Tuesday, April 11, 2023

Cựu TT Trump lại thống trị làn sóng truyền thông sau khi bị truy tố

 BM

Một số chiến lược gia chính trị cho rằng việc giới truyền thông đưa tin gần đây về cựu Tổng thống Donald Trump trong thời gian ông bị truy tố hồi tuần trước có thể được sử dụng để tạo lợi thế cho ông.


“Đây lại là deja vu (hiện tượng quen thuộc),” ông Terry Sullivan, người điều hành chiến dịch năm 2016 của ông Marco Rubio, nói với hãng thông tấn Politico. “Ông Trump thống trị các bản tin, khiến các đối thủ của ông ấy không thể có được bất kỳ sự chú ý nào hoặc sự ủng hộ để tiến về phía trước.”


Hồi tuần trước, ông Trump bị cáo buộc 34 tội về việc làm sai lệch các hồ sơ kinh doanh liên quan đến các khoản thanh toán mà ông đã trả cho bà Stormy Daniels và cựu người mẫu Karen McDougal trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Ông Trump đã xem những cáo buộc của văn phòng biện lý quận Manhattan nhắm vào ông là có động cơ chính trị và biến vụ này thành chủ đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của ông.


BM


“Điều khiến tôi bực bội là chúng ta đã không học được một điều gì lời tục từ năm 2015 và 2016 khi để ông ấy độc chiếm hoàn toàn các kênh truyền thông,” ông David Kochel, một người kỳ cựu của sáu chiến dịch tranh cử tổng thống của Đảng Cộng Hòa, nói với Politico vào sáng thứ Hai (10/4). “Tôi hiểu đó là một tin sốt. Tuy nhiên, việc này đã được đưa tin giống như… việc mở đầu cuộc chiến ở Iraq hoặc cuộc rượt đuổi O.J.. Quý vị không thể không bị thu hút.”


Theo ông, hiện tại, không có đối thủ Đảng Cộng Hòa nào của ông Trump có thể làm bất cứ điều gì nhắm vào ông ấy sau những cáo buộc này. “Tôi không biết có một chiến lược nào mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được,” ông Kochel cho hay. “Có thể thử bắn ai đó trên Đại lộ số 5,” ông cho biết thêm, đề cập đến một câu châm biếm mà ông Trump đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử năm 2016.


BM


Các đài truyền hình như CNN, NBC, CBS, ABC, và Fox đã đưa tin trực tiếp về chuyến bay của ông Trump đến Thành phố New York, đến tòa Trump Tower, và vào tòa án Manhattan để đối mặt với bản cáo trạng. Rất đông các ký giả và đội quay phim đã túc trực xung quanh tòa án này để ghi lại khoảnh khắc ông Trump đến và rời đi.

BM

“Phiên buộc tội một cựu tổng thống lần đầu tiên với các cáo buộc hình sự là một câu chuyện lớn, không cần bàn cãi về điều này,” ông Adam Serwer viết trên tạp chí cánh tả Atlantic, khẳng định các hãng thông tấn thiên tả đã “không học hỏi được gì” từ năm 2016. “Tuy nhiên, bản thân điều này không thực sự giải thích được việc phát sóng từng phút chiếc phi cơ riêng của ông ấy đến New York hôm thứ Hai hoặc việc đưa tin trọn vẹn bài diễn văn của ông ấy [tại Mar-a-Lago hồi tuần trước sau khi ông ấy bị buộc tội]. Cách tiếp cận bão hòa đó cho thấy những hãng thông tấn này có thể quay trở lại một mô hình đơn giản là cho phép ông Trump độc quyền các bản tin.”


Một số ứng cử viên Đảng Cộng Hòa đã tuyên bố đứng ra bảo vệ ông Trump, cáo buộc Biện lý Quận thực hiện vụ truy tố này theo cách chính trị hóa. Những người khác đã lưu ý rằng nếu bất kỳ ứng cử viên nào tấn công ông Trump sau những cáo buộc này, người ấy có thể sẽ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của cựu tổng thống.


BM

Trong khi đó, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Trump đang áp đảo Thống đốc Florida Ron DeSantis, cựu Phó Tổng thống Mike Pence, và cựu Thống đốc South Carolina Nikki Haley. Trong một cuộc khảo sát của Reuters được công bố hôm 07/04, ông Trump đã dẫn trước ông DeSantis gần 40 điểm phần trăm, trong khi một cuộc thăm dò của I&I-TIPP hôm thứ Hai cho thấy ông Trump dẫn trước thống đốc này 24 điểm. Ông DeSantis chưa tuyên bố mình là một ứng cử viên tổng thống năm 2024.


