Monday, June 5, 2023

Tiếng nổ siêu thanh ở vùng đô thị Washington là do những chiếc F-16

 BM

Các nhà chức trách đã xác nhận rằng một tiếng nổ siêu thanh mà người dân ở vùng đô thị Washington (gồm Washington D.C và 24 quận, thành phố của Maryland, Virginia, West Virginia) nghe thấy là do các chuyến bay siêu thanh được Bộ Quốc phòng cho phép đang phản ứng với một chiếc phi cơ nhỏ bất thường bay qua không phận bị hạn chế của thủ đô.


Kể từ đó, các quan chức liên bang cho biết những chuyến bay siêu thanh này đang tìm cách liên lạc với một chiếc phi cơ nhỏ đâm vào một sườn núi trong Rừng Quốc gia George Washington, tây nam Virginia.


BM


Trong một tuyên bố, FAA cho biết: “Một chiếc Cessna Citation đã đâm vào địa hình đồi núi ở một khu dân cư thưa thớt ở phía tây nam Virginia vào khoảng 3 giờ chiều theo giờ địa phương hôm 04/06.”


Phản ứng bằng tiêm kích cơ siêu thanh này được đưa ra là do Vùng Thủ đô Quốc gia, bao phủ vùng đô thị Washington, là một Khu vực Quy tắc Bay Đặc biệt, hạn chế mọi chuyến bay mà không có sự cho phép của Cục Hàng không Liên bang (FAA).


BM


Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) cho biết trong một tuyên bố rằng các tiêm kích cơ F-16 của NORAD đã “được phép di chuyển với tốc độ siêu thanh” trong phản ứng khẩn cấp này, “và người dân trong khu vực đó có thể đã nghe thấy một tiếng nổ siêu thanh.”


Các báo cáo về một tiếng nổ siêu thanh đã đến từ vùng phía Bắc Virginia cho đến Annapolis ở Maryland, với nhiều cư dân lo lắng đã gọi 911 để báo cáo về một vụ nổ lớn.


https://baomai.blogspot.com/

NORAD cho biết trong quá trình phản ứng của F-16, phi công của họ đã sử dụng pháo sáng nhằm thu hút sự chú ý của phi công trên phi cơ Cessna Citation. Có lẽ, người dân đã nhìn thấy những trái pháo sáng này.


Theo các bản tin, các phi công của hai chiếc F-16 trên cho biết họ thấy phi công của chiếc Cessna đã bất tỉnh.


BM


Bộ tư lệnh cho biết thêm: “Chiếc phi cơ dân sự này đã bị chặn vào khoảng 3 giờ 20 phút chiều theo múi giờ Miền Đông (ET). Phi công đó đã không phúc đáp và sau đó chiếc Cessna này đã bị rơi gần Rừng Quốc gia George Washington, Virginia. NORAD đã cố gắng thiết lập liên lạc với phi công đó cho đến khi phi cơ bị rơi.”


Phản ứng của NORAD không phải là nguyên nhân của vụ tai nạn này, một quan chức nói với Reuters.


Không có người sống sót


BM


Vào tối Chủ Nhật (04/06), phát ngôn viên Cảnh sát Tiểu bang Virginia Corinne Geller nói với các phóng viên rằng các nhà chức trách đã tìm thấy đống đổ nát vào lúc gần 8 giờ tối sau nhiều giờ đi bộ tìm kiếm trên địa hình đồi núi, vì các chuyến bay tìm kiếm và cứu hộ không thể thực hiện được do thời tiết xấu.


“Không có người sống sót nào được tìm thấy,” bà Geller nói trong một tuyên bố. Các nỗ lực cứu hộ hiện đã kết thúc.


Theo FAA, “Chiếc phi cơ này đã cất cánh từ Phi trường Thành phố Elizabethton ở Elizabethton, Tennessee, và hướng đến Phi trường Long Island MacArthur ở New York. FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) sẽ điều tra. NTSB sẽ chịu trách nhiệm điều tra và cung cấp tất cả các bản cập nhật tiếp theo.”


BM


Vào tối Chủ Nhật, cô Jennifer Gabris, một phát ngôn viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết các nhà điều tra dự kiến sẽ đến hiện trường này vào thứ Hai (05/06).


FlightAware, công ty theo dõi giao thông hàng không, cho thấy một chiếc phi cơ được ghi danh là N611VG đang theo dõi đường bay của chiếc phi cơ Cessna 560, đã cất cánh từ Elizabethton, bay qua New Jersey, New York, và sau đó đã được phát hiện đang lao xuống theo hình xoắn ốc rất nhanh vào sườn núi ở Virginia.


BM


Theo các dữ liệu của FAA, chiếc phi cơ này thuộc về công ty Floridian Encore Motors of Melbourne.


Sau thời điểm đó, chủ sở hữu công ty này, ông John Rumpel, đã nói với The New York Times rằng con gái nuôi của ông, 50 tuổi; cháu gái, 2 tuổi; bảo mẫu sống chung của họ, và phi công đã ở trên chiếc phi cơ đó.


Ông nói rằng họ đang bay về East Hampton, Long Island, sau khi đến thăm ông ở North Carolina.


Cháu gái của ông là “đứa cháu duy nhất mà tôi có, cũng như đứa con gái duy nhất mà tôi có.”


Ông Rumpel yêu cầu giới truyền thông hãy để cho gia đình ông có sự riêng tư vào thời điểm khó khăn này khi gia đình đang đau buồn trước sự mất mát của họ.


BMhttps://www.youtube.com/watch?v=EMGEd2ceEtM&ab_channel=FOX5WashingtonDC




Melanie Sun  _  Thanh Tâm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.