Friday, May 12, 2023

Sự kiện vấn đáp trên CNN của ông Trump khơi lên muôn vẻ phản ứng từ lưỡng đảng

 BM

Các nhà lập pháp và chính trị gia trong cuộc đã có nhiều phản ứng trước việc cựu Tổng thống Donald Trump tham gia một sự kiện vấn đáp do CNN tổ chức.


Sự xuất hiện của ông Trump hôm 10/05 tại sự kiện ở New Hampshire này đã cho phép ứng cử viên này trình bày kế hoạch của mình cho đất nước khi ông tiến sâu hơn vào chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của mình.


Nhiều thành viên Đảng Cộng Hòa, trong đó có Dân biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia), người ủng hộ nhiệt tình của ông Trump, đã chúc mừng sự xuất hiện của cựu tổng thống.


BM


“Tôi rất hào hứng chúc mừng Tổng thống Trump về chương trình vấn đáp xuất sắc của ông ấy và thành tích bất bại trước CNN,” bà Greene viết trên Twitter. “Họ phải phát hình cảnh ông ấy nói sự thật về cuộc bầu cử năm 2020 đã bị gian lận và đánh cắp như thế nào. Chúng tôi đã liên tục cười không ngớt.”


Dân biểu Roger Williams (Cộng Hòa-Texas) nói: “Tôi nghĩ ông ấy đã làm rất tốt,” và rằng ông nghĩ cựu tổng thống “sẽ trở thành người được đề cử của chúng tôi.”


Dân biểu Ralph Norman (Cộng Hòa-South Carolina) cho biết ông “rất vui” khi ông Trump tham gia sự kiện vấn đáp này vì “CNN hoàn toàn không phải là pháo đài của chủ nghĩa bảo tồn truyền thống.”


Vị dân biểu này nói với NTD rằng ông tin rằng ông Trump là “một trong những ứng cử viên tổng thống được cho là thích ứng với mọi môi trường và khá dễ chịu.”

“Ông ấy kể câu chuyện theo góc nhìn của mình, và tôi hình dung điều này giống như một bản xem trước của những điều hấp dẫn sắp diễn ra.”


Ông Norman đề cập đến việc tập trung vào cuộc tranh cãi về vụ xâm nhập Điện Capitol ngày 06/01/2021 và các vấn đề pháp lý khác, đồng thời cho rằng: “Thái độ tiêu cực của họ đối với người đàn ông này là không thể tin được.”


BM


Dân biểu Mario Diaz-Balart (Cộng Hòa-Florida) ít quyết đoán hơn, đồng thời với NTD trong một cuộc phỏng vấn sau sự kiện vấn đáp này rằng ông vẫn không chắc liệu mình có tiến cử ông Trump làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa hay không.


Ông Diaz-Balart cho biết ông “rõ ràng” sẽ ủng hộ một thành viên Đảng Cộng Hòa và bày tỏ mối lo ngại của mình về cách lãnh đạo của chính phủ đương nhiệm, cho thấy mối quan tâm chính của ông là bảo đảm một thành viên Đảng Cộng Hòa đắc cử. “Một điều mà tôi nói rất rõ ràng là chúng ta cần làm bất cứ điều gì và mọi thứ có thể trong một quá trình dân chủ để bảo đảm rằng chính phủ này sẽ rời khỏi Hoa Thịnh Đốn.”


BM


Khi được hỏi liệu ông có tin ông Trump là ứng cử viên sáng giá nhất của Đảng Cộng Hòa hay không, ông Balart cho biết ông là “người hâm mộ cuồng nhiệt của Tổng thống Trump” và xem ông ấy như một bằng hữu. “Tôi nghĩ nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy hoàn toàn trái ngược với thảm họa mà chúng ta đang trải qua với ông Biden, nhưng tôi nghĩ thời gian sẽ cho biết ai sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất.”


Trong khi đó, những người gièm pha ông Trump trong đảng này lại tỏ ra dao động.


BM


Cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie đã viết trên Twitter: “Tối nay ông Donald Trump đã từ chối nói rằng ông ấy muốn Ukraine chiến thắng trong cuộc chiến với Nga. Thêm bằng chứng cho thấy ông ta tiếp tục là con rối của ông Putin.”


Một tổ chức khác gồm các thành viên Đảng Cộng Hòa bài xích ông Trump, Lincoln Project, đã thêm vào trong trang web của họ rằng “CNN đã tổ chức một lễ khởi động chiến dịch tranh cử cho ông Donald Trump vào tối nay.”


Tổ chức này khẳng định rằng ban lãnh đạo tại chương trình truyền hình trên đã “phản bội lại các giá trị của CNN để đuổi theo những khán giả của ông Tucker Carlson trong một nỗ lực tuyệt vọng để tìm lại xếp hạng bị mất.”


“Tối nay chúng ta đã thấy Giáo phái MAGA Trump trong bộ vương phục.”


Ông George Conway, một thành viên nổi tiếng của Đảng Cộng Hòa, nhà sáng lập Lincoln Project, và là chồng cũ của bà Kellyanne Conway, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016, cho biết: “Tôi không phải là chuyên gia truyền thông, nhưng đối với tôi, có vẻ như việc phỏng vấn một kẻ tâm thần ái kỷ trước một không gian chật kín những người phục tùng của ông ấy không phải là mô hình tốt nhất cho báo chí truyền hình.”


