Wednesday, April 5, 2023

Trong vụ kiện cựu TT Donald Trump chưa từng có tiền lệ

 BM

Ông Donald Trump, cựu tổng thống và là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử tổng thống của Đảng Cộng Hòa năm 2024, đã không nhận tội tại New York trước một bản cáo trạng chưa từng có do Biện lý quận Manhattan đưa ra.


Tin tức về bản cáo trạng lịch sử hôm 30/03 đã khiến giới truyền thông dậy sóng nhiều ngày, với đỉnh điểm là hôm 04/04 khi báo chí đưa tin về việc đoàn xe hộ tống đang trên đường từ quê nhà thân yêu của ông đưa ông đến tự nguyện trình diện tại văn phòng Biện lý Quận New York Alvin Bragg và nghe các cáo buộc đối với ông tại Tòa án Tối cao New York.


Trở lại với câu chuyện bắt đầu ngay sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016, biện lý quận đã buộc tội ông Trump 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến khoản thanh toán cho một thỏa thuận không tiết lộ được ký giữa nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels và luật sư khi đó của ông Trump, ông Michael Cohen.


Đối với một tổng thống phải đối mặt với cuộc đàn hặc lần thứ hai chưa từng có tiền lệ, cuộc điều tra kéo dài hàng năm về cáo buộc thông đồng với Nga và cuộc đột kích vào tư dinh của ông — bản cáo trạng ở Manhattan là diễn biến mới nhất, kịch tính nhất trong những gì ông và những người ủng hộ ông xem là sự vũ khí hóa chính phủ nhằm vào một đối thủ chính trị.

BM

Những cáo buộc này của ông Bragg — một thành viên Đảng Dân Chủ được bầu tại một quận xanh dương đậm — đặc biệt rập khuôn với cung cách của Đảng Dân Chủ vì vị biện lý quận này mới vừa ra lệnh cho văn phòng của ông không truy tố một số vụ cướp có vũ trang, trộm cắp, mại dâm, và tội phạm ma túy nhất định.


Tất cả các cáo buộc đối với ông Trump đều trích dẫn cùng một đạo luật: Đạo luật 175.10 của tiểu bang New York về làm sai lệch hồ sơ kinh doanh ở cấp độ một. Mỗi tội danh trong số 34 tội danh kể trên đều liên quan đến giấy tờ về các khoản thanh toán mà một tổ chức của ông Trump đã thực hiện cho ông Cohen, bao gồm các mục nhập sổ cái kinh doanh, hóa đơn, và séc.


Trong một cuộc họp báo sau phiên điều trần buộc tội, ông Bragg cáo buộc rằng ông Trump đã làm sai lệch hồ sơ kinh doanh với ý định che đậy các hành vi phạm tội cấp tiểu bang và liên bang liên quan đến các khoản đóng góp cho chiến dịch tranh cử. Theo ông Bragg, những tội danh bị cáo buộc đó bao gồm các khoản thanh toán cho bà Daniels và bà Karen McDougal, một người mẫu đã nhận được khoản thanh toán từ nhà xuất bản National Enquirer để có quyền đối với câu chuyện của bà về mối quan hệ bị cáo buộc là ngoại tình với ông Trump.


Ông Trump trước đây đã từng nói rằng những khoản thanh toán đó không được thực hiện bằng quỹ chiến dịch. Bản cáo trạng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về việc ông Trump trả tiền cho bà McDougal.


“Theo luật tiểu bang New York, việc làm giả hồ sơ kinh doanh với ý định lừa đảo và ý định che giấu một hành vi phạm tội khác là một trọng tội. Đó chính xác là nội dung của vụ án này, 34 tuyên bố sai được đưa ra để che đậy các hành vi phạm tội khác,” ông Bragg nói tại cuộc họp báo.


“Đây là những trọng tội ở tiểu bang New York, bất kể ông là ai. Chúng tôi không thể và sẽ không bình thường hóa hành vi phạm tội đại hình.”


BM

Trao đổi với các phóng viên bên ngoài tòa án, các luật sư của ông Trump cho biết vụ việc này là chưa từng có tiền lệ không chỉ bởi nó liên quan đến một cựu tổng thống mà còn vì những lý do khác.


