Friday, August 25, 2023

Trump được tại ngoại sau khi lăn tay & chụp hình ở Atlanta

 BM

Ông được trả tự do với khoản tiền thế chân trị giá 200,000 USD trong khoảng 20 phút sau khi hoàn tất thủ tục lập hồ sơ lý lịch, bao gồm cả việc lấy dấu vân tay và chụp ảnh để cảnh sát lưu giữ những thông tin đầu tiên thuộc loại này được thu thập từ một vị tổng thống Hoa Kỳ.


Phi cơ riêng của ông hạ cánh xuống Phi trường Quốc tế Atlanta lúc 7:03 tối, sau đó một đoàn xe gồm 13 chiếc đã đưa ông đến nhà tù khét tiếng nguy hiểm thông qua một xa lộ đã được cảnh sát giúp lưu thông không còn bóng xe.


BM

Tổng thống Trump phải đến trưa ngày 25/08 mới thực hiện thủ tục lấy dấu vân tay và chụp hình để tránh bị bắt sau khi Biện lý quận Fulton Fani Willis buộc tội ông và 18 cộng sự với hàng chục tội danh, bao gồm cả âm mưu gian lận dựa trên nỗ lực thách thức kết quả chính thức của cuộc bầu cử năm 2020.


Bản cáo trạng hôm 14/08 cáo buộc rằng một chiến lược do một vài luật sư nghĩ ra khuyên Tổng thống Trump sắp xếp các nhóm đại cử tri thay thế ở một số tiểu bang và do đó trì hoãn việc kiểm phiếu đại cử tri, điều này không khác gì một hành vi tội phạm.


Sau khi ra khỏi trại giam, Tổng thống Trump lại được đưa thẳng ra phi trường, nơi ông đưa ra một vài nhận định ngắn gọn trước giới truyền thông.


“Những gì đã xảy ra ở đây là một trò hề công lý, chúng tôi đã không làm gì sai, tôi đã không làm gì sai. Và mọi người đều biết điều đó. Tôi chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ như vậy. Và điều đó cũng xảy ra với những cáo buộc khác,” ông nói, đề cập đến ba cáo trạng khác mà ông đang phải đối mặt.


Sau đó, ông chỉ trích các vụ truy tố này là một chiến thuật mà các đối thủ chính trị của ông đưa ra nhằm cản trở ông tranh cử vào năm 2024.


“Những gì họ đang làm là can thiệp vào bầu cử. Họ đang cố gắng can thiệp vào một cuộc bầu cử,” ông nói. “Trước đây chưa bao giờ có chuyện như thế này xảy ra ở đất nước chúng ta. Đây là cách vận động tranh cử của họ.”


Hầu hết các bị cáo trong vụ án này đều đã tự ra trình diện, trong đó có cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, người cũng từng là một luật sư của cựu Tổng thống Trump; ông Mark Meadows, cựu nghị sĩ và là chánh văn phòng của cựu Tổng thống Trump; các luật sư John Eastman, Kenneth Chesebro, Sidney Powell, và Ray Smith III; các đại cử tri thay thế Cathleen Latham và David Shafer; và người bảo lãnh tại ngoại ở Georgia Scott Hall.


Tất cả đều đã được trả tự do qua bảo lãnh tại ngoại, ngoại trừ ông Harrison Floyd, cựu lãnh đạo tổ chức Black Voices for Trump. Hồ sơ nhà tù cho thấy ông đã không nộp tiền bảo lãnh tại ngoại và do đó vẫn bị giam giữ.


BM

“Đối với tôi thì như thể là chúng tôi vừa trở về từ Đông Berlin, chứ không phải Mỹ quốc vậy,” ông Giuliani nhận xét trong một podcast sau khi trở về từ Atlanta.


Ông gọi việc truy tố này là một “thảm kịch và sự bất công lớn của Mỹ quốc,” và những hành động kiểu này sẽ còn lặp lại nếu không được giải quyết đúng nghĩa.


Ông Giuliani nói: “Trong một khoảng thời gian, chúng ta đã cho phép chính phủ ông Biden và những kẻ vô lại kiểm soát đảng đó để phá hủy hệ thống tư pháp của nước Mỹ chúng ta.”


“Đúng là một sự trái ngược hoàn toàn và khiến mọi người hiểu lầm khi nói rằng ở trên đất Hoa Kỳ này chúng ta có công lý. Chúng ta không hề có.”


Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio) đã mở một cuộc điều tra vụ truy tố hôm 24/08, yêu cầu bà Willis cung cấp tài liệu, bao gồm mọi thông tin liên lạc về vụ án này với chính phủ TT Biden.


Bức thư của Dân biểu Jordan gửi Biện lý Quận Fani Willis viết: “Bản cáo trạng và truy tố của bà tác động đến những lợi ích thiết thực của liên bang, và các tình huống xung quanh hành động của bà làm dấy lên những lo ngại nghiêm trọng về việc liệu hành động đó có động cơ chính trị hay không.”