Đảng Dân Chủ cân nhắc


BM


Các phản ứng của Đảng Dân Chủ có thể đoán trước là tiêu cực, với việc Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (Dân Chủ-New York) xuất hiện trên MSNBC để nói rằng bà nhận thấy sự kiện truyền hình của CNN là một “quyết định rất vô trách nhiệm.”


“Những gì chúng ta thấy tối nay là một loạt các quyết định rất vô trách nhiệm khiến một nạn nhân bị lạm dụng tình dục gặp nguy hiểm… trước khán giả cả nước, và tôi không thể không đồng ý với điều đó hơn nữa.”


Thượng nghị sĩ Chris Coons (Dân Chủ-Delaware) cũng phẫn nộ không kém, đồng thời cho rằng ông có thể bị ảnh hưởng tiêu cực lâu dài khi xem sự kiện này.


“Là một người đã tham dự cuộc tranh luận tổng thống ở Cleveland, nơi Tổng thống Trump chiếm quyền điều phối của ông Chris Wallace… tôi đã có một chút PTSD (hậu chấn tâm lý) khi xem cuộc tranh luận đó vào đêm qua,” ông Coons nói trên CNN hôm 11/05.


BM


Tổng thống Joe Biden đã sử dụng sự kiện này để cố gắng thu hút sự ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của mình, bằng cách viết trên Twitter: “Thật đơn giản, quý vị ạ. Quý vị có muốn điều đó thêm bốn năm nữa không? Nếu không, hãy tham gia vào chiến dịch của chúng tôi.”


Ông Trump đã không ngại ngần trong cuộc trao đổi này, vốn là sự kiện truyền hình lớn đầu tiên trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của ông.


Cựu tổng thống giữ vững quan điểm về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và vai trò của ông trong vụ xâm nhập Điện Capitol ngày 06/01/2021. Khi được hỏi liệu ông có hối hận về các hành động của mình khi không lên án bạo lực sớm hơn hay không, ông Trump đã đọc lại các dòng tweet của mình vốn yêu cầu mọi người giữ ôn hòa trong cuộc tuần hành đó.


Ông Trump cũng cho biết ông xem cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga là một tình huống khó khăn vốn phức tạp hơn cả chuyện “thắng” và “thua.”


BM


Cựu tổng thống nói rằng, nếu tái đắc cử, ông dự định siết chặt biên giới Mỹ-Mexico và sẽ “khoan dầu đi, khoan dầu đi nào” (drill, baby, drill) để giảm bớt áp lực kinh tế đối với người Mỹ. Về cuộc khủng hoảng nợ, ông Trump cho biết ông nghĩ đất nước sẽ phải vỡ nợ vào một thời điểm nào đó.


“Đất nước chúng ta đang lụi tàn. Đất nước chúng ta đang bị hủy hoại bởi những kẻ ngu ngốc,” ông nói.


BM


Ông nói ông tin rằng vỡ nợ tốt hơn là “tiêu tiền vô tội vạ” và rằng Đảng Cộng Hòa không nên tăng giới hạn nợ, đồng thời dự đoán rằng Đảng Dân chủ “sẽ hoàn toàn khuất phục.”


Ông Trump cũng đề cập đến các chủ đề về phá thai và Tu chính án thứ Hai, đồng thời cho rằng ông cam kết bảo vệ sinh mạng, bảo vệ quyền của người Mỹ được giữ và mang vũ khí, đồng thời chống lại cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở Hoa Kỳ.




Savannah Hulsey Pointer  _  Nhã Đan

baomai.blogspot.com
Hunter Biden có bị buộc tội không?
Điều gì sẽ xảy ra nếu đồng USD sụp đổ?
Trị viêm họng tại nhà bằng những cách tự nhiên và hiệu quả
EPA đề xướng các quy tắc nghiêm ngặt về lượng khí thải carbon
Báo Mai Music_21 (BESAME MUCHO)
Báo Mai Music_20
Báo Mai Music_19
Gia đình TT Biden đã nhận được 10 triệu USD từ các công ty ngoại quốc
Nàng sinh ra là để được yêu: Chuyện một người con gái tên…
Chống lạm phát của Fed có mang lại kết quả?
Những người chăn gia súc Mông Cổ
Hoa Kỳ bắt đầu phá dỡ bộ máy ‘xã hội đen’ ở hải ngoại
Bảo vệ biên giới: Vấn đề cấp bách nhất hiện nay
Xe điện: Sẽ ‘áp đặt các lựa chọn lối sống cấp tiến’ lên tất cả người dân Mỹ
Thuốc lá điện tử nguy hại so với thuốc lá thông thường
Giá dầu cao: Suy thoái kinh tế có thể có tác động ngược lại?
Công bằng và cuộc chạy đua xuống đáy
Sự phản đối khoa học mới đối với việc cho fluoride vào nước
Các công ty sa thải hàng loạt trong bối cảnh kinh tế khó khăn
Vấn đề then chốt về nền quốc phòng Nhật Bản

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.