Sunday, June 4, 2023

Thi thể nữ tu sĩ sau 4 năm không bị phân hủy

 BM

Một nữ tu sĩ ở thị trấn nhỏ Gower, tiểu bang Missouri đã qua đời và được hạ táng cách đây bốn năm. Gần đây, tu viện đã mở quan tài của bà, kết quả phát hiện cơ thể bà vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị phân hủy, hơn nữa khuôn mặt bà an hòa như đang ngủ vậy. Rất nhiều tín đồ tin rằng đây là một Thần tích và đã hành hương đến tu viện này.


Theo Thông tấn xã Công giáo (Catholic News Agency), nữ tu sĩ này tên là Wilhelmina Lancaster, qua đời vào tháng 05/2019, hưởng thọ 95 tuổi.


BM


Theo phong tục, vào tháng 05/2023, tu viện trưởng và các nữ tu khác sẽ di chuyển thi thể của bà đến nhà nguyện bên trong tu viện để làm nơi an nghỉ cuối cùng. Nhưng khi họ mở quan tài ra, họ phát hiện cơ thể của bà không có dấu hiệu bị phân hủy, và chỉ bị phủ lên một lớp nấm mốc.


Các nữ tu tại tu viện này cho biết, không chỉ thi thể của bà còn nguyên vẹn, mà ngay cả những vật dụng được mai táng cùng với bà như vương miện, chuỗi tràng hạt và cây thánh giá… và cả chiếc áo choàng mà bà đang mặc cũng đều không bị hư hại.

 

Viện trưởng của tu viện cho biết khi bà nhìn thấy toàn bộ bàn chân của nữ tu sĩ Lancaster vẫn còn nguyên vẹn, bà cố nhìn kỹ hơn rồi hét lên: “Tôi nhìn thấy chân của bà ấy!” Lúc đó, tất cả mọi người có mặt cũng đều kinh ngạc và reo hò.


BM


Viện trưởng nói rằng đây là một kiệt tác của Chúa. “Chúng tôi hiện đang cần hy vọng. Chúng tôi cần nó. Chúa của chúng tôi biết điều này. Bà ấy là minh chứng cho hy vọng, niềm tin và sự tin tưởng.”


“Chúa là có thật. Ngài đã bảo vệ cơ thể và áo choàng của bà ấy để tăng cường tín niệm của chúng tôi, khiến mọi người quay về với tín ngưỡng,” bà nói.


Vị viện trưởng này nói thêm rằng: “Cần có hy vọng. Chúa vẫn ở đó. Ngài vẫn lắng nghe những lời cầu nguyện của chúng ta. Ngài vẫn đang lắng nghe. Ngài vẫn yêu thương chúng ta.”

BM


Theo truyền thống Công giáo, thi thể của một tu sĩ không bị phân hủy trong nhiều năm là biểu tượng của sự thánh khiết. Cho đến nay, trong Giáo hội Công giáo đã có hơn một trăm trường hợp thi thể không bị phân hủy.


Sau khi biết tin thi thể của nữ tu Lancaster không bị phân hủy, rất đông tín đồ đã đổ về tu viện này để xem hài cốt của bà cũng như chứng kiến Thần tích, trong đó có cả những cư dân từ các tiểu bang xa xôi khác. Một số tín đồ gọi bà là “Kỳ tích của Missouri” hay “Thánh Nữ.”


BM


Bà Mary Lou Enna, một phụ nữ 86 tuổi ở thành phố Kansas gần đó nói rằng đây là một điều rất tuyệt vời. “Tôi đã bắt đầu khóc khi chăm chú nhìn bà ấy, tôi biết đây là sự thật, hơn nữa nó vô cùng có ý nghĩa.”


Anh Joe Schultz, người đã mang theo vợ con và lái xe 8.5 tiếng từ thành phố Louisville, Kentucky, cho biết: “Đây là một kỳ tích vĩ đại. Nó là đáng tin, nhưng đồng thời cũng khiến người ta không thể tin nổi.”


Theo Đài KSHB, tu viện này trước đây chỉ có dưới 20 khách viếng thăm mỗi ngày, nhưng sau khi tin tức về thi thể nữ tu Lancaster không bị phân hủy được truyền ra, mỗi ngày nơi đây trung bình có hơn 100 khách viếng thăm.



 

Trần Tuấn Thôn  _  Tùy Phong


BM


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.