Wednesday, August 23, 2023

8 ứng cử viên sẽ tham gia cuộc tranh luận TT của Đảng Cộng Hòa

 BM

Theo Ủy ban này, Thống đốc Florida Ron DeSantis và cựu Phó Tổng thống Mike Pence nằm trong số những ứng cử viên đáp ứng các tiêu chí để tham gia.


Thống đốc tiểu bang North Dakota Doug Burgum, cựu Thống đốc tiểu bang New Jersey Chris Christie, cựu Thống đốc tiểu bang South Carolina Nikki Haley, cựu Thống đốc tiểu bang Arkansas Asa Hutchinson, doanh nhân Vivek Ramaswamy, và Thượng nghị sĩ Tim Scott (Cộng Hòa-South Carolina) là những ứng cử viên khác sẽ tham gia tranh luận ở Milwaukee, Wisconsin vào ngày 23/08, với tư cách là thành viên Đảng Cộng Hòa.


BM


Bà Ronna McDaniel, chủ tịch RNC, cho biết trong một tuyên bố rằng: “RNC rất vui mừng được giới thiệu một sân thi đấu gồm các ứng cử viên đa dạng và tầm nhìn theo khuynh hướng bảo tồn truyền thống của chúng tôi để đánh bại ông Joe Biden trên sân khấu tranh luận vào tối thứ Tư (23/08).”


Cựu Tổng thống Donald Trump đã đáp ứng các tiêu chí cần thiết cho cuộc tranh luận đầu tiên này nhưng đã từ chối tham gia sự kiện. Sự kiện này dự kiến bắt đầu lúc 9 giờ tối giờ miền Đông Mỹ quốc và phát sóng trên hãng truyền thông Fox News.


Cựu Tổng thống Trump cho biết ông tránh cuộc đối đầu này vì các cuộc thăm dò cho thấy ông đang dẫn trước rất nhiều trong cuộc bầu cử sơ bộ.


BM


“Công chúng biết tôi là ai và tôi đã có một nhiệm kỳ Tổng thống thành công như thế nào, với Độc lập Năng lượng, Biên giới và Quân sự Vững mạnh, Cắt giảm Thuế và Quy định Lớn nhất TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY, Không có Lạm phát, Nền kinh tế Mạnh nhất trong Lịch sử, và nhiều hơn nữa. VÌ VẬY, TÔI SẼ KHÔNG THAM GIA CÁC CUỘC TRANH LUẬN!”


Thay vào đó, Tổng thống Trump dự định tham gia cuộc phỏng vấn của ông Tucker Carlson, từng là người dẫn chương trình của hãng truyền thông Fox.


BM

Hồi tháng Sáu, RNC cho biết các ứng cử viên phải có đủ điều kiện để tranh cử tổng thống. Họ phải tuyên bố ứng cử và nộp đơn lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, đồng thời phải có ít nhất 1% ủng hộ trong ba cuộc thăm dò quốc gia hoặc 1% ủng hộ trong hai cuộc thăm dò quốc gia và 1% ủng hộ trong một cuộc thăm dò ban đầu ở cấp tiểu bang.


Các ứng cử viên cũng được yêu cầu cung cấp bằng chứng của ít nhất 40,000 nhà tài trợ duy nhất không trùng lặp, ký cam kết nêu rõ họ sẽ ủng hộ người được đề cử cuối cùng, và đồng ý không tham gia vào bất kỳ cuộc tranh luận nào mà không có sự cho phép của RNC.


BMBM

BM

BM

BM

BM

BM

Một số ứng cử viên khác đã báo hiệu rằng họ sẽ tham gia và tin rằng họ đáp ứng tiêu chí nhưng vẫn đang bị loại khỏi cuộc tranh luận.


Trong đó có doanh nhân Perry Johnson, người đã tuyên bố vào đầu tháng này rằng “Tôi sẽ chính thức tham gia tranh luận ở Milwaukee vào thứ Tư (23/08) tới.”


