Monday, May 22, 2023

Món quà đặc biệt trong ngày lễ Hiền Mẫu

 BM

Hai dòng nhạc của 2 nhạc sĩ, hai thế hệ là dòng nhạc Nguyễn Văn Đông và Đình Đại đã được trình bày qua hai tiếng hát của Đình Đại và ca sĩ Thu Hoài. Cũng như Đình Đại và Thanh Tâm, Thu Hoài cũng phải bay từ Florida lên để hát cho chương trình.


BM


Tất cả các nghệ sĩ của thế hệ tiếp nối VNCH đã tạo cho chương trình một không khí thật nhiều cảm xúc. Cảm xúc đến từ lời tâm sự của nhạc sĩ Đình Đại về việc đã học hỏi được những gì nơi nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông từ lời ca, nốt nhạc cho đến nhân cách của ông khi còn sống cũng như những kính trọng mà ông đã nhận được trong đám tang của mình. Cảm xúc đến từ những khán giả cao niên không ngại trời đã tối để ngồi lưu lại lắng nghe cô đạo diễn trẻ Thanh Tâm trả lời thắc mắc của khán giả và tâm sự những khó khăn khi làm cuốn phim đầu tay của mình.


BM

Đặc biệt nhất là khá đông những người hoạt động trong cộng đồng Việt Nam trong một thời gian rất dài từ buổi ban đầu ngay sau 1975 cũng đã tham dự như ông bà Đinh Hùng Cường, cựu chủ tịch cộng đồng, ông bà Đoàn Hữu Định, cựu chủ tịch cộng đồng, hiện là Chủ Tịch Hội Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn, bà Tường Nhung, phu nhân cố Trung Tướng Ngô Quang Trưởng, bà Đinh Ban Thuận, cựu nhân viên đài ABC; ông bà Bùi Mạnh Hùng, chủ tịch cộng đồng Maryland, ông bà Chu Lynh của Vietnam Films Club; ông bà dược sĩ Nguyễn Mậu Trinh, nhà văn Lê Thị Nhị cùng chị là nhà thơ Lê Thị Ý, nhà thơ Cao Nguyên, chủ tịch hội cao niên; ông bà Mục Sư Phan Đức Hiếu, Hội Giám Lý Việt Mỹ; ông bà Nguyễn Đình Thắng, giám đốc BPSOS; giáo sư Nguyễn Can; ông Lê Thanh Liêm, chủ tịch cộng đồng Liên Bang, ông Lê Phú, Chủ Tịch Cộng Đồng Florida, ông bà Thụy và Thi Hồng, Orlando; ông Michael Phương, tù nhân lương tâm; ông Don Maryland của nhóm nhân quyền cho Việt Nam. Luật sư trẻ Nguyễn Quốc Quân đã viết một email cho nhạc sĩ Đình Đại để cho biết cảm xúc và sự ái mộ cho dòng nhạc của nhạc sĩ Đình Đại cũng như những lời ưu ái dành cho ban tổ chức.


BM


Các cơ quan truyền thông đều tham dự đông đảo như phóng viên Đào Hiếu Thảo và Doanh Vũ đài Việt TV, ông Nguyễn Thành Công và Đậu thanh Vân đài STBN, ông Phillip Nguyễn, Giám Đốc đài Truyền Hình Việt Nam vùng HTĐ, phóng viên đài VOA đã tham dự.


Mở đầu chương trình, họa sĩ Hoàng Vi Kha đã gởi lời chào nồng nhiệt đến khán giả và quan khách, sau đó là phần Nghi thức Khai mạc Chương trình. Ông Đoàn Hữu Định đã được mời phát biểu vài lời về lý do ông đã nhận lời lên để mở đầu cho chương trình. Ông nói:


“Hôm nay là ngày lễ của mẹ, ngày đáng ghi nhớ để cảm ơn công lao của mẹ đã làm hết sức mình cho các con. Trong buổi ca nhạc và chiếu phim hôm nay, chúng ta thấy công sức của thế hệ trẻ của chúng ta nhạc sĩ Đình Đại và đạo diễn Thanh Tâm đã có những tác phẩm cho thấy thế hệ trẻ đã ghi nhớ đến Việt Nam Cộng Hoà. Chúng ta luôn nghĩ rằng khi ra hải ngoại thì con cháu của chúng ta sẽ quên đi tiếng Việt, các cháu sẽ học hành và theo văn hóa của người bản xứ thì nguồn gốc của chúng ta sẽ mất. Không.


