Thursday, August 31, 2023

Biden lạm dụng quyền lực cho con trai đi trên phi cơ Air Force Two

 BM

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) cáo buộc Tổng thống (TT) Joe Biden khi còn là Phó Tổng thống đã lạm dụng nguồn lực từ tiền đóng thuế của người dân qua việc cho phép con trai mình, ông Hunter Biden, đi trên chiếc Air Force Two hơn chục lần để “làm giàu cho gia đình Biden.”


Trong một bức thư hôm 30/08 gửi Cục Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia (NARA), ông Comer đã yêu cầu các tài liệu, thông tin liên lạc, và bản ghi danh sách hành khách trong thời gian Phó Tổng thống đương thời Biden sử dụng Air Force Two và Marine Two từ năm 2009 đến năm 2017.


BM


Ông Comer cáo buộc trong một tuyên bố, “Phó Tổng thống đương thời Joe Biden đã lạm dụng Air Force Two qua việc cho con trai mình bay vòng quanh thế giới để bán ‘Thương hiệu’ nhằm làm giàu cho gia đình Biden.”


Ông Comer nói tiếp, “Đây là một ví dụ nữa về việc Phó Tổng thống đương thời Biden lạm dụng chức vụ công của mình để trục lợi cho gia đình ông ấy,” và nói thêm rằng “phải quy trách nhiệm đối với việc lạm dụng các nguồn lực từ tiền đóng thuế của người dân này.”


Bức thư của ông Comer trích dẫn những thông tin gần đây trên các kênh truyền thông nói rằng con trai của Tổng thống, ông Hunter Biden, đã cùng cha đi tới hơn 15 quốc gia trên chiếc Air Force Two.


BM


Bức thư cũng đề cập đến lời khai của ông Devon Archer, cựu đối tác kinh doanh của ông Hunter Biden, người đã cáo buộc rằng Phó Tổng thống đương thời Biden đã gặp ít nhất một đối tác kinh doanh của ông Hunter Biden ở Trung Quốc trong chuyến công tác chính thức khi ở đó.


BM


Ông Comer, người đang dẫn dắt cuộc điều tra của Ủy ban Giám sát Hạ viện về các giao dịch kinh doanh của gia đình Biden, đã ra hạn cho bà Colleen Shogan, Giám đốc NARA, thời hạn đến ngày 13/09 phải thực hiện yêu cầu này “để chúng tôi có thể đem lại sự minh bạch mà người Mỹ yêu cầu và xứng đáng nhận được.”


Trong khi Tổng thống Biden phủ nhận mọi liên quan đến các giao dịch kinh doanh của con trai mình, thì ông Archer lại tuyên bố rằng điều đó “rõ ràng là không đúng sự thật.”


Lời khai của ông Archer đã trải ra một lộ trình cho cuộc điều tra của Ủy ban này về gia đình Biden, theo ông Comer, người gần đây nói rằng ông kỳ vọng các thành viên của gia đình Biden sẽ nhận được trát đòi hầu tòa trong quá trình điều tra.


Cuộc điều tra gia đình Biden


BM

Lời khai trước Quốc hội của ông Archer, cựu đối tác kinh doanh của ông Hunter Biden, đã trải ra lộ trình cho các bước tiếp theo trong cuộc điều tra của Ủy ban Giám sát này về các hoạt động kinh doanh của gia đình Biden.


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Just The News, ông Comer cho biết lời khai chấn động của ông Archer đã cung cấp một số manh mối trong cuộc điều tra về gia đình Biden mà các điều tra viên của Quốc hội sẽ theo đuổi.


Những manh mối này dẫn đến việc mở rộng cuộc điều tra của ủy ban đối với cả những người anh em của Tổng thống Joe Biden, các thương vụ mua bán tác phẩm nghệ thuật của ông Hunter Biden, và một cuộc gặp giữa tổng thống và con trai ông với một nhà tài phiệt Nga hồi năm 2014.


Ông Comer nói với hãng thông tấn trên rằng ông sẽ cố gắng phỏng vấn các thành viên của gia đình Biden, bao gồm cả ông James Biden, em trai của tổng thống.


BM


Ông Comer nói với hãng thông tấn rằng: “Quý vị biết đấy, đây là một gia đình tội phạm. Ý tôi là, thực sự là như vậy. Và gia đình tội phạm này đang bán quyền tiếp cận tới chính phủ liên bang của chúng ta, cho các địch thủ trên khắp thế giới.”


Nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa này nói rằng lời khai của ông Archer cho thấy các thành viên trong gia đình Biden đã và đang bán quyền tiếp cận tới chính phủ trong khoảng hai thập niên. Và bản thân tổng thống biết tất cả những cá nhân mà từ hồ sơ giao dịch ngân hàng của họ đã chứng tỏ rằng hàng triệu dollar đã được chuyển cho các công ty vỏ bọc do các thành viên gia đình Biden lập ra.