Ông Joe Tacopina, một trong ba luật sư đại diện cho ông Trump tham dự phiên điều trần, cho biết: “Một công tố viên tiểu bang đang truy tố một hành vi vi phạm luật bầu cử liên bang vốn không tồn tại theo các quan chức luật bầu cử liên bang.”


Thẩm phán Juan Merchan không ấn định ngày xét xử. Các công tố viên yêu cầu phiên tòa diễn ra vào tháng 01/2024 và các luật sư của ông Trump yêu cầu vào tháng 04/2024. Văn phòng của ông Bragg sẽ có 65 ngày để nộp tài liệu bằng chứng. Bên bào chữa sẽ có thời hạn đến ngày 08/08 để nộp tất cả các kiến nghị trước khi xét xử.


Các luật sư của ông Trump đã biểu thị rằng họ sẽ nộp một bản kiến nghị yêu cầu bác bỏ vụ kiện.


Bên ngoài tòa án


Tại một công viên nhỏ bên ngoài tòa án ở trung tâm thành phố Manhattan, vài giờ trước khi ông Trump đến, cảnh sát đã dựng rào chắn để phân cách những người ủng hộ ông Trump với những người ăn mừng bản cáo trạng của ông. Với sự hiện diện dày đặc của các hãng thông tấn trong và quanh công viên, các cuộc tranh luận giữa những người ủng hộ ông Trump và những người phản đối đã nhanh chóng thu hút hàng chục máy quay.


Khung cảnh trở nên huyên náo và căng thẳng khi có sự xuất hiện của Dân biểu Marjorie Greene (Cộng Hòa-Georgia). Bà Greene đã nói ngắn gọn để bênh vực ông Trump trước khi trao micro cho một nhóm chuyên gia bảo tồn truyền thống, trong đó có ông Jack Posobiec. Một nhóm các sĩ quan Sở Cảnh Sát New York (NYPD) đã phải gắng sức trong một thời gian ngắn để ngăn cản đám đông nhân viên truyền thông và những người tham dự khi bà Green bước đến một băng ghế.


BM

“Tôi đến để phản đối một cách ôn hòa cuộc đàn áp một người đàn ông vô tội,” bà nói.


“Và đây không phải chỉ là một người đàn ông bất kỳ nào đó. Đây là cựu tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và chính phủ bị vũ khí hóa để nhắm vào ông ấy.”


Một số ít người huýt sáo và hét lên những lời tục tĩu khi bà Greene nói.


“Mọi người Mỹ nên có một lập trường. Đây là những gì xảy ra ở các nước cộng sản, chứ không phải Hợp chủng quốc Hoa Kỳ,” bà nói. “Ông Donald Trump vô tội. Đây là sự can thiệp bầu cử.”


Lần đầu tiên ông Trump nói về khả năng bị truy tố là vào hôm 18/03, khi ông viết trên Truth Social rằng ông dự kiến sẽ bị bắt vào tuần sau đó.


BM

“Hãy biểu tình, lấy lại đất nước của chúng ta!” ông nói vào thời điểm đó.

Theo các luật sư của cựu tổng thống, các công tố viên đã có được một bản cáo trạng buộc tội ông Trump hôm 30/03.


Tòa nhà Trump Tower


Khung cảnh bên ngoài cao ốc Trump Tower ở Midtown Manhattan ôn hòa hơn so với sự huyên náo bên ngoài tòa án. Các camera truyền hình đã phát trực tiếp cảnh quay các lối vào tòa tháp trong suốt buổi sáng. Ông Trump đã vẫy tay và giơ nắm đấm khi rời khỏi tòa tháp — nơi công bố chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông và là địa điểm cho những ngày đầu của quá trình chuyển giao nhiệm kỳ tổng thống.


Chính tại văn phòng của ông ở Trump Tower hồi năm 2017, Giám đốc FBI lúc bấy giờ là ông James Comey đã thông báo cho ông Trump về một hồ sơ cáo buộc chưa được xác thực mà cục này đang điều tra. Hồ sơ đó hóa ra lại được chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton tài trợ và được một công dân Nga làm việc cho một cựu điệp viên Anh soạn thảo. Cuộc điều tra về Nga kéo dài nhiều năm sau đó đã không xác thực được bất kỳ cáo buộc nào trong hồ sơ đó về ông Trump.


