Thursday, November 1, 2018

Con vịt Mandarin quý hiếm trong công viên New York

baomai.blogspot.com  

Một con vit, bất thường đã đến ở tại công viên trung tâm của New York, những người qua đường nhìn ngắm màu sắc rực rỡ: màu xanh, tím,  xanh dương và vàng của con vịt Mandarin. Sinh vật này rất xa quê hương của nó - nó có nguồn gốc từ Đông Á - và sự hiện diện của nó làm nhiều người say mê và thích thú.

Đó là một con đực, lần đầu tiên được xuất hiện tại ao của công viên Trung tâm vào ngày 10 tháng 10. Một video về con vit được thong báo bởi Cảnh báo Chim ở Manhattan, một tài khoản Twitter do David Barrett điều hành, giúp cho người New York cập nhật với những lần nhìn thấy vịt quý hiếm và những laòi khác.

baomai.blogspot.com
  
Hàng ngàn người đã đến đây để xem vịt, nhiều người trong số họ đã lo lắng để muốn có được một cái nhìn thoáng qua về chính sự hiếm có của nó. Nhưng ngày hôm sau, chú vịt Mandarin đã biến mất.

Khoảng hai tuần sau, con vịt quay trở lại. Lần này, con vịt - không được nhầm lẫn với con vịt gỗ Bắc Mỹ - được phát hiện tại lưu vực thuyền trên đường 79 hướng Tây, gần sông Hudson. Con vịt "có rất nhiều công chúng đến đây, nhưng ít người đã nhìn thấy nó," Barrett nói với Fox News hôm thứ Năm. "Nhưng sau đó nó xuất hiện một cách bí ẩn tại lưu vực tàu thuyền."

Ngày chủ nhật, con vịt đã được "xuất hiện một lần nữa tại ao công viên Trung tâm", ông nói.

baomai.blogspot.com
  
Nhưng điều gì đó có lẽ là phần phấn khởi nhất trong câu chuyện của con vịt là nó đã đến Manhattan như thế nào ngay từ đầu. Barrett đưa ra giả thuyết ba khả năng, lần đầu tiên con vịt đã trốn thoát khỏi một vườn thú địa phương.

“Con vịt Mandarin không có nguồn gốc ở Hoa Kỳ; đó là một con vịt hoang dã ở Đông Á. Cách duy nhất bạn sẽ thấy con vịt là trong sở thú, và Vườn thú Central Park có một con vịt Mandarin trông giống như con này, "đó là lý do tại sao anh ta nghĩ cơ sở đầu tiên đã mất đi sinh vật đầy màu sắc, anh nói.

Nhưng các quan chức với Sở thú Central Park và những người khác ở các quận khác nhau đã không báo cáo thiếu một con vịt Mandarin, Barrett xác nhận sau khi các cuộc gọi thực hiện.

baomai.blogspot.com
  
Điều đó để lại hai lựa chọn khác: hoặc vịt được sở hữu bởi tư nhân - có thể ở New Jersey lân cận hoặc được giữ bất hợp pháp làm thú cưng ở thành phố New York - và đã trốn thoát hoặc bị bán bởi một chủ sở hữu không còn muốn nuôi nó nữa.

"Có lẽ ai đó có một trang trại vịt nhỏ và nó đã trốn thoát," Barrett đề nghị, lưu ý rằng con vịt "chắc chắn thuộc sở hữu bởi vì nó có một dải đen quanh chân của nó, biểu thị nó là một con chim bị giam giữ." và quyết định thả nó trong công viên, "một sự xuất hiện không phải là hiếm với vật nuôi kỳ lạ, Barrett nói.

Trong khi chúng ta không bao giờ có thể biết chắc chắn làm thế nào con vịt có mặt ở đây, vịt được hòa đồng tốt với động vật hoang dã xung quanh nó, bao gồm vịt trời - một yếu tố Central Park.

baomai.blogspot.com
  
"Vịt có đàn riêng của nó, vì vậy điều này là rất quan trọng," ông nói. "Vịt cần làm việc cùng nhau để bảo vệ lẫn nhau, vì vậy chúng tôi không muốn những người khác tẩy chay nó." Nhưng may mắn cho con vịt này, "mọi thứ đang diễn ra khá tốt. Tiếng Quan Thoại là một con vịt hung dữ và nó khẳng định bản lãnh thống trị của nó, ”Barrett giải thích.

Với mùa đông đến gần, Barrett bày tỏ lo ngại rằng con vịt có thể chết - không phải do nhiệt độ lạnh, nhưng do thiếu thức ăn.

baomai.blogspot.com
  
"Có một nguy cơ nó có thể chết nếu nước đóng băng," Barrett nói, giải thích rằng vịt Mandarin là một "con thỏ", có nghĩa là nó kiếm thức ăn của nó bằng cách cho ăn côn trùng và rong rêu trên bề mặt của ao.

Rất may, thường có một khu vực nước ở ao, cho phép chim tìm thức ăn cho đến khi mùa xuân đến.

baomai.blogspot.com
  
Trong khi con vịt sẽ không bao giờ sinh sản - không có vịt cái nào hiện đang ở ao và con đực không có khả năng lai giống - Barrett nói rằng về mặt lý thuyết nó có thể ở Central Park trong suốt quãng đời còn lại của nó.

Nếu đúng như vậy, Barrett làm bất cứ điều gì cho nó.

"Nó trông rất khác biệt ... nó thật ngoạn mục," anh nói.




Madeline Farber - BM

baomai.blogspot.com

Dùng nước biển để trồng trọt trên sa mạc
Những khu trại bí ẩn của Trung cộng
Tập Cận Bình “Đốt Sách” bây giờ không thể trách Trump
Trump có đúng khi muốn chấm dứt quyền công dân dựa trên nơi sinh?
VNCH _ Hóa ra có tới hai 'Tháng Tư Đen'
Tính pháp lý _ chính trị và lịch sử của 'quyền có quốc tịch theo nơi sinh'
Trump chính là "Ngọa hổ Tàng long" trong mắt Trung cộng
Câu hỏi dành cho những người bênh vực đảng Dân Chủ
Halloween và những điều có thể bạn chưa biết
Boeing 747 _ Siêu máy bay chinh phục thế giới
Chấm dứt hiệp ước INF _ Đối sách của Hoa Kỳ đối với Trung cộng?
Lời nói cuối cùng của Steve Job
Một y tá giết 99 bệnh nhân bằng thuốc độc
Chính trị và lời nói không mất tiền mua
Tiếng gọi từ trái tim của Richard Gere
Tại sao Nhật Bản có nhiều plutonium đến vậy?
Mỹ đánh TC đỡ không nổi
Tại sao Nhân dân tệ đang tụt dốc?
Nhà văn Kim Dung rất gần gũi với văn hóa đại chúng
Trump muốn bỏ quyền ‘trẻ sinh ở Mỹ thì có quốc tịch’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.