Thursday, October 30, 2014

Đỉnh cao quyền lực không còn tôn trọng

image
Ngày nay các giới chức lãnh đạo trung ương đảng CSVN đang đối đầu với tình huống tiến thối lưỡng nan khi biết rằng quyền lực của mình không còn được cấp dưới tôn trọng nữa. Tình trạng nầy không biết đã bắt đầu hồi nào, nhưng có nhiều những bằng chứng cho thấy văn thư chỉ thị của trung ương bây giờ không còn hiệu lực được các cấp địa phương thi hành nữa. Thí dụ như có những văn thư chỉ thị từ trung ương đưa xuống cấp tỉnh để giải quyết việc hoàn trả ruộng đất cho người dân thuộc tỉnh Hậu Giang và thành phố Cần Thơ mà sau 4 năm chỉ thị trung ương nầy vẫn không được thi hành. Từ trường hợp nầy người ta có thể suy ra còn có rất nhiều trường hợp bất tuân mệnh lệnh trung ương tương tự như vậy.

Các giới chức thẩm quyền trung ương đảng CSVN nhất định phải nắm rõ điều nầy nên không cần phải nêu ra bằng chứng cụ thể. Vả lại vì trọng tâm của bài viết nầy không nhằm để tố giác tình trạng lũng đoạn trong hệ thống quyền lực chính trị của Việt Nam ngày nay, mà chỉ có mục đích gợi ý để đóng góp cho nỗ lực thay đổi và kiện toàn một thể chế cho Việt Nam trước tình huống khủng hoảng nghiêm trọng về kinh tế, chính trị và xã hội tại Việt Nam ngày nay.

Hy vọng bài viết nầy có tác dụng như một thông điệp lương tri và tự giác nhắm tới các giới chức đang nắm quyền lực trung ương đảng CSVN để tùy hoàn cảnh vị thế cá nhân mà có thể quyết định một cách sáng suốt trước khi quá muộn, khi quyền lực trong tay của mình không còn nữa.

Sau 30 năm tại miền Bắc và gần 40 năm tại miền Nam, chủ thuyết cộng sản Max-Lenin đã rõ ràng không có hiệu quả, đã đưa đất nước Việt Nam đi lùi trong sự khủng hoảng nghiêm trọng về kinh tế, chính trị và xã hội, khiến Việt Nam trở thành một quốc gia nghèo và lạc hậu hơn tất các các quốc gia láng giềng Đông Nam Á. Điều này chúng ta không cần phải tranh luận hay biện minh, bởi vì đó là sự thật ai cũng biết. Chính vì tình trạng nghèo nàn và lạc hậu như vậy nên Việt Nam bị Trung Cộng ăn hiếp chiếm đất, chiếm biển.

Giới lãnh đạo hiện đang nắm quyền lực trong tay, vỏn vẹn chỉ có năm ba người ở cấp trung ương mà lại chia rẻ, phe nhóm, một bên thiêng Tàu, một bên thiêng Mỹ thì làm sao tạo được điều kiện phục hồi và xây dựng tổ quốc để thoát khỏi tai họa ngoại xâm?

Đã đến lúc quí vị nên quên đi cái lý tưởng xa vời Marxism- Leninism, bởi vì, như trên đã nói, nó không có hiệu quả tốt đẹp, mà trái lại nó đã làm cho đất nước ta điêu tàn sau 70 năm áp dụng bất thành. Thực ra, chủ thuyết Marxism- Leninism cũng đã bị chối bỏ tại Liên Sô, cái nôi cộng sản quốc tế, từ nhiều năm nay rồi, bây giờ quí vị lãnh đạo trung ương đảng CSVN còn chần chờ gì nữa mà không chịu dứt khoát từ bỏ nó đi? Quyền lợi của tổ quốc không nên được tiếp hy sinh trong cuộc thí nghiệm 70 năm đã thất bại trên quê hương Việt Nam chúng ta rồi! Bây giờ là lúc cần phải chấm dứt để tìm một hướng đi mới cho Việt Nam - hướng đi mà các nước dân chủ Tây Phương cũng như các nước láng giềng chúng ta đã và đang thành công. Đời sống người dân Việt Nam không thể nào phải tiếp tục chịu cảnh lầm than, khốn khó trong chế độ lạc hậu  nữa.

Bây giờ còn chút quyền lực trong tay, ít ra là trên mặc lý thuyết, quí vị lãnh đạo trung ương đảng CSVN nên quyết định làm một cái gì đó để thay đổi vận mệnh đất nước, để khôi phục sự kính trọng của người dân, để không đẩy họ vào đường cùng trong sự phẫn nộ mà đứng lên lật đổ chế cộng sản như người dân Liên Bang Xô Viết đã làm trước đây. Chế độ Trung Cộng đã rõ ràng chứng minh tàn ác, tham lam, có ý đồ thôn tín Việt Nam. Quí vị lãnh đạo trung ương đảng CSVN nhất định đã thấy rõ ý đồ thâm độc của Trung Cộng rồi nên phải mạnh dạng, dứt khoát từ bõ họ để trở về với nhân dân Việt Nam. Dù sao quí vị vẫn là người Việt Nam, có đi với Trung Cộng để biến Việt Nam thành kẻ nô lệ, đổi lấy chút đỉnh chung, thành đạt cho mục đích cá nhân; nhưng nếu quí vị có thành đạt trong hành động ô nhục bán nước cầu vinh như vậy, liệu quí vị sẽ được hưởng cái vinh quang, phú quí nầy được bao lâu trong cái tuổi đời đã quá thất tuần hết rồi! Hưởng thì không được bao lâu, nhưng tiếng xấu sẽ còn lưu lại đời đời cho hậu thế! Có đáng không thưa quí vị?