BM

Trong một thông điệp trên Truth Social được gửi trên đường tới tòa án, ông Trump viết: “Đang trên đường tới Tòa án Lower Manhattan. Thật là KHÓ MÀ TIN NỔI — WOW, họ sắp BẮT TÔI. Không thể tin điều này đang xảy ra ở Mỹ. MAGA!


Đoàn xe hộ tống của Sở Mật vụ đến tòa án vào khoảng 12 giờ 20 phút chiều ngày 04/04. Sau khi bước ra khỏi chiếc SUV màu đen, ông Trump vẫy tay về phía một dàn camera được lắp đặt bên kia đường phía bên ngoài rào chắn và bước nhanh trên phố vào một cửa hông của tòa nhà ở số 100 Centre Street.


Trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc bắt đầu vào khoảng thời gian ông Trump đến trung tâm thành phố, Tham vụ Báo chí Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre đã từ chối bình luận về bản cáo trạng này.


“Bản cáo trạng của ông Trump không phải là trọng tâm của chúng tôi,” bà Jean-Pierre nói. “Trọng tâm của chúng tôi ngay lúc này là người dân Mỹ và cách để hạ giá cả xuống.”


Cuộc đua năm 2024


BM

Tất cả các đối thủ tiềm năng chính trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 của ông Trump, gồm cả những người chưa tuyên bố tranh cử, đều lên án bản cáo trạng và bênh vực cựu tổng thống. Sự gắn kết tại một thời điểm mà ứng cử viên hàng đầu thường bị xem là ở một vị trí dễ bị tổn thương cho thấy Đảng Cộng Hòa thực sự lo ngại về việc chính phủ bị vũ khí hóa. Các ứng cử viên cũng có thể đang chơi một trò chơi tinh tế là tranh cử dựa trên nghị trình của ông Trump — trong khi đua tranh với chính người đàn ông đã khơi dậy niềm đam mê kiên cường trong các cử tri Đảng Cộng Hòa.


Thống đốc Florida Ron DeSantis đã gọi hành động của ông Bragg là trái ngược với các nguyên tắc của Mỹ. Còn cựu Phó Tổng thống Mike Pence, khi nói chuyện trên CNN vào tối cùng ngày, đã gọi đó là “một quyết định tồi tệ của một công tố viên chính trị.”


BM

Không giống như ông Pence và ông DeSantis, cựu Thống đốc South Carolina Nikki Haley, người đã thông báo công khai về việc tranh cử tổng thống của mình, cho biết “đây là một vụ trả thù hơn là về công lý.”


Không có ý kiến đồng thuận nào về tác động của bản cáo trạng đối với cuộc bầu cử 2024. Cố vấn cao cấp chiến dịch tranh cử của ông Trump, ông Jason Miller, cho biết chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nhận được 7 triệu USD trong vòng ba ngày kể từ khi có tin tức về bản cáo trạng. Đối với những người ủng hộ ông Trump, sự tương đồng giữa cách đối xử với những người biểu tình ngày 06/01/2021 và vụ bắt giữ hôm thứ Ba có thể xác thực những lời cảnh báo của cựu tổng thống về một chính phủ đã quay lưng lại với một nhóm người mà chính phủ đó lẽ ra phải phục vụ.


Tiểu sử hồ sơ Truth Social của ông Trump viết: “Họ không săn đuổi tôi, họ đang săn đuổi quý vị — tôi chỉ là đang cản đường họ.”


Trong vụ án của bà của Stormy Daniels, sức mạnh của công lý dường như đã giáng xuống những kẻ truy đuổi ông Trump. Luật sư của bà Daniels, ông Michael Avenatti, đã tận hưởng nhiều tháng nổi tiếng và vinh quang trên truyền thông trước khi đối mặt với cáo trạng trong ba vụ án hình sự. Ông bị kết tội cố gắng tống tiền, gian lận điện tín, đánh cắp danh tính nghiêm trọng, và cản trở [điều tra]. Ông đang thụ án trong tù với ngày mãn hạn được ấn định là 02/03/2036.


