Friday, May 26, 2023

Dù thu nhập 100,000 USD nhưng vẫn túng thiếu ở 8 thành phố của California

 BM

Theo báo cáo được công bố ngày 24/04 này, San Jose, nằm tại trung tâm của Thung lũng Silicon, được xếp hạng đầu tiên trong số những thành phố đắt đỏ nhất trên cả nước. Công ty cho vay quốc gia này cho biết, một gia đình ba người kiếm được sáu con số ở nơi đây sẽ mắc nợ mỗi tháng sau khi chi tiêu cho nhà ở và chi phí đi lại.


Lendingtree viết trong một tuyên bố về cuộc khảo sát, “Đó có thể là vùng đất của các đại công ty công nghệ và các doanh nhân triệu phú, nhưng đối với một gia đình ba người sống ở San Jose, California, mức thu nhập 100,000 USD hàng năm sẽ khiến họ rơi vào cảnh túng thiếu với số nợ lớn 1,493 USD/tháng khiến San Jose trở thành thành phố lớn đầu bảng nơi những người kiếm được sáu con số có thể phải vật lộn để vừa đủ trang trải cuộc sống.”


BM


Cuộc khảo sát này đã sử dụng ước tính chi phí của Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ từ năm 2021 để dự đoán số tiền mà một gia đình ba người phải bỏ ra để thuê một căn hộ hai phòng ngủ, chi trả cho việc chăm sóc con trẻ hàng tuần, chi phí đi lại, chi phí xe cộ, và chi phí đi xa. Cuộc khảo sát này cũng tính đến chi phí chăm sóc sức khỏe, khoản vay sinh viên, thực phẩm và giải trí, và thuế. Cuộc khảo sát cũng giả định rằng gia đình này tiết kiệm được 500 USD/tháng.


Theo nhà phân tích tín dụng trưởng của Lending Tree, ông Matt Schulz, cuộc khảo sát cho thấy sai số về tài chính đối với hầu hết người dân Mỹ là “vô cùng nhỏ.”


“Rất nhiều người ở đất nước này kiếm được sáu con số mà vẫn bị túng thiếu, có bao nhiêu người thì có bấy nhiêu lý do,” ông Schulz cho biết trong một tuyên bố. “Trong số đó, một số lý do có thể là kết quả của sự lựa chọn chưa hợp lý, nhưng đối với nhiều người, lý do chỉ đơn giản là có những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, chẳng hạn như giá nhà quá cao, giá xăng cao, chi phí thực phẩm hoặc chi phí chăm sóc sức khỏe.”


BM


San Francisco được liệt kê là thành phố đắt đỏ thứ hai trên toàn quốc. Theo báo cáo nói trên, thu nhập hàng tháng của một gia đình ba người ước tính sẽ là 8,333 USD nhưng chi phí sinh hoạt sẽ rơi vào khoảng 9,500 USD, khiến họ thiếu hụt gần 1,170 USD.


Theo nghiên cứu này, thành phố đắt đỏ thứ ba trên toàn quốc là Oxnard, nằm dọc theo bờ biển phía nam California, phía bắc Malibu. Tại thành phố này, một gia đình ba người sẽ cần thêm khoảng 900 USD mỗi tháng để đủ chi tiêu.


Lending Tree báo cáo rằng, giá nhà ở San Francisco và Oxnard nằm ở vị trí cao thứ hai và thứ ba trong số bất kỳ thành phố lớn nào được phân tích. Oxnard cũng có chi phí đi lại cao thứ hai trong số 100 thành phố lớn hàng đầu, ước tính gần 1,380 USD.


Thành phố đắt đỏ thứ tư đối với các gia đình là Honolulu. Chi phí sinh hoạt cao ở thủ phủ tiểu bang Hawaii này sẽ khiến các gia đình sáu con số mắc nợ 865 USD mỗi tháng.


BM


San Diego là thành phố đắt đỏ thứ năm cho một gia đình ba người. Theo Lending Tree, một gia đình kiếm được 100,000 USD sẽ mắc nợ khoảng 770 USD mỗi tháng sau khi trả các chi phí sinh hoạt.


Los Angeles xếp hạng đắt đỏ thứ tám đối với các gia đình. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, họ vẫn cần khoảng 660 USD để trang trải cho cuộc sống.


