Thursday, May 11, 2023

Gia đình TT Biden đã nhận được 10 triệu USD từ các công ty ngoại quốc

 BM

Một loạt hồ sơ ngân hàng và các hồ sơ khác được Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình Hạ viện James Comer (Cộng hòa Kentucky) công bố hôm 10/05 mô tả một kế hoạch rửa tiền phức tạp liên quan đến hàng triệu dollar từ các tổ chức ngoại quốc mà các nhà điều tra cho rằng đã đến tay Tổng thống (TT) Joe Biden và gần chục thành viên trong gia đình của ông.


Trong một bản ghi nhớ dài 36 trang tóm tắt những phát hiện cho đến nay của Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình của Hạ viện, các nhà điều tra đã mô tả việc kiểm tra hàng ngàn hồ sơ ngân hàng và tài liệu pháp lý mô tả gần hai chục công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) do các thành viên gia đình ông Biden thành lập để nhận thanh toán từ các khách hàng tư nhân, tập đoàn và chính phủ ngoại quốc, trong đó có Trung cộng và Romania.


BM


“Các thành viên gia đình ông Biden và các đối tác kinh doanh đã tạo ra một mạng lưới hơn 20 công ty hầu hết là các công ty trách nhiệm hữu hạn được thành lập trong nhiệm kỳ phó tổng thống của ông Joe Biden,” bản ghi nhớ viết. “Hồ sơ ngân hàng cho thấy gia đình Biden, các đối tác kinh doanh, và công ty của họ đã nhận hơn 10 triệu USD từ các công ty ngoại quốc. Ủy ban đã xác định các khoản thanh toán cho các thành viên gia đình ông Biden từ các công ty ngoại quốc trong thời gian ông Joe Biden giữ chức Phó Tổng thống và sau khi ông rời nhiệm sở.


“Mặc dù thành lập nhiều công ty sau khi Phó Tổng thống Biden nhậm chức, gia đình ông Biden đã sử dụng các công ty của đối tác kinh doanh để nhận hàng triệu dollar từ các công ty ngoại quốc. Sau khi các công ty ngoại quốc gửi tiền cho các công ty của đối tác kinh doanh, gia đình ông Biden đã nhận được các khoản thanh toán tăng dần theo thời gian vào các tài khoản ngân hàng khác nhau.


 BM

“Những giao dịch tài chính phức tạp này dường như nhằm che giấu nguồn gốc của khoản tiền đó và làm giảm khả năng hiển thị tổng số tiền được chuyển vào tài khoản ngân hàng của gia đình ông Biden. Công dân Trung cộng và các công ty có quan hệ mật thiết với tình báo Trung cộng và Đảng Cộng sản Trung cộng đã che giấu nguồn gốc của khoản tiền đó thông qua việc phân tầng các công ty trách nhiệm hữu hạn trong nước.”


Ông Comer nói với các ký giả trong một cuộc họp báo hôm 10/05 rằng hàng loạt báo cáo về hoạt động đáng ngờ mà ủy ban của ông đã nhận được từ Bộ Ngân khố và thông tin nhận được từ những người tố cáo cho thấy không nghi ngờ gì rằng sản phẩm duy nhất của kế hoạch này là bán quyền tiếp cận tới ông Biden trong nhiệm kỳ phó tổng thống của ông và sau đó.

Mô hình lợi dụng chức vụ để trục lợi


BM

“Tôi muốn làm rõ rằng ủy ban này đang điều tra Tổng thống Biden và các giao dịch kinh doanh mờ ám của gia đình ông ấy vốn lợi dụng chức vụ công của ông Joe Biden và gây rủi ro cho an ninh quốc gia của đất nước chúng ta,” ông Comer nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo hôm 10/05.


“Ủy ban này có nhiệm vụ đặt câu hỏi và theo đuổi sự thật bất kể chúng đưa chúng ta đến đâu. Thông qua cuộc điều tra của ủy ban này, chúng tôi dự định cung cấp sự minh bạch cho người dân Mỹ… chỉ trong bốn tháng, chúng tôi đã đạt được tiến triển đáng kinh ngạc.”


Ông cho biết các nhà điều tra tại Hạ viện đã tìm thấy thông tin mới cho thấy các khoản chuyển tiền từ các tổ chức ngoại quốc cho gia đình ông Biden.


BM


Ông Comer cho biết rằng: “Nhiều khoản thanh toán chuyển khoản đã xảy ra trong thời gian ông Joe Biden là phó tổng thống và lãnh đạo các nỗ lực của Hoa Kỳ ở những quốc gia hải ngoại này.”


Đơn cử, ông Comer đã chỉ ra những bình luận công khai của ông Biden khi ông còn là phó tổng thống, trong đó ông chỉ trích các quan chức Romania về mức độ tham nhũng cao trong chính phủ của họ.


“Trên thực tế, ông ấy là một bảng quảng cáo di động để con trai và gia đình ông ấy kiếm tiền. Ông Hunter Biden và các cộng sự của ông ta đã lợi dụng mối quan hệ tài chính béo bở với một công dân Romania, người đang bị điều tra và sau đó bị kết tội tham nhũng ở Romania,” ông Comer nói.


“Gia đình ông Biden đã nhận được hơn 1 triệu USD cho thỏa thuận này và 16 trong số 17 khoản thanh toán đó chuyển cho tài khoản của các cộng sự của ông Hunter Biden diễn ra trong thời gian ông Joe Biden là phó tổng thống. Trên thực tế, khoản tiền đó đã ngừng được chuyển từ công dân Romania này ngay sau khi ông Joe Biden rời chức vụ phó tổng thống,” ông Comer cho hay.


Ông nói: “Đây là một mô hình lợi dụng chức vụ để trục lợi.”


