Friday, June 9, 2023

Ngày đen tối đối với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

 BM

Lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) và các thành viên Đảng Cộng Hòa hàng đầu khác tại Hạ viện đã chỉ trích chính phủ Tổng thống (TT) Biden, sau khi cựu TT Donald Trump tuyên bố rằng ông đã bị truy tố về việc quản lý các tài liệu mật.


“Hôm nay thực sự là một ngày đen tối đối với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ,” ông McCarthy viết trên Twitter hôm 08/06, ngay sau khi ông Trump tuyên bố rằng ông đã bị Biện lý Đặc biệt Jack Smith truy tố.


“Thật vô lương tâm khi một Tổng thống truy tố vị ứng cử viên hàng đầu đối lập với ông ta. Ông Joe Biden đã giữ các tài liệu mật trong nhiều thập niên,” ông McCarthy nói thêm. “Tôi, và mọi người Mỹ tin vào pháp quyền, sát cánh cùng Tổng thống Trump chống lại sự bất công nghiêm trọng này. Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện sẽ quy trách nhiệm cho việc vũ khí hóa quyền lực trắng trợn này.”


BM

Các đặc vụ FBI đã đột kích vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida hồi tháng Tám năm 2022, thu giữ hơn 11,000 tài liệu và ảnh không được đánh dấu mật và khoảng 100 tài liệu được đánh dấu mật hoặc tối mật. Tuy nhiên, ông Trump cho biết ông đã giải mật các tài liệu này khi rời nhiệm sở.


Tổng Chưởng lý Merrick Garland đã bổ nhiệm ông Smith làm Biện lý Đặc biệt giám sát các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp (DOJ) liên quan đến ông Trump hồi tháng Mười Một.


BM

Hôm thứ Năm (08/06), ông Trump đã thông báo rằng ông đã được triệu tập để trình diện tại tòa án liên bang ở Miami lúc 3 giờ chiều ngày 13/06.


Chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết trong một tuyên bố rằng cựu tổng thống “không vi phạm bất kỳ luật nào và đang tuân theo một tiêu chuẩn pháp lý khác với các cựu Tổng thống và Phó Tổng thống khác.”


“Hành động ‘chiến tranh’ pháp lý công khai ngày hôm nay của Bộ Phi Tư pháp mang tính đảng phái và chính trị hóa cao, đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, và tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. Bằng cách vũ khí hóa DOJ về mặt chính trị, chính phủ Tổng thống Biden và những người làm việc cho họ ở Đầm Lầy hiện đang tiến hành một cuộc truy tố toàn diện đối với lãnh đạo phe đối lập chính trị của chính phủ đương nhiệm,” chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết. “Đây là phi Mỹ và là sai trái.”


“Tổng thống Trump sẽ chống lại sự lạm dụng quyền lực vi hiến này cho đến khi cuối cùng ông ấy được minh oan.”


‘Bản cáo trạng giả tạo’


BM


Các nhà lãnh đạo khác của Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện cũng đứng về phía ông Trump khi chỉ trích ông Biden.


“Hãy nói rõ những gì đang xảy ra: ông Joe Biden đang vũ khí hóa Bộ Tư pháp của mình để chống lại đối thủ chính trị của mình,” Lãnh đạo Đa số Hạ viện Steve Scalise (Cộng Hòa-Louisiana) viết trên Twitter.


Ông Scalise nói thêm rằng, “Bản cáo trạng giả tạo này là sự tiếp nối của cuộc đàn áp chính trị bất tận đối với ông Donald Trump.”


BM

Chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng Hòa Hạ viện Elise Stefanik (Cộng Hòa-New York) đã nêu ra thời điểm gần kề giữa bản cáo trạng chống lại ông Trump và quyết định của FBI về việc chuyển giao các tài liệu liên quan đến cáo buộc cho rằng TT Biden đã chấp nhận một khoản hối lộ khi còn giữ chức phó tổng thống.


BM


“Người dân Mỹ rất thông minh và hiểu rằng đây là hiện thân của hành động vũ khí hóa bất hợp pháp và chưa từng có tiền lệ của chính phủ liên bang nhằm chống lại đối thủ hàng đầu của ông Joe Biden, Tổng thống Donald J. Trump,” ông Stefanik nói trong một tuyên bố. “Những kẻ Cực tả cấp tiến sẽ không dừng lại ở việc can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2024 nhằm trợ giúp cho nhiệm kỳ tổng thống thảm khốc và chiến dịch tranh cử tuyệt vọng của ông Joe Biden.”


BM


Nhà lập pháp đến từ tiểu bang New York này nói thêm: “Tôi cam kết chấm dứt vũ khí hóa chính trị tham nhũng trong chính phủ liên bang của chúng ta, cắt bỏ sự mục nát trong các cơ quan này, và buộc các quan chức chính phủ phải chịu trách nhiệm về cuộc săn phù thủy bất hợp pháp bất tận của họ đối với Tổng thống Trump.”


Dân biểu Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio), Chủ tịch Ủy ban Tư pháp, gọi đó là “một ngày buồn cho nước Mỹ. Chúa phù hộ Tổng thống Trump.”


BM


Chủ tịch Ủy ban Cựu chiến binh Hạ viện Mike Bost (Cộng Hòa-Illinois) nói qua Twitter rằng, “Đêm nay là bước tiếp theo trong nỗ lực phối hợp của Đảng Dân Chủ nhắm vào ông Donald J. Trump. Họ đang cố gắng làm hỏng chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng cử viên hàng đầu của ông ấy, bất chấp thực tế là chính ông Joe Biden đã có các tài liệu mật trải khắp khu vực Trung Đại Tây Dương!”.




Frank Fang  _  Minh Ngọc


BM
Ma Đưa Lối _ Qủy Đưa Đường
Nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp Paris bằng điện thoại di động
Những công dụng của cây sả trong ẩm thực
Những lời khuyên tốt nhất về tiền bạc
FBI giao tài liệu về ông Biden cho Ủy ban Giám sát của Hạ viện
Đã tới lúc phải tiến hành điều tra Joe Biden
Nấu cháo thơm ngon bổ dưỡng
Những điều chưa được biết về cuộc cách mạng xe điện
Một thế giới phi giới tính và rối loạn chức năng tình dục
Tương lai của việc viết lách trong một thế giới của AI
FBI ‘lo sợ’ người cung cấp thông tin về âm mưu hối lộ ông Biden
Uống nước để có sức khỏe tối ưu
Cánh tả đã đi quá giới hạn
Giọt hạnh phúc trong đáy ly!
Đồng hồ đặc biệt của Thụy Sĩ mang tên: Legend “Hai Bà Trưng”
Cách để bộ não luôn ‘trẻ trung’
Robot hình người cảnh báo về việc AI tạo ra ‘xã hội áp bức’
Số lượng việc làm bị mất tại Hoa Kỳ trong một tháng do AI
10 chiếc xe hơi Nhật Bản đáng tin cậy nhất nhì hiện nay
Chủ tịch Hạ viện đe dọa Giám đốc FBI về trát đòi tài liệu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.