Wednesday, June 14, 2023

Chính phủ thanh toán sai hàng trăm tỷ USD cho người đã mất và những kẻ lừa đảo

BM

Theo một phân tích trong tháng Sáu do tổ chức giám sát chính phủ bất vụ lợi Open The Books (OTB) thực hiện, các quan chức liên bang đã thanh toán sai hơn 247 tỷ USD trong năm 2022, với hơn một nửa số tiền trong số đó 132.4 tỷ USD là tiền thanh toán cho năm chương trình chính thuộc Medicare/Medicaid của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS).


247 tỷ USD cho năm 2022 là tổng số tiền thanh toán sai hàng năm cao thứ hai kể từ năm 2004, khi những khoản chi tiêu như thế lần đầu tiên được ghi nhận. Tổng số tiền 528 tỷ USD trong hai năm trong nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden là mức cao nhất từ trước đến nay.


BM


Để so sánh mức độ lãng phí tiền thuế, OTB đã tính toán ra rằng chính phủ đã chi 20.5 tỷ USD mỗi tháng, 683 triệu USD mỗi ngày, và 474,305 USD mỗi phút cho các khoản thanh toán sai.


Các khoản thanh toán được xem là sai nếu chúng “không nên được thực hiện hoặc được thực hiện với số tiền không chính xác.”


Theo phân tích của OTB, “Các quỹ có thể bị phân phối sai vì cơ quan liên bang đã có thông tin sai, không thể truy cập thông tin cần thiết, vì luật không được tuân thủ, vì các tiểu bang không cung cấp thông tin cần thiết, v.v..”


Trong số các nguồn lâu năm của các khoản thanh toán sai là chi phiếu cho người đã mất.


Phân tích của OTB cho biết, “Những người đã mất đã nhận được 532.5 triệu USD vào năm 2022 và 441.7 triệu USD vào năm 2021 do nhầm lẫn. Các dịch vụ hưu trí liên bang bảo hiểm cho tuổi già, người sống sót, người khuyết tật, và An sinh Xã hội đã được gửi đến những người nhận đã mất.”


Tổng số tiền trong hai năm cho toàn bộ các khoản thanh toán sai gần như chắc chắn sẽ còn lớn hơn nếu không có cách thức mà các quan chức đã ứng phó với đại dịch COVID-19.


BM

Theo một cuộc kiểm toán hồi tháng Hai từ Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Hoa Kỳ (GAO), “Sự sụt giảm rõ ràng này giữa Năm tài chính 2021 và Năm tài chính 2022 đi kèm với một lưu ý quan trọng. Trong một số trường hợp, các khoản thanh toán sai chỉ được xem là đã giảm bởi vì các cơ quan liên bang hạ thấp hoặc loại bỏ các yêu cầu chi tiêu, mang lại sự linh hoạt hơn trong đại dịch COVID-19.”


OTB cho biết, “Việc hạ thấp yêu cầu này bao gồm hoãn xác định tính đủ điều kiện cho những người nhận tiền và giảm các yêu cầu xung quanh việc ghi danh và tái xác nhận nhà cung cấp.”


OTB, có trụ sở tại Illinois, chuyên sử dụng các yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) ở tất cả các cấp chính phủ để công khai càng nhiều chi tiêu chính phủ từ tiền thuế càng tốt.


OTB đã đệ trình hơn 55,000 yêu cầu theo FOIA hồi năm ngoái (2022) trong nỗ lực của tổ chức bất vụ lợi này nhằm công khai “từng xu” chi tiêu của chính phủ lên mạng. Ngoài hàng trăm nghiên cứu về chi tiêu liên bang, OTB đã đăng chi tiêu của tất cả 50 chính phủ tiểu bang và nhiều khu vực đô thị lớn.


BM

Phần Medicaid của Medicare được các nhà điều tra OTB phát hiện là có khoản thanh toán sai nhiều nhất trong số các chương trình HHS, với 80.5 tỷ USD, tiếp theo là Phí dịch vụ Medicare (Phần A và B) ở mức 31 tỷ USD, Medicare Phần C với 13.9 tỷ USD, và Medicare Phần D ở mức 1.4 tỷ USD.


Các khoản thanh toán sai trị giá 4.5 tỷ USD nữa đã được phát hiện trong các chương trình Medicare khác.


Tổng số khoản thanh toán sai cao thứ hai được tìm thấy tại Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ (SBA), nơi tổng số tiền từ 671 triệu USD vào năm 2021 đã tăng lên 37.3 tỷ USD do việc kiểm soát chi tiêu lỏng lẻo đối với hai sáng kiến quan trọng về đại dịch chương trình Cho vay Bảo vệ Tiền lương (PPP) và chương trình Cho vay Khắc phục Tổn thất Kinh tế do Thảm họa COVID (EIDL).


Theo phân tích này, cả hai chương trình cho vay này đều đã phát hành hàng tỷ USD chi phiếu không cần đặt câu hỏi.


Tổng số khoản thanh toán sai của Bộ Ngân khố cao thứ ba, ở mức 25.9 tỷ USD, tiếp theo là Bộ Lao động ở mức 19 tỷ USD và Bộ Giáo dục ở mức 15.7 tỷ USD.


