Thursday, August 17, 2023

Việc bổ nhiệm biện lý đặc biệt điều tra ông Hunter Biden là một sự che đậy khác?

 BM

Đó là một câu hỏi mà tôi đã quên hỏi hai ông Vivek Ramaswamy và Robert F. Kennedy Jr. khi tôi phỏng vấn họ mới đây thôi, và ước gì tôi đã đặt câu hỏi này.


Quý vị sẽ bổ nhiệm ai làm Tổng Chưởng lý và dựa trên cơ sở nào để đưa ra quyết định của mình?


Yêu cầu các ứng viên tổng thống trả lời cho thông tin này là điều ít nhất chúng ta có thể làm.


BM

Hơn nữa, câu hỏi này không phải là chưa từng có tiền lệ bởi vì, như nhiều người sẽ nhớ lại, ứng cử viên tổng thống Donald Trump đã đưa ra một danh sách bổ nhiệm tiềm năng vào Tối cao Pháp viện mà ông ấy rất tôn trọng.


Chúng ta cần biết các ứng cử viên tổng thống sẽ dành mức độ quan trọng nào cho việc trả lại vẻ ngoài của hệ thống tư pháp công bằng cho nền cộng hòa của chúng ta và các ứng cử viên tổng thống sẽ thực hiện điều đó như thế nào.


Một danh sách các tên tuổi có thể hữu ích. Các luật sư Jonathan Turley, Alan Dershowitz, và Andrew McCarthy ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí tôi, nhưng ngay cả họ, dù xứng đáng như thế nào, cũng có thể được biết đến quá nhiều trước mắt công chúng, quá thiên vị (họ có thể không phải như vậy), để đạt được hình ảnh cần thiết về sự liêm khiết tuyệt đối.


Điều cần thiết ở đây có lẽ là một ai đó tương đối xa lạ nhưng có lý lịch hoàn hảo không tỳ vết và có danh tiếng, nếu có một người giống như vậy, đến để làm một công việc mà chắc chắn sẽ liên quan đến việc lật đổ các thể chế đã bị tha hóa ngoài sức tưởng tượng và trả lại chiếc mặt nạ công bằng cho Nữ thần Công lý.


BM


Điều đó gần giống như một bộ phim viễn Tây cổ điển của đạo diễn John Ford.


Trong khi đó, điều gì thực sự nằm đằng sau việc bổ nhiệm đột ngột ông Andrew Weiss của Delaware làm biện lý đặc biệt để điều tra các vụ việc liên quan đến ông Hunter Biden vậy? Đây là công việc mà ông Weiss có thể muốn hoặc không muốn làm điều này chưa hoàn toàn rõ ràng cách đây một khoảng thời gian.


BM


Vậy sao bây giờ lại được bổ nhiệm? Phải chăng có điều gì đó thậm chí còn nguy hiểm hơn đang chờ ở phía trước?


Hay đây chỉ là một màn trình diễn ngớ ngẩn khác, một màn che đậy phiên bản thứ 3.0 hoặc 4.0? (Chắc quý vị không nhớ nổi là thứ mấy nữa.)


Ông Hunter Biden đã được tiểu thuyết gia người Canada Robertson Davies gọi là “Fifth Bussiness” một vai phụ không phải anh hùng cũng không phải kẻ phản diện, mà là một sự phân tâm khỏi câu chuyện chính.


BM


Có phải ông ta đang bị “đem ra làm dê tế thần,” như người ta vẫn nói, để cứu cha mình khỏi bị đàn hặc hay là tệ hơn nữa?


“Thực đơn” pháp lý được trao cho ông Weiss là gì? Bản tóm tắt hồ sơ bào chữa của ông ấy là gì?


Cho đến nay, chúng ta không biết. Vậy trong tương lai chúng ta có biết được không?




Roger L. Simon  _  Tuệ Minh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.