Wednesday, August 23, 2023

Wagner chiêu mộ các "tráng sĩ" cho Châu Phi

 BM

Theo thông tin trên các trương mục truyền thông xã hội Nga, hôm thứ Hai (21/08), thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê Nga Yevgeny Prigozhin đã công bố video chiêu mộ đầu tiên của mình cho Tập đoàn Wagner kể từ khi ông tổ chức một cuộc binh biến chóng vánh nhắm vào các quan chức quốc phòng ở Nga.


Trong video được đăng trên các trương mục ứng dụng nhắn tin Telegram được cho là có liên kết với ông Prigozhin, một người dường như là thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê 62 tuổi cho biết Tập đoàn Wagner đang tiến hành các hoạt động trinh sát và tìm kiếm, đồng thời “làm cho nước Nga thậm chí còn vĩ đại hơn trên tất cả các châu lục, và thậm chí còn làm cho châu Phi tự do hơn.”


BM

“Chúng tôi đang chiêu mộ những tráng sĩ thực thụ và tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ đã được đặt ra và những gì chúng tôi hứa sẽ giải quyết,” diễn giả trong video nói trong khi mang theo một khẩu súng trường và mặc trang phục quân đội. Cảnh nền ở phía sau là những chiếc xe bán tải và những người khác mặc quân phục.


The Associated Press không thể kiểm chứng một cách độc lập tính xác thực của video cũng như địa điểm và thời điểm mà video nói trên được tạo ra.


BM


Các trương mục mạng xã hội của Nga liên kết với thủ lĩnh lính đánh thuê cho biết ông Prigozhin đang tuyển mộ các chiến binh hoạt động ở châu Phi và còn mời các nhà đầu tư từ Nga bỏ tiền vào Cộng hòa Trung Phi thông qua Russian House, một trung tâm văn hóa ở thủ đô của quốc gia châu Phi này.


Cộng hòa Trung Phi là một trong những quốc gia nơi binh lính đánh thuê của Wagner hoạt động tích cực và bị cáo buộc vi phạm nhân quyền.


BMBM

Trong video được đăng hôm thứ Hai, người có vẻ là ông Prigozhin nói rằng Wagner đang “làm việc cho ISIS, al-Qaeda, và các ổ nhóm băng đảng khác” ở thời tiết 122°F (50°C).


Điện Kremlin đã sử dụng Tập đoàn Wagner từ năm 2014 như một công cụ để mở rộng sự hiện diện của Nga ở Trung Đông và châu Phi.




Emma Burrows  _  Thanh Nhã
***

Nhóm bán quân sự Wagner là gì?

 BM

Sau khi dường như đã phát động một cuộc nổi dậy vũ trang để buộc thay đổi giới lãnh đạo quân đội Nga, ông Yevgeny Prigozhin, thủ lĩnh nhóm này, hôm thứ Bảy (24/06), đã tuyên bố rằng lực lượng Wagner sẽ ngừng tiến công vào Moscow để tránh đổ máu.

https://baomai.blogspot.com/2023/06/nhom-ban-quan-su-wagner-la-gi.html

***

Một chỉ huy Wagner tiết lộ những gì diễn ra bên trong cuộc binh biến

  BM

Các chiến binh Wagner rất hiếm nói chuyện với truyền thông, nhưng BBC Tiếng Nga đã tiếp cận được một chỉ huy cấp thấp, người đồng ý nói với chúng tôi về những gì đã trải qua, với điều kiện phải được tuyệt đối giữ kín danh tính.

https://baomai.blogspot.com/2023/07/mot-chi-huy-wagner-tiet-lo-nhung-gi.html


https://baomai.blogspot.com/

Wagner Yevgeny Prigozhin được cho là đã tử vong?
8 ứng cử viên sẽ tham gia cuộc tranh luận TT của Đảng Cộng Hòa
American Airlines quay được hình ảnh UFO trên không trung
Vực sâu giữa Trung cộng - Hoa Kỳ
Ông Trump sẽ được đối đãi như một tù nhân thông thường
Thế giới độc đáo của việc nuôi gà lấy trứng
Phim ‘Barbie’: Một câu chuyện cổ tích nữ quyền
Liệu Trung cộng _ Nga _ Bắc Hàn có phóng vũ khí hạt nhân?
3 năm làm Tổng Thống _ Biden đã làm được gì?
Cơn bão kinh tế hoàn hảo của Trung cộng?
Báo Mai Music_46 "Tình ngây ngất tình"
Sống trong thế giới mới với một tâm hồn già cỗi
Bão Hilary đe dọa Oregon & Idaho _ Gây ngập lụt đường phố ở California
Thị trưởng Los Angeles trấn áp các vụ trộm cướp tập thể
Báo Mai Music_45 "Chờ Đông" by Thanh Nga
Gia đình Biden và các cộng sự nhận được 21 triệu USD từ “Nước – Ngoài”
Cần bao nhiêu tiền ở California?
California chuẩn bị cho những tác động ‘thảm khốc’ của bão Hilary
BRICS và chiến tranh tiền tệ
Cánh đồng Chum bí ẩn của Lào

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.