Wednesday, May 31, 2023

Nước Mỹ tôi yêu đang dần rời xa

 BM

Cha tôi là một thượng sĩ quân đội chuyên nghiệp, vốn tin vào kỷ luật, và cấu trúc. Tôi được dạy phải dọn phòng và dọn giường trước khi ra khỏi nhà. Tôi học tiểu học ở Nhật Bản, và tốt nghiệp trung học ở Wiesbaden, Đức.


Là người phụ thuộc của một quân nhân, tôi đã di chuyển đây đó khắp nơi trên thế giới. Chính từ góc độ này, tôi từng rút ra kết luận rằng đất nước của tôi đang rời bỏ tôi và hàng triệu người khác, những người đang chào cờ và quỳ trước Chúa.


BM


Nước Mỹ được thành lập dựa trên các nguyên tắc được thiết lập bởi đức tin Do Thái Giáo-Cơ Đốc Giáo (Judeo-Christian). Được định hình bởi Hiến Pháp và Tuyên ngôn Nhân quyền, đất nước này đã sản sinh ra những con người vốn dĩ được tận hưởng bầu không khí của một xã hội tự do và công bằng. Chúng ta được dạy phải biết ơn những người đã chiến đấu và hy sinh để chúng ta có thể sống tự do thoát khỏi sự thống trị của một chế độ độc tài đầy áp bức, hay nói cách khác là hình thức hiện đại của chủ nghĩa cộng sản.


image


Điều gì đã thay đổi vậy? Sự cám dỗ của chủ nghĩa xã hội đã ngấm vào xã hội của chúng ta, đầu độc con em chúng ta bằng cách thách thức lịch sử phong phú của chúng ta để tin rằng đất nước chúng ta được thành lập dựa trên những nguyên tắc xấu xa.


Thúc đẩy chủng tộc này chống lại chủng tộc khác, thuyết chủng tộc trọng yếu (CRT) đang được những người cấp tiến chào mời như một giải pháp cho sự bất công chủng tộc. CRT là một hệ tư tưởng Marxist vốn tạo ra sự hận thù và chia rẽ. Khi lớn lên con em của chúng ta sẽ quan tâm nhiều đến màu da của các cháu hơn là tính cách của các cháu.


Khái niệm chính phủ toàn quyền cai trị cuộc sống của chúng ta bằng cách quản lý một cách thái quá cách chúng ta làm ăn như thế nào, hoặc cách chúng ta sống cuộc sống thường nhật của chúng ta ra sao, đã làm mất đi sức mạnh cốt lõi của chúng ta về sự tự do và tinh thần đạo đức nghề nghiệp vốn đã làm cho đất nước này trở nên vĩ đại. Một hệ thống phúc lợi kiểu ban phát miễn phí đã đầu độc người dân để sống dựa vào “tiền miễn phí.” Lý thuyết ở đây là tại sao phải làm việc khi chính phủ trả tiền cho quý vị để không phải làm gì cả?


image


Hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta đang sụp đổ. Khi các biện lý quận do ông George Soros hậu thuẫn phớt lờ việc truy tố tội phạm, và thả những kẻ phạm tội nhiều lần theo cam kết của chính họ trước tòa, thì tội phạm trọng tội sẽ gia tăng. Chicago, New York, Portland, Seattle, Los Angeles, San Francisco, và Baltimore đã chứng kiến một sự gia tăng đáng kể về tội phạm nghiêm trọng, nhưng họ lại phớt lờ việc thiết lập một khái niệm về việc trị an được gọi là thuyết “cửa sổ vỡ” (“broken windows”). Khái niệm đó đã được thiết lập ở New York vào những năm 90, trong đó những vi phạm nhỏ sẽ dẫn đến việc bị bắt giữ. Việc thực thi này đối với các vi phạm nhỏ đã làm giảm các tội phạm trọng tội và đưa New York trở thành một trong những thành phố an toàn nhất ở Mỹ quốc.


Tại sao đế chế La Mã sụp đổ? Chế độ này đã bị mục ruỗng từ bên trong vì những kẻ cai trị bị ám ảnh bởi quyền lực và tiền bạc. Sự bại hoại này không thể duy trì một đế chế thống trị một nửa thế giới ở thời kỳ đỉnh cao của mình. Đế chế này bòn rút công dân của mình bằng các loại thuế cao vốn làm xói mòn lòng trung thành. Quân đội trở nên vô kỷ luật dưới một giới lãnh đạo bất tài. Những người không có tài sản đông hơn những người sở hữu tài sản.