Ông Johnson cho biết trong một tuyên bố: “Rõ ràng là, quy trình tranh luận này đã bị lũng đoạn. Chiến dịch của chúng tôi đã đạt được mọi số liệu do RNC đưa ra và chúng tôi đủ điều kiện tham gia cuộc tranh luận.”


BM


Thị trưởng Miami Francis Suarez, người cũng cho biết ông đạt đủ điều kiện, đã không phản hồi về việc bị loại trừ trong khi ông Larry Elder, một nhân vật truyền thông từng tranh cử trong cuộc đua giành chức thống đốc tiểu bang California năm 2022, cho biết ông có ý định kiện RNC để dừng cuộc tranh luận.


“Tôi đã nói ngay từ đầu rằng có vẻ như các quy tắc của trò chơi đã bị gian lận, chúng tôi không hề biết trò chơi này bị gian lận đến mức nào,” ông Elder nói trong một tuyên bố. “Vì lý do nào đó, các nhà lãnh đạo quyền uy tại RNC sợ có tiếng nói của tôi trên sân khấu tranh luận. Giống như tôi đã phải tranh đấu một cách thành công để có được tên trong lá phiếu trong cuộc bầu cử bãi nhiệm ở California, tôi sẽ tranh đấu để có mặt trên sân khấu tranh luận đó bởi vì tôi đã đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu để làm được điều đó.”


Cựu Dân biểu Will Hurd (Cộng Hòa-Texas) và doanh nhân Ryan Binkley cũng tham gia tranh cử nhưng không được đưa vào cuộc tranh luận.


BM


“Nếu Đảng Cộng Hòa mong muốn phát triển cử tri của chúng ta và đánh bại ông Joe Biden, thì chúng ta nên hiểu rõ những điều kiện để có thể trở thành cử tri của Đảng Cộng Hòa,” bà Natalie Johnson, giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử của ông Hurd, cho biết trong một tuyên bố. “Bất kỳ ai, dù là thuộc đảng phái nào, mà sẵn sàng đánh dấu vào ô dành cho thành viên Đảng Cộng Hòa nên được coi là ‘có khả năng thành cử tri của Đảng Cộng Hòa.’ Việc mở rộng đảng của chúng ta nên được hoan nghênh chứ không phải bị trừng phạt.”


Cuộc tranh luận sơ bộ thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày 27/09 tới tại Thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở Thung lũng Simi, California.




Zachary Stieber  _  Vân Sa


BM

American Airlines quay được hình ảnh UFO trên không trung
Vực sâu giữa Trung cộng - Hoa Kỳ
Ông Trump sẽ được đối đãi như một tù nhân thông thường
Thế giới độc đáo của việc nuôi gà lấy trứng
Phim ‘Barbie’: Một câu chuyện cổ tích nữ quyền
Liệu Trung cộng _ Nga _ Bắc Hàn có phóng vũ khí hạt nhân?
3 năm làm Tổng Thống _ Biden đã làm được gì?
Cơn bão kinh tế hoàn hảo của Trung cộng?
Báo Mai Music_46 "Tình ngây ngất tình"
Sống trong thế giới mới với một tâm hồn già cỗi
Bão Hilary đe dọa Oregon & Idaho _ Gây ngập lụt đường phố ở California
Thị trưởng Los Angeles trấn áp các vụ trộm cướp tập thể
Báo Mai Music_45 "Chờ Đông" by Thanh Nga
Gia đình Biden và các cộng sự nhận được 21 triệu USD từ “Nước – Ngoài”
Cần bao nhiêu tiền ở California?
California chuẩn bị cho những tác động ‘thảm khốc’ của bão Hilary
BRICS và chiến tranh tiền tệ
Cánh đồng Chum bí ẩn của Lào
Cháy rừng hoành hành nhiều nơi trên thế giới
5 thực phẩm giúp thải bỏ các kim loại nặng và độc tố

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.