Sunday, May 7, 2023

Sắp xếp phòng ngủ giúp thay đổi cuộc sống

 BM

Dn dp phòng ng có th tích lũy năng lượng đ bt đu li cuc sng, ci thin kh năng giao tiếp và khiến mi người t tin hơn. Các chuyên gia dn nhà đã chia s năm bí quyết đ sp xếp căn phòng mt cách nhanh chóng, tăng không gian lưu tr và gim ba bn


Khi bước vào phòng ngủ thường giẫm phải đồ đạc, luôn phải nhón chân đi đến giường vì sàn nhà chứa đầy đồ đạc, không có chỗ để đi. Trên giường còn có một chồng quần áo, trên bàn xếp đầy sách báo, chén trà, quần áo trong tủ giống như đang bán đồ thanh lý vậy, thật là bừa bộn. Nếu đây là thực tế cuộc sống hàng ngày của bạn, thì nó đang cản trở bạn phát huy năng lực của mình.


Cơ thể và tâm trí của chúng ta không thể tách rời hoàn toàn khỏi môi trường sống. Phòng ngủ là nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày, vì vậy việc giữ cho phòng ngủ gọn gàng sạch sẽ là rất quan trọng. Giường ngủ ngăn nắp và sàn nhà không có mảnh vụn sẽ không chỉ khiến cuộc sống có trật tự, mang lại cảm giác hạnh phúc, mà còn có thể thay đổi cuộc đời của bạn.


Dọn dẹp và loại bỏ sự bừa bộn cần có quyết tâm và một vài phương pháp thông minh, một quản gia chuyên nghiệp có thể sắp xếp phòng ngủ trông gọn gàng sạch sẽ chỉ trong 15 phút. Các chuyên gia dọn nhà đã chia sẻ năm bí quyết để sắp xếp phòng ngủ, giúp căn phòng này trông đơn giản, yên tĩnh và thoải mái hơn.


Tại sao dọn dẹp phòng ngủ có thể thay đổi cuộc sống của bạn?


BM

Trước khi ra ngoài, bạn tìm mãi mà vẫn không thấy vòng đeo tay hoặc quần áo phù hợp. Bạn đã đặc biệt mua một chiếc quần mới phù hợp với áo sơ mi, nhưng về sau mới phát hiện rằng trong tủ đã có một chiếc quần phù hợp hơn rồi… Điều này là do phòng ngủ của bạn quá lộn xộn.


Các nhà tâm lý học nói rằng, một phòng ngủ bừa bộn phản ánh trạng thái tâm trí rối bời của người ở trong đó. Khi phòng ngủ gọn gàng, thì tâm trí cũng vậy. Nếu bạn muốn thay đổi trạng thái cuộc sống của mình, vậy thì có thể bắt đầu bằng việc dọn dẹp và sắp xếp lại phòng ngủ để tích lũy năng lượng, bắt đầu cuộc sống mới, đồng thời cải thiện khả năng giao tiếp. Bạn cũng có thể tự tin mời bạn bè đến nhà hơn, vì bạn không còn phải lo lắng người khác nhìn thấy phòng ngủ bừa bộn của mình.


BM

Nếu bạn giữ cho phòng ngủ của mình ngăn nắp, thì mỗi ngày mới sẽ bắt đầu rất suôn sẻ. Sáng sớm thức dậy, bạn không cần phải lục lọi vì bạn biết đồ dùng của mình ở đâu, vừa nhìn là có thể thấy tất cả giày dép, quần áo, trang sức v.v. Bạn có thể nhanh chóng mặc quần áo và đi làm hoặc đi học, điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn không phải mua đi mua lại những thứ đã có.


Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tích trữ nhiều đồ đạc bừa bộn trong phòng ngủ có thể khiến bạn khó ngủ, chất lượng giấc ngủ cũng kém đi, thậm chí có thể gia tăng căng thẳng tâm lý, dẫn đến trầm cảm. Những căn phòng lộn xộn cũng dễ sinh ra vi khuẩn và virus có hại cho sức khỏe. Một phòng ngủ ngăn nắp, sạch sẽ không chỉ có thể giúp bạn giảm căng thẳng, cơ thể thư thái, tĩnh tâm mà còn có giấc ngủ yên bình hơn.