Ông Comer bình luận về lời khai của ông Archer: “Gia đình này đã và đang tích cực làm điều đó trong hai thập niên. Và ông Joe Biden biết từng người có liên quan đến việc chuyển tiền đó, và tôi nghĩ ngày hôm nay chúng ta đã biết được điều đó.”


BM


Hồi tháng Năm, ông Comer thông báo việc công bố một bản ghi nhớ về hồ sơ ngân hàng thứ hai đề cập đến các hồ sơ tài chính mà Ủy ban này thu được cho thấy gia đình Biden và các cộng sự đã thiết lập một mạng lưới công ty phức tạp trong thời gian ông Joe Biden làm phó tổng thống và nhận được hàng triệu dollar từ các nguồn ngoại quốc như thế nào.


“Gia đình Biden cố tình tìm cách giấu giếm, gây nhầm lẫn, và che đậy các kế hoạch lợi dụng tầm ảnh hưởng để trục lợi của mình, nhưng hồ sơ ngân hàng không nói dối. Gia đình Biden đã kiếm được hàng triệu dollar từ các công dân ngoại quốc nhờ việc cung cấp những gì có vẻ như không phải là dịch vụ nào khác ngoài quyền tiếp cận và sức ảnh hưởng,” ông Comer cho biết trong một tuyên bố hồi giữa tháng Năm.


Giữa tháng Tám, ông Comer công bố bản ghi nhớ ngân hàng thứ ba liên quan đến các giao dịch kinh doanh ngoại quốc của gia đình Biden. Trong khi hai bản ghi nhớ đầu tiên nêu chi tiết các giao dịch của gia đình này với các tổ chức và cá nhân lần lượt ở  Trung cộng và Romania, thì bản ghi nhớ thứ ba bao gồm các giao dịch ở Nga, Ukraine, và Kazakhstan.


BM


Ông Comer nói trong một tuyên bố, “Rõ ràng là ông Joe Biden đã biết về các giao dịch kinh doanh của con trai mình và tự cho phép mình trở thành ‘thương hiệu’ được bán để làm giàu cho gia đình Biden khi còn ông ấy còn là Phó Tổng thống Hoa Kỳ.”


Ông nói thêm: “Ủy ban Giám sát Hạ viện sẽ tiếp tục theo dõi dấu vết của các khoản tiền và lấy lời khai của nhân chứng để xác định xem liệu các cá nhân ngoại quốc có nhắm vào gia đình Biden hay không, Tổng thống Biden có thỏa hiệp hay tham nhũng hay không, và an ninh quốc gia của chúng ta có bị đe dọa hay không.”


Cho đến nay, ủy ban này đã ban trát đòi hồ sơ ngân hàng của một số doanh nghiệp và cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh của các thành viên gia đình Tổng thống Joe Biden. Những hồ sơ đó cho thấy hơn 20 triệu USD tiền thanh toán từ các nguồn ngoại quốc cho ít nhất 9 thành viên trong gia đình tổng thống.


Ông Comer cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã tìm thấy nhiều hồ sơ ngân hàng hơn cho thấy gia đình Biden tiếp tục kiếm được hàng triệu dollar từ các đối thủ của chúng ta trên khắp thế giới, phần lớn trong số đó là khi ông Joe Biden còn là phó tổng thống.”


Hồ sơ ngân hàng cũng tiết lộ rằng những khoản tiền đó đã được chuyển qua một mạng lưới gôm ít nhất 20 công ty vỏ bọc trước khi được chuyển cho các thành viên gia đình Biden.


BM


Một ngày sau khi bản ghi nhớ hồ sơ ngân hàng thứ ba được công bố, ông Comer cho biết Ủy ban này dự định gửi trát đòi hầu tòa tới các thành viên của gia đình Biden như một phần của cuộc điều tra.


“Rõ ràng, với tất cả sự phản đối và cản trở mà chúng tôi đang gặp phải từ các luật sư của gia đình Biden, thì chúng tôi biết rằng vụ việc này sẽ kết thúc tại tòa khi chúng tôi gửi trát đòi hầu tòa tới gia đình Biden,” ông Comer nói với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox Business hôm 10/08.


Lời khai của ông Archer


BM

Ông Archer cùng với ông Hunter Biden là thành viên trong hội đồng quản trị của công ty khí đốt Burisma của Ukraine, và sau đó, hai ông này đã cùng nhau thành lập công ty đầu tư Rosemont Seneca, nơi ông Archer giữ chức giám đốc điều hành.


