Tuesday, August 29, 2023

Bão Idalia cấp 3 ở Florida 8-29-2023

 BM

Những dải mưa bên ngoài kèm theo gió giật tiếp tục tiến vào phần lớn Florida. Một số địa điểm ở phía nam và tây nam Florida có gió giật trên 40 dặm/giờ và một số địa điểm có tốc độ gió giật lên tới 50 dặm/giờ.


Mực nước cao hơn bình thường khoảng 1 đến 2 feet từ Naples đến Fort Myers và khu vực Vịnh Tampa khi thủy triều dâng cao vào giữa trưa. Một số vùng trũng đã bị ngập do đợt lũ ven biển này.


Idalia sẽ di chuyển về phía bắc Vịnh Mexico và sau đó di chuyển hướng đông bắc về phía Florida vào sáng thứ Tư.


BM


Nhiều nước ấm và gió thuận lợi ở tầng trên sẽ giúp cường độ bão có thể tăng cường nhanh chóng. Idalia được dự báo sẽ có cường độ cấp 3 khi đổ bộ vào vùng Big Bend của Florida vào sáng thứ Tư.


Sau đó, sẽ di chuyển qua miền nam Georgia và vùng ven biển Carolinas cho đến thứ Năm trong khi suy yếu thành bão nhiệt đới.


Những tác động lớn từ Idalia sẽ mở rộng ra ngoài lộ trình dự báo được trình bày bên dưới, bao gồm cả khu vực Vịnh Tampa.


BM


Cảnh báo bão và bão nhiệt đới: Cảnh báo bão có hiệu lực đối với các khu vực được tô màu tím trong bản đồ bên dưới. Điều đó bao gồm Tampa-St. Petersburg, Gainesville, Tallahassee và một phần miền nam Georgia. Cảnh báo bão có nghĩa là dự kiến sẽ có bão (gió trên 74 dặm/giờ) ở đâu đó trong khu vực này trong vòng 24 giờ.


Cảnh báo bão, cảnh báo bão nhiệt đới và cảnh báo bão nhiệt đới đã được ban hành cho nhiều khu vực khác của Florida cho đến miền nam Georgia và Carolinas trên bản đồ bên dưới.


BM


Nước dâng do bão là mối nguy hiểm lớn ở Florida: Trung tâm Bão Quốc gia đã đưa ra tuyên bố này trong cuộc thảo luận về dự báo vào chiều thứ Ba, "Tác động thảm khốc do nước dâng do bão gây ngập lụt cao từ 10 đến 15 feet so với mặt đất và các đợt sóng hủy diệt dự kiến sẽ xảy ra ở giữa Sông Aucilla và Yankeetown, Florida."


Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Tallahassee đã lưu ý trong cuộc thảo luận sáng thứ Ba:


BM


"Ngập lụt trên diện rộng cùng với lũ do triều cường sẽ được tăng cường đáng kể bởi các đợt sóng đập mạnh. Các tuyến đường có thể bị cuốn trôi hoặc ngập lụt nghiêm trọng."


Cảnh báo nước dâng do bão có hiệu lực đối với Englewood đến Đèo Ấn Độ, bao gồm cả Vịnh Tampa. Điều này có nghĩa là có nguy cơ ngập lụt đe dọa tính mạng do nước dâng cao di chuyển vào đất liền từ bờ biển trong khu vực quy định.


Cảnh báo về nước dâng do bão có hiệu lực đối với các khu vực khác của bờ biển Florida đến đông nam Georgia, Nam Carolina và Bắc Carolina.


BM


Dưới đây là một số mực nước có thể đạt tới 6 feet hoặc cao hơn nếu mực nước dâng cao nhất trùng với thủy triều dâng cao. Các dự báo nước dâng do bão cao điểm khác dọc theo bờ biển được thể hiện trong bản đồ bên dưới:


-      Sông Aucilla, Florida, tới Yankeetown, Florida: 10-15 feet

 

-      Yankeetown đến Chassahowitzka, Florida: 7-11 feet

 

-      Sông Ochlockonee, Florida, đến sông Aucilla, Florida: 7-11 feet

 

-      Chassahowitzka, Florida, đến sông Anclote, Florida: 6-9 feet

 

-      Sông Anclote, Florida, đến giữa Longboat Key, Florida: 4-6 feet

 

-      Vịnh Tampa: 4-6 feet

 

-      Carrabelle, Florida, đến Ochlockonee, Florida: 4-7 feet


BM


Dự kiến sẽ có mưa lũ ở Florida và Đông Nam Bộ: Mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài đến thứ Năm từ Florida đến các vùng của Alabama, Georgia và Carolinas. Điều đó có thể sẽ gây ra lũ quét ở một số khu vực.