Ngày Lễ Mẹ _ Mother’s Day 2023

 BMhttps://baomai.blogspot.com/2023/05/ngay-le-me-mothers-day-2023.html

Tiêu biểu là ngày hôm nay, có hai người trẻ đã đến với chương trình và rất nhiều người khác nữa chẳng hạn như ở đây, một luật sư trẻ đã giúp chúng ta, giúp cho chính quyền Hoa Kỳ, cho tiểu bang, cho Quận nhìn nhận ngày 19/06 là ngày chiến sĩ Tự Do, ngày chiến sĩ Quân Lực VNCH, đó là cô Đinh Thế Uyên, con gái của Cựu Chủ Tịch Đinh Hùng Cường, ông và phu nhân đang có mặt tại đây. Các cháu đã không bỏ lỡ di sản văn hóa của cha mẹ truyền dạy cho mình….”


Ban nhạc đã trổi nhạc lên liền sau đó và ca nhạc sĩ trẻ Đình Đại và ca sĩ Thu Hoài đã bước ra song ca mở đầu chương trình ca nhạc, qua bài hát bất hủ Hải Ngoại Thương Ca của cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông, sau đó mới chào khán giả. Nhạc sĩ Đình Đại đã nói lời dẫn nhập giới thiệu cho mỗi bài hát của hai dòng nhạc trước khi anh trình bày ca khúc cùng với ca sĩ Thu Hoài.


Đình Đại cũng đã tự trình bày những bài hát do của chính mình sáng tác như bài hát Đàn Chim Trắng ca ngợi những nữ quân nhân VNCH nói chung; bài Hát Màu Cờ Tổ Quốc phổ từ thơ của nhà thơ Cao Nguyên. Chương trình đã được chấm dứt bằng bài hát mang tên Hành Khúc Ngày Mai, cũng là tên của CD của nhạc sĩ Đình Đại mang ra tặng cho khán giả ngày hôm đó để kêu gọi quyên góp cho đạo diễn Thanh Tâm.


Với giọng ca thiên phú cộng thêm phong thái dễ mến, Đình Đại đã thu phục được cảm tình ngay cả những khán giả khó tính nhất. Những tràng pháo tay vang dội và những lời khen tặng nồng nhiệt dành cho Đình Đại không ngớt vang lên.


BM


Bóng Quá Khứ đã nhận được 10 giải thưởng quốc tế. Nội dung phim đã tái hiện lại thảm cảnh mối tình ngang trái của đôi nam nữ yêu nhau và chia ly trên đường vượt biên tìm tự do. Song song với các lời phê bình góp ý theo lời yêu cầu của đạo diễn Thanh Tâm, khán giả cũng không tiếc lời khen tặng những nỗ lực phi thường của cô đạo diễn trẻ Thanh Tâm với bầu nhiệt huyết rất đáng khen.


Điểm thành công lớn nhất mà chúng tôi ghi nhận được cho chương trình ngày hôm đó là sự im lặng lắng nghe rất trang trọng của khán giả và sự lưu luyến của nhiều khán giả không muốn chia tay dù đã gần 10 giờ đêm. Thật là một bất ngờ cho ban tổ chức và một dấu ấn đặc biệt cho Ngày Hiền Mẫu năm 2023 của vùng Hoa Thinh Đốn.


BM

https://www.youtube.com/watch?v=uJgNjdGNKL0&ab_channel=TinCongDong




Phong Thu Tường trình từ Thủ Đô Washington D.C


BM
Father's Day: Người Cha đáng kính và đáng thương
Mẹo giảm cân và phẳng bụng dễ dàng
Tình cảm Vợ Chồng thay đổi theo thời gian
Cuộc chiến chống lạm phát của Fed có mang lại kết quả?
24 Thống Đốc cam kết: ‘sẵn sàng bảo vệ’ biên giới Hoa Kỳ - Mexico
Mississippi cử Vệ binh Quốc gia đến Texas
Cha đẻ của ChatGPT
AI là ‘quả bom trong cửa hàng đồ sứ’
Mô hình AI mới nhất cho thấy dấu hiệu của trí thông minh ‘ngang với con người’
Car parking
Báo Mai Music_27
Làm sao để lần gặp gỡ đầu tiên trở nên tuyệt vời
Béo phì ở trẻ em: Thuốc và phẫu thuật có phải là câu trả lời?
Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến cuộc bầu cử năm 2024
Báo Mai Music_26 Dino Phạm Hoàng Dũng
Chất phụ gia độc hại trong thực phẩm và bánh kẹo
Trực thăng Black Hawk bị rớt _ Lực lượng Mũ Trắng bị thiệt mạng
Những thói quen khiến bạn mau già
Những ràng buộc với Trung cộng đè nặng lên các thương hiệu Hoa Kỳ
Biden tìm cách tiếp tục thả nhanh những người nhập cư trái phép

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.