Thursday, August 3, 2023

Thành phố Munich: Một kỳ quan hiện đại và truyền thống

 BM

Thành phố Munich kết hợp hài hòa giữa phong cách thành thị của một thành phố sôi động và nét duyên dáng truyền thống của một thị trấn ngoại ô. Tọa lạc bên dòng sông Isar cho tới phía Bắc của dãy núi Bavarian Alps, Munich là thủ phủ của tiểu bang Bavaria (tiếng Đức gọi là Bayern) và là thành phố lớn thứ ba ở Đức. Khởi đầu là một phố chợ ở thế kỷ 12, giờ đây Munich đã trở thành một thủ đô công nghệ hiện đại nổi tiếng với những chiếc xe hơi công nghệ cao, những chiếc bình tankard cao và trên hết là các lễ hội Oktoberfest (Lễ hội tháng Mười) ngập tràn bia.


BM


Trong chuyến tham quan quanh dãy núi Alps, gia đình chúng tôi đã trực tiếp trải nghiệm sự pha trộn lôi cuốn giữa phong cách hiện đại và truyền thống của thành phố Munich. Và chúng tôi sớm nhận ra sức hấp dẫn của Munich vượt xa bản sắc độc đáo của vùng này. Nơi đây có cả một thế giới gồm những kỳ quan kiến trúc, kho báu lịch sử, và cảnh quan lộng lẫy để khám phá.


BM


Chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình của mình bằng việc mua một chiếc thẻ Munich Card và một chiếc thẻ Munich City Pass để có thể đi vòng quanh thành phố Munich bằng phương tiện giao thông công cộng, và vào thăm các địa điểm tham quan chính. Điều này giúp việc sắp xếp lịch trình tham quan thành phố và khám phá các địa danh trở nên đơn giản hơn. Chúng tôi lưu trú tại khách sạn Gambino mới khai trương, nơi có vị trí đắc địa trong khu phố WerksViettel-Mitte hoàn toàn mới. Khu phố này là một thành phố tạm thời (pop-up) gồm những tòa nhà công nghiệp được chuyển đổi công năng bên cạnh những công trình mới rất hiện đại, và là một trong những dự án phát triển đô thị được mong chờ nhất của nước Đức.

BM

Khu phố Werksviertel hiện đại cho thấy sự kết hợp tuyệt vời giữa cái cũ và cái mới ở thành phố Munich. Werksviertel-Mitte từng là nơi sản xuất thực phẩm về khoai tây và bánh dumpling (há cảo), nhưng giờ đây là một khu phố thời thượng đang phát triển mạnh mẽ với tầm nhìn sáng tạo nhằm xây dựng thành một quận dân cư của tương lai. Đối với cậu con trai ở tuổi thiếu niên của chúng tôi, được lưu lại trong một khu vực thành thị hiện đại và sôi động như vậy cũng giống như chúng tôi đang ở một nơi “tương tự như trong bộ phim ‘Ready Player One (Đấu trường ảo).’”


BM


Khách sạn Gambino tọa lạc gần “Umadum München,” vòng đu quay di động lớn nhất thế giới. Chúng tôi vội lấy một chút đồ uống và thức ăn nhẹ từ quầy bán đồ ăn vặt gần đó và leo lên vòng đu quay Umadum miễn phí bằng thẻ Munich City Pass. Trong phương ngữ của người Bavaria, “umadum” có nghĩa là “toàn diện,” từ này mô tả chính xác tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của cảnh quan thành phố Munich mà chúng tôi thích thú thưởng ngoạn từ cabin ngồi của mình.


BM


Sau đó là đến thời gian tham quan quán bia Hofbräu Wirtshaus nổi tiếng. Có niên đại từ năm 1589, đây là biểu tượng về lòng hiếu khách nguyên bản kiểu Đức, mang đến bầu không khí đặc trưng của lễ hội Oktoberfest. Đây là nơi mà người dân địa phương cũng như du khách có thể thư giãn quanh những chiếc bàn kiểu gia đình với một tay cầm bánh quy xoắn pretzel và tay còn lại cầm bia, tất cả cùng lắng nghe âm nhạc được chơi trực tiếp mỗi ngày. Chúng tôi đã cười rộ lên không ngớt khi mọi người mời cậu con trai tuổi teen của chúng tôi một cốc bia mà cậu bé liên tục từ chối. Quán Hofbräuhaus đã trở thành biểu tượng cho nền văn hóa bia của người vùng Bavaria, đến nỗi một chuyến thăm thành phố Munich thực sự sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn không bước vào quán bia này.


Ngày kế tiếp chúng tôi đi tham quan theo lịch trình của Tour Đi Bộ Nhóm Nhỏ Khám Phá Phố Cổ Munich mà tôi đã đặt qua TripAdvisor. Chuyến tham quan này có giá chưa tới 30 USD cho một người và rất đáng đồng tiền bát gạo, vì chúng tôi được đi đến tất cả những địa điểm hàng đầu ở khu Phố Cổ: trung tâm thành phố Marienplatz, chợ Viktualienmarkt, nhà thờ Thánh Peter, cung điện Alter Hof, nhà thờ Frauenkirche, và tháp đồng hồ glockenspiel.


