Tuesday, April 11, 2023

Tại sao không nên mặc quần legging và cởi giày trên phi cơ?

 BM

Một số người thích mặc quần legging (loại quần ôm sát chân) để tập thể dục hoặc làm nổi bật dáng người. Tuy nhiên để an toàn, khi ở trên phi cơ bạn không nên mặc loại quần này, và cũng không nên cởi giày. Tại sao lại như vậy?


Chuyên gia về hàng không, cô Christine Negroni nói với tờ The Sun của Anh rằng khi ở trên phi cơ, nếu phi cơ gặp sự cố hoặc trong cabin có hỏa hoạn, việc mặc quần ôm sát chân có thể khiến bạn gặp nguy hiểm, thậm chí là nghiêm trọng.


Cô nói rằng hiện nay có rất nhiều người mặc loại quần tập yoga khi đi phi cơ, nhưng bản thân cô khi đi phi cơ sẽ tránh mặc quần tập yoga hoặc các loại quần bó khác bằng sợi nhân tạo, bởi vì chúng rất dễ bắt lửa, hơn nữa sẽ dính vào cơ thể một khi bị cháy.


Cô Christine nói: “Tôi khuyên các bạn nên mặc đồ cotton hoặc quần áo làm từ sợi tự nhiên.”


BM

Ngoài ra, cô Christine cũng nhắc nhở mọi người không nên cởi giày khi ở trên phi cơ, đặc biệt là trong thời gian phi cơ cất cánh và hạ cánh. Rất nhiều hãng hàng không không có yêu cầu hành khách làm điều này, nhưng cô cho rằng điều đó là cần thiết.


Cô nói, nếu có tai nạn, sàn cabin có thể sẽ rất nóng, hoặc là có dầu và lửa, hơn nữa đi chân trần không có lợi cho việc sơ tán.


Vì lý do tương tự, cũng không nên đi dép xỏ ngón trên phi cơ. Giày thể thao và quần jean cotton có thể cung cấp sự bảo vệ tốt hơn.


Có nghiên cứu phát hiện ra rằng phi cơ dễ xảy ra sự cố nhất khi cất cánh và hạ cánh, vì vậy việc mang giày trong những khoảng thời gian này có thể giúp hành khách chuẩn bị tốt trước những tai nạn có thể xảy ra.


BM

Theo một bài báo trên trang Business Insider, có nhiều tiếp viên hàng không tiết lộ rằng ngoài lễ nghi xã giao cơ bản, việc đi giày trên phi cơ còn liên quan đến vấn đề vệ sinh.


Cô Leysha Perez, một tiếp viên hàng không ở Hoa Kỳ nói với trang web này rằng: “Đôi khi những gì bạn nhìn thấy trên sàn phòng vệ sinh không phải là nước. Thứ bạn đang giẫm phải có thể là dịch cơ thể.”


Một tiếp viên hàng không khác ở Hoa Kỳ nói rằng nước tiểu tràn ra sàn phòng vệ sinh trong lúc hỗn loạn sẽ bị giày của hành khách giẫm lên lối đi, vì vậy việc đi chân trần hoặc chỉ mang vớ trên lối đi sẽ khiến bạn dính phải nước tiểu, sẽ rất mất vệ sinh.

 

Ông Jagdish Khubchandani, Giáo sư y tế công cộng tại Đại học tiểu bang New Mexico, từng nói với tờ The Huffington Post rằng chất lỏng trên sàn phi cơ khó có thể là nước.


Ông cho biết trên các chuyến bay đường dài, ông để ý thấy rằng mọi người, nhất là trẻ em, thường đi vào phòng vệ sinh bằng chân trần.


Ông nói: “Đó là một việc làm rất mất vệ sinh, nếu da hoặc chân của ai đó bị tổn thương, họ sẽ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.”


Ngoài ra, trong tình huống thời gian quay đầu rất ngắn, các hãng hàng không thường không có đủ thời gian để làm sạch thật kỹ lưỡng nhà vệ sinh.




Trần Tuấn Thôn & Xuân Hoàng

***

Làm thế nào để có thể ngủ ngon khi đi phi cơ?

 BM

baomai.blogspot.com
Mối quan hệ vợ chồng thay đổi như thế nào trong cuộc đời
Cựu TT Trump lại thống trị làn sóng truyền thông sau khi bị truy tố
Ai là Tổng Thống không có tinh thần trọng pháp?
Loài hoa thần kỳ mang điềm lành đến từ thiên thượng
ĐCH tại Hạ viện Hoa Kỳ sẽ điều trần về các chính sách ‘ủng hộ tội phạm’ của Biện lý Quận Manhattan
Thuốc lá điện tử có thể gây hại nhiều hơn hút thuốc lá thông thường
Cái chết chỉ là ảo ảnh?
Vụ án lịch sử Bragg truy tố Trump
Quy định mới nhắm mục tiêu máy phát điện chạy bằng gas di động
Viêm có phải là thủ phạm đằng sau các căn bệnh kinh niên của bạn?
Việc truy tố khiến TT Trump trở thành ‘người tử vì đạo’
Uống cà phê: lợi ích sức khỏe và lưu ý để tránh tác dụng phụ
Vaccine COVID đã gây ra hơn 300,000 ca tử vong chỉ trong năm 2022
Ai sở hữu vàng nhiều nhất?
Cần vitamin D để cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi
Alan Dershowitz cảnh báo về khả năng cựu TT Trump trắng án ở Manhattan
Các mã y tế chích ngừa COVID-19 được sử dụng để theo dõi mọi người
Hòa mình vào thiên nhiên giúp chúng ta chữa lành thể chất và tinh thần
Tiền kỹ thuật số là mối đe dọa căn bản đối với các hệ thống kinh tế Mỹ
Đại dịch tiềm ẩn của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.