Thursday, June 15, 2023

Các điều khoản đàn hặc ông Biden và bà Harris

 BM

Các điều khoản của ông Ogles cáo buộc rằng ông Biden đã “vũ khí hóa” chức vụ tổng thống của mình cũng như phó tổng thống để “bảo vệ công việc kinh doanh và các âm mưu lợi dụng chức vụ để trục lợi của gia đình ông khỏi sự giám sát của Quốc hội và trách nhiệm giải trình trước công chúng.”

 

Ông Ogles viết trên Twitter, “Ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã từ chối bảo vệ và giữ gìn Hiến Pháp. Họ đã dấn sâu chức vụ của họ vào hoạt động tội phạm và tình trạng vũ khí hóa chính trị. Đã đến lúc khiến họ phải chịu trách nhiệm về hành vi tham nhũng của mình bằng toàn bộ quyền lực của pháp luật.”


BM

Điều khoản đàn hặc đầu tiên cáo buộc ông Biden không tuân thủ nhiều yêu cầu cung cấp thông tin, tham gia vào việc thành lập các công ty phục vụ cho các âm mưu tài chính, và can thiệp vào sự vụ của Ukraine.

 

Đặc biệt, điều khoản đầu tiên cáo buộc ông Biden che giấu các sai phạm mặc dù đã hứa hẹn về sự minh bạch. Điều khoản này nêu ra, chẳng hạn như, ông Biden bị cáo buộc đã không cung cấp thông tin được yêu cầu cho các Nghị sĩ Quốc hội về nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như yêu cầu cung cấp các Báo cáo Hoạt động Đáng ngờ liên quan đến gia đình nhà Biden, thông tin về các mối quan hệ của ông Hunter Biden với Đảng Cộng sản Trung cộng, và các cuộc truy vấn về việc gia đình nhà Biden sử dụng phi cơ Không Lực Hai cho các giao dịch kinh doanh với các công dân Trung cộng.


BM

Các điều khoản này cũng đề cập đến việc các thành viên gia đình nhà Biden và cộng sự của họ thành lập một số công ty, được cho là được sử dụng để chuyển hàng triệu dollar cho gia đình nhà Biden và che giấu nguồn gốc của những khoản tiền đó, trong đó có một khoản thanh toán trị giá 1,065,000 USD trong khoảng thời gian ba tháng từ một công ty Trung cộng cho một cộng sự của gia đình này.

 

Ông Biden cũng bị cáo buộc giữ lại “một biểu mẫu FD-1023 quan trọng cho đến khi bị đe dọa với một trát đòi hồ sơ của Quốc hội.” Biểu mẫu này “được cho là nêu chi tiết một âm mưu hối lộ”, trong đó ông Biden và các thành viên trong gia đình ông được cho là “đã nhận 5,000,000 USD mỗi người để giúp đỡ cho Burisma Holdings,” một công ty Ukraine mà ông Hunter Biden có tên trong hội đồng quản trị.

 

Điều khoản thứ hai cáo buộc rằng ông Biden đã trực tiếp tạo thuận lợi cho cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở biên giới phía nam, gây nguy hiểm cho người dân Mỹ. Điều khoản này nêu bật sự gia tăng đáng kể các trường hợp thu giữ ma túy, các vụ vượt biên trái phép, và việc chính phủ này được cho là không sử dụng các quyền hạn do Quốc hội trao cho để giải quyết tình trạng này một cách hiệu quả.

 

Hôm thứ Ba (13/06), Dân biểu Lauren Boebert (Cộng Hòa-Colorado) cũng đưa ra các điều khoản đàn hặc ông Biden. Cơ sở cho các điều khoản của bà cũng cho rằng ông Biden đã giải quyết sai “nghĩa vụ bảo vệ biên giới phía nam của chúng ta theo Hiến Pháp.”

 

Các điều khoản cáo buộc hành động trái với niềm tin của công chúng


BM


Về tất cả những cáo buộc này, nghị quyết của ông Ogles cáo buộc tổng thống đã hành động theo “cách đi ngược lại niềm tin của công chúng và phá vỡ chính phủ hợp hiến, gây phương hại nghiêm trọng đến nền tảng pháp luật cũng như tư pháp và gây tổn hại rõ ràng cho người dân Hoa Kỳ.”

 

Nghị quyết này kêu gọi đàn hặc, xét xử, và cách chức ông, đồng thời tước quyền đảm nhiệm của ông đối với bất kỳ chức vụ có danh dự, tín nhiệm, hoặc lợi nhuận nào trong tương lai ở Hoa Kỳ.

