Sunday, June 4, 2023

Giám đốc FBI xác nhận sự tồn tại của tài liệu cáo buộc ông

 BM

Biden tham gia hối lộ


FBI vẫn không bàn giao tài liệu cho Ủy ban Giám sát, làm tăng thêm nguy cơ bị cáo buộc tội khinh thường Quốc hội.


Theo các thành viên Đảng Cộng Hòa của Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Giải trình Hạ viện, Giám đốc FBI Christopher Wray đã xác nhận sự tồn tại của một tài liệu cáo buộc rằng ông Joe Biden đã tham gia vào một âm mưu hối lộ hình sự với một công dân ngoại quốc.


BM


Trong một bài đăng trên Twitter, ủy ban này loan báo rằng ông Wray đã nói với họ rằng tài liệu đó là có thật và đề nghị để cho họ xem xét tài liệu này, nhưng đã không cung cấp toàn bộ tài liệu cho Ủy ban Giám sát.


Nếu điều này là đúng, thì sự thừa nhận trên là thông tin mới nhất trong một cuộc đối đầu leo thang giữa Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) và ông Wray về tài liệu này.


BM

Trong một bức thư hôm 03/05, ông Comer và Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (Cộng Hòa-Iowa) đã công bố rằng họ đã nhận được “những tiết lộ tố cáo không phải là cơ mật rất đáng tin cậy” rằng FBI sở hữu một hồ sơ không phải là cơ mật “mô tả một kế hoạch tội phạm bị cáo buộc liên quan đến Phó Tổng thống đương thời Joe Biden và một công dân ngoại quốc liên quan đến việc trao đổi tiền để nhận lấy các quyết định chính sách.”


Ông Comer đã cho ông Wray hạn chót vào ngày 30/05 phải cung cấp tài liệu trên nếu không sẽ phải đối mặt với các cáo buộc khinh thường Quốc hội ông Wray đã bỏ lỡ thời hạn này. Lời cảnh báo này đã được đẩy mạnh lên sau khi nhận được sự ủng hộ của Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California), người đã đồng ý việc quy kết ông Wray tội khinh thường nếu thời hạn trên không được đáp ứng.


Hôm 31/05, ông Wray đã gặp ông Comer và những người khác, khi ông được cho là đã tiết lộ sự thật về sự tồn tại của tài liệu trên.


Tuy nhiên, ông đã không chuyển giao tài liệu đó cho ủy ban này, khiến các thành viên Đảng Cộng Hòa một lần nữa cảnh báo rằng họ sẽ tiếp tục với các cáo buộc khinh thường Quốc hội.


Ủy ban Giám sát viết trên Twitter: “Nếu FBI không giao nộp mẫu FD-1023 theo yêu cầu của trát lệnh này, thì [ông Comer] sẽ bắt đầu các thủ tục buộc tội khinh thường Quốc hội.”


BM


Sau thông báo trên, Tòa Bạch Ốc đã chỉ trích cuộc điều tra của ông Comer về vấn đề này, gọi đó là một “trò chơi ngớ ngẩn” và là “một lời nhắc nhở khác rằng cái gọi là ‘các cuộc điều tra’ của ông là những nỗ lực mang tính chính trị vốn không nhằm mục đích thu thập thông tin mà là để lan truyền những lời bóng gió vặt vãnh và những điều sai trái nhằm tấn công tổng thống.


“Ông ấy đã thừa nhận rằng đây không phải là để khám phá sự thật mà là cố gắng làm tổn hại đến các kết quả thăm dò về tổng thống, vì vậy vấn đề duy nhất còn lại là ông ấy sẽ lãng phí thời gian, năng lượng, và tiền thuế của người dân trong bao lâu để trợ giúp một cuộc rượt đuổi phức tạp có động cơ chính trị và không có sự thật hoàn toàn chỉ để thu hút sự chú ý của giới truyền thông và sự nổi bật của Fox News.”


Điều này đề cập đến một bình luận trước đó của ông Comer liên quan đến kết quả thăm dò dư luận về các cuộc điều tra của ông về các giao dịch kinh doanh của tổng thống, trong đó ông đã nói: “Hãy nhìn vào kết quả thăm dò đó.”


