Friday, June 2, 2023

Nhìn từ trên không: Thị trấn ở Ý trông giống người khổng lồ

 BM

Sicily là hòn đảo lớn nhất ở Ý và biển Địa Trung Hải. Nếu bạn có dịp đi du lịch qua đây, đừng quên ghé thăm một thị trấn rất độc đáo trên hòn đảo này. Thị trấn nhỏ với dân số chỉ mấy nghìn người này giống như một chữ “Đại” lớn (), nếu nhìn từ trên không xuống, nó trông giống như một người khổng lồ đang say ngủ.


Thị trấn thời Trung cổ này có tên là Centuripe, nằm tại tỉnh Enna ở trung tâm Sicily, gần ngọn núi lửa đang hoạt động nổi tiếng, núi Etna.


Thị trấn Centuripe có hơn 5,000 cư dân. Các công trình kiến trúc của thị trấn được xây dựng trên một ngọn đồi cao khoảng 2,400 foot (khoảng 732m) so với mực nước biển, khiến nó trở thành một cứ điểm phòng thủ tiện lợi ở giữa hai tỉnh Enna và Catania.


Những công trình kiến trúc của Centuripe kéo dài về năm hướng khác nhau tạo thành một cấu trúc rất đặc biệt. Từ không trung nhìn xuống, cấu trúc này trông giống như một người khổng lồ, một ngôi sao năm cánh hoặc một con én đang bay, cũng có người nói rằng nó trông giống như bức tranh “Người Vitruvius” (Vitruvian Man) của họa sĩ người Ý Leonardo da Vinci.


BM

BM


Cấu trúc đặc biệt này của thị trấn được cho là có từ thế kỷ 16. Nó nổi tiếng với những con hẻm độc đáo được thiết kế để người và động vật di chuyển. Ở đây cũng có những con đường hẹp và những bậc thang quanh co dẫn xuống thung lũng.


Từ điểm cao nhất của thị trấn, người ta có thể nhìn thấy núi Etna ở phía xa và khung cảnh vùng nông thôn xung quanh. Vì địa hình cao của thị trấn này, chiến lược gia quân sự người Ý Giuseppe Garibaldi đã gọi nơi đây là “ban công của Sicily.”


BM

Sau khi nhiếp ảnh gia người Ý Pio Andrea Peri chụp ảnh thị trấn Centuripe bằng phi cơ không người lái và chia sẻ chúng trên mạng, thị trấn này đã bắt đầu nhận được sự chú ý của giới truyền thông quốc tế. Thị trưởng của thị trấn thậm chí còn mời anh tổ chức một buổi triển lãm các bức ảnh mà anh đã chụp.


Anh Peri cho biết, anh phát hiện Centuripe trông giống hình người trên Google Maps, do đó anh đã quyết định sử dụng phi cơ không người lái để chụp lại nó. Trước khi chụp hình, anh đã nghiên cứu môi trường địa phương để bảo đảm rằng gió ở độ cao lớn sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của phi cơ không người lái.


Anh Peri nói, khi anh chia sẻ những bức ảnh chụp từ trên không của mình lên Instagram, một số người đã không thể tin vào mắt mình, thậm chí còn chỉ trích anh đã chỉnh sửa bức ảnh.


Anh nói với “Daily Mail” rằng: “Cả thế giới đều nghi ngờ về hình thù kỳ lạ của thị trấn, rất nhiều người không tin nó là sự thật, họ nghĩ tôi đang chỉnh sửa ảnh trên máy tính.

Nhưng khi họ biết được sự thật bằng cách tìm kiếm trên Google Maps, rất nhiều người trong số họ đã đích thân xin lỗi về những gì họ đã nói với tôi.”


Anh chia sẻ thêm: “Tôi tự hào về những bức ảnh. Tôi rất hài lòng với kết quả này. Là một người tự học, tôi vô cùng tin tưởng vào những gì mình làm.”


BM

https://www.youtube.com/watch?v=VaLQWPGt0BQ&ab_channel=salvorussoct



Trần Tuấn Thôn  _  Tùy Phong


BM
Đừng giữ lại những thứ hết hạn _ Việc dọn nhà sẽ dễ dàng hơn
Giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở nông trại Hoa Kỳ
Biden ngã trong lễ tốt nghiệp tại Học viện Không quân
Báo Mai Music_35 "You're My Everything"
Báo Mai Music_34 "Xin Một Ngày Mai Có Nhau" by Thanh Nga
Hạ viện thông qua dự luật về mức trần nợ
Vì sao giảm cân mà vẫn không giảm được vòng bụng
Đừng để “Gần Đất Xa Trời” mới tiếc
Nước Mỹ tôi yêu đang dần rời xa
Bí quyết sống thọ liên quan đến những món ăn truyền thống của người Nhật
Kỳ vọng về hưu của người Mỹ tiếp tục giảm vì những lo lắng kinh tế
Toán Học _ Mathematics
Về quê nhà Ireland để tìm lại truyền thống hạc cầm
Báo Mai Music_33 "Tình" by Thanh Nga
Người Mỹ gặp ‘khó khăn về tài chính’ do lạm phát
Phụ nữ Việt giết Chồng bằng búa
Dù thu nhập 100,000 USD nhưng vẫn túng thiếu ở 8 thành phố của California
Kỳ vọng lạm phát dài hạn đạt mức cao nhất trong vòng 12 năm ở Hoa Kỳ
Vì sao tâm trạng lo lắng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá?
FBI lạm dụng quy định giám sát để theo dõi người Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.