 

Ông Ogles nói với Fox News: “Ông Joe Biden không chỉ khiến người dân Mỹ thất vọng với lời bào chữa tồi tệ cho ‘sự lãnh đạo’ của mình mà ông ấy còn vi phạm lời thề đã tuyên thệ là duy trì, bảo vệ và gìn giữ Hiến Pháp Hoa Kỳ.”

 

Ông Ogles còn cáo buộc ông Biden liên tục lạm dụng chức vụ đầy quyền lực của mình, với tư cách là phó tổng thống và tổng thống, để che giấu các giao dịch kinh doanh đáng ngờ của gia đình ông và lạm dụng các nguồn lực của người đóng thuế.

 

Ông Ogles cho biết thêm, “Người dân Mỹ biết rằng họ không thể phụ thuộc vào cái gọi là ‘Bộ Tư pháp’ để điều tra hành vi tham nhũng của gia đình nhà Biden, và do đó, đến lượt Quốc hội Hoa Kỳ phải dứt khoát chịu trách nhiệm về ông ấy.”


BM

Số phận của các điều khoản đàn hặc này là chưa rõ ràng vì có ít dân biểu Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện ủng hộ đàn hặc ông Biden.

 

Về bà Harris, các điều khoản đàn hặc đề cập cụ thể đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới phía nam của bà. Các điều khoản này buộc tội bà thể hiện sự kém cỏi và thờ ơ trước sự đau khổ của những người Mỹ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng này. Nghị quyết này nhấn mạnh việc bà từ chối đến thăm biên giới và giải quyết các nguyên nhân gốc rễ, ngoại trừ một chuyến đi xa nhưng không giải quyết được các vấn đề trọng tâm.

 

Nghị quyết này cũng trích dẫn số liệu thống kê về các vụ bắt giữ và buôn bán fentanyl tại biên giới Tây Nam, ghi nhận sự gia tăng đáng kể so với những năm trước. Văn bản này nhấn mạnh những tác động về an toàn và sức khỏe cộng đồng, bao gồm các ca tử vong do dùng thuốc quá liều và số người di cư tử vong.

 

Theo nghị quyết này, bà Harris đã phản bội lòng tin của công chúng, gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và Hiến Pháp. Nghị quyết này lập luận rằng hành động của bà không phù hợp với quyền tự trị và pháp quyền, nhằm nêu lý do cho việc đàn hặc, xét xử, và cách chức bà, đồng thời tước quyền đảm nhiệm của bà đối với bất kỳ chức vụ có danh dự, tín nhiệm, hoặc lợi nhuận nào trong tương lai ở Hoa Kỳ.

 

Nghị quyết đàn hặc nói trên được đưa ra trong bối cảnh ông Biden đang bị một biện lý đặc biệt điều tra về cách ông quản lý các tài liệu mật sau khi hết nhiệm kỳ phó tổng thống hồi năm 2017.

 

 

 

Caden Pearson  _  Thanh Nhã


BM
Hoa Kỳ trừng phạt các công ty đào tạo phi công Trung cộng
Truy tố cựu TT Trump dựa trên lý thuyết pháp lý chưa được kiểm chứng
Hướng thiện sau bài viết ‘Vì Sao Có Nhân Loại’
Vụ truy tố cựu Tổng thống Trump có sức thuyết phục đến mức nào?
Chính phủ thanh toán sai hàng trăm tỷ USD cho người đã mất và những kẻ lừa đảo
Những bản cáo trạng sai
Phân tích bản cáo trạng truy tố cựu Tổng thống Trump
Rõ ràng Biden đã bị Trung Cộng mua chuộc
Đạo luật hồ sơ mật truy tố ông Trump, chứ không phải Đạo luật Gián điệp
Người chuyển các tài liệu của TT Biden từng bị bắt trong vụ bê bối Chinagate
Tủ lạnh càng đầy, con người càng nghèo?
Cựu TT Trump đến Miami trước khi ra hầu tòa, kêu gọi biểu tình ôn hòa
Khí độc từ các sản phẩm tiêu dùng có khả năng đe dọa sức khỏe trầm trọng
Người cao tuổi cần được giúp đỡ để vượt qua cảm giác cô đơn
Thịt đỏ không phải là thực phẩm nguy hiểm nhất
Trump tiết lộ kế hoạch năm 2024 của mình nếu ông bị kết tội
Hàng triệu người thiệt mạng dưới bàn tay của chủ nghĩa cộng sản được vinh danh tại Hoa Thịnh Đốn
Cựu TT Trump diễn thuyết ở Georgia trong bối cảnh hỗn loạn sau bản cáo trạng
Trump đạt được chiến thắng pháp lý vào cùng ngày ông bị DOJ buộc tội
Bản cáo trạng mới truy tố cựu TT Trump có động cơ chính trị

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.