Monday, May 1, 2023

Gia đình Mỹ sử dụng tiền mặt nhiều hơn khi gặp khó khăn với lạm phát cao

 BM

Sau nhiều thập niên giảm sử dụng tiền mặt, tác động của lạm phát tăng nhanh đã đảo ngược xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số.


Bloomberg đưa tin, Credit Karma và The Harris Poll đã tiến hành một cuộc khảo sát hồi tháng Ba, cho thấy 53% người trưởng thành ở Hoa Kỳ và 46% ở Vương quốc Anh có nhiều khả năng sử dụng tiền mặt hơn một năm trước.


Những cá nhân ưa chuộng sử dụng tiền mặt hơn tăng lần lượt 19 và 4% so với những người không sử dụng nó nhiều hơn.


Khoảng  số người dùng tiền mặt ở cả hai quốc gia cho biết việc sử dụng tiền mặt giúp họ chi tiêu ít hơn.


BM


Sự thay đổi sở thích đối với tiền mặt so với kỹ thuật số cũng là một phản ứng đối với sự thống trị ngày càng tăng của tiền kỹ thuật số, chẳng hạn như Apple Pay đến Venmo đến thẻ tín dụng thanh toán không tiếp xúc, mà một số người tiêu dùng cho rằng khiến việc chi tiêu ngân sách của họ trở nên quá dễ dàng.


Hơn hai phần ba trong số 3,171 người tham gia khảo sát thừa nhận rằng các phương thức thanh toán kỹ thuật số khiến họ chi tiêu nhiều hơn dự tính.


Giới trẻ tăng sử dụng tiền mặt


BM


Tỷ lệ lạm phát cao khiến mọi người tự ý thức hơn về những gì họ chi tiêu hàng ngày, đặc biệt là ở Vương quốc Anh, nơi mức tăng giá vẫn ở mức trên 10%.


Bà Courtney Alev, phó giám đốc quản lý sản phẩm của Credit Karma cho biết: “Khi thế giới đang trở lại bình thường sau đại dịch và giá cả đang tăng lên đáng kể, chúng tôi xem tiền mặt là một trong những cách quản lý tiền lâu dài nhất.”


“Đó là điều thực sự vượt lên trên các thế hệ và tình hình tài chính.”


Cuộc khảo sát cho thấy sự gia tăng trong việc sử dụng tiền mặt đặc biệt rõ rệt ở các thế hệ trẻ, chẳng hạn như thế hệ Y và thế hệ Z.


Đối diện với thời kỳ khó khăn, người tiêu dùng trẻ tuổi đang theo xu hướng “tích trữ tiền mặt” bằng cách xem các video trên TikTok hướng dẫn mọi người cách chia tiền mặt của họ thành các phong bì khác nhau để sử dụng cho các chi phí khác nhau, giống như cách mà ông bà hoặc cụ cố của họ có thể đã làm trong thời kỳ Đại Khủng Hoảng.


Người tiêu dùng cũng đang sử dụng các địa điểm truyền thông xã hội như Facebook để tránh các doanh nghiệp không chấp nhận tiền mặt.


BM


Bà Natalie Ceeney, chủ tịch của Cash Access UK, nói với Bloomberg rằng, có “rất nhiều lý thuyết về thanh toán là để loại bỏ cản trở,” và rằng “thực ra, có rất nhiều người muốn có sự cản trở quay trở lại.”


Nhiệm vụ của Cash Access là thúc đẩy khả năng tiếp cận tiền mặt dễ dàng hơn theo luật để ngăn chặn sự suy giảm của tiền mặt.


Bà Ceeney nói rằng các nghiên cứu cho thấy doanh số bán hàng tăng mạnh khi các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, chẳng hạn như ngành thể thao, chuyển sang thanh toán không tiếp xúc.


“Một trong những lý do là mọi người có nhiều khả năng chỉ cần chạm và mua hàng mà không cần suy nghĩ là vì, ‘Ôi chao, nhiều tiền quá.’”