Ngày nay, nhà Biden là một minh chứng hoàn hảo về sự bại hoại dựa trên sự chuyển giao lợi ích (pay-to-play). Hai mươi công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) được thành lập để chuyển tiền cho các thành viên của nhà Biden mà không có hoạt động kinh doanh nào có thể xác định được.


Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đang đi theo vết xe đổ của Đế chế La Mã. Chúng ta đã quên rằng “quá khứ là sự khởi đầu.” Rằng lịch sử mang tính lặp lại.


Các giải pháp để ngăn chặn vòng xoáy trượt dốc mà chúng ta đang hướng tới là gì?


BM


Thứ nhất, chúng ta phải bỏ phiếu loại bỏ tổng thống và phó tổng thống đương nhiệm, cũng như một số thành viên của Quốc hội.


Thứ hai, chúng ta phải giành lại quyền kiểm soát hệ thống giáo dục và nhấn mạnh rằng con em chúng ta phải được dạy những kiến thức cơ bản về đọc, viết, và làm toán.


Chúng ta phải dạy cho con em của mình về lịch sử phong phú của đất nước chúng ta và biết ơn những người đã hy sinh vì nền tự do của chúng ta.


BM


Thứ ba, chúng ta phải giải quyết chương trình năng lượng của mình để tận dụng nguồn tài nguyên hóa thạch dồi dào của chúng ta và ủng hộ việc khoan dầu cho đến khi chúng ta có thể tìm ra một giải pháp cho năng lượng thay thế.


Thứ tư, chúng ta phải đánh bại khái niệm “thức tỉnh”. Khái niệm này đang phá hủy nền văn hóa, và quân đội của chúng ta. Chúng ta phải ngăn chặn những người chuyển giới thi đấu trong tư cách nữ giới.


BM


Thứ năm, chúng ta phải kiểm soát biên giới của mình. Dưới thời chính phủ ông Biden, hàng triệu người di cư bất hợp pháp đã tiến vào đất nước của chúng ta, và các băng đảng ma túy đã buôn lậu các loại ma túy gây nguy hiểm đến tính mạng và đầu độc thanh niên của chúng ta.


Thứ sáu, chúng ta phải kiên quyết sửa chữa hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta. Khi một người vi phạm pháp luật, họ nên bị truy tố theo mức độ phạm tội của họ.


Chúng ta không được thờ ơ với nạn nhân bằng cách nương tay với những kẻ tội phạm.


Thứ bảy, chúng ta phải ủng hộ cho các giới hạn nhiệm kỳ đối với các thành viên được bầu vào Quốc hội. Quá nhiều thành viên được bầu của chúng ta đến Hoa Thịnh Đốn và quên đi những cử tri của họ. Họ trở nên giàu có nhờ nhận được thông tin giao dịch nội bộ.


Thứ tám, chúng ta phải thay đổi quyền lực của các quan chức chính phủ chuyên nghiệp, những người mà hiện hay chúng ta không thể bãi nhiệm dựa trên các chính sách công vụ trừ phi họ vi phạm luật hình sự. Họ là những thành viên vô danh của đầm lầy.


Thứ chín, chúng ta phải vinh danh khái niệm xây dựng những gia đình bền vững. Quá nhiều trẻ em được sinh ra và nuôi dưỡng bởi một người cha/người mẹ đơn thân.


BM


Thứ mười, chúng ta phải phục hưng đức tin vào Chúa. Chúng ta từng để cho những người theo chủ nghĩa nhân văn thế tục kiểm soát xã hội của chúng ta và phủ nhận sự tồn tại của một quyền năng tâm linh cao cao hơn.


Nếu muốn tiếp tục là một ngọn hải đăng trong vai trò là một nơi vì tự do cá nhân, thì chúng ta phải thay đổi đường hướng mà chúng ta hiện đang hướng tới. Thuế cao hơn, chủ nghĩa thức tỉnh, tiền bạc miễn phí, các chính trị gia tham lam, những tên tội phạm không bị trừng phạt, và chủ nghĩa nhân văn thế tục phải bị xóa bỏ, nếu không thì, chắc chắn chúng ta sẽ đi theo sự sụp đổ của Đế chế La Mã.




Khánh Ngọc


http://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.