Wednesday, August 2, 2023

Chúng ta hoàn toàn bị nhấn chìm trong "Ngụy Khoa Học"

 BM

Nhà vật lý đoạt giải Nobel John Clauser không e sợ khi lội ngược dòng.


Trong một cuộc phỏng vấn hôm 26/07, ông Clausr giải thích rằng ông đã thực hiện nghiên cứu ban đầu của mình về cơ học lượng tử trước sự phản đối của một số người trong lĩnh vực này.


Khi còn trẻ, ông đã thực hiện thí nghiệm đầu tiên để chứng minh thực tế của hiện tượng vướng víu lượng tử phi cục bộ tức là mối liên kết kỳ lạ giữa nhiều hạt bất kể những hạt này có khoảng cách vật lý như thế nào. Công trình đột phá đó đã mang về cho ông một phần ba giải Nobel Vật lý năm 2022.


BM


Ngày nay, nhà khoa học 80 tuổi này đang chống lại một giới quyền uy khác. Tuy nhiên, lần này, ông không chỉ động chạm đến một dự đoán để loại trừ một cách giải thích khác cho cơ học lượng tử. Ông đang động chạm đến một điều cấm kỵ mà dần dần nhưng chắc chắn đã trở thành một trong những điều cấm kỵ lớn nhất trong khoa học và chính trị.


Ông Clausr nói: “Tôi đoán tôi là người mà quý vị gọi là ‘người phủ nhận biến đổi khí hậu.’”


Ông cho biết quá trình ông được đào tạo trong khoa học khiến ông “có một chút khác biệt so với những người khác.”


BM


Cũng là người đạt được một phần ba giải thưởng Wolf cho những đóng góp về cơ học lượng tử của mình, nhà vật lý này đã chia sẻ một số quan điểm của mình về khí hậu trong một cuộc nói chuyện gần đây ở Nam Hàn ngay sau khi ông được bầu vào ban giám đốc của Liên minh CO2.


‘Thông tin sai lệch nguy hiểm’


BM


Ông Clausr nói với khán giả tại Quantum Korea 2023, “Tôi tin rằng biến đổi khí hậu không phải là một cuộc khủng hoảng.”


Ông cũng mô tả Hội đồng Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC) của Liên Hiệp Quốc là “một trong những nguồn cung cấp thông tin sai lệch nguy hiểm tồi tệ nhất.”


Ông Clausr đã giải thích thêm về quan điểm của mình trong cuộc phỏng vấn.


BM


Ngược lại với IPCC và các tổ chức lớn khác, ông lập luận rằng khí hậu chủ yếu được thiết lập thông qua cái mà ông gọi là “hệ thống điều chỉnh nhiệt độ bằng sự che phủ của mây,” một quá trình tự điều chỉnh mà theo đó, khi nhiệt độ quá cao thì bắt đầu có nhiều mây hơn che phủ Trái Đất và ngược lại. Mặc dù ông công nhận các quan sát cho thấy rằng carbon dioxide (CO2) trong khí quyển đang tăng lên, nhưng ông tin rằng một vòng tuần hoàn tạo mây trong tự nhiên lớn ảnh hưởng đến tác động của loại khí này đối với sự trao đổi nhiệt.


“Khí carbon dioxide có thể hoặc không phải do con người tạo ra,” ông Clausr nói. “Khí này đến từ đâu là điều thật sự không quan trọng.”


BM


Nhà vật lý này tin rằng khoa học khách quan về khí hậu đã bị hy sinh cho chính trị. Ông nói, khi chính trị chiếm ưu thế thì đó là điều hết sức tồi tệ hơn nữa, bởi vì rất nhiều tiền đã đổ vào vấn đề khí hậu.


“Chúng ta đang nói về hàng ngàn tỷ dollar,” ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng những người có quyền thế không muốn nghe rằng họ đã phạm phải “sai lầm trị giá hàng tỷ dollar.”


Những lo ngại về những sai lầm như vậy có thể đã xác đáng sau khi ông Clausr dự định sẽ trình bày trước Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) của Liên Hiệp Quốc hôm 25/07.


Trong những năm gần đây, cơ quan kinh tế và tiền tệ quốc tế này đã tập trung nhiều vào vấn đề khí hậu. Các quan chức đã đặc biệt nhấn mạnh đến thuế carbon quốc tế.


Trang web về giảm thiểu biến đổi khí hậu của cơ quan này cho biết, “Phân tích mới nhất của IMF cho thấy các quốc gia phát thải nhiều cần đưa ra một mức thuế carbon tăng nhanh lên 75 USD/tấn vào năm 2030.”


