Wednesday, April 5, 2023

Biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan trước khi diễn ra phiên tòa buộc tội cựu TT Trump

 BM

Trước khi diễn ra phiên tòa buộc tội đã định của cựu Tổng thống (TT) Donald Trump tại Manhattan hôm thứ Ba (04/04), cả những người biểu tình ủng hộ lẫn phản đối ông đã tập trung bên ngoài văn phòng Biện lý Quận Manhattan.


Tính đến giữa trưa hôm thứ Ba (04/04), đã có lác đác những bản tin về những vụ xô xát giữa hai nhóm người biểu tình này. Trong một vụ việc, một phụ nữ có vẻ là người ủng hộ ông Trump đi ngang qua một biểu ngữ lớn có nội dung “TRUMP LÚC NÀO CŨNG NÓI DỐI.” Đoạn phim cho thấy người phụ nữ này đang cố gắng túm lấy lá cờ đó trước khi ngã xuống đất.


Cho đến nay, Sở Cảnh sát Thành phố New York vẫn chưa cho biết liệu có vụ bắt giữ nào hôm thứ Ba hay không.

BM
BM

Biện lý Quận Manhattan Alvin Bragg được cho là đang điều tra cựu TT Trump về cáo buộc thanh toán tiền bịt miệng cho bà Stormy Daniels, một nữ diễn viên phim người lớn, trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Ông Trump đã phủ nhận mọi hành vi sai trái trong vụ án này.


Cuối tuần trước (30/03), một đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan đã truy tố ông về những tội danh chưa được tiết lộ. Bản cáo trạng trong vụ án này vẫn chưa được mở niêm phong.


BM

Nhưng các luật sư của ông Trump, trong các cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, cho biết họ sẽ đệ trình các kiến nghị yêu cầu bác bỏ vụ kiện này sau phiên tòa buộc tội ông. Không rõ liệu cựu TT Trump có bị còng tay hay bị chụp chân dung lưu hồ sơ cảnh sát hay không.


Cựu tổng thống cho biết ông sẽ có một bài diễn văn sau phiên tòa buộc tội mình. Theo phát ngôn viên chiến dịch tranh cử kiêm cố vấn Jason Miller, khi trở lại Mar-a-Lago, cựu tổng thống sẽ có một buổi diễn thuyết trên truyền hình lúc 8 giờ 15 phút tối theo giờ miền Đông (ET).


BM

BM

Một vài nhà lập pháp Hạ viện, trong đó có các Dân biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia), George Santos (Cộng Hòa-New York), và Jamaal Bowman (Dân Chủ-New York), đã xuất hiện bên ngoài tòa án hôm thứ Ba (04/04) trong cuộc biểu tình mà bà Greene đã có một bài diễn văn ngắn.


“Hôm nay, Luật sư Công New York Jumaane Williams là một trong những kẻ du côn của Thị trưởng Adam đã huýt sáo đối với tôi trong công viên đối diện với tòa án này trong khi tôi biểu tình ôn hòa và sử dụng quyền tự do ngôn luận của mình để phản đối việc vũ khí hóa chính phủ và đàn áp Tổng thống Trump,” bà viết trên Twitter. “Đảng Dân Chủ và các thành viên Đảng Dân Chủ trong chính phủ là Antifa.”


BM

BM


BM

Cũng trong hôm thứ Ba (04/04), cựu TT Trump gợi ý trên Truth Social rằng ông sẽ cố gắng thay đổi địa điểm xử án từ Manhattan sang Staten Island, New York.


Tuy nhiên, hôm Chủ Nhật (02/04), luật sư của ông, ông Joe Tacopina, cho biết còn quá sớm để đưa ra một quyết định như vậy.


BM

BM

BM




Jack Phillips & Eva Fu   _  Cẩm An

***

Công tố viên Manhattan 'buộc tội quá mức' cựu TT Trump

 BM

Hôm 04/04, sau các thủ tục tố tụng hình sự mang tính lịch sử đối với cựu Tổng thống Donald Trump, các nhà phân tích pháp lý cho rằng bản thân số lượng tội danh rất lớn được đệ trình chống lại ứng cử viên tổng thống năm 2024 này 34 trọng tội là đáng kinh ngạc và dường như là một minh chứng kinh điển về việc một công tố viên “buộc tội quá mức” đối với một bị cáo.

https://baomai.blogspot.com/2023/04/cong-to-vien-manhattan-buoc-toi-qua-muc.html


https://baomai.blogspot.com/
Công tố viên Manhattan 'buộc tội quá mức' cựu TT Trump
Alain Delon quyết định lựa chọn 'Cái Chết bình yên’
Chủ nghĩa Marx khiến quân đội Trung cộng tin rằng chiến tranh với Hoa Kỳ là điều ‘không thể tránh khỏi’
Những gì chúng ta biết trước ngày ra tòa đầu tiên của cựu tổng thống
Muốn kéo dài tuổi thọ _ Cách tốt nhất là tránh xa sự cám dỗ của đồ ăn vặt
Thể hiện tình yêu thương mà không tốn kém
1 euro năm 1999 giờ đây chỉ có giá trị khoảng 0.29 euro
Báo Mai Music_8
Ngân sách mới của Biden
Mất răng và tiểu đường làm gia tăng nguy cơ mất trí nhớ
Làm thế nào để có thể ngủ ngon khi đi phi cơ?
Quỹ an sinh xã hội sẽ hết tiền vào năm 2033
Làm sao để sắp xếp tủ lạnh gọn gàng?
Đối đầu kinh tế Mỹ - Trung
Vụ đánh ghen dã man đối với vũ nữ Cẩm Nhung
Ủng hộ cựu TT Trump sau bản cáo trạng
Xã hội sẽ thay đổi như thế nào khi dân số già đi?
Giảm chất béo dành cho người trên 2 tuổi
Kêu gọi dập tắt hoàn toàn AI (Artificial Intelligence)
California mất địa vị thống trị phần mềm vào tay Trung cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.