Thượng nghị sĩ tiểu bang Georgia thuộc Đảng Cộng Hòa Colton Moore cũng đã yêu cầu một phiên họp đặc biệt của Thượng viện tiểu bang để điều tra hành động của bà Willis.


“200,000 người dân mà tôi đại diện, những người đổ mồ hôi mỗi ngày vì tiền thuế của họ, không muốn tiền thuế của mình tài trợ cho Biện lý quận tham nhũng Fani Willis,” ông nói trong một video hôm 24/08 đăng trên X.


“Chúng ta, với tư cách là một cơ quan lập pháp, tôi với tư cách là một thượng nghị sĩ, chúng ta có việc phải làm. Chúng ta có nghĩa vụ theo hiến pháp là giám sát các quan chức hành pháp và tư pháp.”


Chuyển vụ án lên tòa liên bang


Theo một số luật sư, bà Willis lần đầu tiên đề nghị ngày xét xử là ngày 04/03, một lịch trình chóng mặt cho một vụ án cỡ này. Ngày này rơi vào khoảng một tuần trước cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa Georgia và chỉ một ngày trước hàng loạt các cuộc bầu cử sơ bộ “Super Tuesday” (Siêu Thứ Ba) ở 16 tiểu bang.


Bị cáo Jeffrey Clark, một cựu quan chức Bộ Tư pháp dưới thời ông Trump, đã phản đối ngày xét xử trong hồ sơ tòa án.


Mặt khác, ông Chesebro đã nộp đơn yêu cầu một phiên xét xử nhanh chóng, mà sau đó bà Willis đề nghị dời ngày xét xử sang ngày 23/10.


Tuy nhiên, vẫn chưa rõ lịch trình được đẩy nhanh này có thể thành hiện thực như thế nào do sự phức tạp về mặt pháp lý của vụ việc.


“Ông Chesebro sẽ sẵn sàng tiếp tục phiên xét xử vào bất kỳ ngày nào mà Tòa án ấn định cuối cùng,” luật sư của ông, ông Scott Grubman trước đây đã nói.


BM

Ông Meadows, ông Clark, ông Giuliani, và ông Shafer, người cũng là cựu chủ tịch Đảng Cộng Hòa Georgia, đã yêu cầu đưa vụ việc này ra tòa án liên bang với lý do họ đã hành động “dưới danh nghĩa” của văn phòng liên bang và như như vậy không nên được xét xử bởi một tòa án tiểu bang. Nếu ít nhất một trong những yêu cầu này thành công, thì toàn bộ vụ việc sẽ được chuyển lên tòa án liên bang.


Đơn thỉnh cầu của ông Meadows được dự kiến vào ngày 25/08 trước Thẩm phán quận Steve Jones. Hôm 24/08, thẩm phán liên bang đã bác bỏ đề nghị của ông Meadows về việc chấp nhận chuyển tòa ngay cả trước phiên điều trần.


Một yêu cầu chuyển thành công thường dẫn đến việc bác bỏ cáo buộc đối với bị cáo cụ thể đó vì lý do biện minh cho việc chuyển tòa cũng có thể được sử dụng để tranh luận về quyền miễn trừ liên bang các quan chức liên bang không thể bị buộc tội vì những việc họ đã làm theo nhiệm vụ của họ, một luật sư chuyên về bào chữa trước đây đã giải thích với The Epoch Times. Sau khi bác bỏ yêu cầu như vậy, thẩm phán liên bang có thể quyết định đưa phần còn lại của vụ việc về cho tòa án tiểu bang giải quyết.


Đám đông bên ngoài


Hàng trăm người, chủ yếu là giới truyền thông và những người ủng hộ Tổng thống Trump, bắt đầu tụ tập vào sáng hôm 24/08 để đợi ông đến nhà tù, nơi được ngăn cách bởi những hàng rào cảnh sát.


Ông Trump đã xác nhận lịch đến sớm hơn trong ngày hôm đó trong một bài đăng trên Truth Social, nền tảng mạng xã hội của ông.


“Xin thứ lỗi cho tôi, tôi phải bắt đầu chuẩn bị đi xuống Atlanta, Georgia, nơi Tội sát nhân và những Tội Bạo lực khác đã đạt đến các mức độ chưa từng thấy trước đây, để bị BẮT bởi một Biện lý Quận Đồi bại, Cánh Tả Cấp tiến Fani Willis, vì một CUỘC GỌI ĐIỆN THOẠI HOÀN HẢO, và có đủ can đảm để thách thức một CUỘC BẦU CỬ BỊ LỪA ĐẢO & ĐÁNH CẮP,” ông nói, ám chỉ đến một phần của bản cáo trạng quy tội danh cho cuộc điện thoại hôm 02/01/2021 của ông với Thư ký Tiểu bang Georgia Brad Raffensperger.


