Tuesday, August 1, 2023

Hãy cống hiến tất cả những gì bạn có

 BM

Lời khuyên của tôi cho thế hệ sau là hãy cống hiến tất cả những gì bạn có. Và bạn có nhiều thứ để cho đi, ngay cả tại lúc chỉ vừa mới bắt đầu.


Bạn có thời gian để cho đi, và bất cứ khi nào bạn nghe một người đi trước nói rằng họ sẵn sàng đi cọ rửa nhà vệ sinh để vươn lên trong cuộc sống, hoặc nói rằng họ sẽ không yêu cầu một công nhân làm những điều mà họ chưa tự mình làm được, bạn cũng có thời gian và công sức để có thể cống hiến cho những mục tiêu cao cả hơn.


BM

Hãy chú tâm và học tập đến trình độ bạn mong muốn hoặc cần. Sau một số thủ tục giấy tờ lặt vặt, sự tập trung của bạn là phần giá trị nhất trong việc ghi danh vào một trường cao đẳng cộng đồng hoặc trường dạy nghề, và bạn sở hữu tất cả sự tập trung cần thiết đó ngay bây giờ.


Hãy chọn một công ty tốt với một người chủ tốt và cống hiến lòng trung thành của bạn, một loại hàng hóa mà thậm chí ông ấy hay bà ấy không thể mua được. Và đừng tự thuyết phục bản thân mình không nên làm như vậy vì cho rằng lòng trung thành hiếm khi được đền đáp. Lòng trung thành gần như luôn được đền đáp mà không bao giờ là đủ trong những câu chuyện được kể sau này. Lòng trung thành là một phần xứng đáng của toàn bộ quá trình và là một điều nữa mà bạn phải cho đi. Hãy cố gắng thực hiện điều đó.


Và điều tương tự cũng áp dụng với việc trao đi tình yêu thương, hết lòng hết dạ, và sự ủng hộ cho một người bạn đời tuyệt vời, điều mà những người còn lại không thể thay thế được. Một người bạn đời luôn ủng hộ bạn là điều liên quan mật thiết đến sự thành công của bạn, nhiều hơn bất cứ thứ gì bạn sở hữu.


BM


Bạn hãy đặt niềm tin rằng tất cả những điều này sẽ đưa đến kết quả tốt đẹp, có thể mù quáng ở giai đoạn đầu nếu cần. Điều này sẽ không bảo đảm rằng tất cả mọi chuyện sẽ diễn ra đúng như dự tính, nhưng niềm tin mà bạn đã vô tư trao đi đó, là điều giúp liên kết các giai đoạn phát triển của bạn với nhau.


Bạn có thể bắt đầu làm tất cả những điều này vào buổi sáng hôm sau mà không cần phải tốn một xu nào. Bạn chỉ có một lần sống cho cuộc đời mình; hãy trao đi tất cả những gì bạn có và đừng chờ đợi để bắt đầu. Bạn đã có mọi thứ bạn cần để trao đi.


Độc gi David Sullins, tiu bang California


Tôi làm việc tại một công ty gia đình đã được truyền đến đời thứ ba và hiện đã bán hồi hưu. Tôi đang viết một cuốn sách về lịch sử công ty này và những kinh nghiệm sống của tôi, chủ yếu là dành cho cháu trai. Dưới đây là một vài lời khuyên tôi đã viết trong cuốn sách.


Li khuyên gi đến thế h tương lai:


BM


Hãy rèn luyện đức tính khiêm nhường. Làm chủ tâm trạng và cảm xúc sẽ đem tới cho bạn nhiều lợi ích từ việc có nhiều bằng hữu hơn, làm việc nhóm hiệu quả hơn, và suy nghĩ cho người khác nhiều hơn bản thân mình.


Hãy tiết kiệm. Là một chủ doanh nghiệp, bạn không thể để cạn kiệt tiền mặt. Bạn cần tiết kiệm, vì bạn không bao giờ biết được khi nào sóng gió sẽ bất ngờ ập đến. Đó cũng là một cách hay để có ý thức bảo vệ môi trường! Hãy chi tiêu dưới mức bạn kiếm được. Điều này sẽ làm giảm sự căng thẳng về tài chính và giữ cho cuộc sống đơn giản, dễ dàng hơn.


Hãy sinh hoạt điều độ. Cho dù là bạn uống rượu, xem truyền hình, hay vui chơi giải trí, thì hãy thực hiện có chừng mực và bạn sẽ tận hưởng cuộc sống nhiều hơn, ít bỏ lỡ các sự kiện trong cuộc đời hơn.


Đừng mong đợi rằng công việc sẽ dễ dàng. Một trong những điều hay nhất mà cha tôi đã làm cho tôi là để tôi tự mình leo lên nấc thang trong doanh nghiệp, bắt đầu với công việc lau sàn và cọ nhà vệ sinh. Tôi nghĩ bạn không nên gây trở ngại cho con mình bằng cách làm cho cuộc sống của con trở nên quá dễ dàng.


BM


Tình yêu là một từ có bốn chữ được đánh vần là “G-I-V-E” (trao đi). Hãy là một người luôn cho đi. Điều quan trọng là cho đi và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của tất cả những người bạn gặp. Tôi thích câu nói này của cầu thủ Jackie Robinson: “Cuộc sống này sẽ chỉ có ý nghĩa khi và chỉ khi nó giúp ích được cho cuộc đời của những người khác.”