Các thành phố khác của California lọt vào danh sách 16 thành phố đắt đỏ nhất là Riverside (vị trí 11), Sacramento (vị trí 12), và Stockton (vị trí 16).


BM


Các chuyên gia nói với chương trình California Insider “Leaving California: The Untold Story” (Rời khỏi California: Chuyện chưa kể), rằng chi phí sinh hoạt cao là lý do chính khiến mỗi năm có hàng trăm ngàn cư dân rời bỏ California để chuyển đến các tiểu bang khác.


Theo Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ, từ tháng 04/2020 đến tháng 07/2022, California đã chứng kiến gần 700,000 cư dân rời đi.


Trong bộ phim tài liệu nói trên, cô Faith Lersey sống ở California cho biết giá nhà cao của tiểu bang này nằm ngoài khả năng chi trả của gia đình trẻ của cô.


BM


“Ngay cả khi chúng tôi đang cố gắng hết sức, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ có thể đạt được cuộc sống mà cha mẹ hoặc ông bà của chúng tôi đã đạt được,” cô Lersey nói.


“Thị trường nhà ở đang tăng nhanh hơn cả những nỗ lực tiết kiệm hăng hái của tôi.”


BM




Jill McLaughlin  _  Thanh Nhã
***

Gia đình có thu nhập cao và trung lưu đang rời khỏi California

 BM

Báo cáo này cho thấy, trong thời kỳ cao điểm của đại dịch đã có một sự sụt giảm về số lượng các gia đình có thu nhập cao hơn chuyển đến California. Trong khi đó, theo nghiên cứu, số lượng gia đình giàu có rời khỏi tiểu bang này đã tăng đáng kể từ khoảng 150,000 vào năm 2019 lên gần 220,000 vào năm 2021.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/gia-inh-co-thu-nhap-cao-va-trung-luu.html

***

Texas và Nevada phù hợp hơn California để làm trụ sở công ty

  BM

Một nghiên cứu mới được công bố hôm 26/10 của The Boyd Company đã chỉ ra một số thành phố ở Texas và Nevada là những địa điểm lý tưởng nhất để chuyển trụ sở công ty.

https://baomai.blogspot.com/2022/11/texas-va-nevada-phu-hop-hon-california.html

***

Chi phí sinh hoạt đã khiến nhiều người rời khỏi California

 BM

Mặc dù trước đây mọi người sẵn sàng chi trả cho các mức giá cao hơn để sinh sống ở California, nhưng lượng lớn người chuyển đi ròng trong các mô hình di cư gần đây cho thấy một số người đang chọn rời đi để tìm kiếm các lựa chọn hợp lý hơn.

https://baomai.blogspot.com/2023/04/chi-phi-sinh-hoat-khien-nhieu-nguoi-roi.html


baomai.blogspot.com
Kỳ vọng lạm phát dài hạn đạt mức cao nhất trong vòng 12 năm ở Hoa Kỳ
Vì sao tâm trạng lo lắng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá?
FBI lạm dụng quy định giám sát để theo dõi người Mỹ
Báo Mai Music_32 Cát Bụi
Chị Sui & Chị “Sui” hấp dẫn!!
Lão Móc: "Đàn Gảy Tai Trâu"
Báo Mai Music_31 By Thanh Nga
Báo Mai Music_30 Hè _ Summertime
Báo Mai Music_29 By Thanh Nga
Rượu có thực sự đem lại lợi ích cho sức khỏe?
Báo Mai Music_28
Father's Day: Người Cha đáng kính và đáng thương
Mẹo giảm cân và phẳng bụng dễ dàng
Tình cảm Vợ Chồng thay đổi theo thời gian
Cuộc chiến chống lạm phát của Fed có mang lại kết quả?
24 Thống Đốc cam kết: ‘sẵn sàng bảo vệ’ biên giới Hoa Kỳ - Mexico
Mississippi cử Vệ binh Quốc gia đến Texas
Cha đẻ của ChatGPT
AI là ‘quả bom trong cửa hàng đồ sứ’
Mô hình AI mới nhất cho thấy dấu hiệu của trí thông minh ‘ngang với con người’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.