Thursday, June 8, 2023

Những lời khuyên tốt nhất về tiền bạc

 BM

Điều mà tất cả chúng ta thực sự cần là bí quyết tiết kiệm bền vững trong suốt cuộc đời và giúp chúng ta có một khoản tiền tích lũy lâu dài. Vì vậy, tôi đã hỏi một số chuyên gia nổi tiếng về bí quyết tiết kiệm của họ. Chúng ta có thể làm gì tốt hơn nữa nhỉ?


Những câu trả lời của chuyên gia có thể khiến bạn ngạc nhiên. Những bí quyết này không hề phức tạp chút nào chúng rất đơn giản, mà theo lẽ thường bạn sẽ thốt lên rằng, “mình có thể làm điều đó!”


Không nhìn thấy tiền, thì không tiêu xài


BM


“Hãy đối diện với điều này, ngay khi tiền vào ví hoặc tài khoản của bạn, thì hãy coi như nó không có ở đó. Mẹo nhỏ là làm sao để chắc chắn rằng bạn không nhìn thấy tiền ngay từ đầu. Như thế bạn sẽ không phải băn khoăn về cách giữ tiền hoặc cảm thấy có lỗi rằng bạn đã không làm gì để giữ tiền. Ông bà chủ, ngân hàng hoặc nghiệp đoàn tín dụng có thể chuyển tiền tự động từ khoản lương của bạn vào tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư của bạn hoặc các tài khoản mà bạn thiết lập cho việc mua sắm y phục, du lịch, hoặc mua một chiếc xe hơi mới. Sau đó, bạn có thể an tâm, khi biết rằng các khoản tiền đã được sử dụng đúng mục đích.” Bà Janet Bodnar, biên tập viên, Tạp chí Kiplinger’s Personal Finance.


Ăn uống từ tủ chứa thực phẩm và tủ đông lạnh của bạn một hoặc hai lần mỗi tháng


BM


“Đọc lại những cuốn sách dạy nấu ăn của bạn hoặc tìm kiếm một vài công thức nấu ăn trên mạng. Lên thực đơn nấu ăn cho một tuần để dùng hết những thực phẩm mà bạn đã có. Hãy thử thách bản thân chỉ tiêu từ 20 đến 40 dollar cho một tuần tại cửa hàng tạp hóa trong cùng tuần đó. Bạn hãy rút một ít tiền mặt từ máy rút tiền tự động ATM (để bạn không bị cám dỗ chi tiêu nhiều hơn cho thử thách này) và sau đó chọn lựa những thực phẩm thiết yếu như: trái cây, sữa, và trứng. Đây là một cơ hội để tiết kiệm thêm ít tiền trong ngân sách thực phẩm của bạn và cũng là cơ hội thử nghiệm việc khám phá món ăn yêu thích mới của gia đình.” Cô Erin Chase, tác giả của cuốn sách “The $5 Dinner Mom Cookbook” (Cuốn Sách Dạy Nấu Bữa Tối 5 Dollar Cho Mẹ) kiêm nhà sáng lập trang blog nổi tiếng 5DollarDinners.com.


Tích lũy giảm giá


BM


“Bạn có thể thường xuyên kết hợp phiếu giảm giá tại cửa hàng hoặc mã giảm giá trực tuyến. Một năm nọ, tôi đã xoay sở để nhận được khoản mua sắm y phục miễn phí trị giá 350 dollar từ chuỗi cửa hàng bán lẻ Macy’s! Tôi đã kết hợp các thẻ quà tặng miễn phí từ điểm thưởng thẻ tín dụng, một phiếu giảm giá 25% tại cửa hàng, và một chiết khấu 20% khi mở tài khoản thẻ tín dụng tại cửa hàng (thêm nữa là đang có nhiều hàng hóa được giảm giá). Thực tế là, những khoản giảm giá và chiết khấu mà Macy’s dành cho tôi đã thổi bay tiền trong tài khoản của tôi và để lại một khoản tín dụng trị giá 4 dollar cho lần mua hàng tiếp theo.” Cô Kelli B. Grant, phó tổng biên tập chuyên mục tài chính cá nhân của CNBC Digital cho biết.