Năm bí quyết để dọn phòng chỉ tốn 15 phút


Để dọn dẹp phòng ngủ bừa bộn, nguyên tắc cơ bản nhất là để mọi vật dụng về đúng vị trí riêng, chẳng hạn như dùng giỏ tre làm dụng cụ đựng đồ, như thế việc dọn dẹp phòng ngủ sẽ trở nên rất dễ dàng. Đừng luôn nghĩ rằng “thôi để ngày mai sẽ dọn dẹp,” hãy trả mọi thứ về đúng vị trí khi bạn nhìn thấy phòng ngủ bừa bộn vào ngày hôm đó.


Một khi bạn đã dưỡng thành thói quen, thì có thể chỉ mất chưa đến 15 phút mỗi ngày để sắp xếp phòng ngủ ngăn nắp: Đặt những vật dụng nằm rải rác trong phòng ngủ vào hộp đựng đồ hoặc giỏ tre; dọn giường; gấp quần áo và cất vào tủ. Nếu có quá nhiều thứ và không đủ không gian cất trữ, điều đó có nghĩa là đã đến lúc phải loại bỏ một số đồ dùng đã cũ.


Tạo không gian lưu trữ ẩn để giảm sự lộn xộn


BM

Cách tốt nhất để giữ cho phòng ngủ gọn gàng là tạo thêm không gian lưu trữ, chẳng hạn như đóng một chiếc tủ thấp có ngăn kéo bên cạnh bậu cửa sổ, bên trên có bọc vải nỉ. Nó không chỉ có thể dùng làm ghế ngồi mà còn có thể làm nơi chứa đồ, nếu là phòng của trẻ nhỏ thì có thể đựng đồ chơi và sách.


BM

Tạo không gian lưu trữ dưới gầm giường. Khi còn nhỏ, chúng ta sợ nhất là có “quái vật” trốn dưới gầm giường, nhưng bây giờ gầm giường có thể trở thành một kho chứa ẩn để cất chăn, ga và quần áo cũ. Ví dụ như làm một số ngăn kéo cố định liên kết với khung giường, hoặc đặt một số hộp nhựa có bánh lăn dưới gầm giường, hoặc hộp vải đựng đồ cỡ lớn, rất tiện lợi cho việc cất và lấy đồ.


Đặt vật dụng theo chiều dọc để biến không gian hẹp thành rộng


BM

Đóng một số thanh gỗ đẹp mắt lên tường và sắp xếp sách ngay ngắn trên đó, không chỉ có thể trưng bày sách mà còn có thể trang trí tường và thể hiện phong cách cá nhân.


Nếu thường dùng nhiều chăn, khăn trải giường và ga giường, bạn có thể đặt một chiếc giá treo chăn xinh xắn bên cạnh giường, hoặc treo chúng trên một chiếc thang nhỏ dựa vào tường. Như vậy có thể dễ dàng dọn giường hoặc sắp xếp giường trước khi đi ngủ. Giá treo chăn có thể được tìm thấy tại các cửa hàng đồ cổ hoặc đồ cũ.


BM

Để căn phòng trông ngăn nắp và gọn gàng hơn, hãy cố gắng treo những bức tranh và đồ trang trí lên trên tường thay vì đặt chúng trên bàn cạnh giường ngủ, tủ quần áo hoặc tủ ngăn kéo.


Sắp xếp vật dụng gọn gàng để dễ nhìn tiện lấy


Ngay cả khi phòng ngủ đã rất sạch sẽ, nhưng tủ quần áo như một mớ hỗn độn cũng sẽ phá hủy bầu không khí yên bình trong phòng ngủ. Hơn nữa, tủ quần áo lộn xộn sẽ làm mất thời gian tìm quần áo trước khi đi làm vào buổi sáng, nó có thể khiến bạn bị muộn giờ. Vì vậy, bạn phải nghiêm túc dọn dẹp tủ quần áo của mình để giảm bớt áp lực trước khi đi làm. Hãy bắt đầu bằng cách lọc nhanh tất cả quần áo của bạn, và quyên góp những đồ cũ mà bạn không muốn mặc nữa.


Tất cả quần áo trong tủ đều nên treo trên cùng kiểu móc, quần áo sẽ không bị nhăn, hơn nữa quần áo được treo từng chiếc một nên bạn có thể dễ dàng tìm được bộ đồ mình muốn mặc.


BM

Chuyên gia kiến nghị, ngoài việc treo quần áo vào trong tủ, bạn nên đặt thêm giá để giày dưới gầm tủ để trưng bày tất cả những đôi giày yêu quý. Việc này không chỉ khiến giày dép được gọn gàng mà việc chọn giày vào mỗi buổi sáng cũng trở nên dễ dàng hơn.