Trong khi đó, hôm 04/04, Tòa Phúc thẩm Liên bang Khu vực 9 đã trao cho cựu tổng thống này gần 122,000 USD phí luật sư từ bà Daniels do một vụ kiện phỉ báng ông Trump mà bà đã đệ trình hồi năm 2018 nhưng thất bại. Con trai của ông Trump, ông Eric, đã đăng bài trên Twitter cho biết số tiền này nằm ngoài khoản tiền gần nửa triệu USD mà bà đã nợ cha ông.


Nhân chứng chính trong vụ truy tố ông Trump sẽ là ông Michael Cohen, cựu luật sư của ông. Ông Cohen đã vào tù vào tháng 05/2019 sau khi nhận tội về các cáo buộc tài chính cho chiến dịch tranh cử liên quan đến thỏa thuận không tiết lộ của bà Stormy Daniels. Hồi tháng 08/2018, một cựu chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang đã nói  rằng những cáo buộc mà ông Cohen đã nhận không phải là những hành vi phạm tội.


Phúc đáp của cựu TT Trump


Trong bản tuyên bố công khai đầu tiên kể từ khi không nhận tội, ông Trump đã viết trên Truth Social rằng biện lý quận New York này “không có cơ sở pháp lý.”


Ông nói thêm: “Phiên điều trần này đã khiến nhiều người thắc mắc vì họ không cảm thấy ‘bất ngờ,’ và do đó, không có cơ sở pháp lý.”


“Hầu như mọi chuyên gia pháp lý đều nói rằng không có cơ sở pháp lý nào ở đây cả. Không có hoạt động bất hợp pháp nào hết!”


Đồng thời, trong một bài diễn văn từ phòng khiêu vũ của khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình ở Palm Beach, ông Trump đã cảnh báo rằng Hoa Kỳ đã trượt dốc xuống ngang tầm với “Liên Xô cũ.”


BM

Khoảng 2 giờ sau khi từ Manhattan trở về, ông Trump nói trước sự cổ vũ của khoảng 500 khán giả được mời, “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bất cứ thứ gì như thế này có thể xảy ra tại Mỹ quốc.”


Ông nói: “Tội duy nhất mà tôi phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta.”


Trong bài diễn văn của mình, ông Trump đã khẳng định bản thân vô tội, nói rằng ông Bragg “không có cơ sở pháp lý” để buộc tội ông.


“Hóa ra, tất cả những ai đã xem xét vụ án này, bao gồm cả các thành viên Đảng Cộng Hòa trên danh nghĩa (RINO), và thậm chí cả những thành viên Đảng Dân Chủ trung thành, đều nói rằng không có hành vi phạm tội nào và lẽ ra vụ án này không bao giờ nên được đưa ra xét xử. Lẽ ra không bao giờ được đưa ra.”


“Đó là một sự xúc phạm đối với đất nước của chúng ta,” ông nói thêm, “và thế giới đang cười nhạo chúng ta.”


Các chuyên gia pháp lý bình luận


Ông John Banzhaf III, một cựu giáo sư tại Khoa Luật Đại học George Washington, cho biết ông sẽ không lấy làm ngạc nhiên nếu những cáo buộc có vẻ thái quá đó sẽ khiến các bồi thẩm viên phải tuyên trắng án cho ông Trump. Họ có thể nhìn nhận rằng toàn bộ vụ án này là không công bằng.


“Tôi nghĩ rằng ngay cả một bồi thẩm đoàn vốn có thể không có quá nhiều chuyên môn pháp lý cũng sẽ suy xét điều này và nói, ‘Chà, tình huống này cứ lặp đi lặp lại,’” ông Banzhaf nói .


Ông sử dụng phép ví von này: Nếu một người bị buộc tội cướp ngân hàng, thay vì buộc tội anh ta cướp một ngân hàng, thì công tố viên lại đưa ra 33 tội danh khác, chẳng hạn như “anh ta băng qua đường khi đèn đỏ, đậu xe lấn tuyến, rút súng, và anh ta mang một khẩu súng khi không nên như vậy,” ông Banzhaf nói.


“Thế nhưng, quý vị biết đấy, hầu hết người ta sẽ nói đó là một hành vi phạm tội, một vụ cướp ngân hàng.”


BM

Mỉa may thay, ông Banzhaf lại là luật sư đã đệ đơn khởi kiện ông Trump ở Georgia, dẫn đến một cuộc điều tra ở đó về cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.