Trên nền tảng Truth Social, ông Trump một lần nữa nhắm vào ông DeSantis và nói rằng ông DeSantis là “một người trẻ tuổi không có thành tích tốt so với tôi trong các cuộc thăm dò, nói một cách khiêm tốn là như thế.” Cựu tổng thống khuyên ông DeSantis đứng ngoài cuộc đua năm 2024 và tiếp tục vị trí thống đốc Florida.


Cựu Tổng Chưởng lý Bill Barr, người mà ông Trump đã nhiều lần chỉ trích sau cuộc bầu cử năm 2020, nói với ABC News rằng cuộc điều tra của ông Bragg là một “vụ án bất công” nhưng sẽ trợ giúp ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa.


BM


“Tôi nghĩ vụ việc này cũng có thể đạt được mục đích, đó là lọt vào giữa quy trình bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa và biến thành một trò huyên náo,” ông Barr nói với ABC News hôm Chủ nhật (09/04). “Cuối cùng, các chiến lược gia hiểu biết của Đảng Dân Chủ biết rằng điều này sẽ giúp ích cho ông Trump, và họ muốn ông ấy trở thành ứng cử viên vì ông ấy là người yếu nhất trong số các ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa, người có nhiều khả năng lại thua Tổng thống Joe Biden cao nhất.”


Ít nhất một nhà bình luận đã nói trong bài báo trên Politico rằng việc ông Trump bị truy tố sẽ bôi nhọ thương hiệu chính trị của cựu tổng tư lệnh này và sẽ khiến ông ấy dễ bị tổn thương hơn trước cuộc bầu cử năm 2024.


“Tôi không lo lắng gì cả. Tôi nghĩ mấy người thiển cận đang căng thẳng quá sớm thôi,” ông Jason Roe, chiến lược gia Đảng Cộng Hòa ở Michigan, người từng làm việc cho chiến dịch tranh cử của ông Rubio, nói với Politico. “Ngay bây giờ không có ai chiếm lĩnh sân khấu ngoại trừ ông Trump,” ông Roe cho biết thêm. “Rồi cũng đến lúc sóng yên biển lặng.”




Jack Phillips _ Nhã Đan
***

4 thủ đoạn bất chính của truyền thông khuynh tả nhằm hạ bệ TT Trump

  BM

Truyền thông là tiếng nói của xã hội, chức trách của nó là đưa tin một cách công chính, chuẩn xác và kịp thời về những đại sự trên thế giới, khuông phù chính nghĩa, ức chế cái ác, biểu dương cái thiện. Sứ mệnh đó vượt khỏi tư lợi của cá nhân, công ty và đảng phái.

https://baomai.blogspot.com/2020/12/4-thu-oan-bat-chinh-cua-truyen-thong.html


BM

Ai là Tổng Thống không có tinh thần trọng pháp?
Loài hoa thần kỳ mang điềm lành đến từ thiên thượng
ĐCH tại Hạ viện Hoa Kỳ sẽ điều trần về các chính sách ‘ủng hộ tội phạm’ của Biện lý Quận Manhattan
Thuốc lá điện tử có thể gây hại nhiều hơn hút thuốc lá thông thường
Cái chết chỉ là ảo ảnh?
Vụ án lịch sử Bragg truy tố Trump
Quy định mới nhắm mục tiêu máy phát điện chạy bằng gas di động
Viêm có phải là thủ phạm đằng sau các căn bệnh kinh niên của bạn?
Việc truy tố khiến TT Trump trở thành ‘người tử vì đạo’
Uống cà phê: lợi ích sức khỏe và lưu ý để tránh tác dụng phụ
Vaccine COVID đã gây ra hơn 300,000 ca tử vong chỉ trong năm 2022
Ai sở hữu vàng nhiều nhất?
Cần vitamin D để cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi
Alan Dershowitz cảnh báo về khả năng cựu TT Trump trắng án ở Manhattan
Các mã y tế chích ngừa COVID-19 được sử dụng để theo dõi mọi người
Hòa mình vào thiên nhiên giúp chúng ta chữa lành thể chất và tinh thần
Tiền kỹ thuật số là mối đe dọa căn bản đối với các hệ thống kinh tế Mỹ
Đại dịch tiềm ẩn của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu
Diếp cá: Chất kháng sinh tự nhiên
Làm cách nào để cơ bắp chắc khỏe hơn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.