Monday, May 1, 2023

Biden đứng sau bức thư bác bỏ bài báo về máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden

 BM

Cựu phó giám đốc CIA Michael Morell là một trong số 51 người đã ký vào một bức thư ngỏ bác bỏ bài báo này hồi tháng 10/2020 của tờ New York Post về những nội dung gây chấn động trong một chiếc máy điện toán xách được cho là thuộc sở hữu của con trai Tổng thống Biden, ông Hunter Biden.


image


Bức thư này cho biết “việc các thư điện tử được cho là của ông Hunter, con trai của Phó Tổng thống Biden, xuất hiện trên chính trường Hoa Kỳ, mà đa phần liên quan đến giai đoạn ông ấy làm việc trong Hội đồng quản trị của công ty khí đốt Burisma của Ukraine, có tất cả các dấu hiệu điển hình cho thấy hoạt động thông tin giả của Nga.”


Sau đó các bản tin đã xác nhận rằng chiếc máy điện toán xách tay này không thuộc chiến dịch thông tin giả của Nga mà đã bị bỏ lại tại một tiệm sửa chữa máy điện toán.


Một số nội dung được tìm thấy trong chiếc máy điện toán xách tay này gồm có những bức ảnh đáng xấu hổ của ông Hunter Biden, trong đó có một bức dường như cho thấy ông đang bất tỉnh khi đang dùng ma túy đá.


Vào thời điểm đó, chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden đã nêu ra bức thư này để tuyên bố rằng bài báo về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden là thông tin giả của Nga. Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy rằng nếu các cử tri biết được nội dung của chiếc máy điện toán xách tay này, thì một số người sẽ bỏ phiếu theo cách khác, có thể đưa đến một kết quả khác cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.


BM


Ông Morrell cho biết trong lời khai trước Quốc hội do Dân biểu Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio) dẫn lời rằng ông Morrell đã thu xếp cho việc viết bức thư này theo sự thúc giục của Ngoại trưởng Antony Blinken — lúc đó đang làm cố vấn cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden.


Ông Jordan, người đứng đầu cả Ủy ban Tư pháp Hạ viện và Tiểu ban Đặc biệt về Vũ khí hóa Chính phủ Liên bang, đã yêu cầu ông Blinken phải trả lời một loạt câu hỏi về lời khai của ông Morrell và cung cấp tài liệu liên lạc liên quan.


‘Khơi dậy ý định’


BM

Theo lá thư hôm 20/04 của ông Jordan gửi cho ông Blinken, những lời nhận định của ông Morrell được đưa ra dưới dạng một cuộc phỏng vấn được ghi lại với Tiểu ban Vũ khí hóa.


Bản ghi này cho thấy ông Morrell không có ý định viết bức thư đưa ra giả thuyết rằng bài báo về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden là thông tin giả của Nga nhưng cuộc trò chuyện với ông Blinken đã “khơi dậy” ý định này.


Theo bức thư của ông Jordan, một trong những thành viên của ủy ban này đã hỏi ông Morrell, “Vì vậy, cuộc gọi của ông ấy đã khơi dậy… ý định đó trong đầu ông?”


“Đúng vậy,” ông Morrell trả lời, cho biết ông Blinken đã gọi cho ông ấy vào khoảng ngày 17/10/2020, để thảo luận về bài báo đưa tin về máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden.


BM


Ông Jorrdan viết, “Theo ông Morrell, mặc dù việc ông tiếp cận [ông ấy] được diễn tả đơn giản là để nắm được phản ứng của ông Morrell về bài báo của tờ Post, nhưng hành động đó đã làm dấy lên các sự kiện dẫn đến việc đưa ra tuyên bố công khai này.”


Ông Jordan cho biết ông Morrell cũng đã nhận được một cuộc gọi từ ông Steve Ricchetti, người chủ trì chiến dịch tranh cử của ông Biden, cảm ơn ông Morrell vì đã viết tuyên bố này.


“Ông Steve cảm ơn tôi vì đã đưa ra tuyên bố đó,” ông Morrell nói, theo bức thư của Jordan ông. “Và đó là phạm vi của cuộc trò chuyện này.”


Ông Morrell cho biết một trong hai mục tiêu của ông khi đưa ra tuyên bố này là giúp đỡ ông Biden trong một cuộc tranh luận và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.


Theo bức thư này, ông Morrell nói, “Có hai ý định. Ý định đầu tiên là thể hiện cho người dân Mỹ biết rằng mối lo ngại của chúng tôi là người Nga đứng sau vấn đề này; và, ý định thứ hai, đó là [để] giúp đỡ [cựu] Phó Tổng thống Biden.”


Ông Jordan hỏi: “Tại sao ông muốn giúp đỡ vị [cựu] Phó Tổng thống này?”

“Bởi vì tôi muốn ông ấy thắng cử,” ông Morrell trả lời, theo bức thư.


Bộ Ngoại giao đã không trả lời tức thì một yêu cầu bình luận.


BM


Ông Ian Sams, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc phụ trách việc giám sát và các cuộc điều tra, nói trong một tuyên bố gửi qua thư điện tử rằng các dân biểu Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện đang “vũ khí hóa quyền lực để truy đuổi các đối thủ chính trị của họ và xác lập lại kết quả cuộc bầu cử năm 2020 với những tuyên bố gây hiểu lầm.”