Bloomberg đưa tin, một số công ty fintech đang cố gắng hỗ trợ những người tiêu dùng đang gặp khó khăn bằng cách giới thiệu các tính năng giúp đặt giới hạn cho chi tiêu hàng ngày.


Tiền kỹ thuật số được đề nghị


BM

Kết quả khảo sát cho thấy rằng sự phục hồi trong thanh toán bằng tiền mặt sau đại dịch có thể không phải là tạm thời, vì các nghiên cứu của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Anh (BOE) dường như đã xác nhận.


BOE đã lưu ý trong tháng Mười rằng họ đã chứng kiến sự phục hồi “được duy trì một phần trong việc sử dụng tiền mặt” sau đại dịch và tiền giấy đang lưu hành đã tăng gần mức cao nhất trong lịch sử.


Ngân hàng của Vương quốc Anh, Nationwide Building Society, đã báo cáo hồi tháng Một rằng hơn 30.2 triệu lượt rút tiền đã được thực hiện từ các máy ATM của họ vào năm ngoái, tăng 19% so với năm 2021, có thể là do chi phí sinh hoạt tăng cao.


Ngân hàng trung ương Anh cho biết việc sử dụng tiền giấy và tiền xu đặc biệt hữu ích cho các gia đình có thu nhập thấp đang gặp khó khăn với chi phí tăng cao, từ thực phẩm đến thanh toán tiền thuê nhà.


Trong khi đó, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới, bao gồm cả BOE, đang đẩy mạnh kế hoạch giới thiệu các phiên bản kỹ thuật số cho tiền tệ của họ, đây là một hành động rất không được lòng công chúng.


Những người ủng hộ quyền riêng tư lo lắng về việc mất quyền riêng tư và khả năng bị chính phủ giám sát nếu tiền kỹ thuật số trở thành bắt buộc.


Bản thân Fed đã phát hành một bài báo nêu rõ lợi ích của đồng USD kỹ thuật số, nhưng các quan chức cho biết sẽ không có “Fedcoin” nếu không có bất kỳ hành động nào của Quốc hội.


Sự gia tăng liên tục trong việc sử dụng tiền mặt có thể phụ thuộc vào cách các ngân hàng trung ương sẽ xoay xở để chế ngự tỷ lệ lạm phát cao trong những tháng tới.




Bryan Jung  _  Nhật Thăng

***

Có sẵn tiền mặt quan trọng như thế nào

  BM


VICE WORLD OF SPORTS money viceland bills dollars

Vẻ ngoài hữu dụng của các thành viên già cả thuộc Đảng Dân Chủ
Biden đứng sau bức thư bác bỏ bài báo về máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden
Các tiểu bang chống lại ESG bất chấp chi phí cao và khả năng thành công thấp
Biden tuyên bố thêm 4 năm tham nhũng, cưỡng chế, và bất tài
Chuẩn bị sẵn sàng cho AI: Những bài học từ quá khứ
Giới tính sinh học của một người khi sinh
Trận tái đấu Trump - Biden năm 2024
Dante và virus Trung cộng: Chúng ta học được gì?
Xin thứ lỗi: Nghệ thuật của sự ngắt lời lịch sự
Vài cách để có đôi mắt khỏe mạnh
Chi phí sinh hoạt đã khiến nhiều người rời khỏi California
Lời nói dối của ông Blinken cần phải dẫn đến cải tổ chính phủ
Hoa Kỳ: 3 điều cần biết về dự luật giới hạn nợ
Hoa Kỳ bớt phụ thuộc vào Trung cộng sau các chính sách hà khắc
Ruột chữa bệnh và gây bệnh như thế nào
Bạn đã sẵn sàng ngừng coi mình là một nạn nhân chưa?
Giết chết 12 người bạn bằng độc dược
Nông nghiệp Trung cộng lâm vào khủng hoảng vì già hóa dân số
Trung cộng đang lặng lẽ kiểm soát đất nông nghiệp Hoa Kỳ
Sự ra đi của ông Tucker Carlson gây chấn động ngành tin tức truyền hình

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.