Monday, June 5, 2023

FBI không giao nộp tài liệu cáo buộc âm mưu hối lộ của ông Biden

 BM

Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) cho biết FBI đã không đệ trình tài liệu không cơ mật cáo buộc Tổng thống (TT) Joe Biden có thể đã tham gia vào một âm mưu hối lộ hình sự, và đến lượt Đảng Cộng Hòa sẽ khởi xướng các thủ tục tố tụng về tội khinh thường Quốc hội.


Trong một bức thư hôm 03/05, Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình Hạ viện James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) và Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (Cộng Hòa-Iowa) đã công bố rằng họ đã nhận được “những tiết lộ tố cáo không phải là cơ mật rất đáng tin cậy” rằng FBI sở hữu một hồ sơ không phải là cơ mật “mô tả một kế hoạch tội phạm bị cáo buộc liên quan đến Phó Tổng thống đương thời Joe Biden và một công dân ngoại quốc liên quan đến việc trao đổi tiền để nhận lấy các quyết định chính sách.”


BM

Kể từ đó, Giám đốc FBI Christopher Wray đã xác nhận sự tồn tại của tài liệu này, nhưng đã từ chối tiết lộ cho ủy ban trong bối cảnh bế tắc leo thang với Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện về tài liệu này.


Thành viên cao cấp của Ủy ban Giám sát Jamie Raskin (Dân Chủ-Maryland) và Tòa Bạch Ốc từng bác bỏ độ tin cậy của tài liệu này.


Trước đó, ông Raskin cho biết tài liệu này dựa trên “những cáo buộc chẳng đi đến đâu.” Tòa Bạch Ốc đã mô tả cuộc điều tra của ông Comer là một “trò chơi ngớ ngẩn” nhằm làm hoen ố danh tiếng của tổng thống và tăng số phiếu bầu cho Đảng Cộng Hòa.


Sau một cuộc gặp hôm 05/06 với ông Wray để xem tài liệu này, ông Comer tuyên bố rằng ông Wray đã xác nhận rằng sự việc không đúng [như những nhận định đó]. Ông Wray được cho là đã thừa nhận rằng tài liệu này là đáng tin cậy, đến từ một nguồn tin trung thực lâu năm của FBI, và hiện đang được FBI tích cực điều tra.

BM

“Hôm nay, các quan chức FBI xác nhận rằng hồ sơ không phải là cơ mật do FBI tạo ra này đã không bị bác bỏ và hiện đang được sử dụng trong một cuộc điều tra đang diễn ra,” ông Comer nói. “Người mật báo, người cung cấp thông tin về việc Phó Tổng thống đương thời Biden có liên quan đến một âm mưu hối lộ hình sự, là một người cung cấp thông tin trung thực, có độ tin cậy cao, đã được FBI sử dụng trong hơn 10 năm, và đã được trả thù lao với khoản tiền hơn sáu con số.


Ông Comer cho biết FBI “đã từ chối bàn giao hồ sơ không phải là cơ mật này” cho ủy ban Giám sát, và do đó, các thành viên Đảng Cộng Hòa sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục tố tụng về tội khinh thường của Quốc hội chống lại ông Wray.


“Trong cuộc gặp này, FBI một lần nữa từ chối bào giao hồ sơ không phải là cơ mật này cho Ủy ban Giám sát Hạ viện lưu giữ. Và bây giờ chúng tôi sẽ khởi xướng các phiên điều trần về tội khinh thường Quốc hội vào thứ Năm tuần này,” ông Comer nói.


Lời cảnh báo về việc quy kết ông Wray tội khinh thường Quốc hội đã giành được sự ủng hộ quan trọng của Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California). Hôm 30/05 ông McCarthy nói rằng ông sẽ trợ giúp để quy kết ông Wray về tội khinh thường Quốc hội nếu điều đó xảy ra.


BM


Sự bất hòa ngày càng tăng giữa Quốc hội và FBI diễn ra trong bối cảnh Đảng Cộng Hòa đang tiến hành một loạt các cuộc điều tra về gia đình TT Biden và chính phủ của vị tổng thống này.


Các báo cáo trước đây dựa trên kết quả điều tra máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden và lời khai của các đối tác kinh doanh cũ cho thấy ông Biden cha đã tham gia vào các giao dịch kinh doanh của ông Hunter Biden ở Ukraine, và nhận được một phần lợi nhuận từ các giao dịch đó, kể cả khi ông đang trong nhiệm kỳ phó tổng thống.


BM


Nếu ông Comer đúng về tính xác thực và độ tin cậy của tài liệu này, thì điều đó có thể thúc đẩy Đảng Cộng Hòa thực hiện hành động pháp lý tiếp theo nhắm vào vị tổng thống đang gặp rắc rối này. Ông Biden đã tuyên bố sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.


Nếu các thành viên Đảng Cộng Hòa trong Ủy ban Giám sát đưa ra một cáo buộc khinh thường Quốc hội thông qua ủy ban này, thì cáo buộc đó sẽ được tán thành bằng một cuộc bỏ phiếu của toàn bộ Hạ viện. Nếu Hạ viện bỏ phiếu đề nghị buộc tội, thì Tổng Chưởng lý Merrick Garland sẽ quyết định có tội hay không.




Joseph Lord  _  Nguyễn Lê

***

Giám đốc FBI xác nhận sự tồn tại của tài liệu cáo buộc ông

 BM

Biden tham gia hối lộ


FBI vẫn không bàn giao tài liệu cho Ủy ban Giám sát, làm tăng thêm nguy cơ bị cáo buộc tội khinh thường Quốc hội.

https://baomai.blogspot.com/2023/06/giam-oc-fbi-xac-nhan-su-ton-tai-cua-tai.html


BM

Không một ai sống sót trên chiếc phi cơ Cessna Citation
Báo Mai Music_36 "Kinh Hòa Bình"
Quy định xanh của TT Biden
ĐCS_TC lo sợ chính sách ngăn chặn của Hoa Kỳ
Các quan chức tiết lộ nguyên nhân gây ra tiếng ồn giống như tiếng nổ
Tiếng nổ siêu thanh ở vùng đô thị Washington là do những chiếc F-16
Hai xe lửa chở khách va chạm với xe lửa chở hàng, dẫn đến ‘thảm kịch kinh hoàng’
Cách ông Trump lật ngược tình thế trong bản cáo trạng của Biện lý Quận Manhattan
Bốn loại hạt giúp loại bỏ hội chứng chuyển hóa
Người xưa _ người nay ngủ như thế nào?
Giám đốc FBI xác nhận sự tồn tại của tài liệu cáo buộc ông
Khi vợ có tính "buôn dưa lê"
Thi thể nữ tu sĩ sau 4 năm không bị phân hủy
Buôn bán tình dục trẻ em đang biến trẻ em trở thành nạn nhân trên khắp Hoa Kỳ
R.I.P Nhạc sĩ Xuân Tiên từ trần ở Úc
Nhìn từ trên không: Thị trấn ở Ý trông giống người khổng lồ
Đừng giữ lại những thứ hết hạn _ Việc dọn nhà sẽ dễ dàng hơn
Giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở nông trại Hoa Kỳ
Biden ngã trong lễ tốt nghiệp tại Học viện Không quân
Báo Mai Music_35 "You're My Everything"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.