Ông nói thêm, “Người dân Mỹ nhận ra bản chất của những cuộc tấn công của GOP (Đảng Cộng Hòa) tại Hạ viện: Đó là những màn trình diễn chính trị nhằm làm tổn hại Tổng thống Biden, và thay vào đó Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện nên nhận thức được rằng họ nên tập trung công việc của họ, nâng trần nợ để tránh một thảm họa kinh tế, và hợp tác với Tổng thống để đạt được tiến triển thực sự trong các vấn đề quan trọng.”


‘Bất lợi nghiêm trọng’


BM

Ông Jordan nói trong bức thư mà ông gửi ông Blinken rằng rõ ràng chiến dịch của ông Biden “đã đóng một vai trò tích cực dẫn đến việc đưa ra tuyên bố công khai này,” điều này có tác dụng giúp kiểm duyệt bài báo về ông Hunter Biden và ngăn cản các công dân Mỹ đưa ra quyết định với đầy đủ thông tin trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.”


Hôm 19/10/2020, Politico đã công bố bức thư này với nhan đề “hàng chục cựu quan chức tình báo cho biết bài báo về ông Hunter Biden là thông tin giả của Nga.”


Trong bức thư của mình, 51 cựu quan chức đã viết rằng họ “không biết liệu những thư điện tử do luật sư riêng của Tổng thống đương thời Trump, ông Rudy Giuliani, cung cấp cho New York Post, có phải là thật hay không và chúng tôi không có bằng chứng rằng có sự dính líu của Nga.” Khi kiến nghị lên cơ quan thẩm quyền, họ viết rằng “kinh nghiệm” của chúng tôi “khiến chúng tôi vô cùng nghi ngờ rằng chính phủ Nga đã đóng một vai trò quan trọng trong vụ việc này.”


BM


Mặc dù ông Jordan đã thừa nhận những người trong cộng đồng tình báo đã ký bức thư này có “quyền” tự do ngôn luận “không thể nghi ngờ,” nhưng ông nói rằng việc họ đề cập đến tài liệu xác thực về an ninh quốc gia của họ đã cho thấy tính đáng tin cậy về nội dung của bức thư và giả thuyết chính mà bức thư này đưa ra rằng bài báo về ông Hunter Biden mang dấu ấn chiến dịch thông tin giả của Nga.


Ông Jordan viết, “Nỗ lực được phối hợp này nhằm giảm thiểu và ngăn chặn việc phổ biến công khai những cáo buộc nghiêm trọng về gia đình Biden là một sự bất lợi nghiêm trọng đối với sự tham gia với đầy đủ thông tin của tất cả công dân Mỹ vào nền dân chủ của chúng ta.”


Ông đã cho ông Blinken thời hạn đến ngày 04/05 để cung cấp tài liệu được yêu cầu.


‘Ông Lớn’


BM

Bức thư này, vốn được cho là do ông Blinken khuyến khích, đã được các hãng thông tấn đề cập rộng rãi trước thềm cuộc bầu cử tháng 11/2020 giữa Tổng thống đương thời Donald Trump và ông Joe Biden.


Ông Biden đã sử dụng bức thư này để đẩy trách nhiệm trước những lời chỉ trích về các giao dịch kinh doanh của con trai ông trong cuộc tranh luận thứ hai với ông Trump. Cùng lúc đó, Twitter và Facebook đã tiến hành ngăn chặn bài báo ban đầu của New York Post về chiếc máy điện toán xách tay ông Hunter Biden, với việc Twitter khóa tài khoản của tờ báo này trong hơn hai tuần.


Hai năm sau khi bài báo về chiếc máy điện toán xách tay này được xuất bản, một cuộc thăm dò cho thấy 79% những người đã theo dõi các bài báo về ông Hunter Biden cho biết việc truyền thông đưa tin “trung thực” về bài báo sẽ thay đổi kết quả của cuộc bầu cử năm 2020.


BM


Hồi tháng 09/2022, một cuộc thăm dò từ Rasmussen Reports cho thấy 63% cử tri Mỹ tiềm năng tin rằng bài báo về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden là quan trọng.


Trong một cuộc phỏng vấn của ABC News hồi năm 2019, ông Hunter Biden cho biết ông không tham gia vào hoạt động bất hợp pháp nào và không có gì sai trái trong các giao dịch kinh doanh tại hải ngoại của ông.


“Tôi đã để cho một số người rất vô đạo đức hành động theo những cách bất hợp pháp nhằm cố gắng làm hại cha tôi. Đó chính là sai lầm mà tôi đã phạm phải,” ông Hunter Biden nói vào thời điểm đó.


“Vì vậy, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều đó. Tôi đã làm gì sai không? Không, không làm gì sai theo bất kỳ cách nào. Không sai theo bất kỳ cách nào.”


Điều đó diễn ra khi Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện đang điều tra các giao dịch kinh doanh của gia đình ông Biden.




Tom Ozimek  _  Thanh Nhã

***

Hunter Biden nhận tiền triệu từ Nga và Trung cộng!

  BM

Thượng Viện Mỹ Công Bố Hồ Sơ Con Trai Phó Tổng Thống Biden Nhận Tiền Triệu Từ Nga và Trung cộng!

https://baomai.blogspot.com/2020/09/hunter-biden-nhan-tien-trieu-tu-nga-va.html

***

Biden thực sự có liên hệ làm ăn với Trung cộng và Ukraine

 BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.