Sunday, April 2, 2023

Làm sao để sắp xếp tủ lạnh gọn gàng?

 BM

Bạn cần cách nào đó để kiếm được thực phẩm dễ hơn, cũng như khả năng phân biệt món nào đã quá hạn và món gì còn dùng được.


Việc sắp xếp trông có vẻ quá khó vì mọi ngăn trong tủ lạnh đều đầy. Vậy làm thế nào để tận dụng ngăn chứa tốt nhất và sắp xếp tủ lạnh gọn gàng?


Sắp xếp tủ lạnh như thế nào để trữ thực phẩm tốt hơn?


BM


Để bắt đầu sắp đặt tủ lạnh, bạn hãy khởi đầu bằng việc kiểm kê. Kiểm tra ngày hết hạn và bỏ đi đồ cũ. Bạn nên cho mỗi thực phẩm vào một nhóm phân loại.

 

Những thực phẩm nào bạn thường lấy ra nhiều nhất? Những thứ này nên được đặt ngang tầm mắt. Ngoài ra, hãy chú ý những thực phẩm nào gần đến hạn hay nên được dùng ngay. Nếu bạn có thức ăn thừa, bạn không nên để chúng ở phía trong cùng ngăn tủ lạnh.


Tủ lạnh của bạn chứa được bao nhiêu, thì bạn nên mua bấy nhiêu hộp trữ acrylic và hộp đựng thực phẩm thừa có thể xếp chồng lên nhau. Hãy đo đạc tủ lạnh để chắc chắn rằng tất cả hộp đều để vừa. Bạn nên có những hộp đựng trong suốt để biết chính xác những gì mình có. Bạn hãy điều chỉnh mỗi ngăn để có đủ không gian cho các loại hộp trữ và đựng thức ăn thừa.


Hãy chắc chắn rằng bạn sơ chế thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh. Bạn có thể gỡ bất kỳ phần nào từ bao bì và cho thực phẩm đó vào các hộp. Bạn nên dán nhãn các hộp “thường sử dụng,” như phô mai và thịt ăn trưa, nhưng đừng dán quá nhiều nhãn vì thực phẩm loại này được thường xuyên thay đổi.


Cuối cùng, và quan trọng nhất, bạn hãy giữ tủ lạnh của mình sạch sẽ.


Cái gì nên được trữ ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh?


BM


Rau sống, như salad, cải xoăn, và bông cải xanh nên được cất trữ ở một trong những ngăn dưới cùng. Đặt mức độ ẩm cao. Ngăn tủ kín này giúp giữ độ ẩm.


Trái cây không nên được đặt chung ngăn với rau củ vì trái cây thải khí ga ethylene.


Điều này tạo dễ làm rau củ thối rữa và sẽ khiến rau củ mau hư. Bạn nên đặt trái cây trong một ngăn lạnh có độ ẩm thấp. Bạn cần mở lỗ thông cho khí thoát ra.


Nên trữ món gì ở ngăn trên cùng của tủ lạnh?


BM


Bạn nên để những thực phẩm ăn liền ở ngăn trên cùng của tủ lạnh. Nhóm này gồm cả những thức ăn thừa. Khi bạn sắp xếp tủ lạnh của mình, hãy đặt bất kỳ thực phẩm nào đã dùng như sandwich hay phô mai vào ngăn trên cùng. Mục đích là giữ những thực phẩm đã mở này xa thực phẩm thô. Thực phẩm thô bao gồm thịt chưa nấu và rau củ.


Đặt sữa ở đâu trong tủ lạnh?


BM


Khi bạn sắp xếp tủ lạnh, cần suy nghĩ chỗ để sữa. Sữa tươi cần được cất giữ ở nhiệt độ 40 độ F (khoảng 4 độ C). Nếu không, sữa sẽ mau bị chua. Bạn cũng không nên để sữa ở ngăn trên.


Bạn có thể cất sữa ở sâu trong ngăn dưới cùng tủ lạnh. Đó là bởi vì, cho dù có dòng khí trong tủ lạnh, thì ngăn dưới cùng vẫn là ngăn lạnh nhất.


Thực tế là nhiệt sẽ tăng lên ngay cả trong tủ lạnh. Điều đó khiến ngăn trên ấm hơn một chút, và để sữa ở đó sẽ nhanh hư hơn.


Không nên cất trữ những loại thực phẩm nào ở cánh cửa tủ lạnh?


BM


Hầu hết những tủ lạnh hoạt động ở nhiệt độ 40 độ F (4 độ C), mặc dù có vài sự khác biệt nhỏ dựa vào loại ngăn.


Nhưng cửa tủ lạnh là một chủ đề khác vì cửa được mở và đóng cả ngày. Điều này khiến tủ lạnh không thể giữ được hay thậm chí đạt đến 40 độ [F] cần thiết. Bên cạnh đó, có một vài loại thực phẩm mà bạn không bao giờ nên để ở cửa tủ lạnh.


Sữa không bao giờ nên được cất trữ ở cửa tủ lạnh. Phần sữa này sẽ thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ ấm và điều này có thể thúc đẩy sự sinh trưởng vi khuẩn.


