Friday, June 16, 2023

Bài viết ‘Vì Sao Có Nhân Loại’ chỉ ra một con đường hướng đến Thần

BM

Sau khi đọc bài viết này, nhiều độc giả nói rằng họ thấy một hướng đi tinh thần dẫn lối cho họ bảo trì sự thiện lương, trung thực, và tử tế, giúp họ thay đổi bản thân để tìm ra lời giải trong cuộc sống, đồng thời tự chịu trách nhiệm về những hành động của bản thân.


Bà Barbara Jordan là một nhà quản lý khách sạn đã về hưu hiện đang sống ở Nam Carolina. Bà cho hay đã “mừng đến rơi lệ” khi đọc được bài viết này. Đối với bà, bài viết có hai điều nổi bật: nhân loại đang đối diện với nguy hiểm cận kề, và mọi người cần phải bảo trì sự thiện lương cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra trên đường đời của họ.


BM

“Đại Sư Lý nói rằng khi một người giữ được thiện lương và tử tế, có những suy nghĩ và lòng biết ơn đó, thì [nghĩa là] bạn đang đi đúng hướng,” bà nói thêm.


Sinh ra vào thập niên 50, bà bày tỏ rằng bà lo lắng cho thế hệ trẻ và các cháu của mình vì bà thấy xã hội ngày càng đánh giá thấp quyền tự do biểu đạt suy nghĩ: “Mọi người bị gọi là những kẻ khủng bố vì tự do biểu đạt tư tưởng, vì có quan điểm của riêng mình và tự đưa ra kết luận của riêng mình.”


Bà gửi lời cảm ơn đã đăng tải bài viết “Vì Sao Có Nhân Loại,” bởi vì “thật tốt khi biết có những người bảo vệ các chân lý vĩnh hằng thay vì áp đặt những thứ điên rồ lên người khác bắt họ hòa thuận trong một cõi tạm thế này.”


Pháp Luân Công còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, khuyến khích các học viên sống theo các nguyên lý phổ quát là chân, thiện, và nhẫn, đồng thời dạy các bài thực hành thiền định. Suốt hơn 23 năm qua, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị Đảng Cộng sản Trung cộng giam cầm trong các trại lao động, bệnh viện tâm thần, trung tâm cai nghiện ma túy, nhà tù ngầm, hoặc các cơ sở giam giữ khác.


Tuy nhiên, các học viên vẫn kiên trì phản kháng ôn hòa đối với cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung cộng. Nhiều học viên cho rằng dũng khí có được để họ có thể kiên định là nhờ vào uy lực của đức tin và chính tín của họ.


Một con đường tự chịu trách nhiệm


BM


Trách nhiệm tâm linh rất quan trọng đối với bà Cheryl Williams, một nhà trị liệu kiểm soát cơn đau ở Oregon.


Lớn lên trong nhà thờ Thiên Chúa Giáo, bà Williams đã giành nhiều năm đi từ nhà thờ này sang nhà thờ khác để tìm kiếm những câu trả lời về tâm linh. Người phụ nữ 67 tuổi này cho biết cuối cùng bà đã ngừng tìm kiếm và bắt đầu nhìn vào nội tâm của mình, bởi vì bà tin rằng “mọi thứ chúng ta cần tìm đều đã được định sẵn rồi. Nó nằm trong nội tâm của chúng ta.”


“Tôi không có vấn đề gì với Đấng Christ và những gì Ngài đã triển hiện cho nhân loại, cũng như với nhiều vị khác; [nhưng] tín đồ Cơ Đốc nói chung đã đang hiểu lầm,” bà viết cho The Epoch Times. “Rất nhiều người cho rằng chính niềm tin của họ sẽ cho phép họ tự do bước vào một thiên đường phúc lạc nào đó. Còn trách nhiệm đối với hành vi [của họ] thì thường không được nhắc tới, vì nhiều người tin rằng Chúa Jesus sẽ làm điều đó thay họ.”


“Đây là một bài viết nói lên chân lý, và tôi cầu mong tự đáy lòng mình rằng bài viết này sẽ đánh thức toàn thể nhân loại chúng ta khỏi giấc mộng dài,” bà tiếp tục.


Bài viết này đến với bà Williams vào một thời điểm đặc biệt; bà đã mất hai anh chị em ruột trong sáu tháng qua. “Tôi đặc biệt vui mừng khi thấy các bài viết có tính chất tâm linh xuất hiện trên các bản tin thời sự, và mọi người bắt đầu nói về trạng thái tín ngưỡng của thế giới chúng ta,” bà nói bà rất thích đọc bài viết này và các bình luận của những độc giả khác.


