Monday, August 21, 2023

Thị trưởng Los Angeles trấn áp các vụ trộm cướp tập thể

 BM

Các quan chức thành phố và cơ quan chấp pháp khu vực Los Angeles đang thúc đẩy nỗ lực nhằm ứng phó với sự gia tăng nhanh chóng các vụ trộm cướp tập thể vào một số cửa hàng quanh khu vực này trong vài tuần qua.


Trong một cuộc họp báo hôm 17/08, Thị trưởng Karen Bass đã thông báo về việc thành lập Lực lượng Đặc nhiệm Chống Tội phạm Có tổ chức trong lĩnh vực Bán lẻ.


“Những gì chúng ta đã chứng kiến nội trong tuần qua ở thành phố Los Angeles và các khu vực xung quanh là không thể chấp nhận được,” bà Bass cho biết trong một thông cáo báo chí. “Đây không phải là những vụ vi phạm pháp luật không có nạn nhân đặc biệt là trong trường hợp người dân Los Angeles bị tấn công bằng vũ lực hoặc gây sợ hãi khi họ đang làm công việc của mình hoặc làm việc vặt.”


BM


Các sở cảnh sát Los Angeles và Glendale, và sở của Cảnh sát Trưởng Quận Los Angeles (LAPD), sẽ tham gia cùng một số cơ quan chấp pháp khác trong lực lượng đặc nhiệm này, dự kiến sẽ điều tra các nhóm tội phạm lĩnh vực bán lẻ gần đây.


Việc thành lập nhóm điều tra khu vực chuyên trách này diễn ra sau khi một số vụ tội phạm lĩnh vực bán lẻ gây sự chú ý nhắm vào các cửa hàng cao cấp trong khu vực.


Hồi tuần trước, một đoạn video lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội về một vụ trộm cướp đã thu hút sự chú ý của cả nước. Trong đó, ít nhất 30 nghi phạm đã tràn vào cửa hàng ngay trước 5 giờ chiều, lấy trộm quần áo và các hàng hóa khác trước khi tẩu thoát bằng xe hơi hoặc chạy bộ. Theo cảnh sát Glendale, thiệt hại ước tính khoảng 400,000 USD.


BM

Bốn ngày sau, một vụ trộm tương tự xảy ra tại cửa hàng bách hóa Nordstrom ở Westfield Topanga Mall ở Canoga Park, một khu phố thuộc khu vực Thung lũng San Fernando của Los Angeles, khiến cửa hàng bị thiệt hại khoảng 300,000 USD.


LAPD ước tính có khoảng 30 đến 50 người đeo mặt nạ tràn vào cửa hàng bách hóa trên, lấy trộm túi xách và các mặt hàng dễ bán khác trước khi lên xe bỏ trốn. Theo cảnh sát, một nhân viên bảo vệ cửa hàng đã bị tấn công bằng bình xịt gấu trong vụ việc kéo dài khoảng hai phút.


Ngoài ra còn có chuỗi các vụ cướp quầy bán bánh taco tại một số địa điểm ở Hollywood, Rampart, cũng như các khu vực đông bắc và trung tâm của thành phố. Các cửa hàng ở Quận Cam cũng bị tấn công.


BM


Trợ lý Cảnh sát trưởng LAPD, Dominic Choi cho biết trong một tuyên bố, “Trộm cắp lĩnh vực bán lẻ không chỉ ảnh hưởng đến tài chính của các doanh nghiệp mà còn có tác động rộng lớn hơn đến phúc lợi chung của cộng đồng chúng ta.”


BM


Các cơ quan khác tham gia lực lượng đặc nhiệm bao gồm Đội tuần tra Xa lộ California, hai Sở Cảnh sát Beverly Hills và Santa Monica, Lực lượng Đặc nhiệm Bắt giữ thuộc Cảnh sát trưởng Hoa Kỳ, và Lực lượng Đặc nhiệm Bắt giữ của Cục Điều tra Liên bang.


Lực lượng đặc nhiệm của lĩnh vực bán lẻ cũng sẽ hợp tác với các công tố viên từ Văn phòng Biện lý Quận Los Angeles, Văn phòng Biện lý Thành phố Los Angeles, và Văn phòng Tổng Chưởng lý California.




Jill McLaughlin  _  Thanh Nhã


BM

Báo Mai Music_45 "Chờ Đông" by Thanh Nga
Gia đình Biden và các cộng sự nhận được 21 triệu USD từ “Nước – Ngoài”
Cần bao nhiêu tiền ở California?
California chuẩn bị cho những tác động ‘thảm khốc’ của bão Hilary
BRICS và chiến tranh tiền tệ
Cánh đồng Chum bí ẩn của Lào
Cháy rừng hoành hành nhiều nơi trên thế giới
5 thực phẩm giúp thải bỏ các kim loại nặng và độc tố
Việc bổ nhiệm biện lý đặc biệt điều tra ông Hunter Biden là một sự che đậy khác?
60 người sống sót được tìm thấy ở Maui Hawaii
Trung cộng đang hướng tới một thập niên kinh tế đình trệ
Các nhà đầu tư đồng loạt thoái vốn khỏi Trung cộng
Những lý do khiến Con-Cái không nghe lời Cha Mẹ
Làm thế nào ngành dược phẩm mua chuộc được nhiều chính phủ như vậy?
Tuyên Truyền và Thực Tế
Joe Biden can thiệp vào bầu cử TT năm 2024
Người Việt bị bắt trong đường dây buôn bán ma túy
Nghề buôn bán bệnh tật
Nghèo có phải là do Chúa phạt?
Hawaii bắt đầu mở cuộc điều tra: "Thảm họa thiên nhiên"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.