Tuesday, June 13, 2023

Cựu TT Trump đến Miami trước khi ra hầu tòa, kêu gọi biểu tình ôn hòa

 BM

Cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đang ở Miami, nơi ông sẽ có mặt ở tòa án liên bang vào ngày 13/06 để nghe buộc tội liên quan đến việc quản lý các tài liệu mật sau khi rời Tòa Bạch Ốc.


Khi ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng Hòa năm 2024 đến Phi trường Quốc tế Miami hôm 12/06, những người ủng hộ ông đã tập trung gần câu lạc bộ golf Doral của ông, nơi ông sẽ nghỉ lại qua đêm.


BM


“Tôi hy vọng cả nước đang theo dõi những gì phe cực tả đang làm với nước Mỹ, và tất cả những gì chúng ta đại diện,” ông Trump viết hoa toàn bộ câu trên tài khoản Truth Social của ông trước khi chiếc phi cơ mang tên ông cất cánh hôm 12/06 từ Phi trường Quốc tế Newark Liberty của New Jersey trong chuyến bay kéo dài ba giờ.


Cựu TT Trump, sẽ bước sang tuổi 77 vào ngày 14/06, dự kiến xuất hiện lúc 3 giờ chiều giờ địa phương tại tòa án liên bang ở trung tâm thành phố Miami, cách sân golf nói trên 25 phút chạy xe.


“Tất cả chúng ta phải MẠNH MẼ và ĐÁNH BẠI những người Cộng sản, những người theo chủ nghĩa Marx, và những Kẻ mất trí cánh Tả Cực đoan đang phá hủy đất nước của chúng ta một cách có hệ thống. LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI!” ông viết trong một tin nhắn trước đó thông báo về chuyến đi của mình.


Cảnh sát Miami chuẩn bị ứng phó với các cuộc biểu tình


BM

Những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống đang dẫn đầu của Đảng Cộng Hòa năm 2024 đã bắt đầu xếp hàng tại tòa án liên bang, khiến cơ quan thực thi pháp luật ở Miami tăng cường an ninh xung quanh tòa nhà này.


Hôm 12/06, Cảnh sát Trưởng Miami Manny Morales cho biết thành phố đã sẵn sàng cho đám đông “5,000 đến 50,000” người. Ông cũng khuyến khích những người biểu tình sử dụng các quyền trong Tu chính án thứ Nhất của họ một cách ôn hòa.


BM

“Chắc chắn là chúng tôi hết sức coi trọng sự kiện này,” ông Morales nói trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi biết là có khả năng mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ nhất, nhưng đó không phải là cách của Miami.”


Khi được hỏi liệu các nhà chức trách có định dựng rào chắn và thiết lập vành đai bên ngoài tòa án nơi cựu TT Trump sẽ bị buộc tội hay không, ông Morales cho biết: “Chúng tôi chưa sẵn sàng thảo luận về điều đó vào lúc này.”


Cựu TT Trump kêu gọi người ủng hộ biểu tình ôn hòa


BM


Diễn biến này đến sau khi ông Trump nói chuyện trên chương trình radio của ông Roger Stone hôm 11/06, người bạn lâu năm đồng thời là cố vấn của ông, kêu gọi những người ủng hộ đến Miami biểu tình phản đối bản cáo trạng của ông phải ôn hòa.


“Chúng ta cần củng cố đất nước của mình ngay bây giờ, đất nước của chúng ta đang bị tước đoạt khỏi chúng ta,” ông Trump nói khi được hỏi liệu ông có thông điệp gì cho những người đang dự trù thể hiện sự ủng hộ của họ đối với ông bên ngoài tòa án Miami hay không. “Đất nước chúng ta đang trở thành chủ nghĩa cộng sản, đang trở thành chủ nghĩa Marx, mọi chuyện đang trở nên thật tồi tệ. Người dân đất nước chúng ta không như vậy, nhưng những người điều hành đất nước này thì như vậy.”


“Chúng ta cần sức mạnh vào thời điểm này, và mọi người đều sợ phải làm bất cứ điều gì,” ông nói tiếp. “Họ ngại phải nói chuyện, và họ phải ra ngoài và họ phải phản đối một cách ôn hòa. Họ phải đi làm điều đó.”


Ông Trump nhấn mạnh một cuộc biểu tình trước đó phản đối bản cáo trạng cấp tiểu bang của ông hồi tháng Tư tại thành phố New York. Cảnh sát vào thời điểm đó đã sử dụng hàng rào kim loại để ngăn cách những người ủng hộ ông Trump khỏi những người biểu tình phản đối ông Trump. Sự kiện đó nói chung diễn ra trong ôn hòa, và không có vụ bắt giữ nào, mặc dù có một vài cuộc xô xát nhỏ.