‘Câu trả lời chắc chắn nằm bên trong chúng ta’


BM


Ông Bob Plummer là một thợ mộc về hưu ở tiểu bang Washington. Ông đã đang đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” (Xoay chuyển bánh xe Pháp,) của Đại Sư Lý trước khi đọc bài viết “Vì Sao Có Nhân Loại.” Ông đã hoàn thành việc đọc cuốn sách này vài ngày sau đó.


Ông nhận thấy sự nhất quán giữa cuốn sách chính của Đại Sư Lý và bài viết “Vì Sao Có Nhân Loại”: “Các bài viết của Ngài rất dễ hiểu. Tôi nghĩ đó là việc trừ bỏ các chấp trước, buông xả mọi thứ, nhìn vào bên trong, và cố gắng trở nên tốt nhất và các thứ,” ông Plummer gọi “các chấp trước” này là những thứ mà mọi người nắm chặt trong cuộc sống đến mức nó tạo thành gánh nặng tinh thần. “Tại thời điểm này trong cuộc đời mình, tôi đã có đủ gánh nặng rồi. Tôi không cần thêm nữa.”


BM

Ông tin rằng khả năng phân biệt đúng sai nằm sâu trong tâm hồn chúng ta. “Đáp án chắc chắn nằm ở bên trong chúng ta,” người đàn ông 73 tuổi nói.


Ông bày tỏ sự quan tâm tới việc tu luyện Pháp Luân Công, nhưng cũng thừa nhận rằng việc loại bỏ các chấp trước có thể khá khó khăn. Ông thấy việc thực hành tâm linh tương tự với một môn rèn luyện thể chất: “Tôi đoán nó giống như việc đi đến phòng tập thể hình ấy. Tôi không nghĩ tôi có thể làm được. Nhưng nếu chúng ta cứ chịu khó rèn luyện, thì chúng ta cũng có thể sớm làm được điều đó thôi.”




Terri Wu & Gary Bai  _  Mai Hoa

***

 BM

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết ‘Vì sao có nhân loại’


Ông Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, đã công bố bài viết “Vì sao có nhân loại” của ông vào ngày 20/01/2023. Dưới đây là toàn văn bài viết, được dịch từ Hoa ngữ:

https://baomai.blogspot.com/2023/01/ong-ly-hong-chi-vi-sao-co-nhan-loai.html

***

Hướng thiện sau bài viết ‘Vì Sao Có Nhân Loại’

 BM

Lần đầu tiên khi ông Robert Ranck đọc bài viết “Vì Sao Có Nhân Loại” của Đại Sư Lý Hồng Chí, ông đã rất kinh ngạc. Đến mức ông đã ngồi lặng đi suốt 10 phút sau đó, hồi tưởng lại trong đầu những điều ông vừa đọc. Bài viết đã làm sáng tỏ rất nhiều điều mà ông đã tin tưởng trong suốt cuộc đời mình, dù là thông qua trực giác hay trải nghiệm thực tế, nhưng ông chưa thể sắp xếp, diễn đạt thành lời, hay chia sẻ với những người khác.

https://baomai.blogspot.com/2023/06/huong-thien-sau-bai-viet-vi-sao-co-nhan.html


BM
Đôi đũa trông đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều nội hàm văn hóa
Những giọt nước mắt _ Những tiếng thở dài
Các điều khoản đàn hặc ông Biden và bà Harris
Hoa Kỳ trừng phạt các công ty đào tạo phi công Trung cộng
Truy tố cựu TT Trump dựa trên lý thuyết pháp lý chưa được kiểm chứng
Hướng thiện sau bài viết ‘Vì Sao Có Nhân Loại’
Vụ truy tố cựu Tổng thống Trump có sức thuyết phục đến mức nào?
Chính phủ thanh toán sai hàng trăm tỷ USD cho người đã mất và những kẻ lừa đảo
Những bản cáo trạng sai
Phân tích bản cáo trạng truy tố cựu Tổng thống Trump
Rõ ràng Biden đã bị Trung Cộng mua chuộc
Đạo luật hồ sơ mật truy tố ông Trump, chứ không phải Đạo luật Gián điệp
Người chuyển các tài liệu của TT Biden từng bị bắt trong vụ bê bối Chinagate
Tủ lạnh càng đầy, con người càng nghèo?
Cựu TT Trump đến Miami trước khi ra hầu tòa, kêu gọi biểu tình ôn hòa
Khí độc từ các sản phẩm tiêu dùng có khả năng đe dọa sức khỏe trầm trọng
Người cao tuổi cần được giúp đỡ để vượt qua cảm giác cô đơn
Thịt đỏ không phải là thực phẩm nguy hiểm nhất
Trump tiết lộ kế hoạch năm 2024 của mình nếu ông bị kết tội
Hàng triệu người thiệt mạng dưới bàn tay của chủ nghĩa cộng sản được vinh danh tại Hoa Thịnh Đốn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.