Friday, June 2, 2023

Đừng giữ lại những thứ hết hạn _ Việc dọn nhà sẽ dễ dàng hơn

 BM

Gần đây tôi mới chuyển nhà, tôi phải mất đến mấy tuần để dọn dẹp đống bừa bộn tích lũy gần 20 năm, điều này thực sự mệt mỏi. 60% các đồ vật đó đều là những thứ không cần thiết, hoặc thậm chí là “rác” có thể lập tức vứt đi, bao gồm vài chiếc điện thoại di động cũ, bút hết mực, hàng trăm cuốn sách chưa từng được đọc trong 10 năm, quần áo không còn vừa, dây điện, dụng cụ nhà bếp đã nhiều năm không được sử dụng v.v.


Các nghiên cứu cho thấy, sống trong một không gian quá lộn xộn sẽ khiến người ta cảm thấy căng thẳng và không thể thư giãn, đặc biệt là đối với phụ nữ, mức độ căng thẳng sẽ tăng lên rất nhiều. Việc dọn dẹp nhà cửa là có bí quyết, nếu bạn nắm vững bí quyết, bạn sẽ biết ngay những thứ nào nên vứt đi, không mất quá nhiều thời gian để có thể nhìn thấy hiệu quả. Chẳng hạn như những giấy tờ không cần thiết và những nguyên liệu hết hạn sử dụng đều có thể thanh lý rất dễ dàng, nhanh chóng giảm thiểu đáng kể sự bừa bộn trong không gian gia đình.


Bạn có thể khoanh vùng một khu vực nhỏ để bắt đầu sắp xếp, chẳng hạn như ngăn kéo nhỏ, tủ quần áo, sau đó là nhà bếp, điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thành quả và không cảm thấy quá mệt. Hãy lập danh sách trước khi sắp xếp, bạn có thể chia những đồ lặt vặt thành ba loại: giữ lại, cho đi (tái chế) và vứt bỏ.


BM

Đừng để quá lâu mới dọn dẹp nhà, nên dần dần hình thành thói quen bỏ đi những đồ đạc không cần thiết, cuối cùng việc dọn nhà sẽ có thể được hoàn thành một cách dễ dàng và hiệu quả, không gian bừa bộn có thể khôi phục trở về trạng thái gọn gàng như lúc ban đầu. Nhưng chính xác thì những đồ vật nào là không cần đến? Chuyên gia dọn nhà chuyên nghiệp cho rằng trước tiên bạn cần thay đổi suy nghĩ của mình, nếu những vật dụng trong nhà không còn có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ, điều đó có nghĩa là trong nhà không còn cần thứ này nữa, về nguyên tắc là có thể bỏ đi như “rác,” mà vứt rác thì không cần phải dụng tâm suy nghĩ.


Những đồ vật nào có thể lập tức vứt bỏ hoặc cho đi (tái chế)?


Nhng đ vt trùng lp, dư tha

 

Bạn có thể giữ lại một số vật phẩm mà bạn muốn nâng niu, nhưng không cần thiết phải giữ quá nhiều đồ dự phòng, chẳng hạn như:


·       Khuy áo dự phòng có thể tặng cho giáo viên mỹ thuật của trường mẫu giáo dành cho trẻ em.

 

·       Bộ đồ ăn bằng nhựa: Trong nhà đã có sẵn bộ đồ ăn thông dụng nên không cần giữ lại bộ đồ ăn bằng nhựa. Bát, dao, thìa, dụng cụ gọt vỏ dư thừa v.v. cũng không cần giữ lại.

 

BM


·       Một số người thường tích trữ những hộp cơm ăn nhanh để chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp. Kỳ thực, bạn không có nhiều cơ hội để sử dụng những hộp cơm này.

 

·       Chén, bưu thiếp, v.v. mà bạn thu thập trong mỗi chuyến du lịch.

 

·       Kiểm tra lại nồi niêu và dụng cụ làm bếp. Ví dụ, bạn mua một chiếc nồi Sonic đa chức năng mới, bạn có thể đã được tặng thêm một nồi xửng hấp, nồi cơm điện hoặc nồi nấu chậm với các chức năng trùng lặp.

 

·       Những dụng cụ làm vườn dư thừa như xẻng, cào, v.v.

 

·       Đèn pin dư thừa.

 

·       Văn phòng phẩm dư thừa chất đống khắp nơi, chẳng hạn như kẹp giấy, dây chun, giấy ghi chú, v.v.


 Nhng th hết hn


* Vt b nhng thc phm đã hết hn s dng trong ngăn lnh và ngăđá ca t lnh cũng như trong t đng thăn. Loi b các loi gia v đã đ lâu và xut hin mùi v l. Ngoài ra, đng gi li bt k thc phm nào bn đã m hoc nếm qua nhưng lâu ri không dùng hết. Đồ ăn bn không thích cũng nên b đi.


* Báo và tp chí cũ hơn 2 tháng.


BM

·       Phiếu gim giá hết hn s dng.

·       Lch đ bàn và lch năm trước.

·       Biên lai, tr khi đ gim thuế hoc tr li hàng hóa, nếu không thì không cn gi li biên lai, thm chí bn có th chuyn sang nhn biên lai đin t.

·       Kem chng nng t mùa trước rt có th đã b hng.

·       Thư và nhiu loi thip chúc mng t bn bè và gia đình mà bn đã đc, chng hn như thip sinh nht. Nếu bc thư cha thông tin quan trng, tt nht bn nên ct nh nó trước khi vt đi.

·       Thuc hết hn s dng.

·       M phm quá hn, sa tm, son môi chưa tng s dng, mt n đã b khô, du gi mua cách đây ba năm khi đi du lch, nhng đ này có th đu đã đi màu, biến cht hoc có mùi l.