Mọi người thường dán nhãn lên bếp hoặc tủ bảo quản thực phẩm, cách làm này rất hữu hiệu. Các chuyên gia cũng khuyên mọi người nên dán nhãn hộp lưu trữ hoặc giỏ lưu trữ trong phòng ngủ để dễ lấy quần áo hơn.


BM

Về nguyên tắc, đồ lặt vặt trong phòng ngủ đều nên cố gắng giấu trong tủ trang điểm, tủ quần áo hoặc ngăn kéo. Tuy nhiên, chuyên gia có cách làm khác, đem những thứ lặt vặt như chìa khóa, cúc áo bị rơi hoặc tiền lẻ đặt vào khay đựng đồ nữ trang, bày biện chúng như những phụ kiện trang trí trên tủ ngăn kéo.


Gấp hoặc cuộn quần áo lại và sắp xếp theo chiều dọc trong ngăn, trông rất gọn gàng và ngăn nắp, hơn nữa bạn có thể nhanh chóng tìm được chiếc áo phông mình yêu thích.


Để đồ trong tủ đầu giường, không đặt đồ lặt vặt trên mặt tủ


BM

Một trong những chìa khóa để giữ phòng ngủ gọn gàng là loại bỏ tất cả các đồ lặt vặt thường được chất đống trên tủ đầu giường, chẳng hạn như bộ sạc, dây buộc tóc, kính v.v. Khi dọn dẹp phòng ngủ, hãy bắt đầu bằng cách dọn dẹp những vật dụng này, trả chúng về đúng vị trí và giữ cho bề mặt tủ đầu giường sạch sẽ.


BM

Thay vì một chiếc bàn trong phòng ngủ, một chiếc tủ đầu giường sẽ tốt hơn vì nó không chiếm nhiều diện tích. Nếu bạn không có chỗ cho một chiếc tủ ngăn kéo trong phòng ngủ của mình, hãy chọn một chiếc tủ đầu giường cao với nhiều ngăn kéo bên dưới để cất quần áo.


Dán nhãn để dễ nhận biết mục đích sử dụng của giỏ tre


BM

Dùng giỏ tre để đựng đồ là một cách rất hay để thu dọn phòng ngủ, tốn ít công sức nhất mà lại có thể làm cho phòng ngủ trông ngăn nắp và đẹp mắt. Thay vì sử dụng hộp nhựa đựng đồ, tốt hơn hết bạn nên mua một loạt giỏ tre, không chỉ có chức năng đựng đồ mà còn làm đẹp cho phòng ngủ.


Để ngồi thoải mái thì không tránh khỏi việc đặt trên giường vài chiếc gối dựa, hoặc trang trí giường bằng những chiếc gối ôm. Buổi tối khi đi ngủ đừng ném những chiếc gối này xuống sàn, bạn có thể dùng giỏ tre để đựng gối ôm và gối dựa.


Chức năng của giỏ tre thực sự rất lớn, bạn có thể trải một chiếc túi ni lông vào bên trong giỏ tre rồi đặt vào trong tủ hoặc cạnh tủ để đựng quần áo bẩn. Bằng cách này, quần áo bẩn sẽ có chỗ của chúng, bạn không cần phải vứt chúng lên ghế, giường hoặc sàn nhà.


BM

Trong phòng ngủ nên đặt một thùng rác, như vậy khăn giấy, giấy vụn hoặc rác nhỏ sẽ có chỗ của chúng. Nên sử dụng thùng rác cỡ nhỏ, không chiếm quá nhiều diện tích, đặt cạnh tủ đầu giường hoặc tủ quần áo. Nếu muốn làm đẹp phòng ngủ, bạn cũng có thể mua một loạt giỏ tre với nhiều kích cỡ khác nhau, dùng những giỏ tre nhỏ làm thùng rác, cho túi ni lông vào trong giỏ để giữ vệ sinh.




Quách Tĩnh Hinh &  Mạt Lệ  _  Tùy Phong

***

Khi vợ hồi xuân…

 BM
Phụ nữ ai rồi cũng phải đến cái độ “hồi xuân”. Nhưng đôi lúc chuyện hồi xuân của các bà vợ lại là vấn đề đau đầu của các đức ông chồng.
***

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.