FBI hồi đáp


BM


Một số thành viên Đảng Cộng Hòa cáo buộc cơ quan của ông Wray, vốn đã phải đối mặt với các cáo buộc vũ khí hóa, đã từ chối cung cấp tài liệu này để bảo vệ ông Biden.


Trong một hồi đáp gửi qua thư điện tử, FBI nói rằng họ “vẫn cam kết hợp tác với Ủy ban một cách thiện chí,” đồng thời cho biết họ đã thực hiện một “sự thoả hiệp đặc biệt” để đáp ứng yêu cầu của ông Comer trong khi vẫn tuân thủ các yêu cầu về bảo mật và an ninh quốc gia.


Một phát ngôn viên cho biết: “Trong một lá thư gửi Chủ tịch Comer vào đầu ngày hôm nay, FBI cam kết cung cấp quyền truy cập vào thông tin đáp ứng trát lệnh của Ủy ban theo một cách thức và hoàn cảnh có thể duy trì tính bảo mật và bảo vệ các lợi ích an ninh quan trọng cũng như tính toàn vẹn của các cuộc điều tra của FBI.”


“Hồi tuần trước, Giám đốc Wray đã sắp xếp một cuộc điện thoại vào ngày mai để cung cấp thêm các thông tin chi tiết về sự thỏa hiệp đặc biệt của FBI nhằm đáp ứng yêu cầu trát lệnh này.”


Cơ quan này đã bác bỏ những lời kêu gọi quy kết ông Wray tội khinh thường [Quốc hội], đồng thời tuyên bố rằng, “Bất kỳ sự leo thang tranh luận nào trong những trường hợp này thì đều không cần thiết.”


Các giao dịch kinh doanh của gia đình Biden


BM


Do FBI không có thiện chí bàn giao tài liệu này, nên vẫn chưa rõ các cáo buộc chính xác nhắm vào ông Biden là gì. Tuy nhiên, Đảng Cộng Hòa từ lâu đã tìm cách tìm hiểu thêm về những lo ngại đạo đức có thể có trong các giao dịch kinh doanh của nhà Biden.


Tháng 01/2023, vài ngày sau khi Đảng Cộng Hòa lấy lại quyền kiểm soát Hạ viện, ông Comer đã gửi một yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến việc bán tác phẩm nghệ thuật của ông Hunter Biden.


Chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử năm 2020, New York Post đã phát hành một bài báo ghi lại những phát hiện từ máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden, được cho là đã bị bỏ quên tại một cửa hàng sửa chữa máy điện toán.


BM

Trong số những phát hiện khác, các thư điện tử trong máy điện toán xách tay này đã tiết lộ rằng khi còn là phó tổng thống, ông Joe Biden đã được giới thiệu với một giám đốc điều hành cao cấp của công ty năng lượng Burisma của Ukraine.


Một thư điện tử được cho là từ ông Vadym Pozharsky, một giám đốc điều hành của công ty Burisma, gửi cho ông Hunter Biden vào ngày 17/04/2015, “Kính gửi ông Hunter, cảm ơn ông đã mời tôi đến Hoa Thịnh Đốn và cho tôi một cơ hội gặp cha của ông.”


Hồi năm 2018 ông Joe Biden đã thẳng thắn thừa nhận với Hội đồng Quan hệ Ngoại giao (Council on Foreign Relations) rằng, vào tháng 12/2015 ông đã cảnh báo sẽ rút lại một sự bảo lãnh cho khoản vay trị giá 1 tỷ USD từ Ukraine nếu một công tố viên đang điều tra Burisma không bị cách chức. Lời cảnh báo này xuất hiện khoảng tám tháng sau khi ông Pozharskyi được cho là đã gặp ông Biden cha.


BM

“Tôi nhìn họ và nói: Sáu giờ nữa tôi sẽ đi. Nếu công tố viên này không bị sa thải, quý vị sẽ không nhận được khoản tiền này,” ông Biden nói về vụ việc này hồi năm 2018.


