Wednesday, June 21, 2023

Những thay đổi sẽ đến với iPhone của bạn vào mùa thu

 BM

Tại Hội nghị Các nhà Phát triển Toàn cầu do công ty Apple tổ chức hôm 05/06/2023, hãng này đã tiết lộ iOS 17 và những cập nhật đối với iPhone vào cuối năm nay. Apple đã công bố những thay đổi đối với cách hiển thị người gọi, và thậm chí còn có chế độ “chờ.”


Ông Craig Federighi, phó chủ tịch cao cấp về kỹ thuật phần mềm của Apple cho biết tại Hội nghị Các nhà Phát triển Toàn cầu (WWDC) rằng: “Với iOS 17, chúng tôi đã đi sâu nghiên cứu về các tính năng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, khiến cho iPhone trở nên cá tính và trực quan hơn. ‘Gọi điện,’ FaceTime và ‘tin nhắn’ là các chức năng cốt lõi trong giao tiếp của chúng ta, bản phát hành lần này có đầy đủ các cập nhật chức năng khác nhau, tin rằng người dùng nhất định sẽ thích.”


Hệ điều hành iOS 17 được công bố tại Hội nghị Các nhà Phát triển Toàn cầu vào năm 2023 sẽ tương thích với iPhone XR cũng như các thiết bị về sau, và sẽ ra mắt vào khoảng tháng Chín. Dưới đây là một số điểm nổi bật của iOS 17.


Hiển thị người liên hệ và thư thoại video


BM


Trong iOS 17, người dùng sẽ có thể chọn phương thức hiển thị cho người liên lạc. Bạn có thể cài đặt hình ảnh hiển thị trên giao diện khóa cho mỗi số liên lạc gọi đến, chọn chất liệu đẹp cho ảnh và Memoji (biểu tượng cảm xúc), cũng như kiểu chữ và màu chữ bắt mắt.


iOS 17 bổ sung Thư thoại trực tiếp (Live Voicemail), khi người dùng không tiện hoặc không muốn trả lời cuộc gọi, hệ thống sẽ chuyển thư thoại của bên kia thành văn bản và hiển thị trên màn hình. Nhờ vậy người dùng sẽ nhận được tin nhắn mà không cần nghe, cho phép người nhận quyết định có trả lời cuộc gọi ngay hay không.


Tại Hội nghị, ông Federighi nói rằng, vì đó là thời gian thực nên nếu có chuyện quan trọng, bạn có thể “nhận cuộc gọi và nói chuyện với họ ngay tại chỗ.”


Nếu hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phát hiện đó là cuộc gọi quảng cáo hoặc cuộc gọi bị nghi là lừa đảo, hệ thống sẽ không tự động chuyển cuộc gọi thành văn bản, mà sẽ giúp từ chối cuộc gọi đó.


Một thay đổi lớn khác là FaceTime cũng sẽ hỗ trợ thư thoại, nhờ vậy mọi người có thể để lại ghi chú video cho bạn bè và gia đình.


Cải tiến iMessage


BM


Chức năng Check in an toàn đã được thêm vào. Người dùng có thể đặt trước thời gian về nhà, sau khi về đến nhà thì tiến hành Check in, những người liên hệ trong cuộc trò chuyện sẽ nhận được lời nhắc rằng người dùng đã về đến nhà an toàn. Nếu người dùng không Check in sau thời gian đã lên lịch, hệ thống sẽ gửi vị trí của người dùng, mức pin điện thoại di động và trạng thái nhận tin đến những người liên hệ trong cuộc trò chuyện.


Apple cho biết tất cả các thông tin này đều được mã hóa đầu cuối.


iMessage cũng bổ sung chức năng nhãn dán, có thể chuyển đổi ảnh thành nhãn dán động, chức năng này có thể được sử dụng trong tin nhắn iMessage, các chương trình của bên thứ ba cũng hỗ trợ chức năng này.


Cập nhật Airdrop


BM


Apple cũng tiết lộ những cập nhật cho Airdrop, bao gồm danh thiếp kỹ thuật số Namedrop. Điều này cho phép người dùng chia sẻ thông tin liên hệ bằng cách đưa thiết bị của mình đến gần iPhone hoặc Apple Watch của người khác, đồng thời chỉ định số điện thoại hoặc địa chỉ email mà bạn muốn chuyển.


Nếu bạn muốn chia sẻ tất cả những bức ảnh về kỳ nghỉ, iOS 17 sẽ cho phép bạn tiếp tục chia sẻ chúng ngay cả khi bạn ở ngoài phạm vi Airdrop mà không làm giảm chất lượng.