Cửa tủ lạnh không thể kiểm soát mức độ ẩm như một ngăn lạnh bên dưới. Đó là lý do vì sao trái cây và rau củ không nên được cất trữ ở cửa. Bạn nên trữ chúng ở các ngăn dưới.


Nhiệt độ ở cửa không cố định cũng có thể gây hại và khiến thịt sống và thịt gia cầm mau ôi. Nhưng ngoài sự ôi thiu, còn có nguy cơ nhiễm khuẩn chéo. Nước có thể rỉ ra từ gói thịt sống và thịt gia cầm. Điều này có thể tạo ra một cơn ác mộng salmonella (vi khuẩn đường ruột). Bạn hãy phòng tránh việc này bằng cách giữ các loại thịt trên ở ngăn dưới cùng.


Mặc dù một vài tủ lạnh cũ hơn thiết kế một khay trứng ở cửa, nhưng bạn không nên đặt trứng ở đó. Thay vì vậy, bạn nên cho trứng vào ngăn bên trong khi bạn sắp xếp tủ lạnh. Đó là bởi vì trứng cũng cần phải ở nhiệt độ 40 độ [F] không đổi. Bạn có thể giữ trứng trong hộp carton ban đầu.


Và cuối cùng, bạn không nên cất phô mai ở cửa tủ lạnh.


Bạn có nên đậy mọi thứ trong tủ lạnh không?


BM


Tất cả thực phẩm trong một tủ lạnh nên được đậy lại cho dù là ở kệ nào. Nguyên nhân là hầu hết thực phẩm dễ bị khô. Thực phẩm cũng có thể hấp thụ những mùi khó chịu.


Bạn cũng tạo nguy cơ nhiễm chéo nếu bạn không đậy kín thực phẩm. Điều này không chỉ có nghĩa là nước thịt nhỏ giọt lên thực phẩm; mà còn có nghĩa là nước nhỏ giọt do ngưng tụ hơi nước. Sự ngưng tụ hơi nước có thể xuất hiện nếu tủ lạnh của bạn không có mức nhiệt độ cân bằng.


BM


Hãy đặt tất cả thực phẩm trong các hộp trữ khác nhau hoặc gói chúng lại. Mặc dù hiếm khi được thực hiện, nhưng bạn có thể giữ được độ tươi ngon lâu hơn cho rau củ và salad bằng cách bọc chúng lại.


Sắp xếp tủ lạnh giúp giữ thực phẩm tươi lâu hơn, và ‘một công đôi việc’ đó là sự bình yên trong tâm trí khi bạn làm việc này. Bây giờ thì bạn có thể tìm mọi thứ trong tủ lạnh nhanh chóng khi bạn đang vội.




Anne Johnson  _  Ngọc Thuần
***

Thực phẩm đông lạnh có tốt cho sức khỏe không?

  BM

Trái cây và rau quả đông lạnh được hái và đông lạnh khi vừa được thu hoạch, có thể có giá thấp hơn so với sản phẩm trái mùa.
***

Thực phẩm đông lạnh không hết hạn sử dụng

  BM

Nhiều người có định kiến sai lầm đối với sản phẩm từ tủ đông.

https://baomai.blogspot.com/2022/04/thuc-pham-ong-lanh-khong-het-han-su-dung.html

***

Người đã phát minh ra phương pháp đông lạnh thực phẩm

  BM

Tôi nghĩ rằng hôm nay sẽ là một buổi nói chuyện rất thú vị vì chúng ta sẽ tập trung giải đáp những câu hỏi liên quan đến thực phẩm đông lạnh. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về sự ra đời của phương pháp đông lạnh thực phẩm.

https://baomai.blogspot.com/2022/12/nguoi-phat-minh-ra-phuong-phap-ong-lanh.html


BM
Đối đầu kinh tế Mỹ - Trung
Vụ đánh ghen dã man đối với vũ nữ Cẩm Nhung
Ủng hộ cựu TT Trump sau bản cáo trạng
Xã hội sẽ thay đổi như thế nào khi dân số già đi?
Giảm chất béo dành cho người trên 2 tuổi
Kêu gọi dập tắt hoàn toàn AI (Artificial Intelligence)
California mất địa vị thống trị phần mềm vào tay Trung cộng
R.I.P: Crisda Rodriguez "Không có gì là thật ngoài cái chết"
Ô nhiễm thịt và bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu
Probiotics mới trong cuộc chiến chống ung thư
Gia đình có thu nhập cao và trung lưu đang rời khỏi California
Tăng sức chịu đựng để thành công hơn
Béo phì có thể bị teo não như bệnh nhân Alzheimer
Thế tiến thoái lưỡng nan của Fed
Cuộc khủng hoảng ngân hàng vừa mới bắt đầu
Ăn Năn: Vợ chồng tôi sắp ly hôn
R.I.P: Đặng Mỹ Dung và “Ngàn Giọt Lệ Rơi"
FTX Sam Bankman Fried hối lộ 40 triệu USD bằng mã kim
Trong bối cảnh ngành ngân hàng hỗn loạn, rủi ro tài chính toàn cầu đã tăng
Ryvid Anthem: Mô tô điện của 3 thanh niên gốc Việt

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.