Thursday, August 10, 2023

Ngân hàng báo cáo chuyển ngân đáng nghi của Biden

 BM

Dân biểu James Comer, chủ tịch Ủy Ban Giám Sát cho biết trong hai năm qua, 6 ngân hàng lớn của Mỹ, trong đó có Bank of America, JP Morgan, Wells Fargo,... đã báo cáo tới 170 lần những chuyển ngân đáng nghi liên quan đến gia đình Biden. Một thí dụ cụ thể được dân biểu Comer nêu ra: một ngân hàng báo cáo có một trương mục đứng tên Rob Walker (ông này đã nhận được trát gọi ra trước hạ viện điều trần) với trung bình 50.000 đô ký thác, bất thình lình nhận được một số tiền khổng lồ 3 triệu đô chuyển ngân từ Trung cộng (mà không kèm theo văn kiện giải thích nào).


Vẫn theo luật ngân hàng Mỹ, những số tiền chuyển ngân lớn bắt buộc phải nằm trong trương mục đó ít nhất 24 tiếng đồng hồ để bảo đảm số tiền đã được chuyển hẳn, xong xuôi, không có rắc rối. Đúng 24 tiếng đồng hồ + 2 phút, số tiền đó được phân tán nhỏ và chuyển hết qua cả chục công ty bình phong -shell companies- đứng tên bốn người trong nhà họ Biden, như ông chú Jim Biden, Hunter và hai chị/em của Hunter. Không có công ty nào đứng tên Joe Biden, nên Tòa Bạch Ốc vẫn khăng khăng hò hét "không có bằng chứng nào xác nhận cụ Joe Biden dính dáng hết". Kiểu như trùm Mafia Al Capone năm xưa ra lệnh giết chết cả trăm người, nhưng không bao giờ bị bắt vì không ai thấy Al Capone cầm súng bắn ai, hay không ai thấy lệnh giết trên giấy tờ có chữ ký của Al Capone hết vậy.


Lần đầu tiên thừa nhận cháu nội


BM


Nhắc lại, cậu ấm Hunter trong lúc ngủ với chị dâu để an ủi chị vừa góa chồng, cũng đã ăn nằm với một cô gái làng chơi. Cô này có bầu, sanh ra một con gái. Anh Hunter chối không nhận là cha, không chu cấp tiền nuôi dưỡng. Bị kiện. Sau khi thử DNA, bị xác là cha thật, bắt phải chu cấp tiền nuôi. Chị đó lại còn đòi đặt tên con gái theo họ Biden, nhưng Hunter không cho. Hai bên điều đình. Cuối cùng cô gái bỏ chuyện đặt tên con gái theo họ Biden, đổi lấy việc cậu ấm Hunter chu cấp một số tiền hàng tháng.


Trong khi đó, cụ Biden từ chối, không nhận đứa bé gái đó là cháu nội, luôn luôn khoe mình có 6 cháu nội ngoại, không kể đứa con rơi của Hunter. Bị truyền thông phe ta chỉ trích vì đi ngược lại những hô hào về giá trị gia đình của cụ. Tuần rồi, cuối cùng cùng cụ cũng đã lên tiếng nhìn nhận mình có 7 đứa cháu. Bí nhà báo chất vấn, cụ ỡm ờ trả lời "Tôi chỉ làm những chuyện có lợi cho mấy đứa nhỏ". Ai muốn hiểu sao thì hiểu.


Lại lẩm cẩm...


BM


Cụ Biden tới một xưởng dệt ở tiểu bang Maine, rình ràng làm lễ ký một sắc lệnh khuyến khích hàng sản xuất tại Mỹ. Trước khi ký, cụ lên đọc diễn văn 'hoành tráng' đấm ngực khoe công như thường lệ. Đọc xong, cụ bình thản về chỗ ngồi, quên bẵng cả đám quan chức đứng sau lưng, chờ cụ đọc diễn văn xong ra ký sắc lệnh. Các phụ tá cuống cuồng lại nói nhỏ với cụ, mời cụ lên ký sắc lệnh.


Các chuyện lẩm cẩm của cụ, càng viết càng đâm ra... lo cho cụ, lo cho nước Mỹ. Thật nản!


TIN BIDENOMICS


BM

Công ty lượng giá tín dụng Fitch đã hạ điểm tín dụng của nước Mỹ, đưa đến tình trạng các chỉ số trong thị trường chứng khoán rớt mạnh trong ngày thứ Năm vừa qua. Dow Jones rớt 1%, S & P rớt 1,4%, và NASDAQ rớt 2%.


Việc hạ điểm tín dụng phản ảnh việc suy giảm niềm tin vào kinh tế Mỹ, một đòn đánh ngay vào cái gọi là Bidenomics, hay chính sách kinh tế của Biden, mà cụ Biden đang ồn ào rao bán trên cả nước, trong khuôn khổ vận động tranh cử TT.


Hậu quả tức khắc của việc hạ điểm tín dụng là trên thị trường tài chánh thế giới, công nợ của Mỹ sẽ phải tăng lãi suất, các công ty Mỹ đi vay tiền trong các ngân hàng thế giới cũng sẽ phải trả tiền lãi cao hơn, và dân Mỹ sẽ lãnh hậu quả dây chuyền là lãi suất sẽ tăng toàn diện trên tất cả các món nợ, như nợ mua nhà, mua xe, nợ thẻ tín dụng,...


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.