BM

Nhng đ vt đã không được s dng trong hơn mt năm


Dây nguồn lâu ngày không sử dụng, nếu bạn không chắc có nên vứt đi hay không, hãy cho vào thùng bảo quản và đánh dấu “dây nguồn” trên thùng, hầu hết các thiết bị mới đều không thích hợp để dùng với dây nguồn cũ.


Kiểm tra tủ bảo quản thực phẩm của bạn xem có hộp đựng thực phẩm nào bị biến hình hoặc thiếu nắp không, có thể đem chúng đi tái chế.


Các loại thiết bị điện trong hơn một năm mà không sử dụng, bạn cũng không nên dùng lại nữa. Nếu là đồ điện bị hỏng, nhưng đã lâu không dùng đến, cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống, thì có nghĩa là bạn đã không cần nó nữa, có thể vứt bỏ đi.


BM

Máy tính và điện thoại di động cũ có thể đã lỗi thời, không phù hợp và chiếm nhiều không gian. Hãy cân nhắc việc tái chế hoặc quyên góp chúng.


Chuẩn bị một chiếc giỏ để đựng những chiếc tất không còn đôi, sau một tháng nếu vẫn không tìm được chiếc kia thì hãy vứt chúng đi hoặc làm thành giẻ lau.


Có thể bạn còn giữ nhiều quần áo cũ không còn mặc vừa, mong một ngày nào đó sẽ có thể mặc lại, nhưng đến lúc đó rất có thể chúng đã lỗi mốt và không còn phù hợp để mặc nữa.


Có thể tặng đồ trang sức, phụ kiện đã nhiều năm không đeo, hoặc kính không đúng độ, biết đâu sẽ có người dùng được.


Đôi giày bạn đã không đi trong 5 năm.


BM

Khăn tắm, ga trải giường, bao gối cũ đã mười năm không dùng đến.


Nhiều thiết bị điện hiện nay đều có điều khiển từ xa, chẳng hạn như điều hòa, quạt, v.v. Nếu bạn không cần đến chúng, thì hãy vứt chúng đi.


Nhng đ vt bn nghĩ rng có th s dng trong tương lai


Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến nhà cửa bừa bộn là do bạn mua hoặc giữ lại những đồ vật mà bạn nghĩ rằng một ngày nào đó sẽ có thể dùng đến, nhưng cuối cùng lại chưa bao giờ dùng đến, bạn quên mất sự tồn tại của chúng hoặc chần chừ không muốn vứt đi.


Dụng cụ dùng một lần, chẳng hạn như máy làm bánh Tortilla. Những dụng cụ này chỉ được thiết kế cho một mục đích, khi bạn sử dụng lần đầu sẽ có cảm giác khá mới mẻ, nhưng nó rất chiếm không gian và không được sử dụng thường xuyên. Các dụng cụ dùng một lần phổ biến khác, chẳng hạn như dụng cụ cắt dâu tây, bơ, trứng, kéo cắt thảo mộc, máy cắt bánh mì tròn, v.v., đều có thể được cho đi hoặc tái chế.


BM

Có thể tặng các mẫu đồ vệ sinh cá nhân đi kèm với hộp trải nghiệm làm đẹp và đồ vệ sinh cá nhân du lịch do khách sạn cung cấp. Chuyên gia nói rằng nếu có thứ mà bạn không chắc mình có dùng đến nó trong vòng một tuần hay không, hơn nữa nó rất dễ mua hoặc có được, vậy thì đừng giữ nó.


Nhng th nên vt b ngay lp tc


·       Không cần giữ hướng dẫn sử dụng sản phẩm vì bạn có thể tìm thấy hướng dẫn điện tử của sản phẩm trên Internet.

·       Các loại rác trong cốp xe.

·       Thiết bị tập thể dục đã không dùng trong nhiều năm.

·       Hủy đăng ký thư rác và danh mục sản phẩm mà bạn chưa bao giờ đọc.

·       Nếu bạn không còn máy phát băng video hoặc băng ghi âm, hãy chuyển đổi những nội dung bạn muốn lưu giữ từ băng sang định dạng kỹ thuật số, sau đó bỏ băng đi.

·       Bút đã hết mực.




Tạ Thi Ân  _  Tùy Phong


https://baomai.blogspot.com/
Giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở nông trại Hoa Kỳ
Biden ngã trong lễ tốt nghiệp tại Học viện Không quân
Báo Mai Music_35 "You're My Everything"
Báo Mai Music_34 "Xin Một Ngày Mai Có Nhau" by Thanh Nga
Hạ viện thông qua dự luật về mức trần nợ
Vì sao giảm cân mà vẫn không giảm được vòng bụng
Đừng để “Gần Đất Xa Trời” mới tiếc
Nước Mỹ tôi yêu đang dần rời xa
Bí quyết sống thọ liên quan đến những món ăn truyền thống của người Nhật
Kỳ vọng về hưu của người Mỹ tiếp tục giảm vì những lo lắng kinh tế
Toán Học _ Mathematics
Về quê nhà Ireland để tìm lại truyền thống hạc cầm
Báo Mai Music_33 "Tình" by Thanh Nga
Người Mỹ gặp ‘khó khăn về tài chính’ do lạm phát
Phụ nữ Việt giết Chồng bằng búa
Dù thu nhập 100,000 USD nhưng vẫn túng thiếu ở 8 thành phố của California
Kỳ vọng lạm phát dài hạn đạt mức cao nhất trong vòng 12 năm ở Hoa Kỳ
Vì sao tâm trạng lo lắng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá?
FBI lạm dụng quy định giám sát để theo dõi người Mỹ
Báo Mai Music_32 Cát Bụi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.