Monday, May 8, 2023

Hãy ra tay cứu nước Mỹ _ Let's save America

 BM

Đức Hồng Y Carlo Maria Viganò đã lên tiếng báo động: “Nước Mỹ đang có cuộc chiến tranh Tôn giáo”. Tôi cũng nhận thấy như thế!


Năm 1492, Christopher Columbus lên đường ra biển khơi trên con tàu Santa Maria. Ngài khám phá Tân Thế giới mà sau đó đặt tên là Mỹ châu. Những người Âu Châu khao khát tự do theo gót chân Ngài, làm cuộc phiêu lưu bằng đường biển để đến Tân Thế giới sinh sống. Những người tiên phong đã chiến đấu với thiên nhiên hoang dã, với cư dân bản xứ và thành lập Quốc gia dân chủ với Hiến Pháp tôn trọng quyền Con Người, dựa trên đạo đức Kinh thánh đạo Kitô. Là quốc gia kết hợp nhiều chủng tộc, nên có tên gọi là Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ.


BM


Tuy là quốc gia tân lập, nhưng nhờ xây dựng lên trên tinh thần “Đức Tin Thiên Chúa” (In God We Trust). Nhờ dựa trên nền tảng Đức Tin Thiên Chúa, từ khi thành lập cho đến ngày nay, Hoa Kỳ chỉ có một nền Cộng Hòa với hai đảng thay phiên nhau cầm quyền và tiến lên địa vị bá chủ hoàn cầu, lãnh đạo Thế giới Tự Do. Trong khi đó, Miền Nam có hai (2) nền Cộng Hòa, nước Pháp có tới năm (5) nền Cộng Hòa. Như thế đủ biết nền dân chủ của Mỹ rất bền vững.


BM


Hoa Kỳ đã cứu thế giới qua hai cuộc Đại Chiến và cứu Đông Đức, Nam Triều Tiên thoát khỏi ách đô hộ của chế độ cộng sản do Karl Marx và Vladimir Lenin lập ra. Nhờ Tổng thống Donald J. Trump, tôi mới nhận ra Chủ nghĩa Cộng sản không đấu tranh cho công bằng xã hội, không chấm dứt tình trạng người bóc lột người, không làm theo khả năng hưởng theo nhu cầu như họ riêu rao. Chủ nghĩa cộng sản do Karl Marx và Vladimir lập ra không có mục đích chống Tư Bản, mà lập ra một Đạo Giáo của quỷ Satan để tiêu diệt quyền tự do tín ngưỡng (đặc biệt Thiên Chúa giáo) nhằm thống trị nhân loại bằng bàn tay sắt có tên gọi là Tư Bản Đỏ.


BM


Mikhail Gorbachev sinh ra trong chế độ cộng sản, nhưng được Mẹ bí mật đem đi rửa tội theo Chính Thống giáo ( Orthodox) cũng thờ Chúa Jesus Christ như Công giáo (Catholic). Gorbachev đã khôn khéo dẹp Chủ nghĩa Cộng sản trên đất nước ông bằng “Glasnost” (Cởi mở) và “Perestroika” (tái cấu trúc). Gorbachev tuyên bố: “Tôi đã bỏ cả một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau đớn mà thú nhận rằng chủ nghĩa cộng sản chỉ tuyên truyền và nói dối”.


BM

Theo tôi Mikhail Gorbachev là một người cực kỳ yêu nước Nga, vì nhận thấy cái chủ nghĩa do hai ông Do Thái Karl Marx và Vladimir Lenin dựng lên đã làm cho nước Nga trở thành “Đế Quốc Quỷ sứ" (Evil Empire) mà Tổng thống Ronald Reagan đã gọi. Bởi vì, nếu không có lòng yêu nước cực kỳ thì không bao giờ Gorbachev từ bỏ địa vị lãnh tụ của một đại cường. Tỷ phú Donald Trump cũng là người cực kỳ yêu nước Mỹ, nên ông đã dám từ bỏ cuộc sống vương giả của một tỷ phú để ra tay cứu nước Mỹ. Dù bị đánh phá bằng nhiều thủ đoạn bẩn thỉu, dù thanh danh bị bôi nhọ, tính mạng bị đe dọa, Tổng thống Donald Trump vẫn trung thành với lời thề: “Bao lâu ông còn sống, ông sẽ không cho phép đất nước xinh đẹp của ông rơi vào chủ nghĩa cộng sản”. Lời thề khẳng khái của lãnh tụ Donald Trump đanh thép như thế, đâu khác gì Đại Vương Trần Hưng Đạo chỉ ngón tay xuống dòng sông Hóa mà thề: “Phen này ta không chiến thắng giặc Nguyên, ta sẽ không trở về con sông này nữa!”.


BM


Nghe lời thề của Đức Trần Hưng Đạo thuở xưa và lời thề của lãnh tụ Donald J. Trump ngày nay, quý vị nạn nhân cộng sản – có cảm thấy bừng lên sức sống để ra tay cứu vớt con tàu nước Mỹ đang chìm dần, giống như năm xưa ngoài biển cả gió to sóng lớn mà thuyền nhân của ta đã được Hoa Kỳ cứu vớt?


Hỡi những người Việt Nam yêu nòi giống! Hãy chia tay sự lạnh lùng, vô cảm, thờ ơ trước thời cuộc! Nước Mỹ hôm nay đang hấp hối rất giống Việt Nam Cộng Hòa xưa kia đi dần vào tắt thở.


BM


Tôi xin đề nghị đồng bào cùng nhau lên tiếng vận động những người trẻ Việt Nam thành đạt trên đường công danh sự nghiệp tại Hoa Kỳ như: Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, Lê Duy Loan, Lưu Lệ Hằng, Nguyễn Phúc Anh Lan, Christina Ngọc Cao (Cao Xuân Thanh Ngọc) … Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Đinh Việt dưới thời Tổng thống George W. Bush, Tướng Lương Xuân Việt (đã về hưu), Đại tá Hùng Cao … thành lập một Ủy ban mở chiến dịch gây quỹ giúp cho Tổng thống Donald Trump và những đảng viên Cộng Hòa còn trung thành với Tổng thống Donald Trump trở lại Tòa Bạch Ốc và chiếm đa số tại Lưỡng Viện Quốc Hội. Dĩ nhiên còn có rất nhiều thanh niên nam nữ thuộc thế hệ thứ hai, thứ ba thành công và có uy tín tại Hoa Kỳ mà quý vị biết đến.


BM


Với ba triệu người Việt Nam tị nạn cộng sản tại Hoa Kỳ, nếu chúng ta đoàn kết với nhau vì mục tiêu Cứu Nước Mỹ thì chúng ta sẽ là một sức mạnh tài chánh đáng kể. Thiết nghĩ đề nghị của tôi là thực tiễn, khả thi, có định hướng để đi đến đoàn kết. Nhân danh một Người Lính Già đã nguyện suốt đời dấn thân hy sinh cho sự tồn vong của nòi giống Việt, tôi thành khẩn kêu gọi những đồng bào có mẫu số chung “Tị Nạn Cộng Sản” hãy vận động con em của mình ra tay thành lập một cơ cấu khoa học, hiệu quả để vừa nâng cao danh dự Người Việt, vừa đền ơn nước Mỹ đã cho ta có chỗ dung thân.


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.