Dân biểu Byron Donalds (Cộng Hòa Florida) đã dẫn chứng kinh nghiệm trước đây của ông khi làm việc trong ngành ngân hàng để kết luận rằng nhiều công ty trách nhiệm hữu hạn do gia đình này thành lập nhằm mục đích che giấu các giao dịch đó.


“Câu hỏi đặt ra là, ‘Để phục vụ cho mục đích gì?’ Mục đích của tất cả những công ty được thành lập này là để che giấu số tiền mà gia đình ông Biden đã kiếm được bởi vì ông Joe Biden đã ngồi ở vị trí cao cấp trong nền chính trị quốc gia của chúng ta trong gần năm thập niên,” ông Donald nói.


Dân biểu Nancy Mace (Cộng Hòa-South Carolina) cho biết, “Trong nhiều năm, cánh tả đã nói rằng không ai đứng trên luật pháp. Chà, bằng hành động quý vị hãy chứng minh điều mình nói là đúng đi, bởi vì người dân Mỹ không tin tưởng chính phủ liên bang, họ không tin tưởng Quốc hội, họ thậm chí không tin tưởng các tổng thống đương nhiệm vì các cáo buộc tham nhũng và các kiểu tham nhũng tiềm ẩn mà chúng ta chứng kiến tại mọi cấp độ nhưng không ai phải chịu trách nhiệm.”


Tăng cường giám sát


BM

Cuộc họp báo của ông Comer diễn ra sau nhiều năm truyền thông đưa tin ngày càng tăng đều đặn về các giao dịch bị cáo buộc, nổi lên từ năm 2015 khi có tin rằng ông Hunter Biden, con trai của tổng thống, được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Burisma, một công ty năng lượng gây tranh cãi của Ukraine, và được trả hơn 50,000 USD một tháng mặc dù không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.


Phó Tổng thống đương thời Biden đóng vai một trò then chốt trong việc xác định chính sách năng lượng của Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Với việc châu Âu đang nhanh chóng giảm bớt sự phụ thuộc lâu dài vào khí đốt tự nhiên của Nga, Burisma đang ở một vị trí mà ảnh hưởng của Hoa Kỳ có thể mang tính quyết định.


Nhưng Burisma chỉ là một phần của bộ sưu tập các LLC được tiết lộ bởi các báo cáo hoạt động đáng ngờ liên kết ông Hunter và ông Jim Biden, em trai của tổng thống, với nhiều chính phủ ngoại quốc, quan chức chính phủ, các nhân vật nổi tiếng, và các tập đoàn do nhà nước kiểm soát ở Trung cộng, Nga, Romania, Ukraine, và những nơi khác.


BM


Bản ghi nhớ viết: “Ủy ban đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy việc lợi dụng chức vụ để trục lợi và lừa dối tài chính cần phải điều tra thêm và đưa ra các giải pháp lập pháp.”


Bản ghi nhớ cũng nêu bật nhiều tuyên bố trước đây của TT Biden, trong đó ông kiên quyết phủ nhận việc ông biết về các hoạt động kinh doanh của con trai mình hoặc trợ giúp họ thông qua các văn phòng công của mình dưới bất kỳ hình thức nào.


BM

“Con trai tôi không kiếm được tiền từ việc này, quý vị đang nói về cái gì vậy,Trung cộng. Tôi chưa bao giờ làm Người duy nhất kiếm được tiền từ Trung cộng là người này Donald Trump. Ông ấy là người duy nhất. Không ai khác kiếm được tiền từ Trung cộng,” là cách ông Biden đưa ra trong một tuyên bố được trích dẫn trong bản ghi nhớ.


“Những hồ sơ ngân hàng này bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Biden. Cho đến nay, Tổng thống Biden vẫn tiếp tục phủ nhận việc gia đình ông nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Trung cộng bất chấp hồ sơ ngân hàng chứng minh điều ngược lại. Chỉ riêng trong năm 2017, hồ sơ ngân hàng cho thấy gia đình Tổng thống Biden và các công ty liên quan của họ đã nhận được hàng triệu dollar từ các công ty của công dân ngoại quốc Trung cộng. Số tiền này không bao gồm các khoản thanh toán từ Ukraine, Kazakhstan, Mexico, Romania, Oman hoặc các giao dịch kinh doanh ngoại quốc khác mà Ủy ban đang điều tra,” bản ghi nhớ nêu rõ.


BM

Tòa Bạch Ốc đã đưa ra một tuyên bố đáp lại ông Comer ngay cả trước khi cuộc họp báo của ông bắt đầu, ông Ian Sams tuyên bố sự kiện này không gì khác hơn là “một sự tiếp nối mô hình lâu nay của ông Comer trong việc đưa ra những tuyên bố vô lý rằng Tổng thống Biden đã đưa ra các quyết định điều hành không vì lợi ích của Mỹ, mà là của Đảng Cộng sản Trung cộng, sử dụng những tuyên bố vô căn cứ, công kích cá nhân và ám chỉ để cố đạt được lợi thế chính trị.”


Ông Sams là trợ lý đặc biệt của tổng thống và là phát ngôn viên được chỉ định của Tòa Bạch Ốc về ông Hunter Biden và các cuộc điều tra tham nhũng liên quan.




Mark Tapscott  _  Nguyễn Lê

***

Hunter Biden nhận tiền triệu từ Nga và Trung cộng!

 BM

Thượng Viện Mỹ Công Bố Hồ Sơ Con Trai Phó Tổng Thống Biden Nhận Tiền Triệu Từ Nga và Trung cộng!

https://baomai.blogspot.com/2020/09/hunter-biden-nhan-tien-trieu-tu-nga-va.html

***

Biden thực sự có liên hệ làm ăn với Trung cộng và Ukraine

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.