Friday, May 19, 2023

Mississippi cử Vệ binh Quốc gia đến Texas

 BM

Mississippi cử Vệ binh Quốc gia đến Texas: ‘Mọi tiểu bang đều đã trở thành một tiểu bang biên giới’


Thống đốc Đảng Cộng Hòa Tate Reeves đã tuyên bố khai triển Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mississippi đến biên giới phía nam, nói rằng mọi tiểu bang của Hoa Kỳ đã trở thành một tiểu bang biên giới, khi mà vấn nạn buôn bán ma túy đang ảnh hưởng đến toàn bộ đất nước.


Ông Reeves, người đã điều động Lực lượng Vệ binh Quốc gia để đáp lại một lời cầu cứu khẩn cấp từ Thống đốc tiểu bang Texas Greg Abbott, đã bày tỏ lo ngại về cách giải quyết an ninh biên giới của chính phủ ông Biden, cho rằng ma túy và dòng người nhập cư bất hợp pháp đang tràn vào là một mối đe dọa đối với an toàn công cộng.


BM


“Mọi tiểu bang đều đã trở thành một tiểu bang biên giới, và hàng ngày chúng ta đang chứng kiến tác động khủng khiếp của cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia và nhân đạo này,” ông Reeves viết trên Twitter. “Những gì xảy ra ở biên giới không dừng lại ở đó. Ma túy và con người được buôn bán đến mọi tiểu bang trong cả nước trong đó có Mississippi.”


Lực lượng từ Tiểu đoàn Cảnh sát Quân sự 112 của tiểu bang này đã được điều động để trợ giúp các sĩ quan và nhân viên của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) dọc theo biên giới phía tây nam nhằm tăng cường giám sát, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, và trợ giúp thêm trong việc quản lý tình hình biên giới. Họ sẽ gia nhập vào lực lượng trợ giúp chấp pháp mà Florida và Idaho cử đến.


BM


Chính phủ ông Biden đã ước tính rằng có thể có khoảng 150,000 người di cư đang tìm cách vượt biên trái phép vào các khu vực của Texas sau khi Đề mục 42 hết hạn.


Trong một bức thư gửi cho các thống đốc, ông Abbott đã yêu cầu sự giúp đỡ thông qua Hiệp ước Trợ giúp Quản lý Khẩn cấp, vốn cho phép các tiểu bang hợp tác và chia sẻ các nguồn lực trong các trường hợp khẩn cấp hoặc thảm họa. Ông Abbott viết: “Các băng đảng ma túy Mexico và các doanh nghiệp tội phạm xuyên quốc gia khác được khuyến khích đã trục lợi từ sự hỗn loạn này, buôn lậu người và các loại ma túy nguy hiểm như fentanyl ở các khu vực trên toàn quốc.”


BM


Ông Reeves tin rằng việc khai triển Lực lượng Vệ binh Quốc gia là một bước cần thiết để bảo vệ người dân Mississippi khỏi hậu quả của việc biên giới không được kiểm soát. Ông bày tỏ lòng biết ơn đối với các sĩ quan Vệ binh và CBP vì sự phục vụ của họ trong việc bảo vệ quốc gia.


Texas đã điều động “Lực lượng Biên phòng Chiến thuật” được thành lập gần đây và đóng quân tại một số khu vực quan trọng dọc theo biên giới phía nam của tiểu bang này. Nhiệm vụ của họ là đẩy lùi những nhóm lớn người di cư đang cố gắng tiến vào Texas bất hợp pháp.


BM


Trong một hành động khác, Tham vụ Báo chí Ngũ Giác Đài, Chuẩn Tướng Không quân Pat Ryder, cho biết Tổng thống Joe Biden đã điều động 550 binh sĩ tại ngũ để trợ giúp các hoạt động ở biên giới phía nam, cùng với 900 binh sĩ, thủy quân lục chiến và phi công dự kiến sẽ tham gia cùng họ vào cuối tháng Năm. Nhiệm vụ của những binh sĩ này là giúp theo dõi và giám sát biên giới hoặc nhập dữ liệu và trợ giúp. Ông Ryder cho biết những đội quân này sẽ không tiếp xúc trực tiếp với những người nhập cư theo bất kỳ cách nào, đồng thời cho biết thêm rằng mục tiêu chính của họ là giúp nhân viên CBP có thêm thời gian để thực hiện các hoạt động chấp pháp.


Hiện tại, khoảng 2,500 thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia liên bang đang trợ giúp CBP trên dọc toàn bộ chiều dài biên giới.


