Friday, May 12, 2023

Hunter Biden có bị buộc tội không?

 BM

Một cuộc họp báo của Quốc hội vào thứ Tư tuần này (10/05) sẽ công bố những phát hiện của họ, bao gồm các tuyên bố của người tố cáo, tài liệu ngân hàng, và các thông tin khác. Họ tuyên bố rằng cuộc họp báo này sẽ trưng bày bằng chứng về các hành vi phạm tội không chỉ liên quan đến ông Hunter Biden mà còn liên quan đến các thành viên khác trong nhà Biden.

BM

Tất nhiên, chúng ta vẫn đang chờ xem bằng chứng này. Vì vậy, họ vẫn vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội.


Khi được hỏi về vụ việc này trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC, cha của ông Hunter, Tổng thống Joe Biden, đã nói ông bảo vệ cho lời nói của con trai mình rằng ông Hunter vô tội: “Điều đó ảnh hưởng đến nhiệm kỳ tổng thống của tôi theo cách khiến cho tôi cảm thấy tự hào về con trai mình.”


Tuy vậy, trái ngược với những gì mà MSNBC cho biết, có bằng chứng cho thấy ông Biden có khả năng liên quan đến những vụ bê bối của con trai mình. Ít ra, đây là sự cáo buộc.


BM


Điều này xảy ra sau một lá thư của Thượng nghị sĩ Charles Grassley (Cộng Hòa-Iowa) và Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) gửi Tổng Chưởng lý Merrick Garland và Giám đốc FBI Christopher Wray hôm 03/05. Bức thư của họ cho biết họ đã lưu ý rằng Bộ Tư pháp (DOJ) và FBI có một biểu mẫu cơ mật “mô tả một âm mưu phạm tội liên quan đến Phó Tổng thống Biden đương thời và một công dân ngoại quốc liên quan đến vụ chuyển tiền để có các quyết định chính sách. Người ta đã cho rằng tài liệu này bao gồm một mô tả chính xác về cách thức thực hiện âm mưu phạm tội cũng như mục đích âm mưu đó.”


Họ lưu ý rằng việc FBI và DOJ không tiết lộ điều này cho công chúng dường như cho thấy sự thiên vị chính trị trong những vụ việc mà họ chọn theo đuổi. Và họ tuyên bố rằng, bởi vì bằng chứng này không được phơi bày cho người dân Mỹ, nên “Quốc hội sẽ tiến hành một đánh giá độc lập và khách quan về vấn đề này, chứ không chịu ảnh hưởng của các cơ quan đó.”


Hiện nay, vấn đề là liệu FBI có công bố tài liệu này hay không. Họ có thời gian đến thứ Tư, ngày 10/05, để làm điều đó.


Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Comer cho biết: “Thông điệp của tôi gửi tới Bộ Tư pháp rất rõ ràng dễ hiểu: Đừng truy tố ông Hunter Biden trước thứ Tư khi quý vị có cơ hội xem bằng chứng mà Ủy ban Giám sát Hạ viện sẽ đưa ra.”


BM


“Về mạng lưới gồm các công ty trách nhiệm hữu hạn này, về số lượng các quốc gia đối địch mà gia đình này gây ảnh hưởng để trục lợi trong đó.”


Một bản thông cáo báo chí từ Ủy ban Giám sát Hạ viện gợi ý về những gì chúng ta có thể nhận thấy. Bản thông cáo này tuyên bố rằng ủy ban vừa tiết lộ một trong những những vụ việc được cho là thỏa thuận, trong đó nêu rõ, “Ủy ban đã tiết lộ một thỏa thuận đã đưa đến kết quả là một số thành viên của nhà Biden và các công ty của họ nhận được hơn 1 triệu USD trong hơn 15 khoản thanh toán tiền lời từ một công ty Trung Quốc thông qua một bên thứ ba.”


Trong cuộc họp báo vào thứ Tư, chúng ta sẽ xem xem những gì được đưa ra. Và chúng ta cũng sẽ xem ông Hunter Biden phải đối mặt với những cáo buộc nào, nếu có. Và quan trọng nhất, chúng ta sẽ xem liệu có phải chỉ ông Hunter Biden nhúng sâu vào chuyện này hay không, hay như ông Comer gợi ý, liệu còn có một số thành viên của nhà Biden hay không.


Điều này sẽ rất quan trọng, vì có thể có những hệ lụy nghiêm trọng đối với chủ quyền quốc gia và an ninh quốc gia.


BM


Sau đó, còn có vụ việc tài liệu mật được tìm thấy tại tư gia của ông Joe Biden, cả từ thời ông còn là một thượng nghị sĩ và phó tổng thống. Vẫn còn nhiều nghi vấn, chẳng hạn như tại sao ông ấy lại mang tài liệu đó về nhà và liệu con trai ông ấy có được tiếp cận những tài liệu đó vào bất kỳ thời điểm nào hay không?