Đã 70 năm qua quí vị lãnh đạo trung ương đảng CSVN đã chịu nhiều tai ách bởi cái chủ thuyết ngoại lai Marxism- Leninism rồi. Người dân Việt Nam bây giờ không ai còn thiện cảm với quí vị chỉ vì quí vị chưa chịu dứt khoát trở về với họ để cùng họ chống lại ngoại xâm Trung Cộng cũng như ông cha ta đã làm từ ngàn xưa. Cho dù quí vị có ký giấy nhường đất, nhường biển cho Trung Cộng đi nữa, thì cái mảnh giấy mang chữ ký của quí vị đó vẫn không được người dân Việt Nam chấp nhận, cúi đầu tuân phục đâu! Ngay trong nội bộ hệ thống cầm quyền đương thời của quí vị mà cấp dưới cũa quí vị cũng đã không chấp hành, tuân lệnh, thì cả 90 triệu dân Việt Nam làm sao mà tuân lệnh để cúi đầu chấp hành cái văn bản bán nước cầu vinh của quí vị được? Là người Việt Nam, chắc quí vị không muốn thấy cái cảnh 90 triệu dân mình phải đỗ máu, hy sinh để bảo vệ đất nước do ông cha mình gầy dựng từ mấy ngàn năm qua?

Kính mong quí vị lãnh đạo trung ương đảng CSVN sớm sáng suốt quyết định quay về với nhân dân, từ bỏ ngay ý định bán nước cầu vinh, can đảm chối bỏ mọi ràng buộc với Trung Cộng. Mọi thứ tình nghĩa với Trung Cộng coi như đã bị xóa hết bởi những hành động lấn đất, chiếm biển của họ. Bây giờ quyền lợi của tổ quốc và dân tộc là trên hết. Đừng lo Trung Cộng ỉ sức hiếp đáp một khi quí vị dứt khoát trở về với dân tộc mình.

Bây giờ hãy còn kịp, xin quí vị sớm thức tỉnh, toàn thề đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước sẽ tiếp tay với quí vị trong mọi nỗ lực bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam để sớm trở thành một quốc gia phú cường.



Melbourne ngày 27/10/2014
Tiến sĩ Lê Thiện Nhân

image

Nhiều trang web ở Việt Nam bị phạt tiền & giấy phé...
Bùa mê hay bùa ngải có thật hoặc không có thật?
Quân cờ mới, Obama phá vỡ thế trận của Putin?
Hồ bơi: Kỳ thị tôn giáo?
Từ chối bạn, chào đón kẻ thù
Khi người đàn bà bước vào nhà thờ
Viết cho ai?
Phim 'To Singapore, with Love' bị cấm chiếu ở Sing...
Tại sao từ chối Quyền im lặng?
Hà Nội trong Top 10 nạn móc túi
Những chất phụ gia đầu độc trong thực phẩm
Blogger Điếu Cày: Tôi sẽ kiện Việt Nam ra tòa quốc...
Mỹ đối phó chiến lược chống xâm nhập của Trung Cộn...
Cuộc chạy trốn khỏi Boko Haram
Hậu quả tai hại của Hội nghị Thành Đô
Ghiền Đường & Đường giả và đường ruột
Công an bôi nhọ TP.Hồ Chí Minh
Blogger Điếu Cày: Nhà tù Cà Mau như ‘trại súc vật’...
Đại Tướng Không Quân Lori Robinson
Ukraina : Goodbye Lênin và Đảng Cộng sản
Chim Tu Hú
Bài học nào cho phong trào Dân chủ
So sánh hai quá trình công nghệ hóa: Việt Nam và H...
Một lá thư trong chai lênh đênh trên biển
Ánh sáng Điếu Cày
Y tá Nina Phạm được ‘chữa khỏi Ebola’
Câu chuyện sân bay ở Việt Nam
Thả Điếu Cày 'đem lại hy vọng'
Bấm trên hình coi video
Jimmy Carter: Vị Tổng Thống của Thuyền Nhân
Một kiểu bần cùng hóa nhân dân
Tình cuối
Việc trục xuất blogger Điếu Cày là bất hợp pháp?
Người biểu tình Hong Kong 'được tập huấn'
Thăm dò dư luận
Ben Bradlee: khiến Nixon mất chức
Heo bơm nước
Bức tâm thư của người vợ có chồng mang án tù chung...
Nhạc ... Vẹt
A fight over a campaign display in Houston

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.