BM


Nếu bạn không có nhiều thời gian ở bất cứ thành phố mới nào đặc biệt là một nơi rộng lớn như Munich thì một tour đi bộ là cách hay để tìm hiểu địa thế, xác định đúng vị trí, và nhanh chóng ghé thăm những địa danh du lịch nổi tiếng. Chúng tôi đã dạo bộ khắp Munich với một trong những hướng dẫn viên du lịch tuyệt vời nhất mà tôi từng biết, cô Dani. Dưới sự hướng dẫn của cô, chúng tôi đã khám phá thành phố này một cách vui vẻ, lành mạnh, và hiệu quả.


Sau khi lội bộ cả ngày, chúng tôi thèm được thưởng thức một vài món ăn của người Bavaria, thế nên bữa tối của chúng tôi tại nhà hàng Xaver’s thực sự rất xứng đáng. Nhà hàng trang nhã tọa lạc ngay trung tâm của thành phố Munich này do một nhóm ba anh chị em trẻ tuổi điều hành. Lối trang trí lấy cảm hứng từ văn hóa quán bar nhỏ Wirtshaus và có các chi tiết mang tính biểu tượng của một quán trọ Bavaria cổ điển. Chúng tôi đã dùng bữa tối ngoài trời, thưởng thức từng miếng cốt lết chiên giòn trứ danh wienerschnitzel, gỏi cá hồi ceviche, và món mì trứng spatzle trộn phô mai.


BM


Ngày hôm sau chúng tôi thực hiện một chuyến tham quan ngoạn mục bằng xe buýt đến Lâu đài Neuschwanstein và Cung điện Linderhof. Tôi cũng đặt hai chuyến đi này trên TripAdvisor. Việc đặt trước những chuyến tham quan có tổ chức sẽ giúp các gia đình khám phá nhiều địa danh nổi tiếng một cách thoải mái, vui vẻ, và được sắp xếp hợp lý, đặc biệt là trong mùa cao điểm.


Dành một ngày để chiêm ngưỡng những tòa lâu đài hoàng gia ở châu Âu là một cuộc phiêu lưu nhất định phải thử một lần trong đời, mang đến cho bạn cảm giác ngập tràn hạnh phúc như trong câu truyện cổ tích vậy. Trong chuyến tham quan có người hướng dẫn đó, chúng tôi lắng nghe câu chuyện về Vua Ludwig Đệ nhị của Bavaria đã ra lệnh xây dựng Lâu đài Neuschwanstein vào năm 1868, nhưng ông đã qua đời trước khi công trình này hoàn thành. Ông muốn tạo ra một phiên bản tốt hơn của tòa lâu đài kiểu La Mã mang phong cách thời Trung cổ, để phù hợp với tầm nhìn lãng mạn hóa về nền quân chủ của ông. Và khi nhìn qua những tòa tháp, tháp pháo, và những bức bích họa đẹp mộng mơ như trong cổ tích kia, chúng ta dễ dàng hiểu được vì sao Lâu đài Neuschwanstein đã truyền cảm hứng cho hãng Walt Disney tạo ra Sleeping Beauty Castle (Lâu Đài Người Đẹp Ngủ Trong Rừng) ở công viên giải trí Disneyland.

BM

Trước khi rời khỏi lâu đài Neuschwanstein, chúng tôi đã thưởng thức bữa trưa trong một thị trấn nhỏ và dạo bộ quanh hồ Alpsee tọa lạc dưới chân tòa lâu đài này. Rồi chúng tôi quay lại xe buýt và tham quan Cung điện Linderhof, một trong ba cung điện nhỏ nhất mà Vua Ludwig II đã yêu cầu xây dựng.


Từ khu phố tương lai của thủ phủ Munich cho đến khu Phố Cổ và xa hơn nữa là những tòa lâu đài của Vua Ludwig, chúng tôi thực sự hài lòng về chuyến đi này vì được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của tiểu bang Bavaria.




Margot Black  _  Nam Anh


http://baomai.blogspot.com/
Hoa Kỳ mời tân ngoại trưởng Trung cộng
Biden cấm bóng đèn sợi _ Đẩy nhanh quá trình chuyển sang đèn LED
Nghệ thuật chôn sống
Bàn về thời trang nổi loạn của thiếu niên
Chương trình HO và những người có công đầu
Béo phì liên quan đến các rối loạn tâm thần
Chúng ta hoàn toàn bị nhấn chìm trong "Ngụy Khoa Học"
Ngân hàng thắt chặt tiêu chuẩn tín dụng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
Thêm nhiều tin buồn cho nền kinh tế Trung cộng
Các chiến lược kinh tế thất bại của Trung cộng
Tư thế nằm ngủ nào là tốt nhất?
Vũ khí hóa ngân hàng của quý vị
Dựa vào thế lực của Cha: Hunter Biden làm tiền
Biết cách chu toàn giữa việc dạy học tại gia và sự nghiệp
Hãy cống hiến tất cả những gì bạn có
Người Việt trước “Làn Sóng Hàn”
Bắt đầu từ tuần tới: “Cấm bóng đèn lỗi thời”
10 dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson
DOJ yêu cầu thẩm phán ấn định ngày ngồi tù của ông Hunter Biden
Bỗng nghe thèm rau đắng nấu canh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.