Hãy trân trọng và biết ơn. Chúng ta dễ dàng biết ơn khi mọi việc đang diễn tiến tốt đẹp. Điều quan trọng là chúng ta cũng cần biết ơn khi cuộc sống trở nên khó khăn. Mọi thứ rồi sẽ tốt hơn thôi. Hãy làm nhiều hơn những gì bạn được yêu cầu. Hãy gắng sức hơn nữa trong và ngoài công việc.


BM


Đừng hoài niệm về chuyện cũ. Mọi người có khuynh hướng đắm chìm trong quá khứ. Đừng ngoảnh lại phía sau quá lâu. Bạn hãy rút kinh nghiệm từ ngày hôm qua, sống cho ngày hôm nay, và hướng tới ngày mai.


Không đổ lỗi cho người khác. Bạn hãy tự mình chịu trách nhiệm, luôn luôn là như vậy.


Khi mọi việc không theo đúng như những dự tính đã đề ra, bạn đừng hoảng sợ. Ứng biến, chấp nhận, vượt qua! Bạn không thể suy nghĩ thấu đáo khi bị căng thẳng.


Làm điều đúng đắn bao giờ cũng đúng, làm điều sai trái thì bao giờ cũng là sai. Làm điều đúng đắn thì không bao giờ là sai cả, thậm chí khi điều đó đưa bạn ra khỏi vùng an toàn.


Tự soi xét bản thân giúp bạn có thể tự cải thiện mình. Vào cuối ngày, hãy suy ngẫm lại những gì bạn đã làm tốt, những gì chưa tốt, và những gì bạn có thể làm tốt hơn vào lần tới.


Hãy có kỷ luật. Đây là một trong những đức tính quan trọng nhất. Một khi bạn học điều gì đó hữu ích, hãy biến nó thành thói quen. Tôi có thói quen tập thể dục hàng ngày để phòng ngừa chấn thương. Một trong những câu nói của tôi là: Bạn càng lớn tuổi, thì bạn càng phải rèn luyện chăm chỉ hơn để duy trì sự trẻ trung! Một câu nói khác của tôi là nỗi đau là điều có thể chấp nhận được nếu nó không lưu lại ở cùng một chỗ quá lâu. Thủy quân Lục chiến hay nói rằng “đau đớn là sự yếu đuối rời bỏ thể xác.”


Tôi từng có một cô trợ lý thường pha cà phê cho tôi mỗi buổi sáng ở chỗ làm. Lúc đó, tôi đang đổ hai gói đường vào cà phê của mình. Cô ấy nói rằng như thế thì nhiều đường quá. Tôi đã không còn bỏ đường vào cà phê của mình vào ngày hôm đó nữa.


BM


Phần hài hước của câu chuyện là cô đã rời bỏ công việc chỗ chúng tôi để làm công việc kinh doanh của gia đình cô, đó là bán sỉ kẹo bông làm từ đường tinh luyện!


Học hỏi từ lịch sử. Cựu tổng thống Ronald Reagan đã nói rằng chúng ta chỉ còn cách chủ nghĩa cộng sản một thế hệ nữa. Tìm hiểu từ lịch sử thông qua việc đọc The Epoch Times, và cảnh giác trước chủ nghĩa cộng sản. Hãy là một người Mỹ vĩ đại!


Khi bạn là một người đứng đầu, thành công được định nghĩa là dẫn dắt và nâng đỡ người khác.


Trân trọng,


Độc giả David “Mickey” Nolen, tiểu bang Florida


BM




Y Văn


BM

https://www.youtube.com/watch?v=bL9KEaike8U&ab_channel=GetYourHealthUp



baomai.blogspot.com
Người Việt trước “Làn Sóng Hàn”
Bắt đầu từ tuần tới: “Cấm bóng đèn lỗi thời”
10 dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson
DOJ yêu cầu thẩm phán ấn định ngày ngồi tù của ông Hunter Biden
Bỗng nghe thèm rau đắng nấu canh
Lõi bên trong của Trái Đất là một hố đen?
Nhận được sự tôn trọng từ cách diện y phục
Quà tặng của mùa hè
Lợi ích của việc cho con trẻ học nhạc cụ
Dòng tiền chảy vào các quỹ ESG đang dần chậm lại
Hunter Biden thừa nhận đã nhận tiền từ công ty có liên kết với ĐCS_TC
Báo Mai Music_44 "Cảm Ơn Tình Em"
Cách viết: Thư _ thư điện tử _ văn bản lịch sự và dễ hiểu
Hunter Biden không nhận tội sau khi thỏa thuận nhận tội thất bại trước tòa
Nghệ thuật của sự ngắt lời lịch sự
Được _ Mất của Giáo Hội sau 33 năm Việt Nam & Vatican
Ông Biden và truyền thông xã hội thông đồng với nhau để đàn áp ngôn luận
Thượng viện Hoa Kỳ thông qua lệnh cấm Trung cộng mua đất nông nghiệp
Nguyên nhân gây mệt mỏi và cách trị liệu
Ngồi quá nhiều gây hại cho sức khỏe

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.