“Hãy nhìn xem, đất nước chúng ta phải biểu tình. Chúng ta có rất nhiều thứ để biểu tình. Chúng ta đã mất tất cả. Chúng ta đã đánh mất biên giới của mình, chúng ta đã đánh mất sự liêm chính trong bầu cử, chúng ta đã đánh mất sự tôn trọng trên toàn thế giới, họ muốn tăng gấp đôi và gấp ba thuế của quý vị. Hãy xem họ muốn làm gì với thuế của quý vị, những kẻ điên rồ này muốn đánh thuế của quý vị cao đến mức quý vị sẽ không thể sống được,” cựu TT Trump nói.


Hồ sơ tòa án mở niêm phong


BM


Việc buộc tội sắp tới bắt nguồn từ một cuộc đột kích của FBI hồi tháng Tám năm ngoái (2022) tại khu dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump vốn đã phát hiện ra một vài nơi lưu trữ các tài liệu bị cáo buộc là cơ mật thuộc quyền sở hữu của cựu tổng thống. Ông Jack Smith, một công tố viên liên bang lâu năm, được bổ nhiệm làm biện lý đặc biệt để giám sát vụ án này.


Bản cáo trạng được mở niêm phong hôm 09/06 buộc tội ông Trump với 37 cáo buộc trọng tội, trong đó có 31 cáo buộc thu thập, chuyển giao, hoặc làm mất thông tin quốc phòng. Bản cáo trạng cũng cáo buộc ông tham gia vào một âm mưu cản trở công lý và khai man với các đặc vụ và nhân viên điều tra viên liên bang về những tài liệu này.


Cụ thể, bản cáo trạng nêu rõ ông Trump và trợ lý Walt Nauta, người cũng bị truy tố, đã phối hợp với nhau để che giấu các tài liệu này khỏi các điều tra viên. Những tài liệu này bao gồm thông tin về các kế hoạch quân sự của Hoa Kỳ và những năng lực hạt nhân của Hoa Kỳ, theo bản cáo trạng.


Ông Trump, cựu tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên trong lịch sử phải đối mặt với các cáo buộc hình sự ở cấp liên bang, đã phủ nhận mọi hành vi sai trái.


BM


“Bản cáo trạng lố bịch và vô căn cứ truy tố tôi của Bộ Bất Công bị vũ khí hóa của chính phủ TT Biden sẽ được nhớ đến như là một trong những vụ lạm quyền khủng khiếp nhất trong lịch sử đất nước chúng ta,” ông nói tại đại hội Đảng Cộng Hòa Georgia hôm 10/06 trong bài diễn thuyết đầu tiên kể từ khi bản cáo trạng này được đưa ra.


“Họ đã tiến hành hết cuộc săn phù thủy này đến cuộc săn phù thủy khác để cố gắng ngăn chặn phong trào của chúng ta, để cản trở ý chí của người dân Mỹ,” ông Trump nói với khán giả. “Cuối cùng, họ đang không truy đuổi tôi mà họ đang truy đuổi quý vị.”


BM


“Tôi đã mạo hiểm mọi thứ và sẽ không bao giờ khuất phục. Tôi sẽ không bao giờ nhụt chí. Tôi sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu vì quý vị.”




Bill Pan  _  Cẩm An

baomai.blogspot.com

Khí độc từ các sản phẩm tiêu dùng có khả năng đe dọa sức khỏe trầm trọng
Người cao tuổi cần được giúp đỡ để vượt qua cảm giác cô đơn
Thịt đỏ không phải là thực phẩm nguy hiểm nhất
Trump tiết lộ kế hoạch năm 2024 của mình nếu ông bị kết tội
Hàng triệu người thiệt mạng dưới bàn tay của chủ nghĩa cộng sản được vinh danh tại Hoa Thịnh Đốn
Cựu TT Trump diễn thuyết ở Georgia trong bối cảnh hỗn loạn sau bản cáo trạng
Trump đạt được chiến thắng pháp lý vào cùng ngày ông bị DOJ buộc tội
Bản cáo trạng mới truy tố cựu TT Trump có động cơ chính trị
Bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump đẩy cuộc bầu cử năm 2024 vào hỗn loạn
Các đồng minh của cựu TT Trump phản ứng trước bản cáo trạng
Người Việt tị nạn: "Nails"
Nếu Bộ Tư pháp không cung cấp tài liệu về cuộc đột kích Mar-a-Lago
Cảnh báo về hệ thống tư pháp Hoa Kỳ sau bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump
Tiểu sử tiền $100 USD _ Dòng chữ “In God We Trust”
Chúng ta không thể có hệ thống tư pháp hai tầng
Ông Woodward và ông Bernstein ở đâu khi chúng ta cần họ
Cựu TT Trump đã bị truy tố trong cuộc điều tra tài liệu mật
Ngày đen tối đối với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ
Ma Đưa Lối _ Qủy Đưa Đường
Nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp Paris bằng điện thoại di động

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.