Cuộc điều tra đó vẫn đang tiếp diễn, và ông Banzhaf nhận định rằng vụ án ở New York có thể ảnh hưởng bất lợi đến vụ án ở Georgia. Ông Banzhaf cho rằng sau hàng chục vụ cáo buộc ông Trump được đệ trình ở New York, quan điểm cho rằng có thể có thêm cáo buộc ở Georgia hoặc những nơi khác có thể làm tăng thêm ấn tượng rằng ông Trump là một mục tiêu chính trị, vốn là điều mà các bồi thẩm viên khó có thể chấp nhận.


Đó là lý do tại sao ông cho rằng có một nguy cơ “vô hiệu hóa bồi thẩm đoàn,” trong đó các bồi thẩm viên phản đối một vụ truy tố dường như không công bằng bất kể bằng chứng là gì.


Ông Mike Allen, một cựu thẩm phán và công tố viên ở Ohio, cho biết vụ án ở New York thậm chí có thể sẽ không được đưa ra xét xử.


Ông Allen nói : “Tôi nghĩ rằng có một khả năng rất cao” là nhóm của ông Trump sẽ thắng thế trong một kiến nghị bác bỏ, “vốn sẽ cần được đệ trình càng sớm càng tốt.”

Ông Joe Tacopina, luật sư của ông Trump, đã đề cập đến việc đệ trình một số kiến nghị bác bỏ, trong đó có một kiến nghị dựa trên hành vi công tố sai trái và truy tố có chọn lọc.


Tác động chính trị


Ông Trump đã nhận được hơn 8 triệu USD trong bốn ngày sau khi có thông báo rằng một đại bồi thẩm đoàn đã truy tố ông. Kết quả hoạt động gây quỹ của ông Trump và sự gia tăng ấn tượng trong các cuộc thăm dò đã củng cố một quan niệm chính trị thông thường có vẻ đúng về tác động chính trị tiềm ẩn của bản cáo trạng của ông Bragg, như đã thể hiện trong một cuộc phỏng vấn của Fox News vào ngày ra tòa với ông Karl Rove, người từng là trưởng chiến lược gia chính trị và phó chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc dưới thời Tổng thống George W. Bush.


Ông Rove nói, “Điều này rõ ràng đã giúp ích cho ông ấy trong cuộc đua giành đề cử tổng thống [năm 2024] của Đảng Cộng Hòa, tất cả các cuộc thăm dò đều cho thấy như vậy. Ông ấy đã chứng minh khả năng biến điều này thành một nỗ lực gây quỹ lớn. Tôi đã nhận được 11 thư điện tử từ chiến dịch tranh cử của ông Trump trong 24 giờ qua.”


BM

“Tuy nhiên, việc này không hữu ích về lâu dài. Nếu quý vị xem xét kỹ Cuộc thăm dò ý kiến của ABC-Ipsos, 16% thành viên Đảng Cộng Hòa nghĩ rằng lẽ ra ông ấy nên bị truy tố. Đó là một trong mỗi sáu thành viên Đảng Cộng Hòa. Và có bao nhiêu cử tri độc lập không bỏ phiếu cho ông ấy lần trước sẽ hào hứng với vấn đề này, ngay cả khi vụ việc được giải quyết có lợi cho ông ấy, vì việc này có liên quan đến việc trả tiền cho một ngôi sao đóng phim người lớn để mua sự im lặng?”


Các cuộc phỏng vấn đối với các chiến lược gia chính trị và các quan chức được bầu ở cả hai đảng chính trị lớn sau khi bản cáo trạng này được mở niêm phong cho thấy quan niệm thông thường nói trên có thể chỉ đúng một nửa.


Bà Cristina Antelo, một chiến lược gia cao cấp của Đảng Dân Chủ, và ông Brian Darling, một chiến lược gia cao cấp của Đảng Cộng Hòa, đều nói rằng họ thấy ông Trump đang hưởng lợi cả trong ngắn hạn và dài hạn.


Bà Antelo cho biết, “Tôi nghĩ rằng điều này sẽ giúp cho câu chuyện của ông ấy lan tỏa khắp nơi. Ông ấy là nạn nhân. Và bây giờ ông ấy sẽ là người tử vì đạo.”