Giảm bớt những kỳ vọng của bạn


BM


“Những kỳ vọng của bản thân sẽ khiến chúng ta gặp rắc rối. Chúng ta nghĩ rằng mình cần những bộ y phục hoặc đồ dùng mới nhất, vì vậy chúng ta chi tiêu vượt quá khả năng của mình. Một cách để cưỡng lại ham muốn những món đồ mới này là tận dụng những thứ mà bạn đã có. Thưởng thức các đĩa DVD mà đã nằm dưới kệ TV của bạn trong tám năm qua. Đọc những quyển sách mà bạn đã mua nhưng chưa bao giờ mở ra xem. Hãy đối đãi ngôi nhà của bạn giống như một trung tâm thương mại. Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên về những món đồ tốt mà bạn đã có rồi.” Theo ông J.D. Roth, biên tập viên của trang blog tài chính cá nhân Get Rich Slowly (Làm Giàu Chậm Rãi) (GetRichSlowly.org) kiêm tác giả của cuốn sách “Your Money: The Missing Manual” (Tiền Của Bạn: Cẩm Nang Còn Thiếu).


Chớ quên chi tiêu cho niềm vui


BM


“Chúng ta cần dành ra một khoản trong ngân sách của mình cho những trải nghiệm để bồi đắp kỷ niệm và tình thân với mọi người: các kỳ nghỉ gia đình (ngay cả là những kỳ nghỉ giản đơn), thời gian ở bên người bạn đời, cà phê với bằng hữu. Khi làm những điều đó, chúng ta dễ dàng giản lược những thứ ít quan trọng hơn.” Bà Liz Weston, CFP, người phụ trách chuyên mục tài chính cá nhân cho NerdWallet đưa ra lời khuyên.


“Chúng ta thường tin rằng các công ty có quyền lực hơn, nhưng họ không muốn bạn hủy tài khoản của mình. Đối với họ, bạn đáng giá hàng trăm và hàng trăm dollar đôi khi hàng ngàn dollar! Vì vậy, nếu bạn bị thu phí thanh toán trễ, hãy gọi cho họ. Và nói rằng, ‘Tôi muốn miễn khoản phí đó. Tôi đã có sai sót và việc này sẽ không tái diễn lần nữa.’ Khoản phí của bạn hầu như sẽ luôn được hoàn lại. Trên thực tế, hãy sử dụng cụm từ sau cho tất cả các gói thuê bao của bạn: Thời buổi thật khó khăn. ‘Này, anh Cable Company (công ty cung cấp các chương trình truyền hình, internet và dịch vụ điện thoại bằng cáp ngầm), thời buổi thật khó khăn và tôi không thể chi trả 80-dollar-mỗi-tháng thuê bao. Tôi không thích phải hủy thuê bao, liệu các anh có thể làm gì để giúp tôi không?’ Trích lời ông Ramit Sethi, tác giả của cuốn sách bán chạy “I Will Teach You to Be Rich” (Tôi Sẽ Dạy Bạn Cách Làm Giàu) kiêm nhà sáng lập của trang blog tài chính cá nhân IWillTeachYouToBeRich.com.


Tự nhủ xem mình có cần hay muốn thứ đó không?


BM


“Lời khuyên tiết kiệm tiền bạc tốt nhất mà tôi nhận được là từ bà ngoại của tôi, Big Mama, người đã nuôi tôi với mức lương của một phụ tá điều dưỡng,[khi thu nhập của bà không bao giờ quá 13,000 dollar mỗi năm. Mặc dù với mức lương thấp, bà luôn chi trả các khoản chi tiêu đúng thời hạn và có một lần bà đã trả khoản nợ mua xe hơi sớm.