Từ lâu ông Archer đã được các thành viên Đảng Cộng Hòa coi là một nhân chứng quan trọng trong nỗ lực tìm cách kết nối trực tiếp Tổng thống Joe Biden với các giao dịch kinh doanh quốc tế khác nhau của con trai ông.


Tổng thống đã nhiều lần phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào đến các giao dịch kinh doanh của con trai ông, những khẳng định mà các thành viên Đảng Cộng Hòa bác bỏ thẳng thừng là sai sự thật và việc họ truy tìm các biên lai “bằng chứng rành rành” để chứng minh ông Biden nói dối đã đưa họ đến với ông Archer.


Hồi tháng Sáu, ông Comer đã gửi trát đòi hầu tòa cho ông Archer, nói rằng lời khai của ông sẽ rất quan trọng đối với cuộc điều tra về gia đình Biden của ủy ban này.


Một bản tuyên bố tóm tắt về một số tiết lộ quan trọng được trích dẫn từ lời khai kín của ông Archer trước Ủy ban Giám sát hôm 31/07 cho thấy ông Hunter Biden đã phát tiếng của cha mình, lúc đó là Phó Tổng thống, ra loa ngoài của điện thoại trong các cuộc họp kinh doanh hơn 20 lần và ông Biden cha đã được phát tiếng qua cuộc gọi để bán “thương hiệu.”


Các thành viên Đảng Cộng Hòa coi lời khai của ông Archer là bằng chứng cho thấy tổng thống đã nói dối về sự liên quan của ông với công việc kinh doanh của con trai mình, trong khi những thành viên Đảng Dân Chủ cho rằng lời khai của ông Archer không cho thấy việc như vậy và ông Hunter Biden chỉ bán “ảo tưởng về quyền tiếp cận” tới cha mình, mà những lần tiếp xúc của ông Joe Biden với các đối tác kinh doanh của con trai ông chỉ là những cuộc trò chuyện nhỏ nhặt “thông thường.”


BM

Tòa Bạch Ốc đã hạ thấp tầm quan trọng của lời khai của ông Archer, khi phát ngôn viên Ian Sams nói rằng lời khai không đưa ra được loại bằng chứng thuyết phục về hành vi sai trái mà các thành viên Đảng Cộng Hòa đã tuyên bố.


Ông Sams nói trong một tuyên bố: “Có vẻ như nhân chứng tự thổi phồng của Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện hôm nay đã làm chứng rằng ông ấy chưa bao giờ nghe nói về việc Tổng thống Biden thảo luận công việc kinh doanh với con trai ông ấy hoặc các đối tác của con trai ông ấy hay làm bất cứ điều gì sai trái.”


Nhưng trong phần bình luận của mình với Just The News, ông Comer cho biết chương cuối cùng trong câu chuyện Hunter Biden vẫn chưa được viết, vì ông hứa sẽ truy tìm một số manh mối mà lời khai của ông Archer đã làm sáng tỏ.


Một lĩnh vực mà ông Comer cho biết sẽ được điều tra sâu hơn là nghi vấn về việc bán tác phẩm nghệ thuật của ông Hunter Biden, vốn nằm trong cuộc điều tra của Ủy ban Giám sát về các giao dịch kinh doanh của gia đình Biden.




Tom Ozimek  _  Cẩm An


BM

Hoa đăng lấp lánh đêm Vu Lan
Tăng chi tiêu phiếu thực phẩm là nguyên nhân gây ra lạm phát
Đảng Cộng Hòa thúc giục DOJ về ‘sự công bằng’
Trump: "ông Ramaswamy làm phó tổng thống?"
Cựu TT Trump đã thực sự bị đối xử Bất Công
Bão Idalia cấp 3 ở Florida 8-29-2023
Tại sao có quá nhiều người Mỹ bị lừa đảo?
Phân đen có thể là dấu hiệu nguy hiểm đe dọa tính mạng
Cần đầu tư nhiều hơn vào sản xuất dầu khí
Trung cộng tuyên truyền tẩy chay hàng Nhật Bản
Vì sao chính phủ TT Biden tuyên chiến với khí đốt tự nhiên?
ĐCS_TC đang nỗ lực cứu nền kinh tế Trung cộng
Người Mỹ trên 50 tuổi lo lắng rằng quỹ An sinh Xã hội sẽ cạn kiệt
ĐCS_TC đã thâm nhập sâu rộng vào các thể chế có ảnh hưởng của Hoa Kỳ
Nước mắm cho riêng mình
Cồn cát cao nhất Châu Âu
Các loại dầu ăn phổ biến bị oxy hóa
Sự thâm nhập của ĐCS_TC vào các trường đại học Hoa Kỳ
Cuộc chiến ngầm giữa Chủ nghĩa Reagan và Chủ nghĩa Trump
Cô gái Việt thiệt mạng vì cứu Mẹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.