Sunday, October 6, 2019

Lửa cháy lan tới Tử Cấm Thành bởi trò chơi luận tội

BM  
Ta ví trò chơi "impeachment - luận tội" mà phe Dân chủ tung ra là một ván bài chặt hẻo thì rõ ràng phe Dân chủ bị thúi hẻo, sập hầm bởi vua cờ bạc Donald Trump rồi.

Donald Trump biết rõ quanh ông có hằng hà sa số kẻ thù, vì vậy ổng đâu có ngây thơ đến mức khinh suất đi gọi điện cho ông tân tổng thống Ukraine để ra điều kiện buộc ông Zelensky phải điều tra tham nhũng của cựu phó tổng thống Joe Biden nếu không ổng cắt viện trợ 400 triệu USD để rồi có kẻ giấu mặt tố giác ông lên Ủy ban tình báo Hạ viện nơi có vua nói láo Adam Schiff ngự ngai.

BM

Quý vị hẳn còn nhớ chuyện xảy ra hồi năm ngoái vào ngày 16/7/2018 ở Helsinki, Phần Lan không? Ông Trump và Putin phải đóng cửa gặp riêng một - một tới 2 giờ đồng hồ khiến sau đó phe Dân chủ phải lồng lộn lên yêu cầu người thông ngôn cho ông Trump phải bạch hóa nội dung cuộc hội đàm. Sở dĩ ông Trump với Putin phải "bế quan đàm tọa" là vì ông Trump biết có nhiều tai mắt đang nằm trong bầu đoàn của ông. Sau đó, vào ngày 28/2/2019 vừa rồi, khi gặp Kim Jong Un ở Hà Nội cũng vậy, ông Trump phải gặp riêng Kim Jong Un và sau đó tìm cách "cắt đuôi" tai mắt khi cùng với Kim Jong Un vừa đi dạo, vừa thầm thì chuyện đại sự.

BM
  
Trước đó, khi tiếp Tập Cận Bình sang thăm, ông Trump cũng không tiếp ở Phòng Khánh tiết trong Bạch Cung là Phòng Bầu dục mà tiếp ở nhà riêng tại khu nghỉ dưỡng Mar a Lago là ở tiểu bang Florida. Tiếp Tập Cận Bình ở nhà riêng có 2 ý nghĩa, một là Tập Cận Bình đang giữ cương vị tổng bí thơ đảng cộng sản nên ông Trump không theo vết nhơ của Obama là phá lệ khi tiếp Hán nô Nguyễn Phú Trọng ở Phòng Bầu dục, hai là ông Trump muốn tránh tai mắt, gian tế đang cấy đầy ở Bạch Cung.

BM
  
Với tư thế luôn luôn cảnh giác cao độ thì việc tay nói láo Adam Schiff cho rằng người tố giác khẳng định cuộc gọi điện thoại ngày 25/7/2019 có nội dung ông Trump đe dọa ông Zelensky để điều tra cha con Biden là một lập luận tầm phào, lừa con nít lên ba. Vì vậy khi bà Nancy Pelosy bị Adam Schiff lừa để táp phải miếng mồi của cần thủ Donald Trump quăng ra, ngay tấp lự ông Trump cho công khai giải mật bản ghi âm cuộc gọi theo yêu cầu của đảng con Lừa, kết cục nội dung cuộc gọi hoàn toàn không có chuyêṇ ông Trump gây áp lực, mặc cả với ông Zelensky mà chỉ có nội dung đề nghị ông Zelensky mở cuộc điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden theo đúng chức năng của một tổng thống Mỹ được quy tại Hiến pháp Mỹ.

BM

Nhận ra mình bị hớ nặng, bị sập bẫy của Donald Trump, phe Dân chủ quay qua viện dẫn rằng ông Trump đã lạm quyền để hạ gục đối thủ chính trị là ứng viên tổng thống năm 2020 đại diện cho đảng Dân chủ là Joe Biden. Vậy là ông luật sư riêng của ông Trump là ông Giuliani đã xung trận cùng thân chủ, ông Giuliani trương ra bằng chứng về việc đeo đuổi để được hồi tố đại án tham nhũng của cha con Joe Biden trước khi Joe Biden có ý định ra tranh cử. Sau khi để cho luật sư riêng Giuliani xung trận, ông Trump chơi bài ngửa luôn, ông Trump thông báo sẽ yêu cầu Tàu cộng điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden ngay tại quỹ Đầu tư mà con trai Biden mở tại Tàu cộng.

BM
  
Việc ông Trump tuyên bố sẽ yêu cầu Tàu cộng điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden ngay tại quỹ Đầu tư mà con trai Biden mở tại Tàu cộng ngay trong lúc nước sôi lửa bỏng này đã làm cho nhiều người thót tim, có người còn nói ông Trump dại, tự nhiên lòi ra hành vi hạ gục đối thủ chánh trị bằng việc lạm quyền khi tuyên bố yêu cầu trên ngay lúc này, họ cho rằng ông Trump đã vô tình cung cấp thêm bằng chứng phạm pháp của mình để phe Dân chủ có thêm tính thuyết phục khi luận tội.