Ông Darling cho biết: “Tôi nghĩ trường hợp này là một một sự kiện nhỏ đã được phóng đại quá mức. Một vụ lớn ngày hôm nay, nhưng đó chỉ là một câu chuyện sẽ nhanh chóng trở thành một trận chiến kiện tụng pháp lý nhàm chán. Các vụ kiện khác của ông Trump có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, nhưng vụ này thì không.”


Bà Christy Setzer, một chiến lược gia khác của Đảng Dân Chủ, đã đặt câu hỏi liệu ông Trump có thực sự được hưởng lợi cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn hay không.


BM


“Tôi thậm chí còn không chắc vụ kiện này sẽ giúp ích gì cho ông ấy về mặt chính trị trong ngắn hạn — ít nhất là không phải với tất cả các cử tri. Chắc chắn, việc này sẽ kích thích một số cử tri sơ bộ của Đảng Cộng Hòa nhân danh ông ấy, nhưng với những người chưa từng ủng hộ ông ấy thì không. Và ông ấy mất đi sự ủng hộ của những người chưa từng ở trong vòng kết nối của ông ấy: những người bình thường không muốn một tên tội phạm đã phạm 34 tội làm tổng thống,” bà Setzer nhận xét.


Ông David Molina, một chiến lược gia khác của Đảng Dân Chủ, cho biết còn quá sớm để xem bản cáo trạng của ông Trump sẽ ảnh hưởng như thế nào đến triển vọng chính trị của vị cựu tổng thống này. Ông Molina nói: “Tôi nghĩ cần phải có nhiều cuộc thảo luận hơn giữa các cử tri.”


Dân biểu Josh Brecheen (Cộng Hòa-Oklahoma) cho biết: “Lẽ thường cho chúng ta biết rằng ông Donald Trump đã tuyên bố tranh cử tổng thống vào năm 2024 và bản cáo trạng này sẽ không có nếu ông ấy không tranh cử. Ông Donald Trump là một võ sĩ nhà nghề và ông ấy sẽ ra sân với tư thế hăng hái. Ông ấy là một chiến binh, ông ấy sẽ tiến xa. Người đàn ông này đã cho thấy mình có năng lực tiềm tàng.”


Ông Brecheen, một trong 20 thành viên Hạ viện đã đạt được một loạt các cải tổ mang tính bảo tồn truyền thống về cách thức hoạt động của Hạ viện tại Quốc hội trong cuộc tranh cử cho vị trí Chủ tịch Hạ viện diễn ra sôi nổi hồi tháng Một, nói thêm rằng ông tin “người dân Mỹ thấy chán ngán khi chứng kiến điều này xảy ra vì gia đình của ông ấy, sự oanh tạc liên tục này nhằm vào ông Trump.”




Ivan Pentchoukov  _  ET Việt


baomai.blogspot.com
Stormy Daniels bồi thường cho ông Trump gần $122,000 phí pháp lý
Lạm dụng quyền lực để triệt hạ cựu TT Trump
Vụ truy tố ông Trump là cơ hội để hiệp lực chống lại sự vũ khí hóa chính phủ
Trump: ‘Tội duy nhất mà tôi đã phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta’
Obamacare không thực hiện được lời hứa
Biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan trước khi diễn ra phiên tòa buộc tội cựu TT Trump
Công tố viên Manhattan 'buộc tội quá mức' cựu TT Trump
Alain Delon quyết định lựa chọn 'Cái Chết bình yên’
Chủ nghĩa Marx khiến quân đội Trung cộng tin rằng chiến tranh với Hoa Kỳ là điều ‘không thể tránh khỏi’
Những gì chúng ta biết trước ngày ra tòa đầu tiên của cựu tổng thống
Muốn kéo dài tuổi thọ _ Cách tốt nhất là tránh xa sự cám dỗ của đồ ăn vặt
Thể hiện tình yêu thương mà không tốn kém
1 euro năm 1999 giờ đây chỉ có giá trị khoảng 0.29 euro
Báo Mai Music_8
Ngân sách mới của Biden
Mất răng và tiểu đường làm gia tăng nguy cơ mất trí nhớ
Làm thế nào để có thể ngủ ngon khi đi phi cơ?
Quỹ an sinh xã hội sẽ hết tiền vào năm 2033
Làm sao để sắp xếp tủ lạnh gọn gàng?
Đối đầu kinh tế Mỹ - Trung

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.