Sunday, June 4, 2023

Buôn bán tình dục trẻ em đang biến trẻ em trở thành nạn nhân trên khắp Hoa Kỳ

 BM

Con bạn có thể gặp rủi ro


Vào năm 2022, Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột (NCMEC) đã nhận được 31.9 triệu báo cáo về các trường hợp nghi ngờ lạm dụng tình dục trẻ em tăng từ con số 29.3 triệu báo cáo vào năm 2021 và 21.7 triệu báo cáo vào năm 2020. NCMEC là một tổ chức bất vụ lợi quốc gia do vợ chồng ông John và bà Revé Walsh thành lập vào năm 1984. Cậu con trai Adam, 6 tuổi của họ đã bị bắt cóc tại một cửa hàng bách hóa ở Florida vào năm 1981. Cậu bé sau đó được phát hiện là đã bị sát hại.


Nhiều người không biết rằng nạn buôn bán tình dục trẻ em là một vấn đề đang gia tăng ở Hoa Kỳ, và coi đó là một vấn đề đang xảy ra ở các quốc gia khác. Nhưng thực tế đây là vấn đề xảy ra hằng ngày – gắn liền với các gia đình – ở các thành phố lớn, thị trấn nhỏ, và vùng nông thôn ở mọi tiểu bang.


Và điều đó có thể đang xảy ra ngay bên cạnh nhà quý vị.


Trẻ em có thể gặp rủi ro


BM

Theo luật liên bang, buôn bán tình dục trẻ em là “việc tuyển chọn, chứa chấp, vận chuyển, cung cấp, giành được, bảo trợ, hoặc gạ gẫm trẻ vị thành niên nhằm mục đích thực hiện hành vi tình dục thương mại.”


“Không đứa trẻ nào miễn nhiễm với việc trở thành nạn nhân của nạn buôn bán tình dục trẻ em, bất kể đứa trẻ thuộc chủng tộc, tuổi tác, tình trạng kinh tế xã hội, hoặc địa điểm nào và mọi đứa trẻ bị liên lụy vào hình thức bóc lột tình dục vì mục đích thương mại này đều là nạn nhân.”


Bà Staca Shehan, Phó Chủ tịch Dịch vụ Phân tích tại NCMEC, nói với The Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn rằng phần lớn các báo cáo về trẻ em mất tích liên quan đến những đứa trẻ bỏ nhà ra đi, khiến chúng có nguy cơ cao trở thành con mồi của những kẻ buôn bán tình dục.


Năm ngoái, có 359,094 mục tìm kiếm trẻ em mất tích được nhập vào Trung tâm Thông tin Tội phạm Quốc gia (NCIC) của FBI. Vào năm 2021, có tổng số 337,195 mục. Số lượng mục thể hiện số lượng báo cáo, nghĩa là một đứa trẻ bỏ trốn nhiều lần trong năm đó có thể được ghi lại nhiều lần.


Vào năm 2022, NCMEC đã trợ giúp cơ quan chấp pháp, các gia đình, và các tổ chức phúc lợi trẻ em trong 27,644 trường hợp trẻ em mất tích.


Theo dữ liệu mà tổ chức này thu thập, cứ 6 đứa trẻ bỏ nhà đi được thông báo mất tích thì có 1 đứa trẻ có khả năng là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục trẻ em.


Bà Shehan nói: “Những con số mà chúng tôi có vẫn duy trì như vậy trong vài năm qua. “Một phần sáu trong số hơn 25,000 trường hợp trẻ em được báo cáo mất tích lên trung tâm quốc gia vào năm 2022, những em đã bỏ nhà đi, có khả năng là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục trẻ em.”


Bà Shehan cho biết trẻ em sống trong các nhà cộng đồng hoặc những trẻ em từng là một phần của hệ thống phúc lợi trẻ em “rất” dễ bị những kẻ buôn người tuyển chọn.


“Được biết, những kẻ buôn người đã lần mò đến nơi có nhà cộng đồng địa phương và lảng vảng bên ngoài,” bà Shehan cho biết. “[Họ] đang tìm cách thu hút và bắt đầu trò chuyện cũng như bắt đầu tuyển chọn trẻ em để biến các em thành nạn nhân của nạn buôn người.”


Những kẻ tội phạm thường sử dụng các kênh truyền thông xã hội, các trang web trò chơi trực tuyến, và các trang web dường như vô hại khác để tuyển chọn trẻ em.