An ninh biên giới


BM

Vấn đề an ninh biên giới đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi trong những năm gần đây, với các quan điểm khác nhau về cách tiếp cận tốt nhất để giải quyết các thách thức ở biên giới. Chính phủ ông Biden đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các thành viên Đảng Cộng Hòa, những người cho rằng các chính sách nhập cư lỏng lẻo đã góp phần làm gia tăng nạn buôn bán ma túy và nhập cư bất hợp pháp.


Chính sách biên giới Đề mục 42 được thực hiện dưới thời chính phủ ông Trump đã chính thức được dỡ bỏ vào nửa đêm hôm 11/05. Tuy nhiên, các chính sách thay thế do chính phủ ông Biden đề xướng, vốn cho phép phóng thích những người nhập cư bất hợp pháp vào trong nước mà không có ngày hẹn ra tòa, đã bị tạm dừng bởi hành động của tòa án liên bang.


baomai.blogspot.com


Kể từ khi chính sách Đề mục 42 được ban hành vào tháng 03/2020, các quan chức Hoa Kỳ đã có thể nhanh chóng trục xuất hơn 2.8 triệu người xin tị nạn và người nhập cư bất hợp pháp đến biên giới phía nam trong đại dịch COVID-19, với lý do lo ngại về việc ngăn chặn sự lây lan của virus.


Trước khi chính sách này hết hiệu lực, hàng chục ngàn người di cư đã tìm đường đến biên giới Hoa Kỳ-Mexico, mong đợi một sự thay đổi lớn trong bối cảnh chính sách nhập cư.


Chính phủ ông Biden đã đưa ra các chính sách mới mở đường cho người di cư vào Hoa Kỳ. Theo các chính sách này, các cá nhân có thể ghi danh trực tuyến thông qua một ứng dụng của chính phủ, có một nhà bảo trợ, và trải qua các quá trình kiểm tra lý lịch để được xem xét nhập cảnh.


BM

Các quan chức liên bang đã ước tính rằng sau khi Đề mục 42 hết hiệu lực, khoảng 10,000 người nhập cư bất hợp pháp sẽ bị bắt mỗi ngày tại biên giới phía nam. Hôm 09/05, khoảng 11,000 người nhập cư bất hợp pháp đã bị bắt chỉ trong một ngày. Các báo cáo khác cho thấy số liệu đó đã giảm xuống còn khoảng 5,000 người mỗi ngày trong vài ngày qua.


Cơ quan chấp pháp Texas đã thu giữ hơn 400 triệu liều fentanyl gây tử vong thông qua Chiến dịch Lone Star, một nhiệm vụ được thành lập ngay sau khi ông Biden nhậm chức để chống lại “việc chính phủ của ông từ chối bảo vệ biên giới.”


image


Kể từ đó, Texas đã bắt giữ hơn 376,000 người nhập cư bất hợp pháp và thực hiện hơn 28,000 vụ bắt giữ hình sự, với hơn 25,000 cáo buộc trọng tội, ông Abbott cho biết trong thư của mình.


“Chiến dịch Lone Star cũng đã thu giữ hơn 416 triệu liều fentanyl gây tử vong mà lẽ ra đã được rải ra các khu vực trên toàn quốc,” ông Abbott viết. “Đó là lượng fentanyl gây tử vong đủ để sát hại mọi đàn ông, phụ nữ, và trẻ em ở Hoa Kỳ.”


Ông Reeves nói rằng tiểu bang của ông đang chú tâm đến tình hình ở biên giới.


“Mississippi sát cánh cùng với những người đang cố gắng bảo vệ biên giới của chúng ta và chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để trợ giúp,” ông Reeves nói. “Tôi rất biết ơn sự phục vụ của các Vệ binh dũng cảm của Mississippi, CBP, và những người khác đang làm việc để giữ an toàn cho chúng ta.”




Caden Pearson  _  Thanh Tâm

***

Biên giới phía Nam Hoa Kỳ: Ma túy, buôn người và các băng đảng

  BM

Luồng vận chuyển ma túy bất hợp pháp qua biên giới phía nam là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với quốc gia của chúng ta và là vấn nạn mà chính phủ Biden có ít hành động nhất.

https://baomai.blogspot.com/2023/01/bien-gioi-phia-nam-hoa-ky-ma-tuy-buon.html

***

Biden tìm cách tiếp tục thả nhanh những người nhập cư trái phép

 BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.