Monday, May 15, 2023

Tăng trần nợ của Hoa Kỳ có vẻ khó xảy ra

 BM

Tỷ số tại thời điểm này là Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện là 316 so với Tổng thống (TT) Joe Biden và Thượng nghị sĩ Chuck Schumer là bằng 0.


316 là số trang trong Đạo luật Giới hạn, Tiết kiệm, và Tăng trưởng mà các Dân biểu Đảng Cộng Hòa đã thông qua hôm 26/04 với tỷ lệ 217 phiếu thuận 215 phiếu chống. Đạo luật đó cắt giảm 4.8 ngàn tỷ USD chi tiêu và tăng mức trần nợ để không có nguy cơ vỡ nợ.


BM


Số 0 là số trang trong các dự luật do TT Biden và lãnh đạo Đảng Dân Chủ tại Thượng viện Schumer đề nghị. Vì không có dự luật nào của Đảng Dân Chủ ngăn chặn Hoa Kỳ vỡ nợ nên Thượng viện đã không bỏ phiếu về một đề xướng của các ông Schumer - Biden.

 

Trên thực tế, như một dấu hiệu cho thấy chiến lược của Chủ tịch Kevin McCarthy đang bắt đầu phát huy tác dụng, Lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện Mitch McConnell đã nói “Nếu quý vị nhìn vào Hạ viện, thì những gì họ đã đạt được là một bất ngờ trong bối cảnh nhiều các phe phái khác nhau. Họ đã đạt được một kết quả, lần này chính phủ cần phải rõ ràng rằng Thượng viện không phải là một bên liên quan.”


Như Punchbowl News đã đưa tin:


BM

“‘Tôi nghĩ phân tích của ông McConnell là đúng,” Thượng nghị sĩ Rand Paul (Cộng Hòa-Kentucky), một người thường xuyên chỉ trích ông McConnell, nói. ‘Không phải lúc nào tôi cũng đồng ý với ông ấy. Nhưng về điều này, tôi nghĩ rằng phân tích của ông ấy là đúng.’ Thượng nghị sĩ Tommy Tuberville (Cộng Hòa-Alabama) trả lời:


‘“Hạ viện đã hoàn thành một số việc. Hãy để họ đưa việc này cho tổng thống và sau đó để họ đạt được một thỏa thuận. Chúng ta không thể làm gì khác hơn là nói về điều đó, hãnh diện về điều đó, hoặc phàn nàn về điều đó. Tôi giống như Lãnh đạo McConnell chúng ta hãy đứng ngoài cuộc và để họ làm điều đó. Chúng ta không nên nói gì vì chúng ta không có rủi ro nào trong việc này.’


BM


“’Bất cứ điều gì mà ông Kevin McCarthy đạt được với tổng thống, điều đó đều thật tuyệt. Chúng tôi sẽ sẵn sàng để trợ giúp chủ tịch hạ viện,” Thượng nghị sĩ Joni Ernst (Cộng Hòa-Iowa) nói. ‘Ông McCarthy có thể thực sự lãnh đạo mạnh mẽ ở đây. Chúng tôi không muốn những rạn nứt nghiêm trọng xảy ra trong Hạ viện.’”


Đây là một mức ủng hộ chưa từng có của Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện đối với một sáng kiến của Hạ viện. Đó là một dấu hiệu nữa cho thấy thiện chí và tinh thần đồng đội mà Chủ tịch McCarthy đã phát triển được với các thành viên Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện nói chung và Lãnh đạo McConnell nói riêng.


Đối mặt với một nhóm Đảng Cộng Hòa hiệp lực, Tổng thống Biden đã liên lạc với Chủ tịch McCarthy qua điện thoại trong khi vị Chủ tịch này đang dẫn đầu một phái đoàn quốc hội lưỡng đảng tới Israel và đề nghị họ gặp nhau về mức trần nợ.


BM


Chúng ta sẽ biết được từ cuộc họp đó nếu TT Biden bắt đầu đối mặt với thực tế.