Vụ việc này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc điều tra đang diễn ra của biện lý đặc biệt nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump, liên quan đến vấn đề tương tự về các tài liệu mật được tìm thấy tại tư gia của ông ở Florida. Ông Trump đã mang những tài liệu mật này về nhà với tư cách là tổng thống; [còn] ông Biden đã mang những tài liệu mật về nhà với tư cách là thượng nghị sĩ và phó tổng thống vốn không có đặc quyền hành pháp.


BM


Ngoài những tội danh có thể có, còn có những tuyên bố mới về cách mà chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden đã cố gắng che đậy những hành vi phạm tội này bằng cách lan truyền thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử năm 2020, cũng như những cáo buộc rằng các nhân chứng đang bị đe dọa.


Bằng chứng chính được đưa ra trước cuộc bầu cử năm 2020 là chiếc máy điện toán xách tay đầy tai tiếng lúc bấy giờ của ông Hunter Biden. Trong đó có những bức ảnh đáng hổ thẹn của ông Hunter Biden, nhưng cũng có những bức thư điện tử khiến người ta thắc mắc về các giao dịch kinh doanh của ông ta. Tin tức về chiếc máy điện toán xách tay này đã bị xem là thông tin sai lệch do Nga dàn dựng, và thậm chí các hãng thông tấn lớn cũng bị kiểm duyệt vì đưa tin về vụ việc này trước cuộc bầu cử năm 2020.


Tất nhiên, chiếc máy điện toán xách tay đó là có thật, và kể từ đó, nhiều bài báo đã được chứng minh là chính xác. Và hóa ra chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden đã nhúng tay vào việc che đậy này.


BM


Cựu Giám đốc lâm thời CIA Mike Morell hiện đang tuyên bố rằng chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Joe Biden đã thúc giục ông giúp thu xếp cho 50 cựu quan chức tình báo, những người đã đăng một bức thư công khai hồi tháng 10/2020, tuyên bố sai sự thật rằng bài báo về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden trông giống với thông tin sai lệch của Nga. Và chuyện này thậm chí còn trở nên nghiêm trọng hơn.


Ông Morell đã làm chứng trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện và tuyên bố rằng không ai khác mà chính là ông Antony Blinken đã liên lạc với mình. Ông Blinken hiện là Ngoại trưởng của ông Biden. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ông Blinken là quan chức chiến dịch tranh cử cao cấp của ông Biden. Ông Morell cho biết đó là vào khoảng ngày 17/10/2020, chỉ vài ngày sau khi tờ New York Post công bố một thư điện tử từ chiếc máy điện toán xách tay đó, trong đó cho rằng ông Hunter Biden đã giới thiệu Phó Tổng thống đương thời Joe Biden với đối tác kinh doanh người Ukraine của mình trong một vụ việc được cho là một thỏa thuận.


BM


Bản ghi chép lời khai của ông Morell có đoạn như sau:


Nhưng, trước cuc gi ca B trưởng Blinken, ông đã không có ý đnh viết tuyên b này phi không?

Tôi không có ý đnh đó.


Được ri. Vy thì, cuc gi ca ông y đã khơi dy?

Đúng vy.


Ý đnh đó trong đu ông phi không?

Vâng. Chc chn ri.


Ông Morell cũng thừa nhận rằng ông đã giúp thu xếp việc che đậy thông tin về chiếc máy điện toán xách tay đó để giúp ông Joe Biden “vì tôi muốn ông ấy thắng cử.”


BM


Mc đích ca tuyên b đó là gì?

Có hai ý đnh. Ý đnh đu tiên là th hin cho người dân M biết rng mi lo ngi ca chúng tôi là người Nga đng sau vn đ này; và, ý đnh th hai, đó là để giúp đ Phó Tng thng Biden.”


Và sau đó Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio) nêu lên câu hỏi này:


Ti sao ông mun giúp đ Phó Tng thng?

Bi vì tôi mun ông y thng c.


Ch tch Jordan nói rng: Ông mun ông y thng c; đó là lý do ti sao phi không?

Vâng, thưông.


Dữ liệu thăm dò ý kiến cho thấy nếu cử tri hay biết về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden, thì điều đó có thể đã thay đổi kết quả của cuộc bầu cử năm 2020.


BM


Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ tìm hiểu rằng liệu ông Hunter Biden có phải đối mặt với các cáo buộc hay không. Nhưng hãy nhớ điểm mấu chốt sẽ là liệu những cáo buộc đó có bao gồm đầy đủ các tội danh mà chúng ta đang được cho biết là có tồn tại hay không.




Joshua Philipp  _  Thanh Nguyên


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.