“Đứa trẻ đang chơi trò chơi điện tử và gặp ai đó trong trò chơi đó,” bà Katia Gonzalez thuộc Liên minh vì Trẻ em ở Quận Tarrant nói. “Các em đang hoạt động trên trang web đó và người đó yêu cầu chúng chuyển sang một trang web nguy hiểm hơn như Snapchat.”


Các tin nhắn trên Snapchat biến mất sau 24 giờ, vì vậy rất khó để theo dõi các hoạt động của đứa trẻ, bà Gonzalez giải thích.


Bà cho biết kẻ đó thường nói những câu như: “Ta thực sự rất vui khi nói chuyện cùng con” như một cách để xây dựng mối quan hệ với đứa trẻ và chiếm được lòng tin của chúng.


Thông thường, trẻ em không nhận ra rằng chúng đang bị lợi dụng vì chúng tin tưởng kẻ đó, vốn sẽ biến chúng thành nạn nhân, bà Gonzalez nói thêm rằng cha mẹ nên chú ý nếu đứa trẻ đột nhiên có tiền hoặc có những thứ mà mình không mua cho chúng hoặc chúng trở nên bí mật.


Theo Trung tâm Quốc gia về Môi trường Học tập Trợ giúp An toàn (NCSSLE), các yếu tố rủi ro khác bao gồm thanh niên có tiền sử mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần, sử dụng ma túy, lạm dụng tình dục, thiếu tự tin, học lực kém, và ít được hỗ trợ xã hội.


Một cô gái 15 tuổi ở Arizona đã đến xem một trận bóng đá ở trường trung học, nơi cô “gặp một phụ nữ 20 tuổi thân thiện,” một nhà nghiên cứu nạn buôn người đã viết trên trang web NCSSLE. Họ bắt đầu trò chuyện, và ngay sau đó người phụ nữ chạy qua đường để mua cho cô gái tuổi teen một chiếc điện thoại di động. Nhưng món quà này đi kèm với một cái bẫy.


“Cô gái sẽ cần phải trả món nợ mới mắc phải bằng cách xoa bóp cho đàn ông trong phòng khách sạn.”


Trung úy cảnh sát của Sở An toàn Công cộng Steven Blanco nói rằng, hoạt động buôn người và buôn bán tình dục thường song hành với nhau. Đồng thời, ông cho biết thêm rằng trẻ em đến Hoa Kỳ một mình có nguy cơ rất cao [trở thành nạn nhân] của những kẻ dắt mối buôn bán tình dục trẻ em.


“Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có rất nhiều trẻ vị thành niên không có người đi kèm vượt qua biên giới, và một khi họ vào Hoa Kỳ sau khi được đưa vào một cách bất hợp pháp, thì rất khó để theo dõi xem họ đi đâu trên khắp cả nước,” ông Blanco nói và cho biết thêm rằng những thanh niên này là dễ bị các tay dắt mối dẫn dụ vì họ ở một mình và không có tiền.


Thật khó để biết chắc chắn có bao nhiêu trẻ em đang là nạn nhân ở Hoa Kỳ.


Bà Shehan cho hay: “Thực tế đáng tiếc là tôi không biết ai có số liệu thống kê đó. Tôi không biết bất kỳ tổ chức nào, [hoặc] bất kỳ bên nào có được con số trẻ em đang là nạn nhân của nạn buôn người trên toàn quốc. Và đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu theo dõi tình hình này qua các trường hợp trẻ em mất tích để đưa ra ít nhất một xu hướng từ những gì chúng tôi đang thấy.”


Bà Shehan cho biết bà tin rằng con số này “cao hơn nhiều” vì có bốn hình thức buôn bán tình dục trẻ em.


Các hình thức buôn bán tình dục trẻ em


BM

Bà Shehan giải thích rằng có bốn hình thức buôn bán tình dục trẻ em.


Hình thức đầu tiên là buôn người do chủ chứa kiểm soát. Kẻ buôn người này phát triển mối quan hệ có chủ ý với đứa trẻ và sử dụng đứa trẻ như đòn bẩy để bóc lột.


Bà Shehan cho biết: “Chúng tôi đã được nghe những nạn nhân trốn thoát khỏi hoạt động buôn bán tình dục trẻ em kể rằng những kẻ buôn người sẽ đưa họ về nhà vào ban đêm hoặc trở lại nhà cộng đồng của họ,” Bà Shehan nói và cho biết thêm rằng họ có thể có nhiều điện thoại di động hoặc ứng dụng để cung cấp quyền truy cập vào nhiều số điện thoại khiến việc theo dõi của lực lượng chấp pháp khó khăn hơn.


