Thursday, August 17, 2023

Cháy rừng hoành hành nhiều nơi trên thế giới

 BM

Hôm 16/08, một vụ cháy rừng bùng phát tại công viên quốc gia trên đảo Tenerife, Tây Ban Nha. Chỉ trong vòng 24 giờ, đám cháy đã lan rộng ra khoảng 1,800 ha. Lực lượng cứu hỏa phải vượt qua địa hình đồi núi, dập lửa trong điều kiện khó khăn, và ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Cư dân của năm ngôi làng gần đó đã được di tản.


Trước đó, hôm 08/08, một trận cháy rừng quy mô lớn đã bùng phát ở quận Maui, Hawaii, khiến thị trấn Lahaina bị thiệt hại nặng nề. Hôm 16/08, Thống đốc Hawaii Josh Green cho biết ít nhất 110 người đã thiệt mạng, nhiều người mất tích trong thảm họa. Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.


Hawaiian Electric đang phải đối mặt với một vụ kiện cáo buộc đường dây điện bị đứt đã gây ra vụ cháy rừng tàn khốc ở thị trấn Lahaina. Tuy nhiên, giới chức vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác.


Một đám cháy rừng bùng phát ở tây nam nước Pháp gần biên giới Tây Ban Nha đã được kiểm soát hôm 14/08. Đám cháy xảy ra gần các làng Saint-André và Sorède, chỉ cách khu nghỉ mát Argelès-sur-Mer ở Địa Trung Hải vài dặm.


Khoảng 3,000 người đã được di tản khỏi bốn khu cắm trại trong khu vực vào chiều ngày 14/08. Trong đó, một địa điểm ở Saint-André, nằm giữa Sorède và Argelès-sur-Mer, bị ảnh hưởng nặng nề, và một lính cứu hỏa bị thương nặng. Ngọn lửa sau đó đã được kiểm soát, hầu hết khách du lịch đã có thể quay trở lại khu cắm trại của họ.

BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.