Chuyến bay Bering
Air gần đây bị rơi trên biển băng ngoài khơi Alaska, khiến 10 người tử vong, nặng
hơn 1.000 pound "so với trọng lượng cất cánh tối đa cho chuyến bay trong
điều kiện đóng băng đã biết hoặc dự báo", theo báo cáo mới của Ủy ban An
toàn Giao thông Quốc gia (NTSB).
Chuyến bay chở khách
đang đi từ Unalakleet đến Nome thì mất tích vào ngày 6 tháng 2. Cảnh sát biển
Hoa Kỳ đã tìm thấy xác máy bay vài ngày sau đó, trên biển băng cách Nome khoảng
30 dặm về phía đông nam.
"Kiểm tra nội
dung máy bay sau tai nạn cho thấy hành lý và hàng hóa nặng khoảng 798 pound. Dựa
trên thông tin đó, trọng lượng cất cánh ước tính của máy bay khi khởi hành là
khoảng 9.865 pound, nặng hơn khoảng 1.058 pound so với trọng lượng cất cánh tối
đa cho chuyến bay trong điều kiện đóng băng đã biết hoặc dự báo", NTSB cho
biết trong báo cáo sơ bộ tuần này.
"Điểm dữ liệu
theo dõi vệ tinh cuối cùng tương ứng với thời gian là 1520:17 và độ cao là 200
ft", báo cáo cho biết thêm.
NTSB cho biết trong
báo cáo rằng máy bay, một chiếc Textron Aviation 208B, "được trang bị hệ
thống bảo vệ chống băng TKS bao gồm các tấm titan xốp dọc theo các cạnh trước của
cánh, bộ ổn định ngang và dọc, và thanh chống cánh."
"Hệ thống TKS
được thiết kế để cung cấp chất lỏng chống băng từ một thùng chứa trong khoang
hàng hóa đến các tấm, cánh quạt và kính chắn gió để ngăn chặn sự tích tụ băng
trên khung máy bay", báo cáo tiếp tục.
NTSB đã trích dẫn một
phần bổ sung trong sổ tay hướng dẫn vận hành của phi công liên quan đến hệ thống
TKS rằng "trọng lượng cất cánh tối đa cho phép đối với chuyến bay trong điều
kiện đóng băng đã biết hoặc dự báo là giống với trọng lượng của máy bay cơ bản,
là 8.807 lbs."
"Hồ sơ của FAA tiết lộ rằng máy bay được trang bị hệ thống Aircraft Payload Extender III (APE III)", "cho phép tăng trọng lượng cất cánh tối đa lên 9.062 lbs", NTSB cho biết thêm.
Tuy nhiên, tại thời
điểm xảy ra tai nạn, máy bay vẫn "cao hơn khoảng 803 lbs so với trọng lượng
cất cánh tối đa cho bất kỳ hoạt động bay nào theo phụ lục hướng dẫn bay APE
III", theo NTSB.
"Một kỹ sư hàng
không vũ trụ cấp cao của NTSB sẽ tiến hành đánh giá chi tiết về hiệu suất của
máy bay như một phần của cuộc điều tra, bao gồm đánh giá vị trí trọng tâm của
máy bay", báo cáo cho biết.
NTSB cũng cho biết
phi công liên quan đến vụ tai nạn "đã tích lũy được tổng cộng khoảng 2.500
giờ bay, bao gồm 1.060 giờ trên máy bay 208B".
Các nạn nhân Rhone
Baumgartner, 46 tuổi và Kameron Hartvigson, 41 tuổi, đã lên chuyến bay đến Nome
sau khi đi đến Unalakleet để làm việc trên hệ thống thu hồi nhiệt phục vụ nhà
máy nước của cộng đồng, The Associated Press trích dẫn Alaska Native Tribal
Health Consortium cho biết.
Phi công thiệt mạng
trong vụ tai nạn được xác định là Chad Antill, 34 tuổi, đến từ Nome. Theo
Anchorage Daily News, các nạn nhân khác là Liane Ryan, 52 tuổi, đến từ Wasilla;
Donnell Erickson, 58 tuổi, đến từ Nome; Andrew Gonzalez, 30 tuổi, đến từ
Wasilla; Jadee Moncur, 52 tuổi, đến từ Eagle River; Ian Hofmann, 45 tuổi, đến từ
Anchorage; Talaluk Katchatag, 34 tuổi, đến từ Unalakleet và Carol Mooers, 48
tuổi, đến từ Unalakleet.
Greg Norman
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.