Monday, June 5, 2023

Không một ai sống sót trên chiếc phi cơ Cessna Citation

 BM

Các đội tìm kiếm và cứu hộ rời sở chỉ huy tại St. Mary’s Wilderness trên đường đến Blue Ridge Parkway để tìm kiếm vị trí của một chiếc Cessna Citation bị rơi trên địa hình đồi núi gần Montebello, Virginia, hôm 04/06/2023


Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã không tìm thấy người sống sót nào trong đống đổ nát của chiếc phi cơ thương mại cỡ nhỏ vốn đã không hồi âm và kích hoạt một phản ứng an ninh quốc gia trong không phận bị hạn chế của Washington D.C. vào chiều Chủ Nhật (04/06).


Khi các nhà chức trách nhìn thấy chiếc phi cơ này bay một cách thất thường và trái phép vào khoảng 3 giờ 20 chiều, Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã điều động các tiêm kích cơ F-16 nhằm nỗ lực tiếp cận phi công của chiếc phi cơ đó.


BM


Bà Barbara Rumpel, chủ tịch của một công ty ở Florida ghi danh cho chiếc phi cơ này, đã đăng trên mạng xã hội: “Gia đình tôi đã ra đi, con gái và cháu gái của tôi”. Bà đang phúc đáp những lời chia buồn từ những người đã bình luận khi hay tin về vụ tai nạn phi cơ này.


Chiếc phản lực thương mại Cessna 560 cỡ nhỏ đã được ghi danh dưới tên công ty Encore Motors của bà và người chồng John Rumpel. Công ty này có trụ sở tại Melbourne, Florida.


BM


Ông John Rumpel cho biết gia đình kinh doanh nổi tiếng này đã xác nhận rằng con gái nuôi và cháu gái duy nhất của họ đã ở trên chuyến bay định mệnh đó, mà tại một thời điểm đã ghi nhận tốc độ lao xuống rất đáng sợ 20,000 feet/phút (6,096 mét/phút).


Ông nói với The New York Times: “Không ai có thể sống sót sau một vụ tai nạn với tốc độ đó.”


Ông John Rumpel nói với The Washington Post rằng cô con gái 50 tuổi của ông và con gái của bà là “toàn bộ gia đình” ông.


Họ dự định sẽ trở về nhà ở Long Island sau một chuyến thăm hai vợ chồng ông ở North Carolina kéo dài bốn ngày. Hai người còn lại trên chuyến bay đó là phi công và người bảo mẫu sống cùng gia đình này.


BM


Ông Rumpel yêu cầu giới truyền thông hãy để cho gia đình ông có sự riêng tư vào thời điểm này. Ông nói rằng ông không bình luận gì thêm và đang nhận được thông tin cập nhật từ FAA, lực lượng cảnh sát, và Ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB).


Chiếc Cessna đã đâm vào sườn núi trong Rừng Quốc gia George Washington, tây nam Virginia, vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều.


BM

Sau khi phương án cứu nạn bằng đường hàng không bị loại trừ do điều kiện thời tiết xấu, lực lượng phản ứng nhanh đã đi bộ vào và tìm thấy đống đổ nát ngay trước 8 giờ tối.


FAA và Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không V

BM

Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng họ đã cho phép các tiêm kích cơ F-16 bay ở tốc độ siêu thanh, với tốc độ 1,750 km/giờ ở mực nước biển và điều đó đã gây ra tiếng nổ siêu thanh cùng sự lo lắng của người dân. Nhiều người dân đã báo cho 911 về một tiếng nổ lớn.


Những phi công F-16 này cũng cố gắng liên lạc với phi công trên chiếc phi cơ Cessna bằng cách bắn pháo sáng nhưng không thành công.


Bộ An ninh Nội địa đã đăng lên Twitter vào thời điểm đó, “Chúng tôi biết rằng có các báo cáo từ các cộng đồng trên khắp Vùng Thủ đô Quốc gia về một ‘tiếng nổ’ lớn vào chiều nay. [Nhưng] không có mối đe dọa nào vào lúc này.”


BM


Tổng thống Joe Biden, người đang chơi golf với em trai tại Căn cứ chung Andrews ở Maryland, đã được thông báo về chiếc phi cơ không phản ứng này.


Một quan chức Tòa Bạch Ốc cho biết: “Tổng thống đã được thông báo về vụ việc này. Âm thanh phát ra từ những chiếc phi cơ được Bộ Quốc phòng cho phép nghe không rõ tại JBA (Căn cứ chung Andrews).”


Cảnh sát Thủ đô nói rằng Điện Capitol Hoa Kỳ đã được đặt trong tình trạng báo động cao độ trong một thời gian ngắn ngay sau khi nghe thấy tiếng nổ siêu thanh này.




Melanie Sun  _  Thanh Nguyên


https://baomai.blogspot.com/
Báo Mai Music_36 "Kinh Hòa Bình"
Quy định xanh của TT Biden
ĐCS_TC lo sợ chính sách ngăn chặn của Hoa Kỳ
Các quan chức tiết lộ nguyên nhân gây ra tiếng ồn giống như tiếng nổ
Tiếng nổ siêu thanh ở vùng đô thị Washington là do những chiếc F-16
Hai xe lửa chở khách va chạm với xe lửa chở hàng, dẫn đến ‘thảm kịch kinh hoàng’
Cách ông Trump lật ngược tình thế trong bản cáo trạng của Biện lý Quận Manhattan
Bốn loại hạt giúp loại bỏ hội chứng chuyển hóa
Người xưa _ người nay ngủ như thế nào?
Giám đốc FBI xác nhận sự tồn tại của tài liệu cáo buộc ông
Khi vợ có tính "buôn dưa lê"
Thi thể nữ tu sĩ sau 4 năm không bị phân hủy
Buôn bán tình dục trẻ em đang biến trẻ em trở thành nạn nhân trên khắp Hoa Kỳ
R.I.P Nhạc sĩ Xuân Tiên từ trần ở Úc
Nhìn từ trên không: Thị trấn ở Ý trông giống người khổng lồ
Đừng giữ lại những thứ hết hạn _ Việc dọn nhà sẽ dễ dàng hơn
Giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở nông trại Hoa Kỳ
Biden ngã trong lễ tốt nghiệp tại Học viện Không quân
Báo Mai Music_35 "You're My Everything"
Báo Mai Music_34 "Xin Một Ngày Mai Có Nhau" by Thanh Nga

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.