BM


Chỉ vài ngày trước khi buổi nói chuyện của ông diễn ra, người đoạt giải Nobel này đã nhận được một số tin tức đáng lo ngại.


Ông Clausr nói rằng ông đã nhận được một thư điện tử cho biết Giám đốc Văn phòng Đánh giá Độc lập của IMF, ông Pablo Moreno, không muốn cuộc nói chuyện diễn ra vào ngày hôm đó.


Trong một thư điện tử, một người quản lý cao cấp của IEO nói rằng bài diễn văn của ông Clausr “đã bị hoãn lại để tổ chức lại thành một cuộc thảo luận nhóm.”


Người quản lý này cho biết thêm, “Chúng tôi đang tiến hành xếp lại lịch sau mùa hè.”


Chưa ấn định lịch diễn thuyết


Hiện tại, một lịch diễn thuyết mới vẫn chưa được ấn định.


Ông Clausr nêu ra rằng nỗ lực trước kia nhằm tranh luận sôi nổi, minh bạch về biến đổi khí hậu cụ thể là cuộc thi diễn thuyết “đội đỏ, đội xanh” do ông Steve Koonin, một người kỳ cựu trong chính phủ ông Obama đề nghị vào năm 2017 cuối cùng đã bị dẹp bỏ dưới thời chính phủ ông Trump. Khi Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Scott Pruitt tìm cách thực hiện cuộc thi diễn thuyết, Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc John Kelly được cho là đã bác bỏ ý tưởng này.


BM


Đối với một số nhà quan sát, việc trì hoãn chẳng khác nào là một sự hủy bỏ rõ ràng.


Ông Patrick Moore, đồng sáng lập Greenpeace và hiện là một người hoài nghi về khí hậu, đã viết trên nền tảng X (tên mới của Twitter), “Tiến sĩ John Clauser, Người nhận giải Nobel Vật lý năm 2022, kiêm Thành viên Hội đồng của Liên minh CO2, đã bị hủy bỏ tư cách diễn giả đã được xác nhận vào ngày 25/07 tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Họ cho biết buổi diễn thuyết của ông ấy đã bị ‘hoãn lại.’ Đừng kỳ vọng gì nữa!”

 

Ông Moore từng là chủ tịch của Liên minh CO2.


BM


Ông Joshua Steinman, một doanh nhân trong ngành an ninh mạng từng phục vụ trong Hội đồng An ninh Quốc gia của chính phủ cựu Tổng thống Trump, cũng viết trên X: “Dù quý vị làm gì đi nữa, thì quý vị cũng không được đặt câu hỏi về ‘Khoa học,’ ngay cả khi quý vị là người đoạt giải Nobel.”


Khi nào và nếu IEO của IMF mời lại ông Clausr, thì những nhận định của ông có thể gây xôn xao nhiều hơn so với cuộc nói chuyện dự định ban đầu của ông.


Tuy nhiên, giống như ông Robert F. Kennedy, Jr., ông Clausr có lẽ thấy khó truyền đạt thông điệp của mình nếu phe đối lập vẫn còn cố thủ như thế.


Hiện tại, nhà vật lý này có vẻ như không muốn bỏ cuộc.


BM


Ông Clausr nói: “Chúng ta hoàn toàn bị nhấn chìm trong ngụy khoa học.”




Nathan Worcester  _  Thanh Nhã


BM
Ngân hàng thắt chặt tiêu chuẩn tín dụng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
Thêm nhiều tin buồn cho nền kinh tế Trung cộng
Các chiến lược kinh tế thất bại của Trung cộng
Tư thế nằm ngủ nào là tốt nhất?
Vũ khí hóa ngân hàng của quý vị
Dựa vào thế lực của Cha: Hunter Biden làm tiền
Biết cách chu toàn giữa việc dạy học tại gia và sự nghiệp
Hãy cống hiến tất cả những gì bạn có
Người Việt trước “Làn Sóng Hàn”
Bắt đầu từ tuần tới: “Cấm bóng đèn lỗi thời”
10 dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson
DOJ yêu cầu thẩm phán ấn định ngày ngồi tù của ông Hunter Biden
Bỗng nghe thèm rau đắng nấu canh
Lõi bên trong của Trái Đất là một hố đen?
Nhận được sự tôn trọng từ cách diện y phục
Quà tặng của mùa hè
Lợi ích của việc cho con trẻ học nhạc cụ
Dòng tiền chảy vào các quỹ ESG đang dần chậm lại
Hunter Biden thừa nhận đã nhận tiền từ công ty có liên kết với ĐCS_TC
Báo Mai Music_44 "Cảm Ơn Tình Em"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.