Bất cứ khi nào bà ngoại đi mua sắm, bà luôn tự nhủ liệu bà có cần hay muốn mua thứ đó. Tôi cũng làm như vậy và hầu như lần nào, tôi cũng trả lại món đồ trên kệ hoặc giảm bớt những thứ mà tôi có. Câu hỏi đó giống như một bài hát ngân nga trong tâm trí tôi. Câu hỏi đó giúp tăng tiền tiết kiệm của tôi vì vậy tôi luôn có khoản tiền dư để trang trải, ngay cả khi tôi không có việc làm trong một năm.


BM


Bạn hãy bắt đầu tự hỏi bản thân câu này và nhờ đó bạn có thể tiết kiệm để sung túc.” Theo lời cô Michelle Singletary, người phụ trách chuyên mục tài chính cá nhân của The Washington Post kiêm tác giả của cuốn sách “The Power to Prosper: 21 Days to Financial Freedom” (Sức Mạnh Để Làm Giàu: 21 Ngày đạt được Sự Tự Do Tài Chính).




Mary Hunt  _  Minh Chi

***

Tiền bạc và tình yêu

 BM

Tiền bạc và tình yêu, rốt cuộc thứ nào mới là quan trọng nhất?

Rất nhiều người thường ôm trong lòng một câu hỏi lớn: Tiền bạc liệu có thực sự toàn năng như người ta nói hay không, có thể mua được mọi thứ trên đời chăng? Tiền bạc khẳng định là có sức mạnh, có vị thế. Nhưng nó cũng chỉ là thứ được con người tạo ra, hoàn toàn không bao giờ có thể thay thế được bản chất, phẩm cách thiên bẩm của con người.
***

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá bạc

 BM

Các nhà đầu tư kim loại quý đã đặt ra thuật ngữ “vàng của người nghèo” cho kim loại trắng này vì chi phí trung bình của bạc là thấp khi so với giá vàng cao. Vậy tại sao bạc lại rẻ như vậy?

https://baomai.blogspot.com/2023/04/cac-yeu-to-anh-huong-en-gia-bac.html

***

Tiểu sử đồng tiền 100 USD

https://baomai.blogspot.com/

Ngày 21/3 vừa qua, đồng tiền 100 USD mới đã chính thức ra mắt công chúng tại Mỹ. Cùng nhìn lại lịch sử phát triển qua ảnh của tờ bạc 100 USD từ thời Cách mạng Mỹ đến nay.

https://baomai.blogspot.com/
FBI giao tài liệu về ông Biden cho Ủy ban Giám sát của Hạ viện
Đã tới lúc phải tiến hành điều tra Joe Biden
Nấu cháo thơm ngon bổ dưỡng
Những điều chưa được biết về cuộc cách mạng xe điện
Một thế giới phi giới tính và rối loạn chức năng tình dục
Tương lai của việc viết lách trong một thế giới của AI
FBI ‘lo sợ’ người cung cấp thông tin về âm mưu hối lộ ông Biden
Uống nước để có sức khỏe tối ưu
Cánh tả đã đi quá giới hạn
Giọt hạnh phúc trong đáy ly!
Đồng hồ đặc biệt của Thụy Sĩ mang tên: Legend “Hai Bà Trưng”
Cách để bộ não luôn ‘trẻ trung’
Robot hình người cảnh báo về việc AI tạo ra ‘xã hội áp bức’
Số lượng việc làm bị mất tại Hoa Kỳ trong một tháng do AI
10 chiếc xe hơi Nhật Bản đáng tin cậy nhất nhì hiện nay
Chủ tịch Hạ viện đe dọa Giám đốc FBI về trát đòi tài liệu
Tại sao lúa mì và gluten trở nên có vấn đề?
Bí quyết sống thọ _ Không phải trong ăn uống và luyện tập
FBI không giao nộp tài liệu cáo buộc âm mưu hối lộ của ông Biden
Không một ai sống sót trên chiếc phi cơ Cessna Citation

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.