Tất cả đều nhầm, tất cả đều đánh giá thấp trình độ chính trị của Donald Trump, thật ra ông Trump biết rõ những việc ông ta đang làm là hợp pháp, hợp hiến, mà hợp pháp, hợp hiến thì ngu gì không làm để quậy đục cái ao tù Dân chủ làm cho đám cá lòng tong say bùn, phơi bụng còn đám cá trê, cá tràu cắm đầu xuống đáy bùn rồi ta hút cạn đầm lầy mà túm hết bỏ vô gàu.

BM
  
Còn nhớ, sau khi thợ săn phù thủy Robert Muller buông súng ông Trump đã tuyên bố sẽ CHƠI LỚN VỚI TRÒ CHƠI LỚN. Đứng trước đám con Lừa hung hãn như con bò tót Catalonia xứ Catalan, muốn hạ gục nó nhanh nhất thì quơ cờ đỏ chọc tức nó để nó xông vào thì một kiếm cắm thấu tim, chết tươi.

Ái chà, trong lúc chuẩn bị diễn ra vòng đàm phán thương mại sanh tử Mỹ - Tàu cộng, ông thần Donald Trump lại chơi chiêu khó đỡ cho Tập Cận Bình là yêu cầu Tập Cận Bình cho ông Trump tham gia trò chơi "SĂN CÁO" do Tập Cận Bình khởi xướng trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi", hàng loạt những con Cáo mập gốc Tàu cộng đã bị Tập Cận Bình tróc nã, dẫn độ khi chúng trốn ở các quốc gia ngoài Tàu cộng thì nay không lý do gì Tập Cận Bình từ chối yêu cầu của ông Trump là săn con Cáo mập Joe Biden ngay trên đất của Tàu cộng.

BM
  
Với vai trò là phó tổng thống, con Cáo mập Joe Biden là một cơ sở kinh tài của lọ nghẹ Obama, túm cổ con Cáo con Hunter sẽ lòi ra con Cáo cha Joe, đập con Cáo mập Joe Biden lòi ra con quỷ chúa là lọ nghẹ Obama. Kết cục thì bao nhiêu lần cúi mặt chịu nhục của lọ nghẹ Obama mà điển hình là đi cửa sau máy bay để gặp Tập Cận Bình nhận tiền áp phe bán nước đã đổ sông đổ biển.

BM

Lúc đầu báo Vẹm chạy tít là Zelensky của Ukraine bị làm khó bởi vụ luận tội tổng thống Donald Trump nhưng kẻ bị làm khó đích thị là Tập Cận Bình, đáp ứng yêu cầu của ông Trump là sẽ phối hợp với Mỹ điều tra cha con Joe Biden thì có khác gì câu nói bịp bợm của Hán nô Nguyễn Phú Trọng là "đánh tham nhũng khó vì ta tự đánh ta". Nhưng Tập Cận Bình không chịu phối hợp với Mỹ để điều tra thì có khác gì Tập tự trét cứt lên mặt mình bởi dân Tàu cộng sẽ nghĩ gì về cái chiến dịch đả hổ diệt ruồi, săn Cáo bắt chó của họ Tập ?

Đau nhất là Tập mà không chịu phối hợp với Mỹ để điều tra cha con Joe Biden thì không ai bảo đảm cho cái thỏa thuận thương mại kia được ký kết và không ai có thể ngăn cản đòn thuế khốc liệt tiếp theo mà ông Trump với tánh khí bất thường, khó đoán sẽ tung ra nếu ổng bực cái mình.



Tran Hung

BM

Dấu chân tiên nữ trong sa mạc cổ xưa nhất thế giới
Dư âm đàn hạc
Đi tìm thành cổ Hy Lạp của vị vua lỡ giết cha cưới mẹ
Trump đã 'thắng' cha con nhà Biden?
Sắc giới và tham nhũng tình dục trong chính trị
TT Trump vẫn tố Cộng tơi bời
Hong Kong _ Giao thông tê liệt khi chính quyền trấn áp "bạo loạn"
Nước Mỹ đã thay đổi mạnh mẽ
Chó Phú Quốc vẫn còn hay đã tuyệt chủng?
Người Việt cùng biểu tình vì Hong Kong, Biển Đông ở Warsaw
Vì sao có quá ít phụ nữ trong giới phát minh?
Đoàn tàu hỏa dài hơn 2km chạy trên sa mạc Sahara
ĐDC _ Muốn thua đau trong cuộc bầu cử 2020
6 nguyên nhân phá hoại giấc ngủ
Trump _ Dân biểu Đảng Dân chủ nên bị bắt
Trung cộng _ Quốc khánh điềm khánh tận
Tôi không hy vọng gì vào tương lai mình ở Hong Kong
Sau 70 năm _ Đảng cộng sản TC ngày cành mạnh hay đang trên bờ vực?
14 viên chức bị truy tố vì 1 bà Mỹ và một ông Việt
Anh-Đào Traxel, ‘người con gái thứ 3’ của cố TT Pháp Jacques Chirac

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.