Bà Sheehan giải thích: Một loại khác là buôn người do băng đảng kiểm soát, trong đó trẻ em được một thành viên băng đảng hoặc toàn bộ băng đảng tuyển chọn, kiểm soát, và buôn bán như một phương tiện để kiếm tiền.


Hình thức thứ ba là buôn bán người trong gia đình. Đứa trẻ đi học và sống trong nhà với cha mẹ hoặc người giám hộ, nhưng những đứa trẻ này đang bị một thành viên trong gia đình, hoặc một người nào đó mà đứa trẻ tin là họ hàng kiểm soát và bán đi.


Hình thức cuối cùng là buôn người do người mua thực hiện, trong đó người mua khai thác nhu cầu sinh tồn của trẻ.


Bà Shehan nói: “Chính người mua đang trực tiếp khai thác các tổn thương của đứa trẻ đó. “Một đứa trẻ mất tích chạy trốn không nhất định sẽ có giấy khai sinh hoặc giấy tờ tùy thân, những loại giấy tờ mà chúng cần để kiếm việc làm.”


Không có việc làm, thì đứa trẻ không có tiền để mua thức ăn, chỗ ở, hoặc quần áo.


Bà Shehan nói tiếp: “Vì vậy, những người mua sẽ lợi dụng điều đó và đề nghị cho chúng ở lại với họ để đổi lấy tình dục” hoặc cung cấp thức ăn hoặc tiền cho đứa trẻ.”


Ông Blanco cho biết buôn bán tình dục là một vấn đề đòi hỏi sự chú ý của mọi người và hành động của mọi người.


“Nếu quý vị nhìn thấy cái gì đó, thì hãy nói điều gì đó. Nếu quý vị là nạn nhân, hoặc quý vị tin rằng ai đó là nạn nhân, hoặc quý vị biết về điều gì đó mà quý vị cho là đáng ngờ, chẳng hạn như buôn người, bóc lột trẻ em, lạm dụng hoặc bỏ bê trẻ em, hãy luôn liên lạc với cơ quan thực thi pháp luật địa phương,” ông Blanco nói.


Những nhận thức sai lầm


 BM

Buôn bán người và buôn lậu người đôi khi được coi là có thể thay thế cho nhau, nhưng hai khái niệm này không giống nhau.


“Buôn lậu dựa trên thỏa thuận đồng thuận giữa kẻ buôn lậu và khách hàng trong khi buôn người là do một nghi phạm lừa đảo, ép buộc, hoặc cưỡng ép đối với nạn nhân,” một đại diện của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Tarrant (TCSO).


Đại diện của TCSO cho hay, nhiều người cho rằng các nạn nhân luôn cố gắng thoát khỏi tình trạng bị bóc lột, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.


Đại diện của TCSO cho biết: “Các nạn nhân bị buôn bán không phải lúc nào cũng có thể tự nhận thức về bản thân hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ. Họ thường bị tổn thương đến mức không thể bộc lộ tình trạng nạn nhân của mình.”


Hoạt động buôn người không nhất thiết phải bao gồm việc di chuyển người từ nơi này sang nơi khác.


Ông nói thêm: “Bạo lực, gian lận, hoặc ép buộc là những yếu tố cần thiết, chứ không phải là việc di chuyển người.


Các chiến dịch bí mật gần đây


BM


Các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp cả nước đã thiết lập các chiến dịch bí mật để thu thập thông tin, bằng chứng về hoạt động của tội phạm nhằm triệt phá những kẻ buôn người chuyên nhắm vào trẻ em.


Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Jefferson cho hay, hôm 17/05, tại Texas, văn phòng FBI-Beaumont, cùng với chính quyền địa phương ở Beaumont, Texas, đã tiến hành một cuộc điều tra trực tuyến về các hành vi gạ gẫm tình dục dẫn đến việc bắt giữ bảy người đàn ông ở Beaumont.


Theo cảnh sát, những người đàn ông này bị cáo buộc tìm kiếm nữ giới và nam giới, một số chưa đủ tuổi cho phép, để quan hệ tình dục thông qua các trang web tình dục trực tuyến và ứng dụng điện thoại.


Cả bảy người đều bị buộc tội gạ gẫm mại dâm, và ba người phải đối mặt với cáo buộc bổ sung về tội gạ gẫm tình dục với trẻ vị thành niên.


Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Hillsborough ở Tampa, hồi tháng trước, các nhà chức trách ở Quận Hillsborough, Florida đã bắt giữ 32 người đàn ông trong một chiến dịch bí mật để bắt những kẻ săn mồi trẻ em.


Trong số những người bị bắt có một trung sĩ 31 tuổi của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, người đã nghĩ rằng anh ta sẽ được gặp gỡ một cô bé 15 tuổi tại một khách sạn ở Tampa.


Hai nghi phạm đã bị bắt vì vai trò của họ trong việc phản hồi một quảng cáo giả trong đó một người cha đang rao bán dâm chính “đứa con” của họ, theo thông tin của văn phòng cảnh sát nói trên.


Một người đàn ông 58 tuổi bị buộc tội thương lượng với một thám tử chìm và trả tiền để quan hệ tình dục với một đứa trẻ 14 tuổi.


Cảnh sát trưởng Chad Chronister cho biết: “Việc những người đàn ông này hy vọng được quan hệ tình dục với một trẻ vị thành niên vô tội là một điều quá kinh tởm.”


Theo đơn kiện hình sự mà The Daily Beast (pdf) có được, cũng trong tháng Tư, một giáo sư đại học được đào tạo tại trường dòng ở California đã bị bắt vì bị cáo buộc đang cố gắng dàn xếp quan hệ tình dục với một bé gái bảy tuổi, người hóa ra lại là một thám tử.


Ông giáo sư này hứa sẽ mang đến cho bé gái thanh chocolate yêu thích và búp bê Ariel, một nhân vật trong phim Nàng tiên cá.


Theo WXIN-TV đưa tin, một chiến dịch triệt phá nạn lạm dụng tình dục trẻ em khác hồi tháng Tư đã dẫn đến 32 vụ bắt giữ ở Indianapolis, Indiana.


Theo Bộ Tư pháp, tháng Tám năm ngoái, FBI đã cùng làm việc với 200 cộng sự trong tiểu bang và địa phương, cũng như NCMEC, để tiến hành 391 chiến dịch về nạn buôn bán tình dục trên toàn quốc. Chiến dịch, được đặt tên là “Chiến dịch xuyên quốc gia,” nhắm mục tiêu vào hoạt động buôn người và tình dục trẻ em. Trong sáng kiến kéo dài hai tuần này, FBI và các cộng sự đã tìm thấy 37 trẻ em mất tích và 84 trẻ vị thành niên là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục trẻ em.


Những trường hợp giải cứu trẻ em gần đây


BM


Đầu tháng này, các nhà chức trách của Texas đã cứu thoát hơn hai chục trẻ em bị mất tích và bị bóc lột ở Quận Midland và Quận Ector.


Hôm 09/05, Phòng Điều tra Hình sự của Sở An toàn Công cộng Texas (DPS) đã tiến hành một chiến dịch đa cơ quan, từ đó đã tìm thấy 30 trẻ em ở Lưu vực Permian phía Tây Texas. Lực lượng đặc nhiệm chung này, bao gồm các cơ quan chức trách địa phương, tiểu bang và liên bang, đã nhắm mục tiêu vào những nghi phạm buôn người nhằm xác định và tìm ra chỗ ở của các trẻ em được báo cáo mất tích trong khu vực.


“Đây là một vấn đề nghiêm trọng,” ông Blanco nói. “Nhiều khi, trẻ em bỏ nhà ra đi vì nhiều lý do, và một khi đã ra ngoài đường phố, bọn trẻ rất dễ bị tổn hại trước những kẻ muốn làm hại hoặc lợi dụng chúng như một phương tiện để kiếm tiền.”


Các nạn nhân trong độ tuổi từ 13 đến 17, được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau ở hai quận này.


BM


Tháng Tám năm ngoái, FBI đã làm việc với 200 đối tác của tiểu bang và địa phương, cũng như NCMEC, để thực hiện 391 chiến dịch triệt phá buôn bán tình dục trên toàn quốc, theo Bộ Tư pháp. Chiến dịch, được đặt tên là “Chiến dịch xuyên quốc gia,” nhằm mục tiêu vào tình dục trẻ em và buôn bán người.


Trong sáng kiến kéo dài hai tuần này, FBI và các cộng sự đã tìm thấy 37 trẻ em mất tích và 84 trẻ vị thành niên là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục trẻ em. Độ tuổi trung bình của các nạn nhân là 15 tuổi và nhỏ nhất là 11. Các nhà điều tra cũng đã xác định được 85 nghi phạm bóc lột tình dục trẻ em và buôn người trong quá trình điều tra.