Người dân Mỹ đã từ chối một cách rõ ràng yêu cầu của ông Biden về việc tăng một mức trần nợ mà không sửa đổi gì, trong đó cho phép chi tiêu, vay mượn và đánh thuế tiếp tục được giữ nguyên. Như Tập đoàn Winston đã báo cáo trong bản tóm tắt “Chiến thắng các Vấn đề,” chỉ 14% cử tri ủng hộ một mức trần nợ mà không cắt giảm chi tiêu. Kể cả trong số những người theo Đảng Dân Chủ, chỉ có 21% ủng hộ quan điểm của ông Biden, trong khi những người độc lập ủng hộ giảm xuống còn 13%. Đó là một cơ sở sít sao để xây dựng một chiến dịch tái tranh cử.


Nhờ sự lãnh đạo chiến lược của Chủ tịch McCarthy tại Hạ viện (đã dành nhiều tháng để phát triển một dự luật cắt giảm chi tiêu mức trần nợ mà Hội nghị Đảng Cộng Hòa Hạ viện có thể thông qua mặc dù họ chiếm đa số sít sao) và quyết định hào phóng của Thượng nghị sĩ McConnell để ủng hộ sự thành công của đồng nghiệp của ông, các thành viên Đảng Cộng Hòa của Quốc hội đang tham gia các cuộc đàm phán này với TT Biden ở một vị trí rất mạnh mẽ.


BM


Theo Winston Group, việc tăng mức trần nợ mà không được cải tổ của ông Biden nhận được 14% ủng hộ. Điều đó có nghĩa là 86% người dân Mỹ muốn một giải pháp khác với TT Biden. Thượng nghị sĩ Schumer không thể có bất cứ điều gì thông qua được Thượng viện chừng nào các thành viên Đảng Cộng Hòa ở Thượng viện vẫn kiên quyết ủng hộ các đồng sự ở Hạ viện của họ.


Nếu Đảng Cộng Hòa có thể xây dựng một thông điệp có kỷ luật rằng họ đã thông qua dự luật này để tránh vỡ nợ, thì cộng đồng doanh nghiệp sẽ bắt đầu gây áp lực lên Tổng thống Biden để chuyển sang vị trí của Chủ tịch McCarthy.




Newt Gingrich  _  Vân Du

***

Điều gì sẽ xảy ra nếu đồng USD sụp đổ?

 BM

Trong vài tuần qua, nhiều nước lớn đã rời bỏ đồng USD, làm dấy lên ngờ vực về vai trò thống trị lâu năm của đồng USD trên thế giới. Tám tuần trước, chỉ các quốc gia bị bỏ rơi như Iran hay Nga cố gắng phi dollar hóa. Giờ thì đến cả Brazil, Pháp, và thậm chí là Saudi Arabia trụ cột của thỏa thuận “USD dầu mỏ” kéo dài hàng thập niên cũng làm như vậy.

https://baomai.blogspot.com/2023/05/ieu-gi-se-xay-ra-neu-ong-usd-sup-o.html


BM
Hố xanh lớn thứ hai thế giới ở biển Caribe
Trái táo sau hai năm vẫn không bị thối
Làm sao để rèn luyện tính kỷ luật
Báo Mai Music_25
Báo Mai Music_24 Harmonica
Báo Mai Music_23
30/4 Ngày Gì?
Ông Hồ Hữu Hòa và bài toán trắc nghiệm
Lợi ích trị liệu đáng ngạc nhiên từ những đóa hoa
Ngày Lễ Mẹ _ Mother’s Day 2023
Chó Đảng & Đầu năm Chó nói chuyện Chồn
Báo Mai Music_22
Ngày Hiền Mẫu: Tóc trắng bay trong gió
Trump cương quyết về cuộc bầu cử năm 2020
Sự kiện vấn đáp trên CNN của ông Trump khơi lên muôn vẻ phản ứng từ lưỡng đảng
Hunter Biden có bị buộc tội không?
Điều gì sẽ xảy ra nếu đồng USD sụp đổ?
Trị viêm họng tại nhà bằng những cách tự nhiên và hiệu quả
EPA đề xướng các quy tắc nghiêm ngặt về lượng khí thải carbon
Báo Mai Music_21 (BESAME MUCHO)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.