Ông Obama đạt được tiến bộ


BM


Theo ông Adam Andrzejewski, người sáng lập và Giám đốc điều hành của OTB, mặc dù chính phủ liên bang bắt đầu theo dõi các khoản thanh toán sai kể từ năm 2004, nhưng chính phủ của cựu Tổng thống Barack Obama đã có những nỗ lực đáng kể để xác định nguyên nhân của việc chi tiêu quá mức và thực hiện các biện pháp phòng ngừa.


Ông Andrzejewski nói: “Thông qua các sắc lệnh và luật pháp, ông Obama đã làm việc để giảm thiểu các khoản thanh toán sai, và quỹ đạo của các khoản vay này minh họa cho nỗ lực được thực hiện trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông. Nhưng sau đó, những khoản thanh toán lãng phí này lại bắt đầu tăng lên và đã đạt đến đỉnh điểm dưới thời Tổng thống Biden.”


“Sự lãng phí này đã không thể đến vào thời điểm tệ hơn, khi ông Biden chi số tiền rất lớn theo Đạo luật Giảm Lạm Phát và Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ.”


“Hơn nữa, gần một phần tư nghìn tỷ USD trong các khoản thanh toán sai từ năm 2022 không gồm có một số quỹ viện trợ COVID bị quản lý không phù hợp.”


BM


“Các chương trình như Trợ cấp Tạm thời cho các Gia đình Túng thiếu (TANF) và Chương trình Trợ cấp Dinh dưỡng Bổ sung (SNAP) được xem là ‘dễ gặp rủi ro’ và đã không hề báo cáo bất kỳ khoản thanh toán sai nào. Điều đó có nghĩa là tổng số tiền thực sự của các khoản thanh toán sai đã cao hơn nhiều so với năm ngoái.”


Phân tích của OTB được đưa ra sau khi The Associated Press đưa tin hôm 12/06 rằng “những kẻ lừa đảo có khả năng đã đánh cắp hơn 280 tỷ USD tiền tài trợ cứu trợ COVID-19; 123 tỷ USD khác đã bị lãng phí hoặc sử dụng sai.”


“Kết hợp lại, những số tiền thất thoát này chiếm 10% trong số 4.2 ngàn tỷ USD mà chính phủ Hoa Kỳ đã giải ngân cho viện trợ cứu trợ COVID cho đến nay. Con số đó chắc chắn sẽ tăng lên khi các nhà điều tra đào sâu hơn vào hàng ngàn kế hoạch lừa đảo tiềm năng.”


BM


Ông Andrzejewski cho biết các quan chức chính phủ vốn cho rằng có rất ít cơ hội để cắt giảm ngân sách liên bang nên đọc phân tích của OTB.


Ông nói, “Nếu các quan chức được bầu đang tìm kiếm những cách mới để hạn chế chi tiêu, họ có thể đã làm kém hơn việc xem xét hàng trăm tỷ USD vốn chỉ cần đơn giản là chú ý nhiều hơn đến chi tiết. Nói cách khác, các cơ quan liên bang cần có các biện pháp kiểm soát của kế toán nội bộ cơ bản.”




Mark Tapscott  _  Nhật Thăng

***

Những điểm trong ngân sách năm 2024 của TT Biden

 BM

Hôm 09/03, chính phủ Tổng thống (TT) Biden đã công bố đề xướng ngân sách trị giá 6.8 ngàn tỷ USD cho năm 2024. Dưới đây là những điểm chính từ đề xướng này.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/nhung-iem-trong-ngan-sach-nam-2024-cua.html


Những bản cáo trạng sai
Phân tích bản cáo trạng truy tố cựu Tổng thống Trump
Rõ ràng Biden đã bị Trung Cộng mua chuộc
Đạo luật hồ sơ mật truy tố ông Trump, chứ không phải Đạo luật Gián điệp
Người chuyển các tài liệu của TT Biden từng bị bắt trong vụ bê bối Chinagate
Tủ lạnh càng đầy, con người càng nghèo?
Cựu TT Trump đến Miami trước khi ra hầu tòa, kêu gọi biểu tình ôn hòa
Khí độc từ các sản phẩm tiêu dùng có khả năng đe dọa sức khỏe trầm trọng
Người cao tuổi cần được giúp đỡ để vượt qua cảm giác cô đơn
Thịt đỏ không phải là thực phẩm nguy hiểm nhất
Trump tiết lộ kế hoạch năm 2024 của mình nếu ông bị kết tội
Hàng triệu người thiệt mạng dưới bàn tay của chủ nghĩa cộng sản được vinh danh tại Hoa Thịnh Đốn
Cựu TT Trump diễn thuyết ở Georgia trong bối cảnh hỗn loạn sau bản cáo trạng
Trump đạt được chiến thắng pháp lý vào cùng ngày ông bị DOJ buộc tội
Bản cáo trạng mới truy tố cựu TT Trump có động cơ chính trị
Bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump đẩy cuộc bầu cử năm 2024 vào hỗn loạn
Các đồng minh của cựu TT Trump phản ứng trước bản cáo trạng
Người Việt tị nạn: "Nails"
Nếu Bộ Tư pháp không cung cấp tài liệu về cuộc đột kích Mar-a-Lago
Cảnh báo về hệ thống tư pháp Hoa Kỳ sau bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.