Các khu vực bờ biển phía tây của Florida, Florida Panhandle, đông nam Georgia và miền đông Carolinas có thể nhận được lượng mưa từ 4 đến 8 inch, với lượng mưa riêng biệt có thể lên tới 12 inch, chủ yếu khi đổ bộ vào miền bắc Florida, Trung tâm Bão Quốc gia.


Gió gây thiệt hại: Những nơi có cảnh báo bão có hiệu lực có thể bị mất điện nhiều lần và cây cối bị đổ. Số lần mất điện nhiều hơn nữa có thể kéo dài từ phía bắc Florida đến miền nam Georgia.


BM


Ở những nơi khác, ít nhất có thể xảy ra tình trạng mất điện rải rác và một số cây cối bị hư hại từ các khu vực khác của Florida đến vùng ven biển Carolinas.


Gió bão nhiệt đới sẽ đến các khu vực của Florida trong cảnh báo bão và gió bão dự kiến sẽ bắt đầu muộn hơn vào tối nay hoặc sáng thứ Tư.


Những cơn gió bão này có thể kéo dài đến miền nam Georgia, do tốc độ di chuyển của cơn bão và cường độ của nó khi đổ bộ.


Tình trạng bão nhiệt đới dự kiến sẽ bắt đầu vào thứ Tư tại khu vực cảnh báo dọc theo bờ biển phía đông Florida, Georgia và Nam Carolina. Tình trạng bão nhiệt đới có thể xảy ra trong khu vực ở Bắc và Nam Carolina trước thứ Năm.


BM


Những cơn lốc xoáy là một mối đe dọa vào giữa tuần. Một số cơn lốc xoáy có thể phát triển thành các dải mưa trước Idalia dọc theo bờ biển phía tây trung tâm Florida và sẽ lan sang khu vực Big Bend vào sáng thứ Tư.


Mối đe dọa về một số cơn lốc xoáy có thể trên khắp các vùng phía bắc Florida vào sáng thứ Tư và sẽ lan dọc theo bờ biển Đông Nam vào cuối ngày thứ Tư.


https://weather.com/safety/hurricane/news/2023-08-29-hurrican-idalia-forecast-florida-georgia-north-south-carolina?cm_ven=hp-slot-1


BM
Tại sao có quá nhiều người Mỹ bị lừa đảo?
Phân đen có thể là dấu hiệu nguy hiểm đe dọa tính mạng
Cần đầu tư nhiều hơn vào sản xuất dầu khí
Trung cộng tuyên truyền tẩy chay hàng Nhật Bản
Vì sao chính phủ TT Biden tuyên chiến với khí đốt tự nhiên?
ĐCS_TC đang nỗ lực cứu nền kinh tế Trung cộng
Người Mỹ trên 50 tuổi lo lắng rằng quỹ An sinh Xã hội sẽ cạn kiệt
ĐCS_TC đã thâm nhập sâu rộng vào các thể chế có ảnh hưởng của Hoa Kỳ
Nước mắm cho riêng mình
Cồn cát cao nhất Châu Âu
Các loại dầu ăn phổ biến bị oxy hóa
Sự thâm nhập của ĐCS_TC vào các trường đại học Hoa Kỳ
Cuộc chiến ngầm giữa Chủ nghĩa Reagan và Chủ nghĩa Trump
Cô gái Việt thiệt mạng vì cứu Mẹ
Hệ thống đánh chặn vũ khí siêu thanh của Hoa Kỳ
Thủ lãnh "Wagner Prigozhin death"
3 nguyên nhân chính “Nghiện thực phẩm”
Ưu điểm và Nhược điểm: Trump chuyển vụ truy tố ở Georgia lên Tòa Liên Bang
Hạ viện mở cuộc điều tra Công tố viên Willis Fani
Trump “áp đảo” các ứng viên tổng thống phe Cộng Hòa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.