Friday, August 25, 2023

Hồ sơ nhà tù của cựu TT Trump trong vụ án bầu cử ở Georgia

 BM

Cựu Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các phóng viên sau khi hoàn tất thủ tục câu lưu tại Nhà tù Quận Fulton với 13 cáo buộc liên quan đến cuộc bầu cử năm 2020, ở Atlanta, Georgia, hôm 24/08/2023


Hôm thứ Năm (24/08), cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đã chính thức hoàn tất thủ tục câu lưu tại Nhà tù Quận Fulton ở Atlanta, Georgia, sau khi ông tự đến trình diện nhà chức trách vào khoảng 7 giờ 36 phút tối, giờ địa phương.


Cựu tổng thống đã hoàn tất thủ tục câu lưu trong một quy trình kéo dài khoảng 20 phút, sau đó ông được trả tự do với khoản tiền bảo lãnh 200,000 USD. Thủ tục câu lưu bao gồm lấy dấu vân tay và chụp ảnh, khiến đây trở thành bức ảnh nhận dạng [để cảnh sát lưu giữ hồ sơ] đầu tiên được chụp của một tổng thống Hoa Kỳ.


Hồ sơ trực tuyến từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Fulton cho thấy Tổng thống Trump đã bị câu lưu vì 13 cáo buộc cho rằng chiến lược của một vài luật sư tư vấn cho Tổng thống Trump để thành lập các nhóm đại cử tri thay thế ở nhiều tiểu bang, từ đó trì hoãn việc kiểm đếm phiếu đại cử tri, không khác gì một hành vi tội phạm.


Hồ sơ nhà tù của Tổng thống Trump còn có số tù nhân (P01135809), cũng như các thông tin nhận dạng khác. Phần mô tả về ông được liệt kê là “Nam da Trắng” cao 6 foot 3 inch (190.5 cm) và nặng 215 pound (97.5 kg), với mái tóc “màu Vàng hoặc Đỏ dâu” và mắt “Xanh lam.”


Các số liệu về chiều cao và cân nặng của ông đã được đăng trước khi Tổng thống Trump đến nhà tù Quận Fulton, vì vậy có vẻ là do ông tự báo cáo.


Quý vị đọc hồ sơ ở dưới đây:


BM

BM

Trump được cho thời hạn là 12 giờ trưa ngày 25/08 để tự nguyện ra trình diện, nếu không sẽ bị bắt giữ.


Điều này xảy ra sau khi Biện lý Quận Fulton Fani Willis hôm 14/08 đã truy tố ông và 18 cộng sự của ông với nhiều cáo buộc trọng tội khác nhau, trong số đó có âm mưu gian lận xuất phát từ những nỗ lực thách thức kết quả chính thức của cuộc bầu cử năm 2020.


Sau đó, nhà tù này đã công bố bức ảnh nhận dạng của Tổng thống Trump để cảnh sát lưu giữ hồ sơ.


BM

Vụ án tại Quận Fulton đánh dấu hành động pháp lý thứ tư đối với Tổng thống Trump kể từ tháng Ba năm nay, khi ông trở thành cựu tổng thống đầu tiên ở Hoa Kỳ bị truy tố.


Sau khi rời khỏi cơ sở giam giữ, Tổng thống Trump đi thẳng đến phi trường, nơi ông nói chuyện ngắn gọn với giới truyền thông.


“Những gì đã xảy ra ở đây là một trò hề công lý, chúng tôi đã không làm gì sai, tôi đã không làm gì sai. Và mọi người đều biết điều đó. Tôi chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ như vậy. Và điều đó cũng xảy ra với những cáo buộc khác,” ông nói, đề cập đến ba cáo trạng khác mà ông đang phải đối mặt.


BM

Rồi sau đó, ông coi các vụ truy tố này là một thủ đoạn của các đối thủ chính trị nhằm hủy hoại chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông.


“Những gì họ đang làm là can thiệp vào bầu cử. Họ đang cố gắng can thiệp vào một cuộc bầu cử,” ông nói. “Trước đây chưa bao giờ có chuyện như thế này xảy ra ở đất nước chúng ta. Đây là cách vận động tranh cử của họ.”




Mimi Nguyen Ly  _  Cẩm An

***

Ông Trump trở lại Twitter: ‘Không bao giờ đầu hàng’

 BM

Cựu Tổng thống Donald Trump đã trở lại Twitter (hiện được đổi tên thành X) để đăng một thông điệp táo bạo, đầy thách thức sau hơn hai năm không hoạt động trên nền tảng này.

https://baomai.blogspot.com/2023/08/ong-trump-tro-lai-twitter-khong-bao-gio.html

***

Trump được tại ngoại sau khi lăn tay & chụp hình ở Atlanta

 BM

Ông được trả tự do với khoản tiền thế chân trị giá 200,000 USD trong khoảng 20 phút sau khi hoàn tất thủ tục lập hồ sơ lý lịch, bao gồm cả việc lấy dấu vân tay và chụp ảnh để cảnh sát lưu giữ những thông tin đầu tiên thuộc loại này được thu thập từ một vị tổng thống Hoa Kỳ.

https://baomai.blogspot.com/2023/08/trump-uoc-tai-ngoai-sau-khi-lan-tay.html

https://baomai.blogspot.com/
Ông Trump trở lại Twitter: ‘Không bao giờ đầu hàng’
Trump được tại ngoại sau khi lăn tay & chụp hình ở Atlanta
Kinh tế thịnh vượng Trung cộng kết thúc sau 40 năm
Bắc Kinh nhằm phá hoại dự luật bán đất ở Texas
Chúng ta có mối liên hệ sâu sắc với thiên nhiên
Turker Carlson & Trump: “Khả năng ông bị ám sát”
Vụ án bầu cử ở Georgia
Ông McCarthy cho biết về khả năng xảy ra cuộc điều tra đàn hặc TT Biden
Đọc bài "Tản mạn về bia (beer)"
Wagner chiêu mộ các "tráng sĩ" cho Châu Phi
Wagner Yevgeny Prigozhin được cho là đã tử vong?
8 ứng cử viên sẽ tham gia cuộc tranh luận TT của Đảng Cộng Hòa
American Airlines quay được hình ảnh UFO trên không trung
Vực sâu giữa Trung cộng - Hoa Kỳ
Ông Trump sẽ được đối đãi như một tù nhân thông thường
Thế giới độc đáo của việc nuôi gà lấy trứng
Phim ‘Barbie’: Một câu chuyện cổ tích nữ quyền
Liệu Trung cộng _ Nga _ Bắc Hàn có phóng vũ khí hạt nhân?
3 năm làm Tổng Thống _ Biden đã làm được gì?
Cơn bão kinh tế hoàn hảo của Trung cộng?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.