“Chà, con trai của một từ tục tĩu,” ông Biden tiếp tục. “Anh ta đã bị sa thải.”


Nếu đúng, điều này có nghĩa là tuyên bố thường xuyên lặp đi lặp lại của ông Biden rằng ông không có vai trò gì trong các giao dịch kinh doanh của con trai mình là sai sự thật.


‘Đừng đề cập là ông Joe có liên quan’


Ông James Gilliar, một trong những đối tác kinh doanh của ông Hunter Biden, được cho là đã nói với đối tác Tony Bobulinski trong một thư điện tử ngày 20/05/2017 rằng đừng đề cập là “ông Joe có liên quan.”


“Đừng đề cập là ông Joe có liên quan, chỉ khi ông mặt đối mặt, tôi biết ông biết điều đó, nhưng họ bị hoang tưởng,” ông Gilliar nói với ông Bobulinski.


BM

Ông Bobulinski, người đã xác nhận tính xác thực của các thư điện tử này trong một tuyên bố sau đó, lúc đó đã trả lời rằng, “OK, họ nên hoang tưởng về mọi thứ.”


Ngày 13/05/2017, ông Gillir đã chuyển tiếp một thư điện tử khác cho ông Hunter Biden, ông Boblinsky, và một đối tác kinh doanh thứ tư. Bức thư này mô tả chi tiết cổ phần của mỗi thành viên trong một doanh nghiệp thương mại Trung Quốc có tên là Sino-Hawk.


“Sino tức là Trung Quốc, diều hâu (hawk) tức là loài vật yêu thích của ông Beau, anh trai của ông Hunter,” ông Bobulinski sau đó giải thích.


Ông Gilliar đề nghị mỗi đối tác kinh doanh chính sẽ nhận được 20%. Một người tham gia khác, được ông Gilliar gọi là “Jim”, và có khả năng là ám chỉ em trai của ông Joe Biden, rõ ràng là sẽ nhận được 10%. Cuối cùng, 10% còn lại sẽ “do H nắm giữ cho ông lớn.”


Ngày 22/10/2020, ông Bobulinski đã đưa ra một tuyên bố công khai xác nhận rằng “ông lớn” thực sự ám chỉ đến ông Joe Biden.


Các tài liệu theo những cáo buộc của người tố cáo, nếu được thu hồi, có thể cung cấp một cơ sở vững chắc hơn cho các cáo buộc về các giao dịch kinh doanh của ông Biden.




Joseph Lord  _  Nhã Đan


BM

Khi vợ có tính "buôn dưa lê"
Thi thể nữ tu sĩ sau 4 năm không bị phân hủy
Buôn bán tình dục trẻ em đang biến trẻ em trở thành nạn nhân trên khắp Hoa Kỳ
R.I.P Nhạc sĩ Xuân Tiên từ trần ở Úc
Nhìn từ trên không: Thị trấn ở Ý trông giống người khổng lồ
Đừng giữ lại những thứ hết hạn _ Việc dọn nhà sẽ dễ dàng hơn
Giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở nông trại Hoa Kỳ
Biden ngã trong lễ tốt nghiệp tại Học viện Không quân
Báo Mai Music_35 "You're My Everything"
Báo Mai Music_34 "Xin Một Ngày Mai Có Nhau" by Thanh Nga
Hạ viện thông qua dự luật về mức trần nợ
Vì sao giảm cân mà vẫn không giảm được vòng bụng
Đừng để “Gần Đất Xa Trời” mới tiếc
Nước Mỹ tôi yêu đang dần rời xa
Bí quyết sống thọ liên quan đến những món ăn truyền thống của người Nhật
Kỳ vọng về hưu của người Mỹ tiếp tục giảm vì những lo lắng kinh tế
Toán Học _ Mathematics
Về quê nhà Ireland để tìm lại truyền thống hạc cầm
Báo Mai Music_33 "Tình" by Thanh Nga
Người Mỹ gặp ‘khó khăn về tài chính’ do lạm phát

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.