BM

Nội dung cuộc gọi đã bị rò rỉ có chọn lọc tới các hãng truyền thông nhằm tạo ra tin đồn rằng Tổng thống Trump đã yêu cầu ông Raffensperger “tìm” cho ông đủ số phiếu để lật ngược cuộc bầu cử.


Khi bản ghi cuộc gọi được công bố, thì hóa ra Tổng thống Trump tuyên bố rằng hàng trăm nghìn lá phiếu đã được bỏ bất hợp pháp tại tiểu bang này, đặc biệt là ở Quận Fulton, và cổ vũ ông Raffensperger điều tra các cáo buộc gian lận.


“Tại sao ông không muốn tìm ra câu trả lời chính xác?” ông hỏi.


Vài lần trong cuộc trò chuyện, Tổng thống Trump lưu ý rằng ông chỉ cần xác định khoảng 11,000 phiếu bầu bất hợp pháp vì đó là mức chênh lệch khiến ông thua ở tiểu bang này.


Ông nói: “Nếu ông kiểm tra với Quận Fulton, ông sẽ có hàng trăm nghìn phiếu bầu vì họ đã đổ các phiếu bầu vào Quận Fulton và quận khác ở bên cạnh.”


“Vậy chúng ta sẽ làm gì đây mọi người? Tôi chỉ cần 11,000 phiếu bầu. Các ông, tôi cần 11,000 phiếu bầu. Hãy cho tôi một cơ hội. Ông biết đấy, chúng ta đã có sẵn điều đó rồi.”


Các cáo buộc khác


Phần lớn hành vi tương tự mà bà Willis nhắm tới cũng phải chịu các cáo buộc liên bang dành cho Tổng thống Trump được biện lý đặc biệt Jack Smith ở Hoa Thịnh Đốn đệ trình, với ngày xét xử sớm nhất là vào tháng Một.


Tổng thống Trump cũng đang phải đối mặt với một ngày xét xử vào tháng 03/2024 đối với các cáo buộc cấp tiểu bang được đưa ra chống lại ông ở New York vì cáo buộc là vào sai sổ kế toán và một phiên tòa khác được ấn định vào tháng Năm đối với một vụ kiện liên bang do ông Smith khởi kiện ở Florida liên quan đến việc tổng thống thứ 45 lưu giữ các tài liệu quốc phòng từ thời ông còn đương chức.


BM

Tổng thống Trump đã lên án tất cả các cáo buộc là có động cơ chính trị và nhằm can thiệp vào cuộc tái tranh cử năm 2024 của ông.


Ông đã nhiều lần chỉ ra rằng các con số thăm dò của ông đã và đang được cải thiện bất chấp các cáo trạng chồng chất.


Tổng thống Trump nói với người dẫn chương trình Tucker Carlson trong một cuộc phỏng vấn hôm 23/08: “Việc này khiến nó trông càng lố bịch hơn. Có bốn bản cáo trạng và có thể sẽ có nhiều hơn. Tôi không biết, những người này thật điên rồ.”

Cuộc phỏng vấn, diễn ra đồng thời với cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng Hòa mà Tổng thống Trump đã bỏ qua, đã thu hút hơn 230 triệu lượt xem trên X.




Petr Svab & Janice Hisle  _  Cẩm An


https://baomai.blogspot.com/
Kinh tế thịnh vượng Trung cộng kết thúc sau 40 năm
Bắc Kinh nhằm phá hoại dự luật bán đất ở Texas
Chúng ta có mối liên hệ sâu sắc với thiên nhiên
Turker Carlson & Trump: “Khả năng ông bị ám sát”
Vụ án bầu cử ở Georgia
Ông McCarthy cho biết về khả năng xảy ra cuộc điều tra đàn hặc TT Biden
Đọc bài "Tản mạn về bia (beer)"
Wagner chiêu mộ các "tráng sĩ" cho Châu Phi
Wagner Yevgeny Prigozhin được cho là đã tử vong?
8 ứng cử viên sẽ tham gia cuộc tranh luận TT của Đảng Cộng Hòa
American Airlines quay được hình ảnh UFO trên không trung
Vực sâu giữa Trung cộng - Hoa Kỳ
Ông Trump sẽ được đối đãi như một tù nhân thông thường
Thế giới độc đáo của việc nuôi gà lấy trứng
Phim ‘Barbie’: Một câu chuyện cổ tích nữ quyền
Liệu Trung cộng _ Nga _ Bắc Hàn có phóng vũ khí hạt nhân?
3 năm làm Tổng Thống _ Biden đã làm được gì?
Cơn bão kinh tế hoàn hảo của Trung cộng?
Báo Mai Music_46 "Tình ngây ngất tình"
Sống trong thế giới mới với một tâm hồn già cỗi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.