Monday, June 5, 2023

Các quan chức tiết lộ nguyên nhân gây ra tiếng ồn giống như tiếng nổ

 BM

Hôm Chủ Nhật (04/06), các quan chức đã xác nhận một tiếng động lớn giống như tiếng nổ vang khắp thủ đô Hoa Thịnh Đốn là do tiếng nổ siêu thanh từ một chuyến bay được Bộ Quốc phòng ủy quyền.


“Tiếng nổ lớn được nghe thấy vang khắp” khu vực Hoa Thịnh Đốn là “do một chuyến bay được ủy quyền của Bộ Quốc phòng gây ra,” Văn phòng Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Annapolis ở Annapolis, Maryland, thông báo trên Twitter. “Chuyến bay này đã gây ra một tiếng nổ siêu thanh. Đó là tất cả các thông tin có sẵn tại thời điểm này.”


BM


Một cơ quan địa phương khác, Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp và An ninh Nội địa của Washington D.C, đã viết rằng họ nhận được các báo cáo từ người dân địa phương trên khắp khu vực Thủ đô về một “tiếng ‘nổ’ lớn vào chiều nay.” Họ tuyên bố rằng “không có mối đe dọa nào vào thời điểm này,” nhưng không cung cấp chi tiết nào khác.

BM

Thành phố Bowie cũng báo cáo rằng vụ nổ kể trên là do một chiếc phi cơ đi từ Căn cứ chung Andrews, một căn cứ quân sự lớn của Hoa Kỳ ở Quận Prince George, Maryland. Họ cho biết: “Chúng tôi đã xác nhận rằng tiếng nổ lớn được nghe thấy ở Bowie là một tiếng nổ siêu thanh từ một chiếc phi cơ rời khỏi Căn cứ chung Andrews.”


Dữ liệu từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho thấy không có trận động đất hoặc hoạt động địa chấn nào khác được báo cáo trong khu vực này vào chiều Chủ Nhật.


BM


Theo các quan chức liên bang, cũng trong khoảng thời gian đó, một chiếc phi cơ nhỏ đã lao xuống một vùng núi ở tây nam Virginia.


“Hôm 04/06 một chiếc Cessna Citation đã lao xuống địa hình đồi núi ở một khu dân cư thưa thớt phía tây nam Virginia vào khoảng 3 giờ chiều giờ địa phương,” Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho biết trong một tuyên bố. “Chiếc phi cơ này đã cất cánh từ Phi trường Thành phố Elizabethton ở Elizabethton, Tennessee, và hướng đến Phi trường Long Island MacArthur ở New York. FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) sẽ điều tra. NTSB sẽ chịu trách nhiệm điều tra và cung cấp tất cả các thông tin cập nhật tiếp theo.”


BM


Không rõ liệu vụ tai nạn của chiếc Cessna này có liên quan đến tiếng nổ siêu thanh được báo cáo hay không. Trang web theo dõi FlightAware cho thấy một chiếc phi cơ có số hiệu N611VG đã cất cánh từ phi trường Tennessee và bay qua New York, New Jersey, sau đó hạ cánh xuống khu vực miền núi này.


Các báo cáo nhận được


Tuy nhiên, trên mạng xã hội, mọi người đã bày tỏ sự lo lắng về tiếng ồn này, trong khi các hãng thông tấn địa phương đưa tin rằng các đường dây điện thoại đã nhận được nhiều báo cáo về việc “mọi người nói rằng họ đã nghe thấy một tiếng nổ cách đây vài phút trên một khu vực rộng lớn.” Đáp lại, một số người đã đăng các đoạn phim có vẻ như có tiếng ồn đó.


Ở những bài đăng khác trên Twitter, một số lượng lớn người dùng viết rằng họ đã nghe thấy hoặc cảm nhận được tiếng nổ này.




Jack Phillips  _  Thanh Tâm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.