“Buôn người là một trong những tội ác ghê tởm nhất mà FBI phải đối mặt,” Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết trong một thông cáo báo chí. “Thật không may, những tội ác như vậy đối với cả người lớn và trẻ em phổ biến hơn nhiều so với cách nghĩ của hầu hết mọi người.”


Theo Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa, hồi tháng 05/2022, một chiến dịch đa cơ quan khác có tên là “Chiến dịch Những Linh hồn đã mất” đã tìm thấy 70 trẻ em mất tích, tuổi từ 10 đến 17, nhiều em là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục trẻ em và lạm dụng thể chất và tình dục.


BM

Hầu hết trẻ em được tìm thấy ở khu vực West Texas, nhưng một số được tìm thấy ở khu vực Dallas-Fort Worth, cũng như tiểu bang Colorado và Ciudad Juarez, Mexico.


Tất cả các chuyên gia đều khuyến khích các bậc cha mẹ hãy nói chuyện với con cái họ về sự nguy hiểm của nạn buôn bán tình dục trẻ em. Có một số ứng dụng mà cha mẹ có thể sử dụng để theo dõi vị trí của con mình và giám sát hoạt động trực tuyến của bọn trẻ.


BM


“Cách duy nhất để chống lại nạn buôn người chính là trở thành một cộng đồng,” đại diện của TCSO cho biết. “Bằng cách đoàn kết với nhau, chúng ta có thể gửi một thông điệp mạnh mẽ đến các nạn nhân của chúng ta, để họ biết rằng họ không bị lãng quên. Chúng ta đang chiến đấu để tìm ra họ và mang lại công lý cho họ.”


“Đối với những kẻ buôn người và những nạn nhân bị bóc lột, chúng tôi gửi một thông điệp, chúng tôi thấy quý vị và sẽ đến tìm quý vị.”




Jana J. Pruet

***

CSHN_Một tổ chức buôn bán con người khủng khiếp!

BM

CSHN được coi là một chính thể lừng danh vì vi phạm nhân quyền nặng nề nhất tại Đông Nam Á – theo tường trình của UB Đối Ngoại Hạ Viện Hoa Kỳ. Các công ty gọi là tuyển nhân công của chính phủ do Cộng đảng kiểm soát chuyên buôn bán cung cấp con người từ nam, nữ, trẻ em cho mọi thị trường từ tình dục cho đến lao động khổ sai- đem về một nguồn lợi quá lớn cho đảng.

https://baomai.blogspot.com/2017/02/cshnmot-to-chuc-buon-ban-con-nguoi.html

***

Những bài tựa đề có chữ "dâm" & "tình dục"

 BM
https://baomai.blogspot.com/2018/04/nhung-bai-tua-e-co-chu-dam-tinh-duc.html

BM
R.I.P Nhạc sĩ Xuân Tiên từ trần ở Úc
Nhìn từ trên không: Thị trấn ở Ý trông giống người khổng lồ
Đừng giữ lại những thứ hết hạn _ Việc dọn nhà sẽ dễ dàng hơn
Giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở nông trại Hoa Kỳ
Biden ngã trong lễ tốt nghiệp tại Học viện Không quân
Báo Mai Music_35 "You're My Everything"
Báo Mai Music_34 "Xin Một Ngày Mai Có Nhau" by Thanh Nga
Hạ viện thông qua dự luật về mức trần nợ
Vì sao giảm cân mà vẫn không giảm được vòng bụng
Đừng để “Gần Đất Xa Trời” mới tiếc
Nước Mỹ tôi yêu đang dần rời xa
Bí quyết sống thọ liên quan đến những món ăn truyền thống của người Nhật
Kỳ vọng về hưu của người Mỹ tiếp tục giảm vì những lo lắng kinh tế
Toán Học _ Mathematics
Về quê nhà Ireland để tìm lại truyền thống hạc cầm
Báo Mai Music_33 "Tình" by Thanh Nga
Người Mỹ gặp ‘khó khăn về tài chính’ do lạm phát
Phụ nữ Việt giết Chồng bằng búa
Dù thu nhập 100,000 USD nhưng vẫn túng thiếu ở 8 thành phố của California
Kỳ vọng lạm phát dài hạn đạt mức cao nhất trong vòng 12 năm ở Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.