Chức năng tự động sửa lỗi


BM


Trong quá trình nhập dữ liệu, nếu người dùng nhập sai thông tin thì có thể nhấn vào từ được gạch chân để tự động sửa lại. iOS 17 còn có chức năng dự đoán từ, người dùng nhấn vào từ được gạch chân là hệ thống sẽ hiển thị từ mà bạn có thể muốn nhập. Chức năng này cho phép bạn nhập từ tiếp theo rất nhanh hoặc thậm chí trực tiếp hoàn thành toàn bộ cả câu. Chức năng nhận dạng giọng nói cũng chính xác hơn.


Journal: Ứng dụng ghi chú độc lập


BM


Journal sử dụng công nghệ máy học trên thiết bị để “truyền cảm hứng cho bài viết của bạn” bằng các đề nghị được cá nhân hóa từ Ứng dụng Ảnh (Photos App) của người dùng. Giả sử bạn đang trong kỳ nghỉ ở bãi biển kéo dài một tuần cùng gia đình, Journal có thể sẽ hiển thị những nơi bạn đã đi qua, các bài hát yêu thích và ảnh bạn đã chụp trong suốt chuyến đi, cùng với lời nhắc sáng tác để bạn nhớ lại những điều thú vị.


Giám đốc kỹ thuật cao cấp của Apple Adeeti Ullal cho biết tại Hội nghị rằng, người dùng có thể lên lịch nhắc ghi nhật ký cho những thời điểm cụ thể trong ngày, đồng thời tiến hành mã hóa để “không ai ngoài bạn có thể truy cập nó, bao gồm cả Apple.”


Chế độ chờ (Standby)


BM


Khi iPhone của bạn đang sạc và được đặt nằm nghiêng, chế độ chờ của iOS 17 cho phép nó trở thành đồng hồ, lịch họp và hiển thị nhạc, bản đồ, trình theo dõi giao đồ ăn, v.v. Ông Federighi cho biết trong buổi phát sóng trực tiếp của Hội nghị rằng, đây là một thiết kế chuyên dụng để người dùng có thể quan sát từ xa, vừa nhìn là biết được các thông tin.


Một ưu điểm khác là: Cho dù bạn cá nhân hóa tính năng mới này như thế nào, iPhone của bạn vẫn sẽ ghi nhớ các cài đặt cụ thể dựa trên nơi bạn sạc MagSafe. Ví dụ, khi sạc tại bàn làm việc của bạn, chế độ chờ sẽ tự động lựa chọn hiển thị chương trình họp, còn khi sạc trên tủ đầu giường, nó sẽ tự động hiển thị tuyển tập ảnh yêu thích.


Những iPhone nào nhận được bản cập nhật


BM


Các kiểu máy có thể cập nhật lên iOS 17: iPhone 14, iPhone 13, iPhone 12, iPhone 11, iPhone XS và iPhone XR, iPhone SE (thế hệ thứ hai hoặc các mẫu tiếp theo).




Hạ Vũ  _  Tùy Phong


http://baomai.blogspot.com/
Vợ chồng Việt 'xách' 100 lít mắm tôm mở quán bún ở Mỹ
Hoa Kỳ đã sẵn sàng đối phó với Trung cộng chưa?
Những chi tiết mới về việc chính phủ Hoa Kỳ theo dõi người dân Mỹ
5 cách giúp bạn trẻ trung hơn tuổi thật của mình
Có bao nhiêu loại Phở Việt Nam
Tình phụ tử: Người Cha tốt làm cho mỗi ngày đều là Ngày Từ Phụ
Một cuộc khủng hoảng cho vay thế chấp khác?
Văn hóa trong thời đại của sự lừa dối
Thói quen ăn uống phổ biến làm tăng 152% nguy cơ tiểu đường
Bảo vệ quỹ hưu trí của quý vị trước các khoản đầu tư ESG ‘thức tỉnh’
Lo ngại một cuộc khủng hoảng ngân hàng tại Mỹ
Chiến tranh ở Biển Đông sẽ tàn phá kinh tế toàn cầu
Truy tố ông Trump không chỉ là chính trị, nó là ý thức hệ
Có phải con rồng bảo tồn truyền thống đang say ngủ cuối cùng cũng thức giấc?
Đi bộ như thế nào thì tốt cho tim mạch và cơ xương khớp
Các ứng cử viên GOP năm 2024 nói về sự kiện cựu TT Trump hầu tòa ở Miami
Bài viết ‘Vì Sao Có Nhân Loại’ chỉ ra một con đường hướng đến Thần
Đôi đũa trông đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều nội hàm văn hóa
Những giọt nước mắt _ Những tiếng thở dài
Các điều khoản đàn hặc ông Biden và bà Harris

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.